HOUSEKIHIROBA ร้านนาฬิกาและเครื่องประดับแบรนด์เนมใจกลางชิบุยะ สินค้าเยอะถูกใจมีทั้งของใหม่ และ มือสอง ราคาดี

Tokyo Shopping ชิบุยะ 2022.10.11
ไม่ว่าจะตามหาเครื่องประดับแบรนด์เนมราคาดี หรือ นาฬิการุ่นลิมิเตทรุ่นท็อปทั้งใหม่และวินเทจ วันนี้เจแปนคุรุพาทัวร์ชมสินค้ากว่า 3,000 รายการแบบเอ็กซ์คลูซีฟที่ร้านที่ดำเนินกิจการอยู่คู่ชิบุยะมายาวนานกว่า 30 ปีอย่างร้าน โฮเซกิ ฮิโระบะ
ร้านที่มีสต๊อกนาฬิกาและจิวเวลรี่เยอะเป็นอันดับต้นๆของญี่ปุ่น
  • รูปภาพต้นฉบับจาก 宝石広場

โฮเซกิ ฮิโระบะ เริ่มกิจการตั้งแต่ช่วงปี พ.ศ. 2506 เดิมทีเป็นธุรกิจเล็กๆบริหารจากรุ่นสู่รุ่นและเริ่มมีชื่อเสียงในหมู่คนรักนาฬิกาจนขยับขยายมาเปิดเป็นร้านค้าในปีพ.ศ. 2535 จนถึงตอนนี้ก็ได้ดำเนินกิจการมากว่า 30 ปีแล้วทางร้านมีนาฬิกา และ เครื่องประดับแบรนด์เนมหลากหลายให้เลือกซื้อ หน้าร้านมีสินค้ามากกว่า 3,000 รายการ ไม่ว่าจะเป็นของใหม่นำเข้าจากประเทศผู้ผลิต หรือ ของมือสองที่คุณภาพดี รวมทั้งนาฬิการุ่นลิมิเตท และ รุ่นท็อปอีกหลายเรือนที่เจแปนคุรุเดินดูแล้วตื่นตาตื่นใจสุดๆ

นอกจากสินค้าหน้าร้านแล้ว ในเว็บไซต์ของ โฮเซกิ ฮิโระบะ ยังคอยอัพเดตสินค้าใหม่ๆและราคาสินค้าอย่างสม่ำเสมอ หากใครอดใจไม่ไหวก่อนมาเยือนหน้าร้านจริงที่ชิบุยะก็สามารถกดเข้าไปชมก่อนได้เลยในเว็บไซต์ร้านที่นี่
จุดเด่นของโฮเซกิ ฮิโระบะ

เดินทางสะดวก ร้านใหญ่ใจกลางเมือง

ร้านตั้งอยู่ที่ชิบุยะเดินทางมาง่ายมากๆ แถมห่างจากสถานีรถไฟเพียงแค่ 5 นาที ช็อปปิ้งที่นี่เสร็จ สามารถเดินเล่นบริเวณรอบๆได้ และยังใกล้แหล่งช็อปปิ้งอย่าง ฮาราจุกุ และ ชินจุกุด้วย หรือหากใครที่พักโซนอุเอโนะ อาซากุสะ สามารถนั่งรถไฟใต้ดินสายกินซ่า นั่งตรงมาสุดสายถึงชิบุยะใช้เวลาเพียงแค่ 30 นาทีเท่านั้นเอง

บรรยากาศภายในร้าน

  • รูปภาพต้นฉบับจาก 宝石広場

เดินตรงเข้าตึกและขึ้นลิฟต์มาที่ชั้น 3 จะพบกับบรรยากาศภายในร้านตกแต่งเรียบๆแต่หรูหรา ที่นี่เขามีทั้งหมด 2 ชั้น ได้แก่ ชั้น 3 เปิดเป็นร้านโชว์รูมนาฬิกาและเครื่องประดับแหวนเพชรจิวเวลรี่ทั้งชั้น ส่วนชั้น 4 เป็นพื้นที่รับซื้อ-ขายแลกเปลื่ยน และ รับซ่อมนาฬิกา และด้านบนยังเป็นสำนักงานของบริษัทอยู่ในตึกเดียวกันอีกด้วย

สินค้าหลักของร้านคือ นาฬิกา มาที่นี่มีหลากหลายแบรนด์หรูให้เลือกช้อป

  • รูปภาพต้นฉบับจาก 宝石広場

โฮเซกิ ฮิโระบะ เน้นขายนาฬิกาเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นนาฬิกาแบรนด์หรูอย่าง วาเชอรอง คองสตองแตง (Vacheron Constantin) จากสวิส , เบรเกต์ (Breguet) จากฝรั่งเศส รวมทั้งแบรนด์ยอดนิยมอย่าง พาเนราย (Panerai) , โอเมก้า (Omega) และ อูโบลท์ (Hublot) ก็มีวางขายที่หน้าร้านเช่นกัน ที่พลาดไม่ได้เลยคือหากมาที่หน้าร้านอาจจะได้ โรเล็กซ์ (Rolex) หรือ ปาเต็ก ฟิลิปป์ (Patek Philippe) รุ่นหายากกลับไปก็ได้
  • รูปภาพต้นฉบับจาก 宝石広場

พาเดินทัวร์ตู้โชว์ในร้านอย่างเช่นตู้นี้มี โรเล็กซ์ (Rolex) ทั้งตู้เลย ทางร้านกระซิบมาว่าช่วงนี้โรเล็กซ์เข้ามาเยอะมาก ใครตามหาโรเล็กซ์แล้วละก็ปักหมุดไว้ได้เลย !

รูปภาพต้นฉบับจาก 宝石広場

มีทั้งรุ่นวินเทจและรุ่นใหม่ๆ สะดวกสำหรับใครที่ไม่มีรุ่นที่อยากได้ในใจ ก็ลองมาดูได้ก่อน สามารถลองใส่ เทียบราคา และ เทียบรุ่นตัวเรือนจริงที่หน้าร้านได้

รูปภาพต้นฉบับจาก 宝石広場

ต่อมาไปชมโซน ปาเต็ก ฟิลิปป์ (Patek Philippe) กัน ! นี่ก็มีเยอะเต็มตู้ทั้งรุ่น Nautilus , Aquanaut , Complications และ Geneve
  • รูปภาพต้นฉบับจาก 宝石広場

ทางร้านได้หยิบ Nautilus Travel Time Chronograph (5990/1400G-001) เพชรทั้งเรือนมาให้ทางทีมงานดู พร้อมได้ถ่ายรูปเก็บไว้ เรือนนี้เสนอราคามาที่ 230,000,000เยน แบบรวมภาษี ! เบาๆประมาณ 59 ล้านบาท แต่ถ้านักท่องเที่ยวซื้อสามารถใช้ Tax-free ถูกลงไปอีก ซื้อได้ถูกกว่าคนญี่ปุ่นเองอีกค่ะ
  • รูปภาพต้นฉบับจาก 宝石広場

นอกจากโรเล็กซ์ และ ปาเต็กแล้วยังมีแบรนด์ดังอย่าง โอเดอมาร์ส ปิเกต์ (Audemars Piguet) และ วาเชอรอง คองสตองแตง (Vacheron Constantin) ทางร้านมีทั้งรุ่นคลาสสิกอย่าง Royal Oak และรุ่น Royal Oak Concept Tourbillon Chronograph Openworked 26587TI.OO.D010CA.01 ที่หายาก
  • รูปภาพต้นฉบับจาก 宝石広場

ส่วนใครที่มาญี่ปุ่นตามหา Grand Seiko แล้วละก็.. ที่นี่ก็มีให้เลือกเยอะมากเช่นกันไม่ว่าจะเป็นของใหม่ และ มือสอง มีทั้งรุ่นลิมิเตท รุ่นขายดีต่างๆ อย่างเช่น White Birch , Snowflake และโมเดลอื่นๆอีกหลายเรือนเลย

ราคาถูกเพราะนำเข้าจากประเทศผู้ผลิตเอง

อย่างที่เกรินไปว่าที่ร้านมีทั้งของใหม่นำเข้า (หรือภาษาที่คนไทยคุ้นเคยเรียกว่า ร้านหิ้ว นั้นแหละ) และของมือสองที่ชาวญี่ปุ่นนำมาปล่อยเอง ของที่หิ้วมาที่นี่เสียภาษีนำเข้าอย่างถูกต้องแต่นำมาขายได้ราคาดีเพราะว่าที่ร้านใช้ประโยชน์จากความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนเงินเยน และ สกุลเงินอื่นๆทั่วโลก ซื้อและนำเข้ามาขายเองไม่ผ่านพ่อค้าคนกลางใดๆ รวมทั้งมีสินค้าใหม่ๆจากแบรนด์ในประเทศเองวางขายอยู่ด้วย

ร้านปลอดภาษี และ มีพนักงานพูดได้หลายภาษา คนไทยไม่ต้องกังวลใจ

  • รูปภาพต้นฉบับจาก 宝石広場

สำหรับลูกค้าชาวต่างชาติแล้วนอกจากจะได้สินค้าดีราคาถูกแล้ว ยังได้รับส่วนลดปลอดภาษีเพิ่ม 10% อีกต่างหาก (TAX-FREE) นอกจากนี้ที่โฮเซกิ ฮิโระบะยังมีพนักงานที่สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษ จีน และ เกาหลีได้ แต่สำหรับคนไทยไม่ต้องห่วงเลยที่ร้านมีเครื่องแปลภาษา และ ล่ามทางโทรศัพท์ไว้บริการสามารถแจ้งทางพนักงานได้ตลอดเวลา 

ผู้เชี่ยวชาญด้านการซ่อมและดูแลนาฬิกา

โฮเซกิ ฮิโระบะ ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าคนญี่ปุ่น และ ต่างชาติมาช้านาน ที่นี่มีช่างนาฬิกาผู้ชำนาญประจำอยู่ที่ร้าน เฉลี่ยแล้วทั้งลูกค้าญี่ปุ่นเองและต่างประเทศนำนาฬิกามาซ่อมแซมที่นี่มากกว่าปีละ 6,000 เรือน ! นอกจากบริการซ่อมแซมแล้วยังรับเปลื่ยนถ่าน ทำความสะอาด เปลื่ยนสายนาฬิกา และอื่นๆอีกด้วย

รับซื้อขายแลกปลื่ยนในราคาสูง

นอกจากจะมีบริการซ่อมแซมแล้วที่ โฮเซกิ ฮิโระบะ ยังมีหน้าร้านไว้สำหรับซื้อขายแลกเปลื่ยนโดยตรง รับซื้อนาฬิกาและจิวเวลรี่ในราคาสูง และ และหากนำนาฬิกาและจิวเวลรี่ที่มีไปขายพร้อมกับซื้อในคราวเดียวกันทาง  โฮเซกิ ฮิโระบะ กระซิบมาว่าจะให้ราคารับซื้อดีเป็นพิเศษเลย !
เป็นยังไงบ้างคะกับการทัวร์ร้านในครั้งนี้ หากสนใจร้านค้าประเภทไหน หรือ ต้องการให้ทางทีมงานไปชมที่ไหนอีกคอมเม้นต์และแจ้งมาได้เลยน้า หากเพื่อนๆมาเยือนญี่ปุ่นแล้วละก็ อย่าลืมคิดถึง โฮเซกิ ฮิโระบะ กันนะคะ

HOUSEKIHIROBA Shibuya Showroom (Main Store)
〒150-0042 Tokyo, Shibuya City, Udagawacho, 28−3 A2 Bldg. 3F-4F
เวลาทำการ 11:00-19:30 น. (ไม่มีวันหยุด)
03-5458-5429 
เว็บไซต์ทางการร้าน

เดินจากสถานีรถไฟ ชิบุยะ (Shibuya Station) 5 นาทีเท่านั้น

 
  • รูปภาพต้นฉบับจาก 宝石広場

ติดตามเรื่องราว ข้อมูล และข่าวสารส่งตรงจากญี่ปุ่นกับ Japankuru ได้ทาง Facebook และ Twitter
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS