เค้กมารุโกโตะเมลอน (เค้กเมลอนทั้งลูก) เทรนด์ล่าสุดจากอินสตาแกรมญี่ปุ่น

Nationwide Food ขนมหวาน 2021.02.16
เค้กสุดน่ารักและแปลกใหม่ ที่ทำจากเมลอนทั้งลูก
เค้กมารุโกโตะเมลอน (まるごとメロンケーキ) หมายถึง เค้กเมลอนทั้งลูก เค้กผลไม้ที่ใส่เมลอนทั้งลูกนี้ประกอบด้วย เมลอน ผลไม้อื่นๆ วิปครีม และสปันจ์เค้ก โดยมีการเผยแพร่เห็นเห็นครั้งแรกบนอินเตอร์เน็ตในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา ในช่วงที่ผู้คนกักตัวอยู่บ้าน ทำให้เกิดไอเดียในการลองใส่ลงไปในผลไม้ชนิดอื่นๆ ทั้งส้มและสับปะรด รวมทั้งเวอร์ชั่นที่เป็นช็อคโกแลตในช่วงวันวาเลนไทน์ปี 2021 นี้ด้วย
การออกแบบเค้กชนิดนี้มาจากไหน? มาจากเชฟขนมหวาน Koki Kato จากร้าน Atelier Kato โดยคอนเซปต์คือ สามารถเพลิดเพลินได้โดยใช้ประสาทสัมผัสทั้งห้า เค้กมารูโกโตะเมลอน ไม่เพียงแค่จะอร่อยเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความสนุกที่จะได้ผ่าออก พร้อมได้กลิ่นหอมหวานของครีม และลวดลายของเค้กที่สวยงาม ซึ่งนอกเหนือจากเมลอนแล้ว ก็ยังมีสับปะรดและส้มด้วย
ที่ Atelier Kato ตั้งอยู่ในเมืองโกเบ พวกเขายังมีเค้กและขนมอื่น ๆ จำหน่ายด้วย แต่ตอนนี้เค้กผลไม้มารุโกโตะ สามารถสั่งออนไลน์ได้ที่ Cake.jp พวกเขามีบริการส่งทั่วญี่ปุ่น
แต่ถ้าหากไม่อยากเสียเงิน 10,000 เยน (หรือมากกว่า) สำหรับเค้ก ก็สามารถเข้าร่วมกลุ่มกับเหล่า instagrammers ที่พยายามทำเค้กมารุโกโตะเมลอนเอง แม้ว่ามันจะค่อนข้างยากที่จะทำให้เค้กนั้นเพอร์เฟกต์ได้เหมือนกับเค้กของคุณ Kato แต่ถ้ามีเวลาอยู่บ้านนานๆ ก็เป็นอีกไอเดียที่น่าลอง
หากคุณไม่ทันซื้อเค้กหรือช็อคโกแลตวันวาเลนไทน์ ก็ยังสามารถหาซื้อเค้กมารุโกโตะเมลอน วาเลนไทน์ ลิมิเต็ดอิดิชั่น (ราคาประมาณ 10,000 เยน) ที่ด้านในเป็นครีมช็อคโกแลตและราสเบอร์รี่ได้

สามารถติดตามเรื่องราวจากญี่ปุ่นกับ Japankuru ได้ทาง Facebook และ Twitter ได้ทุกวัน
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS