Kaldi Coffee Farm กาแฟ ขนม อาหาร เครื่องปรุง ของฝากจากทุกมุมโลก

Nationwide Shopping ช้อปปิ้ง 2020.09.29
ร้านสำหรับคอกาแฟ ไวน์ ขนม อาหาร เครื่องปรุง จากทั่วทุกมุมโลก และยังเป็นอีกหนึ่งร้านในดวงใจของคนต่างชาติที่อาศัยอยู่ในญี่ปุ่นหลายคน ยามคิดถึงอาหารบ้านเกิด
  • Kaldi Coffee Farm แค่ได้ยินชื่อก็รู้เลยว่าที่นี่ขายกาแฟ แต่ใครว่าเขาขายกาแฟเพียงอย่างเดียว เพราะที่นี่มีทั้งกาแฟหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นเมล็ดกาแฟ กาแฟสำเร็จรูป หรืออุปกรณ์เกี่ยวกับการชงกาแฟ เครื่องปรุงทั้งซอส พาสต้า แฮม ชีส แยม ช็อกโกแลต ขนมกรุบกรอบ ลูกอม ขนม ส่วนผสมเบเกอร์รี่ ไวน์ และของกินจากประเทศต่างๆ 
  • Kaldi ตั้งใจที่จะให้ลูกค้ารู้สึกเหมือนว่ากำลังซื้อสินค้าอยู่ในตลาด ที่คึกคักและมีชีวิตชีวา มีการตกแต่งและจัด layout ที่คล้ายกับห้องสมุด ให้ลูกค้ารู้สึกสนุก เหมือนกับกำลังตามหาหนังสือที่อยากอ่าน
  • ที่มารูปภาพ: Kaldi
เมื่อเดินผ่านร้าน Kaldi Coffee Farm สิ่งแรกเลยที่จะเตะจมูกคุณก็คือ กลิ่นหอมกรุ่นของกาแฟ ที่ให้ลูกค้าชิมฟรี! คุณจะรู้สึกเพลิดเพลินกับการจิบกาแฟและเลือกสินค้าไปพร้อมๆกัน ซึ่งนี่ถือเป็นเอกลักษณ์และการตลาดอย่างหนึ่งของ Kaldi เลย เพราะคุณจะอดใจไม่ไหวกับความอร่อยกลมกล่อมของกาแฟ จนต้องซื้อกลับบ้าน!
  • ที่มารูปภาพ: Kaldi

เรื่องเล่าจาก Kaldi

ได้เดินเล่นในร้านสักพัก หลายคนน่าจะเริ่มรู้สึกสงสัยกับภาพวาดของแพะภูเขาที่เป็นสัญลักษณ์ของ Kaldi ว่าคือรูปอะไร? 

ภาพนี้เป็นเรื่องราวของชายผู้เลี้ยงแพะภูเขาที่อาศัยอยู่ในแอฟริกา หรือเอธิโอเปียในปัจจุบัน อยู่มาวันหนึ่งแพะภูเขาที่เขาได้เลี้ยงไว้นั้นมีอาการตื่นตัวและได้บินไปทั่ว แม้ตกกลางคืนก็ยังไม่มีอาการสงบลง เขาจึงสำรวจดูและพบว่า แพะได้กินหญ้าและผลไม้สีแดงชนิดหนึ่งเข้าไปจึงเกิดอาการนี้ขึ้น คนเลี้ยงแพะก็เลยได้ลองกินผลไม้ชนิดนี้ดูบ้าง ก็รู้สึกมีแรง สดชื่น และกระปรี้กระเปร่าขึ้น จนพระได้ยินเรื่องนี้เข้า จึงนำความรู้ที่ได้นี้ไปสั่งสอนลูกศิษย์ที่ง่วงนอน ในที่สุดเรื่องนี้ก็ได้ส่งต่อ และแพร่ขยายไปยังประเทศที่ห่างไกล ชื่อของคนเลี้ยงแพะในเวลานั้นก็คือ Kaldi และผลไม้สีแดงที่ Kaldi ได้กินไปก็คือ เมล็ดกาแฟ นั่นเอง
  • กาแฟของที่นี่มีที่มาจากหลากหลายทวีปทั่วโลก ทั้งแบบ Single Origin จาก อเมริกาใต้ อเมริกากลาง เอเชีย แอฟริกา และตะวันออกกลาง และกาแฟเบลนด์ ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ Kaldi โดยที่ขายดีที่สุดอันดับหนึ่งเลยก็คือ MILD KALDI ตัวที่ทุกคนได้ชิมตอนเดินเข้ามาในร้านนั่นเอง ด้วยรสชาติที่ดื่มง่าย จากเมล็ดกาแฟของบราซิล ที่มีความหอมหวาน ทำให้ MILD KALDI เป็นกาแฟที่หลายคนชื่นชอบ หรือหากไปถึงแล้วเห็นเมล็ดกาแฟจำนวนมากตาลายเลือกไม่ถูก ลองมองหาคำว่า “人気” (ฮิต) ดู น่าจะทำให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

    นอกจากเมล็ดกาแฟแล้ว ยังมีสินค้าอื่นๆในหมวดกาแฟอีกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น กาแฟชงสำเร็จ กาแฟสำเร็จรูป เหยือก กาน้ำ รวมถึงกาแฟดริปแบบแพค ที่ชงสะดวก ได้กลิ่นหอมของกาแฟเต็มๆ โดยที่เราอยากแนะนำก็คือ Water Drip Coffee ชงง่ายเพียงแค่นำซองกาแฟไปใส่ในเหยือก เติมน้ำอุณหภูมิห้อง 400ml จากนั้นนำไปแช่ตู้เย็นอย่างน้อย 8 ชั่วโมง ก็จะได้กาแฟอร่อยๆแล้ว
  • ซ้าย MILD KALDI แบบดริป และ ขวา Water Drip Coffee
  • นอกจากนี้ยังมีอาหารและเครื่องปรุงจากหลายประเทศ ทั้งโซนของพาสต้าและซอสจากอิตาลี เครื่องแกงจากอินเดีย บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรสเผ็ด ซอสโกชูจัง สาหร่ายจากเกาหลี วัตถุดิบสำหรับทำทาโก้ แกงเขียวหวานสำเร็จรูปจากไทย
  • ที่มารูปภาพ: Kaldi

    เครื่องปรุงจากทั่วญี่ปุ่น เช่น หอยโฮตาเตะในน้ำมันมะกอก ที่ใช้เลมอนเซโตอุจิ ของดีจากจังหวัดฮิโรชิม่า
  • ที่มารูปภาพ: Kaldi

    ทาร์ทาร์ซอสที่ทำจาก ไชเท้ารมควัน หรืออิบุริกโกะ (燻りっこ) ของขึ้นชื่อจากจังหวัดอาคิตะ
  • ที่มารูปภาพ: Kaldi

    เกลือทรัฟเฟิล ที่ใช้เกลือจากโอกินาว่า และทรัฟเฟิลจากอิตาลี
  • ย้ายมาที่โซนขนมกันบ้าง ทั้งขนมกรอบ เค้ก คุ้กกี้ เซ็มเบ้ ถั่ว ช็อกโกแลต เยลลี่ หรือแม้แต่ขนมที่มีแพคเกจน่ารักโดนใจเด็กๆ ไม่ว่าจะเป็นมินเนี่ยน บาร์บาปาป้า (barbapapa) สนุปปี้ ธอมัส (Thomas) บรรดาเจ้าหญิงจากดิสนีย์ และตัวการ์ตูนในดวงใจเด็กๆอีกมากมาย หรือแม้แต่ขนมตามเทศกาลต่าง ๆ เช่น วันอีสเตอร์ วันฮาโลวีน วันคริสต์มาส ฯลฯ 
  • ที่มารูปภาพ: Kaldi

    ช็อกโกแลตจาก Ragueneau PPORO หรือ โพโรช็อกโกล่า ที่ใช้นมจากฮอกไกโด ได้รสชาติของช็อกโกแลต หวานอร่อย

ร้าน Kaldi Coffee Farm มีที่ไหนบ้าง

Kaldi Coffee Farm มีสาขาทั่วญี่ปุ่น โดยเฉพาะจุดที่ใกล้สถานีรถไฟหลักของเมือง และภายในห้างสรรพสินค้า ดูรายชื่อสาขาได้จากที่นี่เลย

สุดท้ายก่อนจะลากันไป อย่าลืมพกถุงผ้า หรือ eco-bag ติดตัวไปช้อปปิ้งด้วย เพราะถ้าไม่มีต้องเสียงเงินซื้อด้วย แต่ถ้าอยากได้ถุงผ้าเป็นที่ระลึกจากญี่ปุ่นกลับบ้าน ก็มีขายทั่วไปตามห้างสรรพสินค้า, ร้าน 100 เยน หรือไม่ก็ซื้อจากที่ Kaldi ก็ได้ (แอบเห็นว่าฮิตในหมู่คนญี่ปุ่นเหมือนกัน) 

สำหรับคนที่กำลังมองหาของฝากจากญี่ปุ่นที่ไม่เหมือนใคร อยากได้อาหารหรือขนมที่คนญี่ปุ่นรับประทานจริงในชีวิตประจำวัน ลองให้ Kaldi Coffee Farm เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการช้อปของฝากในครั้งต่อไป รับรองว่าผู้รับต้องประทับใจแน่นอน
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS