หลักสูตรแกงกะหรี่ญี่ปุ่นของมหาวิทยาลัยแกงกะหรี่

Tokyo Food แกงกะหรี่ 2021.07.15
ไปเรียนวิชาแกงกะหรี่กัน!
แกงกะหรี่จากอินเดียได้เข้ามายังญี่ปุ่นในช่วงยุคเมจิ (ปี 1868-1912) ผ่านกองทัพทหารเรืออังกฤษ จนกระทั่งในปัจจุบันได้กลายเป็นหนึ่งในเมนูที่รับประทานกันในชีวิตประจำวันของชาวญี่ปุ่น จากผลสำรวจในญี่ปุ่นพบว่า แกงกะหรี่ญี่ปุ่นเป็นเมนูที่รับประทานกันทั่วไป มากกว่าอาหารญี่ปุ่นอย่างซูชิหรือเทมปุระเสียอีก และในปัจจุบันผู้ชื่นชอบเมนูแกงกะหรี่ก็สามารถลงเรียนวิชาแกงกะหรี่ ที่มหาวิทยาลัยแกงกะหรี่ (カレー大学, Curry Daigaku) เพื่อเข้าถึงแกงกะหรี่แบบเข้มข้นถึงเครื่องแกง!
หลักสูตรของมหาวิทยาลัยแกงกะหรี่นั้นมีวิชาที่ครอบคลุมหลากหลาย เริ่มตั้งแต่ประวัติศาสตร์และสังคม วิชาการขายแกงกะหรี่และวิธีการเปิดร้านแกงกะหรี่ที่มีสูตรเฉพาะตัว สอนตั้งแต่ทฤษฎีแกงกะหรี่ รายละเอียดสำคัญของสูตรข้าวแกงกะหรี่ญี่ปุ่น หรือเรียกได้ว่าจะได้เรียนรู้เรื่องราวของแกงกะหรี่แบบครอบคลุมเลยทีเดียว
เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ในตอนนี้ทำให้มีการเรียนการสอนแบบทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ซึ่งมีด้วยกัน 3 หลักสูตร โดยผู้เริ่มต้นนั้นจะได้เรียนหลักสูตรปริญญาตรี หลักสูตรมาตรฐานของ Curry College สำหรับผู้ที่มีความรู้เรื่องแกงกะหรี่ญี่ปุ่นอยู่บ้าง ก็สามารถลงเรียนในหลักสูตรบัณฑิตศึกษา (Curry Graduate School) และหลักสูตร Doctorate Intern ได้
ผู้ที่เรียนครบหลักสูตรและสำเร็จการศึกษาจาก Curry College จะได้รับประกาศนียบัตรที่ประกาศว่าเป็น ผู้เผยแพร่แกงกะหรี่ (curry evangelist, カレー伝道師) ซึ่งแม้ว่าที่มหาวิทยาลัยแกงกะหรี่แห่งนี้จะไม่ใช่สถาบันการศึกษาที่ได้รับรองคุณวุฒิว่าเป็นผู้ที่จบปริญญาจากสถาบันการศึกษา ไม่ได้ทำให้คุณมีงานที่มีเงินเดือนสูงๆ แต่คุณจะเดินออกไปพร้อมกับความรู้เรื่องแกงกะหรี่มากมาย ทั้งประวัติศาสตร์ สูตรแกงกะหรี่ อุตสาหกรรม และการขายแกงกะหรี่ ถ้าความฝันของคุณคือการเปิดร้านขายข้าวแกงกะหรี่ ที่นี่อาจะทำให้ความฝันของคุณเป็นจริงได้

อย่างไรก็ตามหลักสูตรจะมีแค่เพียงภาษาญี่ปุ่น ถ้าอยากเรียนวิชาที่แปลกใหม่ และชื่นชอบกลิ่นหอมของเครื่องแกง ภาคการศึกษาใหม่ก็จะเปิดในเดือนพฤศจิกายนนี้
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS