"เมจิ" ขนม ของฝาก ที่พลาดไม่ได้เมื่อมาเที่ยวญี่ปุ่น

Nationwide Shopping รีวิว 2020.07.16
ขนม/ของฝากที่คนไทยในญี่ปุ่นเลือกซื้อ เนื่องจากหลายคนอาศัยอยู่ในญี่ปุ่นมานาน จึงรู้ว่าอันไหนอร่อย หรือไม่อร่อย ลองผิดลองถูกมาเยอะ ครั้งนี้จึงคัดมาเฉพาะของที่ถูกปากคนไทยมาให้ชมกัน
ถ้าพูดถึงของฝากเมื่อมาเที่ยวญี่ปุ่น จะนึกถึงอะไรกันบ้างคะ ชาเขียว ช็อคโกแลต เซมเบ้ ไดฟุกุ ก็น่าจะเป็นทุกอย่างที่กล่าวมาเลยใช่มั้ยคะ และยิ่งถ้าเป็นขนมที่สามารถหาซื้อได้ทั่วไปตามร้านสะดวกซื้อและซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วไปในญี่ปุ่น ก็ยิ่งถูกใจ เพราะหาซื้อได้ง่าย ซึ่งหนึ่งในขนมที่ว่านั้นก็คือ ขนมจากยี่ห้อ "เมจิ" 

เมจิ คาจูกุมิ

เยลลี่องุ่น คาจูกุมิ ผสมคอลาเจน 3000 มิลลิกรัม ผสมน้ำผลไม้ ได้กลิ่น ได้รสผลไม้เต็มๆ เพียงแค่ฉีกซองก็ได้กลิ่นหอมๆขององุ่นลอยออกมา อร่อยและผิวสวยไปในตัว

เมจิ อะพอลโล

เมจิ อะพอลโล รสชาติของมิลล์ช็อคโกแลตและสตอเบอร์รี่ มีความหวานละมุนของมิลล์ช็อคโกแลต และ ความหวานซ่อนเปรี้ยวของสตอเบอร์รี่ ซื้อเป็นของฝากก็ได้ หรือ แค่ซื้อมาถือถ่ายรูปก็น่ารักแล้ว

เมจิ กัลโบ้

เมจิกัลโบ้ ช็อกโกแลตเคลือบคุกกี้ช็อคโกแลต ความหวานกำลังพอดี ด้วยความที่เป็นซิปล็อคทำให้พกติดกระเป๋ายามหิวนิดๆได้ด้วยค่ะ

เมจิ ทวิงเคิล

ทวิงเคิล ขนมขวัญใจเด็กๆ ช็อกโกแลตไข่ Twinkle ด้วยกระดาษห่อน่ารักๆ ถูกใจ และ ช็อกโกแลตไข่ ที่มีใส้ในเป็นลูกอมรสมะนาวลามุเนะ น่ารัก หลากสี รสชาติเปรี้ยวนิดๆ ตัดกับรสหวานของช้อกโกแลตได้ดีค่ะ

คิโนโคะ โนะ ยามะ

คิโนโคะ โนะ ยามะ หรือ น้องเห็ดสุดน่ารัก ทาง Meiji เริ่มคิดค้นน้องเห็ดตั้งแต่ปี 1970!!! แต่ออกวางขายจริงก็ปี 1975 เชียว ที่มาของน้องเห็ด ก็พัฒนารูปร่างมาจาก Apollo และใส่ขาเข้าไป จากจรวดสีชมพู ก็กลายเป็นเห็ดแบบที่เราเห็นกันจนถึงปัจจุบัน เรื่องของความอร่อยไม่ต้องกังขามาก คือแครกเกอร์ที่เป็นฐานกับช๊อคโกแลตรสหวานพอดี มันเป็นอะไรที่ลงตัวลงล๊อค และเข้ากันมากกกกกกก พูดเลยว่ากล่องเดียวไม่เคยพอ ถ้าซื้อเป็นลังได้ ก็ทำไปแล้ว!!! น้องเห็ดขึ้นชื่อได้ว่าเหมือนเป็นตัวเอสของ Meiji เลยก็ว่าได้ มีทั้งรสชาติแบบต้นตำรับ(ตามภาพ) แล้วยังมีการออกรสชาติจำกัดตามช่วงเวลา(時間限定)ก็เยอะแยะจนเป็นหางว่าว ยังไม่หมดนะ ยังมีการ Collaboration ทำ Puzzle game ออกมาให้เล่นกันอีก (เห็นหรือเปล่าว่าดังขนาดไหน) ดังขนาดมีการก๊อบสินค้าไปขายทั้งในสหรัฐ, เกาหลี, และจีน กันเลยทีเดียว!!

เมจิ มัตฉะ ช็อคโกแลต

เมจิ มัตฉะ ช็อคโกแลต
ช็อคโกแลตไส้ชาเขียวมัตฉะ ที่เหมาะแก่การเป็นของฝากมากๆ เพราะแพคเกจที่สวยงามตามสไตล์ญี่ปุ่น และรสชาเขียวที่เป็นเอกลักษณ์

Cacao 72%

ช็อคโกแลตเข้มข้น เหมาะสำหรับคนชอบความเข้มข้น และต้องการลดน้ำตาล (แต่ยังอยากกินขนมอยู่) นอกจากนี้ในซีรีย์นี้ยังมีแบบ 86% และ 95% ให้ลองเลือกชิมกันอีกด้วย 

เมจิ M's BAR รัม โอ เลต์

ช็อคโกแลต ใส่เหล้ารัม กล่องสีม่วง ช็อคโกแลตหวานหอม บวกกับครีมนมและลูกเกดด้านใน และกลิ่นเหล้ารัมคละคลุ้งในปาก มีแอลกอฮอล์ 3.6% ทำให้ช็อคโกแลตกล่องนี้เหมาะสำหรับผู้ใหญ่ และคนชอบดื่มแอลกอฮอล์ นอกจากนี้ยังมี รสบรั่นดี โอ เลต์ กล่องสีส้ม ช็อคโกแลตรสบรั่นดีสอดไส้ผิวส้มและครีมนมนุ่มละมุนลิ้น 

sprinkle.on.cake

 @sprinkle.on.cake นักเรียนไทยในญี่ปุ่นที่รักและชื่นชอบการวาดรูป
 
ถ้าหากยังนึกไม่ออกว่าขนมแต่ละชิ้นรสชาติเป็นยังไง กล่องเล็กหรือใหญ่แค่ไหน สามารถดูได้จากวิดีโอด้านล่างเป็นแนวทางในการซื้อขนม หรือของฝากจากญี่ปุ่น  

บีหรุซัง หรือคุณเบียร์ Youtuber คนไทยคนแรกๆที่นำเสนอชีวิตและเรื่องราวของคนไทยที่อาศัยอยู่ในญี่ปุ่น ทั้งการท่องเที่ยว การใช้ชีวิต และสิ่งที่น่าสนใจอีกมากมาย เป็นหนึ่งใน Youtuber ในดวงใจของเราเลยค่ะ การรีวิวของบีหรุซังนั้นแสดงถึงความจริงใจที่มีต่อสินค้ามากๆ อร่อยก็บอกอร่อย ไม่ชอบชิ้นไหนก็คือไม่ชอบ หรือมีจุดตรงไหนแนะนำให้ปรับปรุงก็ให้คำแนะนำอย่างดี ติดตามช่อง NineBeerJP ได้ที่นี่
 
Nakashima Home “มาม่า” แม่บ้านคนไทยในญี่ปุ่น พร้อมลูกชายสุดน่ารัก 2 คน ที่มาชวนเรากินขนม และบอกเล่าเรื่องราวของขนมแต่ละชนิดไปพร้อมๆกัน ติดตามช่อง Nakashima Home
หากกำลังมองหาขนมหรือของฝากจากญี่ปุ่น ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว รสชาติอร่อย สามารถรับประทานได้ทุกเพศทุกวัย ก็อย่าลืมนึกถึง "เมจิ" ขนมที่อยู่คู่กับคนญี่ปุ่นมานานกว่า 100 ปี

ติดตามข่าวสาร และเรื่องราวใหม่ๆจากญี่ปุ่นได้ที่  Japankuru Facebook 
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS