ยากิโซบะ รสพายแอปเปิ้ล!

Nationwide Food อาหารญี่ปุ่น 2020.10.05
เมื่อยากิโซบะกึ่งสำเร็จรูปเจ้าดัง ออกรสใหม่เป็น รสพายแอปเปิ้ล
ยากิโซบะกึ่งสำเร็จรูปเจ้าดังของญี่ปุ่น Peyoung (ペヤング) ผลิตโดยบริษัท Maruka Foods ที่สามารถพบเห็นได้ตามร้านสะดวกซื้อและซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วไปในญี่ปุ่น สำหรับคนที่ชื่นชอบบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป คงเคยเห็นยากิโซบะยี่ห้อนี้ผ่านหูผ่านตากันมาบ้าง ด้วยดีไซน์ของแพคเกจที่ดูเรียบง่ายอันเป็นเอกลักษณ์ แต่ก็ดึงดูดสายตาได้ดี ส่วนในเรื่องของรสชาตินั้นก็ต้องยอมรับว่าทำออกมาได้อย่างดี การันตีด้วยประสบการณ์ที่ยาวนานกว่า 45 ปี ของ Maruka Foods 
  • ที่มารูปภาพ: Peyoung
Peyoung รสซอสยากิโซบะ - แพคเกจที่เรียบง่าย แต่ดึงดูดสายตาผู้บริโภคได้ดีมากๆ
  • ที่มารูปภาพ: Peyoung
นอกจากรสซอสยากิโซบะที่วางขายอยู่ทั่วไปแล้วนั้น Peyoung ยังออกยากิโซบะรสชาติใหม่ๆให้เราได้ลองเสมอ ไม่ว่าจะเป็น แบบไซส์ใหญ่พิเศษ รสหมู ต้นหอมและเกลือ หรือแม้แต่รสเผ็ดนรก ที่ทำเอาหลายคนน้ำหูน้ำตาไหลมาแล้ว 


แต่วันนี้เราไม่ได้จะมารีวิวยากิโซบะรสเผ็ดให้ชม แต่เป็นรสชาติที่อยู่ตรงข้ามกับความเผ็ดเลย นั่นก็คือความหวาน ยากิโซบะที่ว่านี้เป็นยากิโซบะรสพายแอปเปิ้ล แค่ได้ยินชื่อก็ต้องสงสัยกันแล้ว ไปดูหน้าตาของ ยากิโซบะที่ว่านี้กันเลย
  • แพคเกจมีการดีไซน์ให้เหมือนแอปเปิ้ลที่ลอยอยู่ในห้วงอวกาศ คล้ายกับว่าเป็นดาวฤกษ์ ที่ส่องสว่างอยู่ในกาแลคซี่ ทำให้เราต้องหยุดมอง และเกิดความสงสัยในใจ จนตัดสินใจซื้อมาลองชิม
  • ภายในกล่องจะมีแอปเปิ้ลอบแห้ง และซอสมาให้ เราได้ลองแอบชิมแอปเปิ้ลแห้งดู มันก็คล้ายๆกับแอปเปิ้ลฟรีซดราย หรือแอปเปิ้ลอบแห้งทั่วไป
  • ส่วนซอสนั้น ทันทีที่ฉีกซองออก กลิ่นซินนามอนและความหอมหวานก็ลอยเตะจมูกเลย (ซอสใส่สุดท้ายหลังจากรินน้ำออกแล้ว)
  • วิธีการทำก็เหมือนกับยากิโซบะรสอื่นๆเลย นำผักแห้ง(แอปเปิ้ล) เทใส่ในถ้วยบะหมี่ เติมน้ำร้อน รอ 3 นาที แล้วก็รินน้ำออก จากนั้นเติมซอสที่ให้ คลุกให้เข้ากัน และก็รับประทานได้เลย 
     
  • คลุกทุกอย่างเข้ากันให้เรียบร้อย และได้เวลาลองชิม ได้รสชาติ “พายแอเปิ้ล” เต็มๆ ด้วยรสชาติออกหวาน หอมกลิ่นซินนามอนชัดเจน เป็นขนมหวานในรูปแบบเส้นบะหมี่ ถือว่าทำออกมาได้ดีมาก ตรงกับชื่อรสชาติ “พายแอปเปิ้ล” แต่ส่วนตัวคิดว่ารสชาติไม่ได้เข้มข้นมากเท่าไร ซึ่งก็ถือว่าดี เพราะถ้าเข้มข้นกว่านี้อาจจะเลี่ยนเกินไป หลังจากกินไปประมาณครึ่งหนึ่ง เราได้ลองเติมซอสสุกี้ยากี้และโชยุลงไปนิดหน่อย รสชาติเข้มข้นขึ้นมาอีกแบบ เปลี่ยนจากขนมหวานเป็นอาหารคาวได้ เหมาะกับคนที่ชอบลองอะไรสนุกๆ และชอบสรรหาของกินใหม่ๆ


    ペヤング アップルパイテイスト やきそば (Peyoung Yakisoba Apple Pie taste)
    ราคา: 205 เยน (ไม่รวมภาษี) ราคาอาจแตกต่างกันไปตามแต่ร้าน
    น้ำหนัก: 112 กรัม
    เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 21 กันยายน 2020

    สำหรับใครที่อยากให้เราลองชิมอาหารแปลกๆในญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นอาหารจากร้านสะดวกซื้อ หรือร้านดังในโตเกียว สามารถคอมเมนต์มาบอกเราได้ที่ facebook !! 
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS