พักผ่อนแบบคนเมือง ที่ Daikanyama T-Site ร้านหนังสือ คอมมิวนิตี้มอลล์

Tokyo Shopping ไดคังยามะ 2020.10.05
วันเสาร์อาทิตย์หรือวันหยุด คุณชอบไปพักผ่อนที่ไหนบ้าง ทะเล ภูเขา เดินห้าง ช้อปปิ้ง กินขนม คาเฟ่ฮอปปิ้ง หรือร้านหนังสือ
วันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับคอมมิวนิตี้มอลล์ ที่มีร้านหนังสือขนาดใหญ่เป็นจุดศูนย์กลาง ในย่านไดคังยามะ ที่มีคอนเซปต์ว่า A Library in the Woods หรือห้องสมุดในป่า และนอกจากร้านหนังสือ ก็ยังมีคาเฟ่ ร้านอาหาร และกิจกรรมให้ทำอีกมากมาย รับรองว่าคุณต้องหลงรักที่นี่ 
  • Daikanyama Tsutaya Books เป็นร้านหนังสือในเครือของร้าน Tsutaya ร้านหนังสือชื่อดัง ที่มีสาขาทั่วญี่ปุ่น ในพื้นที่ของ Daikanyama T-Site มีอาคารที่เชื่อมต่อกันทั้งหมด 3 อาคาร โดยชั้นล่างเป็นโซนของหนังสือ (สังคมศาสตร์, วรรณกรรม, ศิลปะ, สถาปัตยกรรม, รถยนต์, อาหาร ฯลฯ) ทั้งภาษาญี่ปุ่นและภาษาอังกฤษ, นิตยสาร (Magazine Street), เครื่องเขียน และชั้น 2 จะเป็นโซนของภาพยนตร์, เด็ก (หนังสือภาพ, การเลี้ยงลูก, หนังสือสำหรับเด็ก) เลานจ์ ที่สามารถสั่งกาแฟ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรืออาหาร มานั่งรับประทานไประหว่างอ่านหนังสือได้ และโซนสุดท้ายก็คือ เพลง ที่มีทั้งแผ่นเสียง ซีดีเพลง อุกปรณ์ที่เกี่ยวกับเสียงเพลงจำหน่ายในบริเวณนี้
สตาร์บัคส์ที่สามารถนำหนังสือจากในร้านมาอ่านก่อนจ่ายเงินได้!
  • นอกเหนือจากตัวอาคารหลักแล้ว บริเวณรอบๆ ยังมีเบเกอรี่สไตล์อิตาเลียน (princi) เพ็ทช็อป โรงพยาบาลสัตว์ (Green Dog)   ของเล่นเด็กและพื้นที่ให้เด็กๆได้เล่นสนุก (Bornelund) ร้านขายจักรยานไฟฟ้า ที่มีตั้งแต่จักรยานแม่บ้าน ไปจนถึงจักรยานแบบพรีเมี่ยม ตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองได้เป็นอย่างดี (motovelo) รวมถึงโซนกิจกรรมอย่าง GARDEN GALLERY ที่มักจะมีการจัดงานอีเวนต์เรื่อยๆ เรียกได้ว่าที่นี่เป็นที่สำหรับทุกคนในครอบครัวได้ใช้เวลาว่างในวันหยุดด้วยกัน
หากเดินเล่นใน Daikanyama T-Site จนครบแล้วไม่รู้จะไปไหนต่อ ในย่านเดียวกันนี้ก็ยังมีคาเฟ่ ร้านเสื้อผ้าน่ารักๆให้ช้อปอีกมากมาย รวมถึง บ้านโบราณ Kyu Asakura House ที่เราเคยพาไปเที่ยวกันมาแล้วด้วย ไปย่านเดียวแต่ได้ครบทุกรสทั้งวัฒนธรรมสมัยใหม่ ศิลปะ เทคโนโลยี และวัฒนธรรมดั้งเดิมของญี่ปุ่น

สามารถติดตามเรื่องราวสนุกๆ และน่าสนใจของญี่ปุ่น จาก Japankuru (เจแปนคุรุ) ได้ทาง facebook
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS