3 เมนูเด็ด ของคุโรเบะ จ.โทยาม่า ห้ามพลาด!

Chubu Food คุโรเบะ 2020.11.12
ตามเราไปชิม ราเมนสีดำและอาหารทะเลที่ไม่เหมือนใคร
Japankuru เคยแนะนำเมืองคุโรเบะ จังหวัดโทยาม่า ที่มีออนเซ็นอุนาซุกิอันสวยงามและหรูหรากันไปแล้ว แต่ในบริเวณนี้ไม่ได้มีแค่นั้น เพราะที่นี่ยังมีอาหารทะเล และราเมนชื่อดังอีกด้วย ถ้าคุณพร้อมที่จะออกไปปีนเขาในตอนเช้า กลับมาแช่ออนเซ็นตอนเย็น และกินอาหารอร่อยๆแล้วละก็ ตามเรามา!

1. กุ้งขาว (ชิระเอบิ, 白エビ)

แม้ว่าหลายคนจะชอบกุ้งตัวใหญ่ๆ แต่กุ้งขาวชิระเอบิก็อร่อยไม่แพ้กัน กุ้งประเภทนี้จะรับประทานพร้อมเปลือก นิยมนำไปทอด เพื่อให้ได้ความกรุบกรอบและความสดใหม่ของอาหารทะเล
กุ้งขาวชิระเอบิ ก่อนนำไปปรุงอาหารจะเป็นสีใส จนถูกเรียกว่า "เพชรแห่งอ่าวโทยาม่า" ซึ่งรสชาตินั้นก็เหมาะกับชื่อจริงๆ เพราะเนื้อหวานและมีรสสัมผัสที่ดี

เราสามารถพบกุ้งชนิดนี้ได้ตามร้านอาหารทั่วไปในโทยาม่า แต่ส่วนตัวแล้วเราชอบกุ้งในเมนูอาหารเย็นของเรียวกัง Unazuki Onsen ryokan Osake no Oyado Kisen เป็นพิเศษ

Unazuki Onsen Osake no Oyado Kisen
1387 Unazukionsen, Kurobe, Toyama
Official Website (jp)
 

2. ราเมนสีดำ (Black Ramen, ブラックラーメン)

ที่มาของชื่อ Black Ramen นั้นมาจากน้ำซุปของราเมน ที่เกิดจากการผสมผสานของโชยุหลายชนิด ยิ่งได้กินกับหมูชาชูและต้นหอมแล้ว ยิ่งเข้ากันได้ดี

ราเมนนี้เหมาะกับการเป็นอาหารกลางวันของคนที่เดินทางไปในเส้นทางของเขาคุโรเบะ แวะชิมสักชามที่ฟู้ดคอร์ดที่สถานี Keyakidaira (欅平駅) สถานีสุดท้ายที่วิ่งไปตามช่องเขาคุโรเบะ

Rest-in Keyaki Restaurant (Keyakidaira Station Food Court)
แผนที่ Keyakidaira Train Station, Kurobe, Toyama
Official Website (jp)

3. หมึกหิ่งห้อย หรือ โฮตารุอิกะ (ホタルイカ)

หมึกหิ่งห้อยเป็นหนึ่งในดาวเด่นของโทยาม่าเลย หมึกหิ่งห้อยนั้นจับกันสดๆจากอ่าวโทยาม่า และที่เรียกว่าหมึกหิ่งห้อยนั้นก็เพราะ มันจะเรืองแสงเวลาอยู่ในน้ำ และจุดหยุดเรืองแสงเมื่อขึ้นฝั่ง หลังจากนั้นจะกลับมามีแสงอีกครั้ง เมื่ออยู่บนโต๊ะอาหาร ไม่ว่าจะเป็นซาชิมิ ต้ม ย่าง หรือชาบูชาบู
โทยาม่าเป็นหนึ่งในไม่กี่แห่งที่สามารถพบหมึกหิ่งห้อยได้ในเมนู และยิ่งได้กินเป็นชาบูชาบูแล้ว ยิ่งทำให้เป็นเมนูที่พิเศษมากขึ้นไปอีก ถ้าหากสนใจชาบูหมึกหิ่งห้อย สามารถไปชิมได้ที่ Togen Ryokan ใน Unazuki Onsen

Togen Ryokan
แผนที่ 22-1 Unazukionsen, Kurobe, Toyama
Official Website (en)


เริ่มหิวกันรึยัง มีเมนูไหนที่อยากชิมบ้างรึเปล่า ทั้งกุ้งขาวทอด ราเมนสีดำ และหมึกหิ่งห้อย น่ากินทั้งนั้นเลย สามารถติดตามเรื่องราวสนุกๆ ร้านอาหารอร่อยๆ หรือเมนูเด็ดของแต่ละจังหวัดในญี่ปุ่นกับ Japankuru ได้ทาง Facebook 
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS