เครื่องเขียนญี่ปุ่น (ตอน 2) - ปากกา ไอเท็มสำคัญที่ควรมีติดกระเป๋า

Nationwide Shopping เครื่องเขียน 2020.10.28
หากพูดถึงเครื่องเขียนสิ่งแรกที่ต้องนึกถึงก็คือ \"ปากกา\" อุปกรณ์สำคัญในการขีดเขียน
มาต่อกันที่ตอน 2 ของเครื่องเขียนญี่ปุ่น (ใครยังไม่ได้อ่านตอนแรกสามารถไปอ่านได้ที่ เครื่องเขียนญี่ปุ่น ตอน 1

ญี่ปุ่นเป็นหนึ่งใน 4 ประเทศที่สามารถผลิตหัวปากกาเองได้ แถมยังมีเทคโนโลยีที่ทันสมัย มีการพัฒนาคุณภาพของปากกาให้ตอบรับการใช้งานของผู้ใช้ที่หลากหลาย แม้ว่าปัจจุบันเทคโนโลยีของสมาร์ทโฟนหรือคอมพิวเตอร์จะก้าวหน้าไปขนาดไหน การใช้ปากกาและกระดาษก็ยังเป็นหนึ่งในอุปกรณ์สำคัญในการขีดเขียน จดเลคเชอร์ คัดลายมือ เซ็นเอกสาร จดโน๊ต วาดรูป กรอกใบสมัคร และเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ควรมีติดกระเป๋าไว้ 

✍🏻ปากกาลูกลื่น

มาเริ่มกันที่ปากกาลูกลื่น ใช้งานง่าย พกพาสะดวก เขียนลื่น

ที่มารูปภาพ: Mitsubishi

Mitsubishi uni JETSTREAM

ปากกาลูกลื่น เขียนลื่น แห้งเร็ว ทำให้หมึกไม่เลอะติดมือ มีขนาดตั้งแต่ 0.38, 0.5, 0.7 และ 1.0mm รูปทรงปากกาเพรียว จับกระชับมือ ราคาสบายกระเป๋า เรามักใช้ในการกรอกเอกสารต่างๆ กรอกใบสมัคร หรือเอกสารทางราชการ ที่ต้องการความเรียบร้อย และจดโน๊ตเล็กๆ

ที่มารูปภาพ: ZEBRA

ZEBRA bLen 

ปากกา stress-free ที่มีการออกแบบมาอย่างดี ตามหลัก ergonomics หรือการยศาสตร์ ที่สะดวกสบายต่ออิริยาบถทางธรรมชาติของมนุษย์ ลดแรงสั่นสะเทือน ไม่มีเสียงขณะเขียน ควบคุมทิศทางการเขียนได้ง่าย ทำให้ลายมือสวยขึ้น และยังมีดีไซน์ที่สวยงาม

✍🏻ปากกาเจล

ที่มารูปภาพ: PILOT

PILOT HI-TEC-C

เริ่มวางจำหน่ายมาตั้งแต่ปี 1994 ขึ้นชื่อในเรื่องของเส้นเล็ก เขียนง่าย หมึกสีเข้ม เขียนได้ชัดเจน เหมาะกับการเขียนแบบต่อเนื่องยาวนาน เช่น การเขียนข้อสอบ ปากกา HI-TEC-C เป็นปากกาที่เราชอบมากที่สุดในบรรดาปากกาทั้งหมด ใช้มานานกว่า 10 ปี สมัยเรียนหนังสือเราใช้ปากกา HI-TEC-C ในการเขียนข้อสอบ จดเลคเชอร์ ได้เส้นที่คมชัด สีเข้ม เส้นเล็ก อ่านง่าย สามารถเขียนทับน้ำยาลบคำผิดได้โดยไม่เปื้อน 

ที่มารูปภาพ: HITECC-COLETO

นอกจากนี้ยังมีรุ่น HI-TEC-C coleto ที่สามารถเปลี่ยนไส้ เลือกสีที่ชอบ นำมาใส่ในปลอกปากกาลายสวยๆได้ เหมาะกับคนที่ชอบใช้ปากกาหลายสีในการขีดขียน

ที่มารูปภาพ: craypas

SAKURA Ballsign

ปากกาสีในตำนาน ที่คนไทยเรียกติดปากว่า ปากกาบอนไซ มีหมึกสีสันสดใส บางรุ่นเป็นหมึกผสมกากเพชร และปลอกปากกาที่เป็นเอกลักษณ์ ด้วยความที่มีหัวปากกาที่ใหญ่ จึงเหมาะกับการวาดรูป ตกแต่ง มากกว่านำมาเขียนหนังสือ (แต่บางคนก็นำมาเขียน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนด้วย) 

✍🏻ปากกาเมจิก (Marker)

ที่มารูปภาพ: Signpen55th

Pentel Sign Pen

ปากกา Sign Pen ของ Pentel มีอายุกว่า 55 ปี เป็นที่นิยมในทุกสาขาอาชีพ ตั้งแต่นักวาดการ์ตูน ดีไซน์เนอร์ พยาบาล นักแสดง นักแต่งเพลง ผู้บริหาร ชาวสวน ฯลฯ ใช้ในการจดโน๊ตเตือนความจำ หรือวางแผนงาน ด้ามเล็ก จับได้ถนัดมือ มีหลายสีให้เลือกใช้

✍🏻ปากกา Highlighter

ZEBRA MILDLINER

ปากกาไฮไลท์ที่แตกต่างจากปากกาไฮไลท์สีนีออนแสบตาแบบเดิมๆ ให้มีความซอฟ ละมุน ในโทนสีพาสเทล ที่นอกจากจะใช้ในการเน้นข้อความแล้ว ยังสามารถนำมาใช้ในการระบายสีได้อีกด้วย เพราะมี 2 หัว ทั้งหัวตัดและหัวแบบพู่กัน

✍🏻ปากกาลบได้

ที่มารูปภาพ: frixon

PILOT Frixon

อาจเรียกได้ว่าเป็นนวัตกรรมอย่างหนึ่งของวงการปากกาเลยก็ว่าได้ เพราะปากกา Frixon เป็นปากกาลบได้ ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ใช้งานสะดวก สามารถลบได้โดยยางลบที่ติดอยู่กับปากกา เมื่อนำมาลบตัวหมึกจะเกิดความร้อน ทำให้หมึกหายไป หรือหากนำเอกสารที่เขียนไว้ด้วยปากกาลบได้ สิ่งที่เราเขียนไว้อาจหายไปได้ เพราะฉะนั้นจึงต้องระมัดระวังในการใช้งาน ไม่ควรใช้กับเอกสารสำคัญ แล้วปากกาลบได้เหมาะกับการเขียนแบบไหน? แพลนเนอร์ที่มีการเปลี่ยนแปลงบ่อย จดโน๊ตในหนังสือเรียน เกมซูโดกุ หรืองานที่ต้องมีการแก้ไขบ่อย
มีปากกาจากญี่ปุ่นรุ่นไหนที่เคยใช้ หรืออยากได้มั้ยคะ ที่ญี่ปุ่นยังมีปากกาอีกหลายแบรนด์ ที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่แตกต่างกันไป เที่ยวญี่ปุ่นคราวหน้าลองแวะเข้าร้านเครื่องเขียน ซื้อปากกาเป็นของฝากหรือจะซื้อกลับไปใช้เองดูสิคะ

บทความในเรื่องของเครื่องเขียนญี่ปุ่นบทความหน้าจะเป็นเรื่องอะไร สามารถติดตามได้ทาง facebook แล้วเจอกันนะ!
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS