#โทสต์ยูกิมิต้องห้าม ที่คุณไม่สามารถห้ามใจได้

Nationwide Food ขนม 2020.11.04
ไอศครีมยูกิมิไดฟุกุ (雪見だいふく) จากล็อตเต้ ไอศครีมรสวนิลลาหอมหวานที่ห่อหุ้มด้วยไดฟุกุเนื้อเหนียวนุ่ม จับมือกับ แบรนด์ขนมปังอย่าง Pasco เกิดเป็นแคมเปญ โทสต์ยูกิมิต้องห้าม

ที่มารูปภาพ: lotte

ทำไมคนถึงนำยูกิมิไดฟุกุมาวางไว้บนขนมปัง?

ไอศครีมยูกิมิไดฟุกุ (雪見だいふく) จากล็อตเต้ ไอศครีมรสวนิลลาหอมหวานที่ห่อหุ้มด้วยไดฟุกุเนื้อเหนียวนุ่ม จับมือกับ แบรนด์ขนมปังอย่าง Pasco เกิดเป็นแคมเปญ โทสต์ยูกิมิต้องห้าม (禁断の雪見トースト, คินดัน โนะ ยูกิมิโทสต์) ที่เชิญชวนให้คนลองทำเมนูง่ายๆที่อร่อยจนหยุดไม่อยู่

โทสต์ยูกิมิเคยเป็นเมนูที่มีการแนะนำในรายการทีวีเมื่อปี 2017 จนกลายเป็นเมนูดังในโซเชียลมีเดียที่หลายคนให้ความสนใจ มีการใช้ขนมปังหลายยี่ห้อในการทำ จนสุดท้ายก็มาลงเอยกับ ขนมปังโชจุกุ (超熟) จาก Pasco

#禁断の雪見トースト (คินดัน โนะ ยูกิมิโทสต์) เป็นการนำชีสและไอศครีมยูกิมิไดฟุกุมาวางไว้บนขนมปัง และนำไปปิ้ง ได้รสเค็มและหอมของชีส บวกกับไอศครีมได้ฟุกุที่มีความหวานจากไอศครีม ความเหนียวและยืดจากไดฟุกุ เป็นอะไรที่ลงตัวจนหยุดไม่ได้ และขนมปังโชจุกุที่กรอบนอกนุ่มใน ที่ดึงเอกลักษณ์ของวัตถุดิบแต่ละอย่างออกมาได้ดี เป็นการผสมผสานของความอร่อยไว้ในจานเดียว จนกลายเป็นแฮชแทก #禁断の雪見トースト (คินดัน โนะ ยูกิมิโทสต์) โทสต์ยูกิมิต้องห้าม

ที่มารูปภาพ: lotte

วัตถุดิบมีเพียงแค่ 3 อย่าง คือ ขนมปังแผ่น ชีสแผ่น และไอศครีมยูกิมิไดฟุกุ (雪見だいふく)

ที่มารูปภาพ: lotte

วิธีทำก็ง่ายมาก
1. นำขนมปังมา 1 แผ่น (ในสูตรคือ ขนมปังโชจุกุ (超熟) ชนิดสไลด์ 6 แผ่น)
2. วางชีสแผ่นลงไป
3. วางทับด้วย ไอศครีมยูกิมิไดฟุกุ (雪見だいふく)
4. นำไปปิ้งด้วยเครื่องปิ้งขนมปัง ให้ขนมปังและชีสกลายเป็นสีเหลืองทอง ไอศครีมไดฟุกุละลาย ก็รับประทานได้เลย!
สำหรับเด็กอ้วนอย่างเราไม่มีทางพลาดเมนูเด็ดแบบนี้ จึงขอเป็นหนูทดลองให้เพื่อนๆเอง

ตอนนำขนมปังไปปิ้งลุ้นอยู่นานว่าไอศครีมจะละลายก่อนมั้ย เราเลยเลือกใช้ไฟอ่อน ค่อยๆให้ทุกอย่างละลายและเปลี่ยนเป็นสีทอง 
ขนมปังที่กรอบนอกนุ่มใน บวกกับชีสรสเค็มๆหอมๆ ไดฟุกุ ยืดๆ นุ่มๆ และไอศครีมที่ไม่ละลาย บอกได้เลยว่าฟิน! ไม่ว่าจะกินเป็นอาหารเช้า ของว่างยามบ่าย หรือมื้อดึกก็ดีไปหมด แถมยังใช้วัตถุดิบเพียงแค่ 3 อย่าง ที่มีอยู่ติดบ้าน ก็ได้กินขนมหวานที่ทำง่ายและอร่อยแล้ว! 

สำหรับคนที่อาศัยอยู่ในญี่ปุ่นสามารถไปร่วมสนุกกับ #禁断の雪見トースト(คินดัน โนะ ยูกิมิโทสต์) โทสต์ยูกิมิต้องห้าม เพื่อลุ้นรับรางวัลเป็นไอศครีมยูกิมิไดฟุกุ (雪見だいふく) จากล็อตเต้ จำนวน 5 ชิ้น ได้ที่นี่


ติดตามเรื่องราวสนุกๆส่งตรงจากญี่ปุ่นกับ Japankuru ได้ทาง Facebook ได้ทุกวัน! 
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS