ในวันที่มีการประกาศให้หลีกเลี่ยงการออกจากบ้าน

Tokyo Shopping กักตัว 2020.03.28
เวลาที่ไม่ได้ออกจากบ้านทุกคนทำอะไรกัน 🤔
  • ช่วงเวลานี้ที่ประเทศไทยก็คงไม่มีใครออกจากบ้านไปไหนกัน
    เช่นเดียวกับประเทศญี่ปุ่น ที่วันหยุดสุดสัปดาห์นี้ที่มีการประกาศให้หลีกเลี่ยงการออกจากบ้าน หากไม่มีความจำเป็นเร่งด่วน ห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆหลายแห่งก็ปิดทำการในช่วง 2 วันนี้ (28-29 มีนาคม 2563) รวมถึงร้านค้า ร้านอาหารหลายแห่งก็ปิดทำการเช่นกัน แต่บรรดาซุปเปอร์มาเก็ตใกล้บ้านที่ผู้เขียนก็ยังเปิดบริการตามปกติ ซึ่งจากที่ดูภายในซุปเปอร์มาร์เก็ตผู้คนก็จับจ่ายใช้สอยกันตามปกติ แต่เกือบ 90% สวมใส่หน้ากากเพื่อป้องกันไวรัสกัน เพราะ1-2 วันที่ผ่านมา จำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว (วันที่ 28 มีนาคม 1วัน มีผู้ติดเชื้อถึง 60คน) ด้วยความที่ตัวเลขเพิ่มขึ้นอยางรวดเร็วทุกคนจึงระมัดระวังกันมากขึ้น 

    อีกทั้งในช่วง 2 วันนี้ อุณหภูมิมีการลดลงอย่างรวดเร็ว บวกกับมีฝนตกทั้งวัน และอาจมีหิมะตก ทำให้ผู้คนออกไปไหนมาไหนน้อยลงก็เป็นได้ ซึ่งผู้เขียนเองก็เช่นกัน ได้ซื้ออาหารมาเตรียมพร้อมเรียบร้อยแล้ว และคาดว่าน่าจะไม่ได้ออกไปไหน กินคุกกี้ ดูยูทูป ดูซีรี่ย์ จิบชาอุ่นๆ อยู่บ้าน ปลอดภัยและสบายที่สุด

    ปล.
    ผู้เขียนได้ไปซื้อคุกกี้มาจากซุปเปอร์มาเก็ตแถวบ้าน เป็นคุกกี้ที่กินได้ง่าน กินได้เพลินสุดๆ ดูยูทูปไปกินไป เผลอแป๊ปเดียวหมด ต้องมีติดบ้านไว้ตลอดเวลา
  • คุ้กกี้ยี่ห้อ Fujiya ถ้าอยากดูว่ายี่ห้อนี้มีสินค้าอะไรอีกบ้าง กดดูตรงนี้ได้เลย ราคาไม่แพงด้วยสามารถซื้อไปเป็นของฝากได้
  • ผู้เขียนชอบดูรายละเอียดของแพคเกจสินค้าญี่ปุ่น ที่มีความน่ารักซ่อนอยู่ อย่างคุกกี้อันนี้ ตรงที่เปิดจะมีหน้าคุกกี้ยิ้มหลากหลายแบบแตกต่างกันไป เป็นจุดเล็กๆ ที่หลายคนอาจมองข้าม แต่ถ้ามองดีๆแล้วก็ทำให้ยิ้มได้เหมือนกัน

    สามารถซื้อสินค้าของ Fujiya ได้ตามซุปเปอร์มาเก็ตทั่วไป
    ราคาอาจแตกต่างกันไปตามแต่ละร้านค้า (ผู้เขียนซื้อมาในราคา 275 เยน)
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS