พบกับขนมหวาน 5 ชนิดจากญี่ปุ่น ต้อนรับวันวาเลนไทน์ 2021

Tokyo Food วันหยุด 2021.02.05
วานเลนไทน์ปีนี้เป็นปีที่เราจะได้อยู่กับคนรักที่บ้าน ไม่ได้ออกไปฉลองที่ไหน มาเพิ่มความหวานด้วยขนมหวานจากญี่ปุ่นกัน!

ขนมหวานที่วางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น ช่วงวันวาเลนไทน์ 2021

การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังคงมีอยู่ต่อเนื่อง ทำให้บางพื้นที่ในประเทศญี่ปุ่นมีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน วาเลนไทน์ปี 2021 จึงเป็นปีที่ไม่สามารถออกมาฉลองนอกบ้านได้ แต่แบรนด์ต่างๆ ทั้งร้านค้า ร้านอาหาร คาเฟ่ก็ยังขยันออกสินค้าใหม่ๆต้อนรับเทศกาลกันอย่างต่อเนื่องเหมือนกับทุกปี 

1. เครื่องดื่มจากสตาร์บัคส์

ร้านที่ไม่เคยพลาดเทศกาลต่างๆเลยก็คือ สตาร์บัคส์ ที่จะออกเครื่องดื่มเฟรปปูชิโน่หรือเครื่องดื่มปั่นใหม่ๆแทบทุกเทศกาล ซึ่งวานเลนไทน์ปีนี้สตาร์บัคส์ไม่ได้มาแค่เพียง 1 เมนู แต่มาถึง 2 เมนู โดยรอบแรกจะเป็น Melty Chocolate Frappuccino และ Melty Chocolate Mocha (ด้านบน) มาพร้อมกับซอสช็อคโกแลตและช็อคโกแลตชิ้นเล็กๆ ส่วนเฟรปปูชิโน่ก็เพิ่มความน่ารักด้วยเกล็ดน้ำตาลรูปหัวใจ
ส่วนอีกซีรีย์จะเป็น Chocolate on the Chocolate Frappuccino ช็อคโกแลตเฟรปปูชิโน่ ที่มีช็อคโกแลตชิ้นเล็กๆและคุกกี้ด้านบน 

Melty Chocolate Drinks: วางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม เป็นต้นไป
Chocolate on the Chocolate: วางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม เป็นต้นไป

2. โดนัท Pierre Marcolini จาก Mister Donut

เมื่อปีก่อนมิตเตอร์โดนัทญี่ปุ่นได้ออกโดนัทธีมโปเกมอน ที่เป็นหน้าปิกาจูไป ซึ่งได้รับผลตอบรับดีมากๆ แต่สำหรับวาเลนไทน์ปีนี้ ทางแบรนด์ได้ร่วมมือกับ Chocolatier ชาวเบลเยี่ยม Pierre Marcolini เพื่อเพิ่มความหรูหราให้กับโดนัท โดยโดนัทจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือ โดนัทชนิดมีรูตรงกลางและใส่ french fondant au chocolate (เค้กลาวา) รสช็อคโกแลต คาราเมล และราสเบอร์รี่เข้าไปตรงกลาง ส่วนอีกแบบจะเป็นโดนัทและแดนิชรูปหัวใจไส้ครีม

วางจำหน่ายตั้งแต่ 8 มกราคม - กลางเดือนมีนาคม

3. เครื่องดื่ม White Choco Strawberry จากแมคโดนัลด์

เดือนมกราคม ฤดูแห่งสตรอเบอร์รี่! แมคโดนัลจึงได้ออกเครื่องดื่มต้อนรับวันวาเลนไทน์ด้วย เครื่องดื่มไวท์ช็อคโกแลต ที่เพิ่มสีสันและความหอมหวานด้วยซอสสตรอเบอร์รี่ จากนั้นท๊อปด้วยไวท์ช็อคโกแลตด้านบน

เริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม 

4. Häagen-Dazs Sundaes ที่ร้าน Nana's Green Tea

ในที่สุดก็ถึงเมนูขนมหวานที่เหมาะกับผู้ใหญ่แล้ว! โดยปกติแล้ว Nana's Green Tea จะเสริฟเครื่องดื่มชาเขียวหลากหลายเมนู รวมทั้งขนมหวาน พาร์เฟ่ต์ และอาหารญี่ปุ่น แต่วาเลนไทน์ปี 2021 พิเศษขึ้น เพราะได้ร่วมมือกับฮาเก้นดาซ เสริฟเมนูพิเศษสำหรับวันวาเลนไทน์ "Matcha Chocolat Glass with Häagen-Dazs" เสริฟมาในแก้ว stemless หรูหรา พร้อมกับไอศครีมรสช็อคโกแลตจากฮาเก้นดาซ และไอศครีมรสมัตฉะชาเขียว สุดพิเศษ จาก Nana's Green Tea 

วางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม - 14 กุมภาพันธ์

5. แพนเค้ก Fondant au Chocolat Pancakes จากร้าน Eggs 'n Things

กาแฟ เอ้กเบเนดิกซ์ และแพนเค้กสไตล์อเมริกัน สามารถพบได้ที่ร้านอาหารเช้าสไตล์ฮาวายแห่งนี้! ปกติแล้วแพนเค้กที่นี่จะเสริฟมาพร้อมกับผลไม้สดและวิปครีม แต่วันวาเลนไทน์นั้นพิเศษขึ้นไปอีก ด้วยแพนเค้กช็อคโกแลต Fondant au Chocolate Pancakes ราดด้วยซอสช็อคโกแลต Molten Chocolate Sauce พร้อมกับวิปครีมและสตรอเบอร์รี่ นอกจากนี้ยังมีเมนูเฟรนช์โทสพิเศษเฉพาะช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ ที่เสริฟมาพร้อมกับสตรอเบอร์รี่ กล้วย และซอสช็อคโกแลต
สำหรับคนที่กังวลเรื่องการรับประทานอาหารที่ร้าน ก็สามารถสั่งกลับบ้านได้

วางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม - 28 กุมภาพันธ์

ฉลองวาเลนไทน์แบบชิวๆ

วาเลนไทน์ปีนี้มาใช้เวลากับคนพิเศษ หรือจะนั่งทานขนมหวาน จิบเครื่องดื่มเมนูพิเศษในวันวาเลนไทน์กันเถอะ!
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS