3 ร้านแพนเค้กในดวงใจ - โตเกียว

Tokyo Food ขนมหวาน 2020.10.01
เรายิดถือคติ กินคาวแล้วต้องกินหวาน ไม่อย่างนั้นจะถือว่ามื้อนั้นไม่สมบูรณ์ ซึ่งเมนูของหวานที่เป็นหนึ่งในตัวเลือกของเราเสมอนั่นก็คือ แพนเค้ก
นุ่ม ฟู เบา หอม เป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของแพนเค้กญี่ปุ่น เมื่อมาถึงถิ่นทั้งที่ก็ไม่ควรพลาด ไม่ว่าจะซัดชาบู ซูชิ หรือราเมนไปขนาดไหน เราก็ยังต้องเว้นที่ว่างในกระเพาะไว้ให้ขนมหวานเสมอ เพราะขนมกับอาหารมันคนละกระเพาะกัน! หรือที่คนญี่ปุ่นเรียกว่า (甘いものは別腹, amaimono ha betsubara)

A Happy Pancake

เริ่มกันที่ร้านแรก แค่ได้ยินชื่อร้านก็มีความสุขแล้ว ยิ่งถ้าได้กินจะ happy ขนาดไหน กับร้าน A Happy Pancake (ภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า Shiawase no Pancake/幸せのパンケーキ) เอกลักษณ์ของร้านนี้คือ แพนเค้กที่นุ่ม เบา ฟู หอมอร่อย รับประทานคู่กับวิปครีมและผลไม้ตามฤดูกาลยิ่งอร่อย ทันทีที่ได้กินเข้าไปคำแรก ถึงต้องอุทานคำว่า “อร่อย” ออกมา สมกับชื่อ Happy Pancake ที่ทำให้คนกินนั้น happy จริงๆ
  • แพนเค้กครีมชาเขียวและสตรอเบอร์รี่ (เมนูพิเศษ)
  • แพนเค้กบลูเบอร์รี่ครีมชีสรสชาติเข้มข้น
แพนเค้กพีช Rosehip Peach Pancake เมนูพิเศษเฉพาะช่วงหน้าร้อน และ Strawberry Short Pancake

ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1,000 เยน

สำหรับสาขาของ Happy Pancake มีอยู่หลายสาขา ทั้งบริเวณใกล้สถานีรถไฟหลัก หรือแม้แต่ตามจังหวัดใหญ่ๆ สามารถดูรายชื่อสาขาได้ที่นี่ หรือดูจากสาขาใหญ่ๆที่เรารวบรวมมาให้ด้านล่าง 

A Happy Pancake
สาขาชิบุย่า
สาขาชินจูกุ
สาขาโอโมเตะซันโด
สาขาเกียวโต
สาขาซับโปโร  

เว็บไซต์ (ภาษาญี่ปุ่น)

Flipper’s

THIC AND FLUFFY (หนาและนุ่ม) คือคอนเซปต์ของแพนเค้กจาก Flipper’s ด้วยการตกแต่งร้านในโทนสีเหลือง ดูสดใส และทำให้เราสนุกกับการกิน โดยเมนูของร้านนอกจากจะมีเป็นแพนเค้กรสหวานอย่างสตรอเบอร์รี่ เมเปิ้ล และเมนูจากผลไม้แล้ว ยังมี Pancake Meal ที่มาพร้อมกับ egg benedict ผักสด หรือแม้แต่เบคอนกรอบๆ 
  • Maple Butter Cream Pancake เพิ่มไอศครีมวนิลลา

6th by Oriental Hotel

เดินจากสถานี Yurakucho มาไม่ไกล ก็จะพบกับ 6th by Oriental Hotel ภายในร้านมีการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สีเข้ม ที่ให้ความรู้สึกเรียบหรู โดยในช่วงกลางวัน ลูกค้าส่วนใหญ่ของร้านจะเป็นสาวๆมานั่งกินแพนเค้กกันแน่นร้าน เพราะฉะนั้นแนะนำให้จองก่อน จะได้มีโต๊ะนั่งแน่นอน 
  • เรารู้จักร้านนี้จากเพื่อน ที่ทำงานในเครือบริษัทนี้ บอกตามตรงว่าตอนแรกนั้นไม่คิดว่าจะอร่อย เห็นว่าเป็นร้านที่เพื่อนแนะนำ เลยลองไปดู แต่ปรากฎว่า อร่อยมาก! อร่อยกว่าที่คิดไว้เยอะมากๆ เนื้อแพนเค้กนุ่ม ละมุนลิ้นเป็นที่สุด เราสั่งเป็น 6th Pancake เพิ่มท๊อปปิ้ง (Chocolate, Banana, Vanilla Ice Cream & Fresh Whip Cream) ซอสช็อกโกแลตนั้นเข้ากันได้ดีกับแพนเค้ก กินกับไอศครีมวนิลลาเย็นๆ วิปครีมเนื้อนุ่ม อร่อยจนอยากกินอีก จากตอนแรกที่คิดว่าจะกินไม่หมด เพราะจานใหญ่มาก แต่สุดท้ายกลับไม่เหลืออะไรอยู่บนจานเลย!
ถ้าลองไปเสริชในไอจีของร้านดู จะเห็นว่าเมนูที่คนถ่ายรูปลงมากที่สุดคือ 6th Pancake แบบ original (ไม่มีท๊อปปิ้ง) คราวหน้าถ้ามีโอกาสแวะไปแถวยูระคุโจ จะขอกลับไปชิมอีกรอบ! 

ก่อนหน้านี้ที่เราไปเมนูแพนเค้กจะมีเฉพาะช่วงกลางวัน วันธรรมดา 11:00-14:30น. วันเสาร์อาทิตย์ และวันหยุด 11:00-15:00น. แต่ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2020 ที่ผ่านมา ทางร้านขยายเวลาเพิ่มเป็น 11:00-19:00 (แต่ไม่ได้บอกนะว่าถึงเมื่อไร)
  • นอกจากแพนเค้กแล้วที่นี่ยังมีเมนูอาหารกลางวันและอาหารเย็นประเภทอื่นๆ รวมทั้งบาร์ให้นั่งชิวตอนเย็น
    -Main Dining เสริฟอาหารกลางวัน อาหารเย็น และคาเฟ่ สำหรับแพนเค้กแสนอร่อย 
    -Steak House Medium Rare Tokyo เสต็กเฮาส์ที่เสริฟเทปปันยากิ จากเนื้อคุณภาพดี และผักรสชาติเยี่ยมจากทั่วญี่ปุ่น 
    -Sushi Ooini Omakase ซุชิสไตล์เอโดะ ในรูปแบบของโอมากาเสะ ที่เชฟได้คัดสรรเนื้อปลาคุณภาพจากตลาดปลาโทโยสุกันมาแบบสดใหม่ 
    -Dinner Course เพิ่มความหรูหราขึ้นมาอีกระดับ ในวันพิเศษ วันสำคัญของคุณ 
    -Knots Coffee Roasters ด้วยโลเคชั่นที่อยู่หัวมุมบริเวณสถานี Yurakucho ไม่ว่าคุณจะเป็นนักธุรกิจที่กำลังเร่งรีบ หรือต้องการจิบกาแฟยามบ่าย ที่นี่เป็นร้านกาแฟแห่งหนึ่งที่สะดวกมากๆ


    6th by Oriental Hotel 
    Tokyo, Chiyoda City, Yūrakuchō, 1 Chome−12−1, Shin-Yurakucho Building, 1F
    ดูเมนูและจองที่โต๊ะได้ที่ เว็บไซต์ (ภาษาอังกฤษ)
    เวลาเปิดปิด: อาจมีการเปลี่ยนแปลงเนื่องจากสถานการณ์โควิด โปรดเช็คอีกครั้งจากเว็บไซต์ด้านบน 
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS