Haruta รองเท้าหนัง คุณภาพ Made in Japan

Tokyo Shopping รองเท้า 2020.02.05
ในประเทศที่ชุดนักเรียนโด่งดังไปทั่วโลก ไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไม รองเท้าหนังนักเรียน ถึงกลายเป็น 1 ในไอเท็มแฟชั่นยอดฮิต ถ้าสนใจอยากจะเป็นสาวอินเทรนด์แบบสาวโตเกียว ลองมาหารองเท้าหนังดีๆที่ Haruta สักคู่ จะแบบ loafers หรือ oxfords ก็มีให้เลือกซื้อ ไม่ว่าจะที่ Shibuya Shinjuku Harajuku Omotesando ลองมาเที่ยวแล้วเดินหาสไตล์ที่ชอบดู
กุญแจสำคัญของไสตล์ญี่ปุ่นแบบคลาสสิก
  • ด้วยสไตล์ย้อนยุคที่กำลังกลับมาในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา จึงทำให้รองเท้าหนังธรรมดาๆกลับเข้ามาเป็นกนะแส ในญี่ปุ่นทุกคนต้องผ่านการใส่ชุดนักเรียนกับรองเท้าหนังกันหมด ทำให้ความรู้สึกอยากย้อนวันวาน จนทำให้รองเท้าหนังนักเรียนสไตล์คล้ายๆกันอย่าง loafers/oxfords กลายมาเป็นไอเท็มยอดฮิตตามท้องถนน และมามิกซ์แอนด์แมทซ์กับถุงเท้าหลากสีเพิ่มความสดใส
รองเท้าคลาสสิกต้อง Haruta
  • Haruta แบรนด์รองเท้าเก่าแก่ที่ก่อตั้งมากว่า 100 ปี  โดยเริ่มจากการทำรองเท้านักเรียนที่จังหวัดนาราเมื่อปี1917
  • ด้วยคุณภาพของรองเท้า ทำให้แบรนด์ Haruta เป็นแบรนด์รองเท้าที่อยู่มาจนถึงทุกวันนี้ รองเท้าคุณภาพสูงที่ผลิตจากญี่ปุ่น เรียบง่าย เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย

    Official Haruta Website
    Official Haruta Instagram
ทำไม Haruta ถึงเป็นที่นิยม?

① วัสดุ

  • Haruta เป็นรองเท้าหนังแท้ 100% ที่ผลิตเองทำให้ได้รองเท้าคุณภาพดี และสวยงาม
  • เห็นถึงคุณภาพและความใส่ใจได้จากฝีมือที่ปราณีต

② ดีไซน์

  • เมื่อก่อน Haruta เน้นการขายรองเท้าหลากหลายแบบสำหรับหลายโอกาส แต่ว่าตอนนี้เปลี่ยนไปเน้นที่การออกแบบให้รองเท้าแต่ละคู่มีเอกลักษณ์ อาจจะรู้สึกว่าไม่มีรองเท้าให้เลือกเยอะ เพราะว่ามีแค่ loafers oxfords รองเท้าบู๊ต กับรองเท้าอีก2-3แบบของร้านเท่านั้น แต่ถ้ามองดีๆจะเห็นได้ว่าแต่ละคู่มีอะไรที่พิเศษ ทั้งรายละเอียดและดีไซน์

    ลองเทียบ loafer 2 คู่ดู ก็จะเห็นดีไซน์ที่ต่างกัน ทั้งขนาด การตกแต่ง (พู่หรือคิลต์) ความยาว/กว้างของหน้าเท้า ฝีเข็ม ความสูงของส้น ทรงด้านหลัง ทุกอย่างถูกออกแบบมาอย่างละเอียด แม้เป็นทรงเดียวกันแต่ให้ความรู้สึกที่ต่างกัน ใส่แล้วดูน่ารัก หรือใส่แล้วดูเท่

③ คุณค่า

  • สำหรับเราทีม JAPANKURU ยังไงก็ต้องคิดถึงความคุ้มค่าก่อน แน่นอนว่ารองเท้าเหล่านี้คุ้มค่า คุ้มราคาแน่ๆ

    ทั้งวัสดุและการผลิตต่างๆก็ล้วนทำในประเทศญี่ปุ่น (Made in Japan) ทำให้มีมาตรฐาน ราคาสมเหตุสมผล Haruta เองก็ไม่อยากให้ทุกคนคิดว่าแบรนด์ Haruta เป็น Fast fashion เพราะถ้ารองเท้าใส่ไม่สบาย ก็สามารถไปที่ร้าน ให้พนักงานขยายรองเท้า ปรับให้รองเท้าเหมาะสมกับเท้าของคุณได้ หรือถ้าต้องการซ่อม ก็สามารถส่งรองเท้าไปซ่อมโดยตรงที่ร้านในญี่ปุ่น จะใช้เวลา 2-3 สัปดาห์ (การขยายรองเท้า และซ่อม)
     
ลุคแบบไหนที่ใช่ สำหรับ Haruta!

① Loafers

  • อยากลองเป็นนักเรียนญี่ปุ่น แต่งคอสเพลย์เป็นนักเรียนญี่ปุ่น ใส่กับกระโปรง หรือกางเกงก็เท่ทีเดียว "Haruta loafers" เป็น 1 ในตัวเลือกที่เป็นที่นิยมมากที่สุด มีหลายขนาดให้เลือก ไม่ว่าจะผู้หญิง หรือผู้ชายก็สามารถใส่ได้
  • มาพร้อมกับพื้นยางที่แข็งแรง สำหรับการเดินทางในทุกๆวันทั้งไปโรงเรียน ทำงาน หรือกระทั่งไปช้อปปิ้งที่ชิบูย่า!!
  • Penny loafers,  tassels หรือ bits แบบไหนที่ใช่สำหรับคุณ?
  • รองเท้านักเรียนมักจะเป็น สีดำหรือสีน้ำตาล แต่ Haruta ก็มีสีให้เลือกหลากหลาย รวมถึงสีเขียวสวยแปลกตาไม่เหมือนใคร

    นอกจากนี้ Harutaยังมีรองเท้าลิมิเต็ดขายเฉพาะเทศกาลต่างๆ ทั้ง Halloween  ที่เราเห็นในไอจีก็แปลกตามากๆ ส่วน 2019 Christmas-only loafer kilts ก็สวยๆสุดไปเลย!!

② Spock Shoes

  • ด้วยวิธีการตัดที่คล้ายกับรองเท้า D’orsay (รองเท้าส้นสูงที่มีแค่ส่วนหน้ากับหลัง ไม่มีขอบตรงกลาง)  ทำให้ spocks ของ Haruta เป็นความแปลกใหม่ในโลกของรองเท้า และสร้างกระแสในเอเชียได้อย่างมาก จนทำให้รองเท้าแบบนี้แทบจะกลายเป็นแบรนด์ Haruta

    Haruta ออกรองเท้าแบบนี้คู่แรกมาในปี 1955 จนความนิยมเติบโตขึ้น ก็เริ่มออกแบบให้หลายหลาย หลากไซต์ เดิมทีรองเท้าสไตล์นี้เป็นแบบของผู้ชาย แต่ผู้หญิงก็ใส่ได้ เมื่อนางแบบญี่ปุ่น Akiko Hikuchi ตัดสินใจใส่ spocks  ถ่ายแบบในปี 2015 กระแสก็ท่วมท้นจนฮิตขึ้นมาในทันที
  • ให้ลุค formal แบบเป็นงานเป็นการ หรือ casual ที่ใส่ได้ในชีวิตประจำวัน ข้อดีที่ทำให้เป็นที่นิยมก็คือรองเท้า spock ถอดง่ายใส่สบายแค่พริบตาเดียว ในประเทศที่ถอดรองเท้าบ่อยอย่างญี่ปุ่น ทั้งในโรงเรียน บ้าน ร้านอาหาร รวมถึงเหล่าแพทย์พยาบาลก็ชอบความสะดวกแบบนี้
  • มีหลายสี หลายทรง และหนังหลายแบบให้เลือก จะแมตช์กับถุงเท้าสวยๆ หรือจะเท้าเปล่าก็ work ทั้งคู่

③ Monk Strap Shoes

  • Monk straps ไม่ใช่รุ่นใหม่แต่เป็น 1 ใน classic loafers ที่ทางแบรนด์ได้ออกแบบใหม่ ถึงจะดูหนักแต่ว่าใส่สบายนะ
  • หรือเพื่อให้สบายเท้ามากขึ้น Haruta มีพื้นรองเท้าพิเศษ ทั้งแบบ XL EXTRALIGHT และ Vibram ซึ่งทำให้ใส่สบายยิ่งขึ้น

④ Oxfords

  • อยากได้ลุคที่เท่ขึ้นอีกระดับ ลองดู oxfords รองเท้าหนังผูกเชือก ที่ใส่ได้ทั้งผู้ชาย และผู้หญิง รองเท้า oxfords มาในหลายรูปแบบ
    ด้านซ้ายจะมีทรงเรียวยาว รอยเย็บเล็กไม่สะดุดตา เหมาะกับงานที่เป็นทางการ คู่ตรงกลางจะมีความโดดเด่นที่ด้ายสีขาวตัดกับหนังสีเข้ม  แล้วคู่ขวาสุดมีอะไรที่ต่างกันนะ...
  • ส้นที่สูงถึง 4.5 cm (1 ¾ นิ้ว) แต่ไม่ทำให้เจ็บเท้า ใส่แล้วดูสูงขึ้น
  • รายละเอียดเล็กๆที่ทำให้ความรู้สึกแตกต่างกัน

⑤ Shoe Care

  • การใส่รองเท้าหนังยิ่งเก่ายิ่งเท่ แต่ถ้าไม่ดูแลรักษา ปล่อยให้โทรม หรือหนังเสีย ก็คงดูไม่ดีนัก หากดูแลรักษาดีๆ รองเท้าหนัง Haruta ก็ทนทานพร้อมจะอยู่กับคุณไปหลายๆปีแน่ๆ (หรือถ้าไม่อยากดูแลมาก ก็ลองเลือกเป็นรองเท้าหนังวัว)

    ในปัจจุบันผู้คนใส่รองเท้าหนังเทียมกันมาก แต่ก็ไม่รู้วิธีดูแลรองเท้าที่ถูกต้อง Haruta จึงมีชุดดูแลรองเท้ามาให้ได้ครบจบในเซ็ตเดียว มาดูแลรองเท้ากันเถอะ!! ถ้ารองเท้าหนังลอก ไปขูดกับอะไรมา ก็มีครีมสีๆ ที่จะช่วยซ่อมรองเท้าให้ดูมีสีเนียนเข้ากับสีเดิมด้วย!
สาขาใน Tokyo

Shibuya ~ MODI

  • แค่เพียง 3 นาทีจากสถานีชิบูย่า Hachiko exit  จะเจอกับร้าน Haruta ที่ชั้น 4th  มีร้านกาแฟอยู่ตรงข้าม ถ้าอยากจะหาอะไรทานและส่องรองเท้าก่อนซื้อ

    Haruta Shibuya MODI Branch
    1-21-3 Jinnan, Shibuya City, Tokyo
    โทร: +81 3-4336-8242
    เวลาทำการ: 11:00 - 21:00

Shinjuku ~ Lumine EST

  • ร้านนี้ขายแค่รองเท้าผู้หญิงเท่านั้น เชื่อมต่อกับสถานีชินจูกุ แบบเดินตรงไปได้เลย อยู่บนชั้น4

    Haruta Shinjuku Lumine EST Branch
    3-38-1 Shinjuku, Shinjuku City, Tokyo
    โทร: +81 3-6380-1596
    เวลาทำการ: 11:00 - 21:00
    (มีเฉพาะรองเท้าผู้หญิงเท่านั้น)

Harajuku Omotesando ~ Tokyu Plaza

  • ฮาราจูกุสถานที่สำหรับสายแฟชั่น สาขานี้ก็มีขายเฉพาะรองเท้าผู้หญิงเหมือนกัน ร้านตั้งอยู่ที่ชั้น 4 ของตึก

    Haruta Harajuku Omotesando Tokyu Plaza Branch
    4-30-3 Jingumae, Shibuya City, Tokyo
    โทร: +81 3-6434-5981
    เวลาทำการ: 11:00 - 21:00
    (มีเฉพาะรองเท้าผู้หญิงเท่านั้น)
  • Haruta เปิดกิจการมาตั้งแต่ปี 1917 (กว่า 100 ปี) ผลิตรองเท้าหนังคุณภาพสูง ทนทานใช้งานได้หลายปี ในยุคที่กระแส fast fashion ได้ขยายไปทั่วโลก เสื้อผ้าและรองเท้าที่ใส่ได้แค่แป๊บเดียว

    ลองหารองเท้าดีๆสักคู่มาใส่ เพิ่มสไตล์ความเป็นญี่ปุ่น และยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ย้อนอดีตสนุกไปกับวัยเรียน กับรองเท้าหนังนักเรียน loafers หรือจะเป็นรองเท้า oxfords รองเท้า spock เท่ๆ จะซื้อใส่เองก็สวย หรือเป็นของฝากจากญี่ปุ่นก็ดี รับรองว่ารองเท้าจะทนทานไปอีกหลายปีแน่นอน!!
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS