ตลาดเดลิเวอรี่ญี่ปุ่นเติบโตขึ้นในช่วงโควิด จนเกิด "Shared Delivery Kitchen"

Tokyo Food โควิด 2021.02.24
บรรดาร้านอาหารในโตเกียวต้องปรับเวลาให้ปิดเร็วขึ้น ทำให้เกิดร้านอาหารที่ขายเฉพาะเดลิเวอรี่มากขึ้น และผู้ประกอบการต่างก็สามารถใช้ \"Shared Delivery Kitchen\" ได้
ตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 สังคมและวัฒนธรรมมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก และเพื่อเป็นการปรับตัวให้ดำเนินชีวิตต่อไปได้ ร้านอาหารก็มีการให้บริการแบบเดลิเวอรี่เพิ่มขึ้น ในช่วงเวลาที่ยากลำบากแบบนี้ ในประเทศญี่ปุ่น UberEats กลายเป็นธุรกิจที่กำลังมาแรงในขณะนี้ จากตัวเลือกการส่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ทำให้ร้านอาหารและผู้ประกอบการต่างก็พยายามที่จะได้ออเดอร์จากช่องทางออนไลน์นี้ เพราะเวลาการเปิดปิดร้านนั้นสั้นลงถึงแค่ 2 ทุ่ม

ในช่วงเวลาเช่นนี้ KitchenBASE พื้นที่สำหรับการใช้ครัวร่วมกันก็ได้รับความนิยมมากขึ้น และจะขยายเพิ่มขึ้นเป็น 4 แห่งในโตเกียว ภายในเดือนเมษายนนี้
ห้องครัวให้เช่านี้เหมาสำหรับร้านอาหาร ที่อยากจะขยายร้านแต่ไม่อยากเปิดร้านใหม่ รวมทั้งผู้ประกอบการที่อยากจะรู้ว่าอาหารของพวกเขานั้นจะสามารถก้าวไปสู่โลกของเดลิเวอรี่ได้หรือไม่ KitchenBASE มีพื้นที่สำหรับทำครัว ซึ่งสามารถรองรับได้มากถึง 35 ร้าน และนอกเหนือจากพื้นที่ของครัว ที่นี่ยังสามารถแบ่งปันข้อมูล เพื่อสร้างพลังร่วมกันระหว่างคนทำงานร้านอาหารได้อีกด้วย
แม้ว่าข้อมูลเรื่องมาตรการการป้องกันโควิด-19 ของบริษัทนี้ยังไม่ค่อยแน่ชัด แต่พื้นที่นี้นั้นทำเพื่อให้ผู้คนได้แชร์พื้นที่กัน รวมทั้งตลาดของเดลิเวอรี่ที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก KitchenBASE ทำหน้าที่เพื่อรองรับสำหรับผู้ใช้ครัวเพื่อการค้าขาย และผู้ที่ทำอาหารให้กับคนขับรถส่งเดลิเวอรี่ และสัญญาเช่าพื้นที่ที่มีความเสี่ยงต่ำนี้ กำลังดึงดูดให้ร้านอาหารที่ต้องการทำธุรกิจแบบเดลิเวอรี่บนแอปพลิเคชั่น แต่ยังไม่พร้อมที่จะลงทุนกับการทำร้านอาหาร
KitchenBASE มีความเห็นว่า แม้ว่าโควิด-19 จะทำให้ตลาดของเดลิเวอรี่ขยายตัวขึ้น แต่ก็มีการแข่งขันเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน และตลาดเดลิเวอรี่ในโตเกียวนั้นก็เริ่มดุเดือดขึ้น KitchenBASE บอกว่า ห้องครัวส่วนกลางของพวกเขามีการวิเคราะห์ข้อมูล และซัพพอร์ตในช่วงที่ยุ่งวุ่นวาย ดังนั้นแม้ว่าจะมีการบอกว่าให้หลีกเลี่ยงการใช้พื้นที่สาธารณะในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ห้องครัวแห่งนี้เป็นสิ่งที่ทำให้ญี่ปุ่นได้ขับเคลื่อนไปข้างหน้า ซึ่งในอนาคตจะเป็นอย่างไรนั้นเราต้องดูกันต่อไป

ติดตามข้อมูลข่าวสารส่งตรงจากญี่ปุ่นกับ Japankuru ได้ทาง Facebook และ Twitter
 

ที่มา: Food News

Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS