เดินช้อปจุใจจาก แคท สตรีท ไปจนถึง ชิบุยะ ศูนย์กลางแฟชั่นในโตเกียว

Tokyo Shopping ช้อปปิ้ง 2022.06.13
ทามกลางเมืองที่วุ่นวายผู้คนพลุกพล่านอย่างโตเกียว สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือสีสันของแฟชั่นที่ช่วยให้โตเกียวมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร ติดอันดับเมืองแฟชั่นโลก
ไม่ว่าจะผ่านมากี่ทศวรรษ โตเกียว ก็ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งแฟชั่นที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร และ มีเทรนด์ใหม่ๆให้ได้ติดตามออกมาอยู่เรื่อยๆ ปัจจุบันได้มีสถานที่เชื่อมต่อ หรือเรียกว่าเป็น ถนนคนเดินใจกลางเมือง ที่เชื่อมต่อย่านฮาราจุกุ โอโมเตะซานโด และ ชิบุยะไว้ด้วยกันเรียกว่า ถนน แคท สตรีท 
 
ถนนแห่งแฟชั่น มุ่งสู่ ชิบุยะ
ในเขต จินกุมาเอะ หรือที่คนไทยรู้จักกันจากสถานที่สุดฮิตอย่างย่าน ฮารากุจุ มีถนนทอดยาวประมาณหนึ่งกิโลเมตรที่เชื่อมระหว่างย่านฮาราจุกุ โอโมเตะซานโด และ ชิบุยะไว้ด้วยกัน อย่างถนน แคท สตรีท เมื่อก่อนแถวนี้เคยเป็นทางผ่านของแม่น้ำชิบุยะ ก่อนจะถูกทำการก่อสร้างถนนขึ้นมาใหม่เมื่อปี ค.ศ. 1964 จริงๆแล้วชื่อทางการของถนนนี้ชื่อว่า คิวชิบุยะกาวะ ยูโฮโดโระ (Kyushibuyagawa Yuhodoro , 旧渋谷川遊歩道) มาจากชื่อเต็มของแม่น้ำชิบุยะ ปัจจุบัน แคท สตรีท เป็นถนนคนเดินเส้นเล็กๆแต่กว้างพอที่จะให้รถผ่านได้ มีบรรยากาศแบบสบายๆเหมาะกับการเดินช้อปปิ้ง และ จิบกาแฟย่ามว่าง มีร้านค้าเสื้อผ้า ของใช้ แบรนด์ญี่ปุ่นมากมายวางขาย
ชื่อ แคท สตรีท ได้มาจากไหน ?!
ตามประวัติแล้ว แคท สตรีท มีที่มาของชื่อไม่ชัดเจนมากนัก มีหลายทฤษฎีว่ากันว่าถนนเส้นนี้เป็นที่อยู่ของแมวจรจัดหลายตัว หรือ ได้รับการตั้งชื่อตามวงร็อกของญี่ปุ่นอย่างวง Black Cats หรือไม่ว่าจะเพราะถนนมีขนาดเล็กดเหมือนหน้าแมว ?! ไม่มีหลักฐานที่แน่ชัดที่พิสูจน์ทฤษฎีใดๆ แต่คนในท้องถิ่นบางคนกล่าวว่าบางทีที่นี่อาจจะได้รับแรงบันดาลใจจากถนน Cat Street ที่ลอนดอนและฮ่องกงก็ได้
พูดถึงแคท สตรีท แล้วละก็ ...
แคท สตรีท ได้ชื่อว่าเป็นศูนย์รวมของร้านค้าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว หากเทียบกับย่าน ชิโมคิตะซาวะ ที่มีร้านเสื้อผ้ามือสองเยอะๆแล้ว ภายในแคท สตรีท นี้มีร้านเสื้อผ้ามือสองเช่นกัน แต่เสื้อผ้าจะเป็นเสื้อผ้าสภาพดี ตามเทรนด์ และ เป็นแบรนด์ไฮเอนด์ (Hi-End) ซะส่วนใหญ่ มีร้านขึ้นชื่ออย่าง RAGTAG ที่ไม่ไกลจากโอโมเตะซานโด
นอกจากร้านเสื้อผ้ามือสองที่ขึ้นชื่อแล้วยังมีแบรนด์ต่างๆจากทั่วโลก มีร้านอาหารสตรีทฟู๊ดอร่อยๆ และมีร้านที่ผสมผสานวัฒนธรรมแฟชั่นทั้งเก่าและใหม่อย่างลงตัว หากเดินไปเรื่อยๆปลายถนนจะนำคุณไปสู่ชิบุยะ ย่านช้อปปิ้งที่ไม่มีวันหลับไหลแห่งโตเกียว
MIYASHITA PARK แลนด์มาร์คแห่งใหม่ใจกลางชิบูยะ ไปจนถึง FIRE St.
เดินออกมาจาก แคท สตรีท แล้วจะพบกับถนนใหญ่อย่างเมจิโดริที่นำคุณไปสู่ชิบุยะ ระหว่างทางจะพบกับร้าน Louis Vuitton สาขา Miyashita Park ที่ตกแต่งด้วยกลิตเตอร์ระยิบระยับ โด่ดเด่น อยู่ตรงหน้า Miyashita Park เป็นจุดช้อปปิ้งแฮงเอ้าท์แห่งใหม่ที่เปิดขึ้นเมื่อช่วงฤดูร้อนปี 2020 ด้วยคอนเซ็ป「 สวนสาธารณะ x ร้านค้า x โรงแรม 」รวมไว้ในที่เดียวกัน สามารถเดินทางมาจากฮารากุรุ โอโมเตะซานโดก็สดวก หรือจะมาจากทางสถานีชิบุยะก็ไม่ไกล ด้านบนห้างมีสวนพักผ่อนขนาดใหญ่ด้านบน ไว้พัก หรือนั่งปิกนิค และมีโรงแรมไว้บริการรองรับลูกค้าจากทั่วโลก
ภายในอาคารชั้น 1 เต็มไปด้วยร้านค้าไฮแบรนด์มากมาย เช่น「LV」「GUCCI」「BALENCIAGA」และมีสตรีทแฟชั่นแบรนด์ส่งตรงจากนิวยอร์กอย่าง「KITH」อีกด้วย
หากเดินออกมาจาก Miyashita Park ไปตามใต้ทางรถไฟจะพบกับตึก Tower Records ร้านขายซีดีอันโด่งดัง มีรูปปั้นเจ้าหมาฮาจิโกะ (เวอร์ชั่นเอียงตัว ไม่เหมือนหน้าสถานีชิบุยะ) วางตั้งอยู่หน้าร้าน ถนนหน้า Tower Records มีชื่อเรียกว่า Fire Street ที่เป็นศูนย์รวมของร้านค้าบูติกแฟชั่นตามเทรนด์ใหม่ๆ หรือแม้แต่เสื้อผ้ามือสอง ที่ซึ่งบรรดาแฟชั่นนิสต้ามักแวะเวียนเข้ามาจับจ่ายซื้อของกันในวันหยุด เหตุผลที่ได้มีชื่อว่า Fire Street เป็นเพราะสุดปลายถนนมีสถานีดับเพลิงของชิบูยะตั้งอยู่นั้นเอง
ร้านในดวงใจชาวชิบุยะ
จุดเด่นของแฟชั่น หรือ ร้านค้าในย่านนี้ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่แบรนด์ญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมหรือเป็นที่รู้จักกันดีสำหรับชาวญี่ปุ่นอย่างแบรนด์ Beams, United Arrows, Freak's Store และ Studious อีกทั้งยังมีร้าน Ragtag , Rinkan, and Bazzstore ไว้สำหรับช้อปเสื้อผ้ามือสองอีกด้วย ถือได้ว่ามาที่เดียวสามารถเดินดูได้ครบ และได้เสื้อผ้าถูกใจกลับไปแน่นอน
แฟชั่น = สตรีท = แฟชั่น
หลังจากเดินตั้งแต่ถนน Cat Street มาจนสุดทางที่ Fire Street ตัวคุณเองอาจจะรู้สึกได้ว่าทำไมมีแต่คนแต่งตัวดี หรือ อยากจะแต่งตัวแบบนั้นบ้าง ! หรือได้ค้นพบสไตล์ที่เหมาะกับตัวเองในพื้นที่แห่งนี้ก็เป็นได้ หากคุณรู้สึกแบบนั้นแล้วละก็ .. สามารถค้นหา หรือ ดูแฟชั่นแบบคนญี่ปุ่นที่อัพเดตได้ก่อนใครได้ที่นี่เลย !
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS