แนะนำ Akiba Tolim ห้างใหม่คู่ย่านอากิฮาบาระ ช้อปปิ้ง กินของอร่อย อากิบะไม่ได้มีดีแค่อนิเมะเท่านั้น !

Tokyo Shopping อากิฮาบาระ 2023.02.07
ย่านขึ้นชื่อของเหล่านักสะสมที่มาตามหาฟิกเกอร์ ตัวการ์ตูน อนิเมชั่น หรือเครื่องใช้ไฟฟ้า หามาเยือนที่แห่งนี้แล้วเกิดหิว ต้องหารพักเหนื่อย รวมทั้งอยากช็อปปิ้งสินค้าแฟชั่น แวะทานของอร่อย แนะนำที่นี่เลย Akiba Tolim มีครบทั้งสินค้าแฟชั่นและร้านอาหารญี่ปุ่นหลากหลาย !
อากิบะ โทลิม: แหล่งช้อปปิ้ง ติดสถานีรถไฟ ใจกลางย่านอากิฮาบาระ
ทามกลางตึกสูง ร้านค้าสินค้าอนิเมชั่น ตัวการ์ตูนดัง และ ไอเท็มเกมส์มากมายในตรอกซอกซอยย่านอากิบะ สำหรับใครที่มองหาสินค้ากระแสหลัก อากิบะ โทลิม ถือเป็นศูนย์การค้ากลางเมืองติดกับสถานีรถไฟ JR และ Tsukuba Express สถานีอากิฮาบาระ มีทั้งสินค้าแฟชั่นแบรนด์ญี่ปุ่นที่ทันสมัย มีร้านอาหารที่เข้าใช้บริการได้ทั้งมื้อกลางวัน และ มื้อเย็น อีกทั้งคนยังไม่พลุกพล่านมากเหมือนด้านล่างเหมาะกับการเดินช็อปปิ้งเลือกซื้อสินค้าสบายๆในวันหยุด หรือแวะช็อปปิ้ง ทานข้าว กันก่อนกลับโรงแรมได้ที่นี่กับห้าง อากิบะ โทลิม

อากิบะ โทลิม (Akiba Tolim , アキバ・トリム)
Akihabara Station / 1-6-5 Kanda Sakumacho, Chiyoda City, Tokyo
ห่างจากสถานี Ueno 4 นาที|สถานี Asakusa 5 นาที และ สถานี Tokyo 6 นาที
เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ
ช็อปปิ้งสินค้าแฟชั่น และ ของใช้แบรนด์ญี่ปุ่น

Muji

Muji แบรนด์มินิมอลเรียบง่ายที่ทั้งชาวไทย และ ชาวต่างชาติทั่วโลกรู้จักกันดี ด้วยดีไซน์มินิมอล เรียบง่าย และเรียกได้ว่ามีทุกอย่างวางขายตั้งแต่ของใช้ เครื่องเครื่องชิ้นเล็กไปยังเฟอนิเจอร์ชิ้นใหญ่ยักษ์ ! ที่มูจิ อากิบะ โทลิม มีสินค้ามากถึง 7,000 รายการ รอให้ทุกคนมาเลือกช็อป หากสังเกตุดีๆอาจจะมีสินค้าแปลกใหม่ของมูจิที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อนอยู่ที่นี่ก็ได้
สินค้าที่ขายได้เรื่อยๆ และ ขายดีคงเป็นโซนเครื่องเขียนและโซนเสื้อผ้า นอกจากนี้ยังมีของใช้ในบ้าน เครื่องครัว รวมทั้งขนม ! ที่ขยันออกสินค้าใหม่มาให้เลือกลองกันได้ทุกอาทิตย์ และยังมีเครื่องสำอางค์ อุปกรณ์อำนวยความสะดวกในการเดินทางชิ้นเล็กชิ้นน้อยที่จะทำให้ทริปการเดินทางของคุณง่ายและสะดวกสบายขึ้นกว่าเดิม รองเท้าของมูจิก็ถือเป็นอีกตัวเลือกสำหรับนักเดินทางเช่นกัน หรือหากใครมองหากระเป๋าเดินทางขนาดเล็กดีๆซักใบของมูจิก็ถือเป็นอีกตัวเลือกที่ราคาดี จับต้องได้ และคุณภาพดี !

มูจิ (Muji , 無印良品) ・ ชั้น 3
เวลาทำการ : 11:00 - 22:00 น
*เวลาทำการอาจมีการเปลื่ยนแปลงภายหลัง เช็คได้อีกครั้งในเว็บไซต์
เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ(JP)เว็บไซต์ของ Akiba Tolim(JP)

Maker's Shirt Kamakura

อีกหนึ่งแบรนด์ญี่ปุ่นที่อยากแนะนำให้คนไทยรู้จักกันก็คือ Maker's Shirt Kamakura ที่มาจากเมืองชายทะเลของจังหวัดคานากาวะ เสื้อเชิ้ตที่นี่มีสไตล์ที่คลาสสิคและทันสมัย ! โครงสร้างปราณีตซับซ้อน และผลิตจากโรงงานคุณภาพสูงในญี่ปุ่น งานตัดเย็บละเอียดใส่ใจทุกขั้นตอนฉบับคนญี่ปุ่นเลย หากใครไม่รู้ว่าตัวเองเหมาะกับเสื้อเชิ้ตแนวไหน พนักงานของ Maker's Shirt Kamakura ก็พร้อมช่วยแนะนำและให้บริการ เพียงแค่บอกว่าชอบสีอะไร และ มองหาเสื้อเชิ้ตสำหรับงานสำคัญขนาดไหน พนักงานก็พร้อมจัดให้ตามความต้องการของคุณ
Maker's Shirt Kamakura ขึ้นชื่อในเรื่องการผลิตเสื้อเชิ้ตผ้าฝ้ายทอละเอียด และ สามารถระบายอากาศได้ดี เหมาะกับใส่ในฤดูร้อนในญี่ปุ่น และ อากาศตลอดปีของประเทศไทย ! ราคาเริ่มต้นไม่จัดว่าแพงเกินไปสำหรับงานผลิตในประเทศ และ คุณภาพสูง โดยเริ่มต้นที่ราคาประมาณ 6,000 เยน นอกจากนี้ภายในร้านยังมีสินค้าอื่นๆเช่น กระดุมข้อมือและเนคไทที่ผลิตในญี่ปุ่นเช่นกัน เรียกได้ว่าสามารถซื้อใส่เองก็ได้ หรือ เหมาะทั้งซื้อเป็นของฝากคนสำคัญของคุณอีกด้วย

Maker's Shirt Kamakura (メーカーズシャツ鎌倉) ・ ชั้น 2
เวลาทำการ : 11:00 - 21:00 น.
*เวลาทำการอาจมีการเปลื่ยนแปลงภายหลัง เช็คได้อีกครั้งในเว็บไซต์
เว็บไซต์อย่างเป็นทางการAkiba Tolim Page(JP)

Uniqlo

ยูนิโคล่ แบรนด์เสื้อผ้าสัญชาติญี่ปุ่นที่ชาวไทยรู้จักกันดี และ โด่งดังไปทั่วโลก ทางเราแนะนำว่าหากมาที่ญี่ปุ่นอาจจะเจอสินค้ายูนิโคล่ราคาย่อมเยาว์ หรือ จะเป็นเสื้อผ้าคอลเล็คชั่นใหม่ๆที่ยังไม่มีวางขายในไทย ! รวมทั้งไลน์เสื้อผ้าทั้งหมดในร้านขนาดใหญ่ที่อยากให้ทุกคนมาลองสวมใส่ก็ทำการซื้อจริง
ยูนิโคล่ในญี่ปุ่นมีทั้งเสื้อผ้าสไตล์ลำลองและเป็นทางการ หลากหลายคอเล็คชั่น รวมทั้งรองเท้า กระเป๋า และอุปกรณ์เครื่องแต่งกายชิ้นเล็กชิ้นน้อยอื่นๆ (รวมทั้งถุงเท้า ชุดนอน และ เสื้อผ้าเด็กทารกแรกเกิด) เสื้อผ้าของยูนิโคล่ขึ้นชื่อเรื่องสไตล์คลาสสิกหยิบมาใส่ได้ทุกโอกาส และ ใส่สบาย อีกทั้งยังคอแลปกับดีไซเนอร์หมุนเวียนออกคอเล็คชั่นเด็ดๆตลอดทั้งปี มีตั้งแต่โลโก้ขนมไปจนถึงตัวการ์ตูน อนิเมชั่นเรื่องดัง และบางชิ้นก็มีวางจำหน่ายเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น ที่ อากิบะ โทลิม ร้านเปิดทำการถึงสี่ทุ่มตลอดทั้งปี หากใครแวะมาเที่ยวแถวนี้ละก็ อย่าลืมแวะมาช็อปได้ยันดึก !

ยูนิโคล่ (Uniqlo , ユニクロ) ・ ชั้น 4
เวลาทำการ : 11:00 - 22:00 น.
*เวลาทำการอาจมีการเปลื่ยนแปลงภายหลัง เช็คได้อีกครั้งในเว็บไซต์
เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ(JP)Akiba Tolim Page(JP)
อาหารกลางวัน และ อาหารเย็น

Tsukiji Sushiko

มาถึงญี่ปุ่นแล้วต้อง ซูชิ ! แต่น้อยคนนักที่จะเคยลองทานซูชิสไตล์เอโดะ ที่นี่ ซึกิจิ ซูชิโกะ คุณจะได้สัมผัสกับรสชาติซูชิแบบดั้้งเดิมในสไตล์เอโดะ โดยเชฟซูชิฝีมือดีที่เสิร์ฟปั้นกันสดๆ มีทั้งหน้าแซลมอล ทูน่า และอาหารทะเลอื่นๆ สดส่งตรงจากทะเลมาถึงอาคิบะกันเลยทีเดียว
หนึ่งในเมนูยอดนิยมของร้าน ซึกิจิ ซูชิโกะ คือซูชิเซ็ต โคดาวาริ เทนเนน มากุโระ (Kodawari Tennen Maguro) ที่เสิร์ฟมากุโระในส่วนต่างๆให้ลูกค้าได้ลองลิ้มรสความต่าง และ ภายในร้านยังมีเมนูภาษาอังกฤษ พร้อมข้อมูลการแพ้อาหารและแพ้กลูตินสำหรับใครที่กังวลมาที่นี่สามารถทานได้อย่างสบายใจ หรือหากใครอยากลองเมนูอื่นๆที่ซึกิจิ ซูชิโกะยังมี "ฮิคาริโมโนะ" หรือปลาผิวสีเงินให้ได้ลองกันอีกด้วย

ซึกิจิ ซูชิโกะ (Tsukiji Sushiko , 築地すし好) ・ ชั้น 5
จันทร์ - เสาร์ เวลา : 11:00 - 22:30 น.
วันอาทิตย์/วันหยุดนักขัตฤกษ์ : 11:00 - 22:00 น.
*Last order ก่อนเวลาปิด 30 นาที|เวลาทำการอาจมีการเปลื่ยนแปลงภายหลัง เช็คได้อีกครั้งในเว็บไซต์
เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ(EN)Akiba Tolim Page(JP)

Torimitsukuni

ยากิโทริ หรือ ไก่ย่างเสียบไม้ อีกหนึ่งอาหารยอดฮิตของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มาถึงญี่ปุ่นแล้วก็อยากจะมาลองต้นฉบับกัน ยากิโทริอาจจะดูเหมือนอาหารง่ายๆ แต่หากปรุงไม่ดีและย่างไฟสั้นหรือนานเกินไปแล้วละก็รสชาติก็อาจจะเป็นคนละเรื่องกันเลยทีเดียว ที่ร้าน โทริมิซึกุนิ (Torimitsukuni) คุณจะได้ลิ้มลองยากิโทริที่ย่างอย่างดี ตัดชิ้นพอดีคำของไก่ไก่ส่วนต่าง ตั้งแต่หัวใจไก่ ไปถึงกระดูกอ่อน และยังมีซอส และ ท็อปปิ้งกินคู่ที่หลากหลายให้ได้เลือกลอง หรือหากใครต้องการทานอย่างอื่นนอกจากไก่ที่นี่ก็ยังมีเห็ดหอมย่าง ชีสรมควันเสิร์ฟกับน้ำผึ้ง มันเทศทอด โนริอะโวคาโด และอาหารอื่นๆอีกมากมายคอยทุกท่านอยู่ ที่โทริมิซึกุนิมีเมนูภาษาอังกฤษไว้บริการสบายใจได้หากมาเยือน
อีกหนึ่งเมนูที่พลาดไม่ได้หากมาเยือนที่ร้านคือสาเก ! ที่ร้านมีเมนูภาพไว้อธิบายสาเกต่างๆของญี่ปุ่น รวมทั้งสามารถแนะนำได้ว่าเหมาะกับทานกับอาหารจานไหน และทีเด็ดเลยคือสาเกที่กลั่นโดย ทามาโนะ ฮิการิ อายุ 350 ปีของเกียวโตที่มีขายที่นี่ที่เดียวในโตเกียวเท่านั้น อยากให้มาลอง

โทริมิซึกุนิ (Torimitsukuni , 鳥光國) ・ ชั้น 5
จันทร์ - เสาร์ เวลา : 11:00 - 14:00/17:00 - 23:30 น.
วันอาทิตย์/วันหยุดนักขัตฤกษ์ : 11:00 - 14:30 น./17:00 - 23:00 น.
*Last order ก่อนเวลาปิด 30 นาที|เวลาทำการอาจมีการเปลื่ยนแปลงภายหลัง เช็คได้อีกครั้งในเว็บไซต์
เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ(JP)Akiba Tolim Page(JP)
อย่าลืมแวะ อากิบะ โทลิม หากมาเยือนย่าน อากิฮาบาระ
ก่อนกลับโรงแรมสามารถแวะช็อปปิ้ง และ ทานข้าวได้อย่างสบายๆเพราะนอกจากที่นี่จะมีสินค้าครบครันแล้ว ยังมีทำเลที่ตั้งสุดแสนจะสดวกเพราะเชื่อมต่อโดยตรงกับสถานีรถไฟอากิฮาบาระ ใช้เวลาช่วงเย็นของคุณไปกับร้านอาหารสุดอร่อยอย่าง Torimitsukuni หรือ Tsukiji Sushiko และยังได้ช็อปปิ้งซื้อเสื้อผ้าญี่ปุ่นแบรนด์ดังไม่ว่าจะเป็น Uniqlo , Maker's Shirt Kamakura หรือจากร้าน Muji

ติดตามเรื่องราว ข้อมูล และข่าวสารส่งตรงจากญี่ปุ่นกับ JAPANKURU ได้ทาง Facebook และ Twitter
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS