Hat Coffee คาเฟ่ พร้อมลาเต้อาร์ตสุดคิวท์ ที่อาซากุสะ โตเกียว

Tokyo Food กาแฟ 2020.12.09
ไม่ว่าจะชอบดาบพิฆาตอสูรหรือจะเป็นคนรักน้องหมา ที่นี่ก็รังสรรค์ลาเต้อาร์ตให้คุณได้!

Hat Coffee

Hat Coffe เป็นหนึ่งในลิสต์ของสิ่งที่เราอยากทำในโตเกียวมานานมาก ที่นี่ดังเรื่องลาเต้อาร์ต ที่มักเรามักเห็นภาพลาเต้อาร์ตสวยๆและแปลกๆในอินสตาแกรม ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ หรือการทำโฟมนมให้เป็นแบบสามมิติ ตั้งแต่มิกกี้เมาส์ สนูปี้ สุนัข ปิกาจู หรือแม้แต่ตัวละครในเรื่องดาบพิฆาตอสูร ซึ่งสิ่งที่ทำให้เราได้ฤกษ์มาร้านนี้สักทีก็คือ เซ็นอิทสึจอมขี้แยคนนี้แหละ
ตายแล้ววววว! ทำไมถึงน่ารักแบบนี้นะ!
เราเลยชวนเพื่อนที่ชอบเซ็นอิทสึเหมือนกับเราไปด้วยกัน การเดินทางไปร้าน Hat Coffee เดินจากสถานี Asakusa ได้ไม่ไกล (หรือจะมาจากสถานี Kuramae ก็ได้เหมือนกัน) ไม่ว่าจะเป็นวันฝนตก ที่อากาศน่านอนอยู่บ้าน ที่นี่ก็คนเยอะ ทั้งสาวๆที่สวมชุดยูกาตะมาจากย่านอาซากุสะ คนที่พาน้องหมามาเป็นแบบทำลาเต้อาร์ต หรือคู่รักที่มาเดท
  • ที่นี่มีทั้งเครื่องดื่ม ขนม อาหาร และลาเต้อาร์ตหลายรสชาติให้เลือก ซึ่งในขณะที่เรารอโต๊ะว่าง ก็ได้เลือกรสชาติของลาเต้ไปพลางๆ (เราทั้งคู่เลือกรสน้ำผึ้ง) ราคาของลาเต้อาร์ตนั้นอยู่ที่ 1,200 เยน ถือว่าแพงสำหรับกาแฟหนึ่งแก้ว แต่ถ้าคิดว่านี่คืองานศิลปะแล้ว มันถูกมากๆ นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกสำหรับคนที่ไม่รู้จะสั่งรูปอะไร หรืออยากได้ลาเต้อาร์ตแบบตามใจบาริสต้า ราคาก็จะถูกลงไปครึ่งนึง

ได้เวลาของลาเต้อาร์ต

หลังจากที่รอโต๊ะมาสักพัก ก็จะถึงเวลาของเราแล้ว!
เราได้นั่งที่เคาน์เตอร์ ซึ่งสะดวกต่อการให้บาริสต้าดูรูปที่เราอยากให้ทำเป็นลาเต้อาร์ต และยังได้ดูตอนทำไปพร้อมๆกันด้วย
เราได้สั่งไป 2 แบบคือ แบบ 2D และ 3D โดยแบบแรกเป็นภาพ 2 มิติ มีเบสเป็นโฟมนม ลายเซ็นอิทสึพร้อมนกกระจอกคู่ใจ จากเรื่องดาบพิฆาตอสูร บาริสต้ายังใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆ โดยใช้ซอสช็อคโกแลตและสตรอเบอร์รี่ ในส่วนของแสงและเงา และทำให้ดูโดดเด่นขึ้น เมื่อเป็นรูปเป็นร่าง เราก็นึกว่าจะเสร็จแล้ว แต่เขายังคอยเติมรายละเอียดเล็กๆน้อยๆเพิ่มเรื่อยๆ จนเราอดคิดไม่ได้ว่าทำไมเขาถึงละเอียดขนาดนี้
สกิลขั้นเทพ
เมื่อลาเต้อาร์ตลายเซ็นอิทสึเสร็จ ก็มาต่อกันที่ น้องหมาของเราเอง! ถึงหน้าตามันจะไม่ค่อยน่ารัก แต่เราคิดว่ามันน่ารักมากๆ ซึ่งเราคิดว่านี่น่าจะค่อนข้างท้าทายความสามารถของบาริสต้าอยู่พอสมควร เขาจะทำน้องหมาของเราออกมาในรูปแบบ 3D ที่หน้าตาตลกๆแต่ยังคงความน่ารักไว้ได้อยู่มั้ยนะ?
น้องหมาของเรามีหน้าตาเหมือนกับ "คนแก่" ที่ดูเหมือนจะไม่ค่อยเข้ากับโฟมนมสักเท่าไร และเนื่องจากว่าแก้วนี้เป็นแบบ 3D เราจึงมองไม่ค่อยเห็นที่บาริสต้าทำสักเท่าไร แต่เราก็ได้คุยเรื่องหมาของเราที่อยู่ไกลถึงอเมริกา 

เอาละ มาดูกันว่าสุดท้ายแล้วเซ็นอิทสึ และเจ้า Hypatia หมาของเราจะออกมาหน้าตาเป็นยังไง
แต่นแต้น!!

และนี่คืองานศิลปะ! ไม่ใช่แค่เซ็นอิทสึเท่านั้นที่วาดได้ออกมาอย่างละเอียด แต่นกก็ละเอียดมากเช่นกัน และน้องหมาของเราก็ออกมาได้น่ารักสุดๆ แม้แต่รายละเอียดที่เท้าก็เก็บหมด เราและเพื่อนประทับใจกับทั้ง 2 แก้วมากๆ ชอบสุดๆ

กินละน้า

น้องอร่อยมาก (ตัวลาเต้นั้นรสชาติดี แต่เพราะเป็นรสน้ำผึ้งเลยจะออกหวานหน่อย)
เป็นอย่างไรบ้างกับลาเต้อาร์ตน่ารักๆจาก Hat Coffee สำหรับใครที่อยากลองชิมหรืออยากให้บาริสต้าวาดภาพสัตว์เลี้ยวตัวโปรด หรือตัวการ์ตูนตัวโปรด ในรูปแบบของลาเต้อาร์ต มาเที่ยวอาซากุสะคราวหน้า ห้ามพลาดร้านนี้เด็ดขาด!
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS