5 หมวดสินค้าที่ไม่ควรพลาดช่วงเงินเยนอ่อนค่าหากมาเที่ยวญี่ปุ่น !

Tokyo Shopping 2023.03.06
เจแปนคุรุแนะนำ list สินค้าหมวดหลักๆ ราคาดีเหมาะกับสายช้อปหากมาญี่ปุ่นในช่วงนี้
ซื้อได้ในราคาถูก ! รีบคว้าไว้ก่อนเงินเยนจะแข็ง
ตั้งแต่กลางปี 2022 อัตราแลกเปลี่ยนเงินเยนของญี่ปุ่นลดลงต่ำแบบที่หาเรทดีกว่านี้ไม่ได้อีกแล้วเพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาจับจ่ายใช้ส่อยและซื้อสินค้าภายในประเทศญี่ปุ่น สำหรับนักท่องเที่ยวถือเป็นช่วงกอบโกย สินค้าราคาสูงหลากหลายรายการพอคำนวณดีๆแล้วเรทราคาดีกว่าที่คิดไว้มาก หรือหากใครไม่สะดวกมาช็อปปิ้งเองที่ญี่ปุ่นทางเจแปนคุรุก็ได้รวมรายการร้านค้าออนไลน์ส่วนหนึ่งไว้ให้คุณที่นี่แล้ว !
เครื่องเสียง กล้อง และสินค้าเทคโนโลยี
ตลอดหลายปีที่ผ่านมาคำว่า "Made in Japan" ที่แปะตามโลโก้หรือป้ายสินค้าที่วางขายทั่วโลกได้การันตีว่าสินค้าเหล่านี้มีคุณภาพสูง เชื่อถือได้ และ ยังมีตลาดเฉพาะเจาะกลุ่มลูกค้าที่เน้นฟังชั่นการใช้งาน และ อายุการใช้งานยาวนาน หากมาเที่ยวญี่ปุ่นแล้วละก็.. ไม่ว่าจะเป็นสินค้าอย่างแล็ปท็อปรุ่นล่าสุด หรือ สินค้าเทคโนโลยีอื่นๆ หรือตามหางานอดิเรกใหม่ๆ เราขอแนะนำเว็บไซต์เหล่านี้ในการค้นหาและเช็คราคาสินค้า

ร้านแนะนำ
Sofmap เว็บไซต์ที่ขายสินค้าเกี่ยวกับอุปกรณ์ เทคโลยีต่างๆทั้งของใหม่และมือสอง มีตั้งแต่ โทรศัพท์ คอมพิวเตอร์ คีย์บอร์ดอะนาล็อก ไดร์เป่าผม ไปจนถึง จอภาพไวด์สกรีน ที่ใช้เฉพาะทาง
Fujiya Avic และ Avac เว็บไซต์ขายลำโพงสเป็คสูง
Bonzart เว็บไซต์ที่เชี่ยวชาญทางด้านกล้อง มีขายทั้งกล้องฟิล์มและดิจิตอล ตั้งแต่กล้องของเล่นไปจนถึงเลนส์พิเศษของทางร้าน
Pocketalk เว็บไซต์ขายเครื่องแปลภาษาขนาดเล็ก ! เหมาะกับพกเดินทางมาญี่ปุ่นทริปหน้า
นาฬิกา
หากคุณมองหานาฬิกาหรู การมาซื้อนาฬิกาในญี่ปุ่นก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีในช่วงนี้เหมือนกัน ญี่ปุ่นถือเป็นประเทศที่มีทั้งสินค้ามีหนึ่ง และ มือสองคุณภาพดีวางขาย สาย Rolex หรือ Patek Philippe หากตามหาดีๆก็มีโอกาสเจอราคาดี สุดคุ้ม ! ร้านค้าที่เจแปนคุรุแนะนำตามด้านล่างนี้เลย

ร้านแนะนำ
Jack Road หนึ่งในผู้เชี่ยวชาญด้านนาฬิกาที่มีชื่อเสียงที่สุดของญี่ปุ่น มีนาฬิกาแบรนด์ยอดนิยมระดับโลกกว่า 200 แบรนด์ให้เลือกซื้อ
Tic Tac จุดเด่นคือนาฬิกาที่คัดสรรมาอย่างดี รวมถึงสินค้ารุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นที่ไม่ซ้ำใคร
Watch Life News เป็นเว็บไซต์ข่าวสารนาฬิกาและร้านค้ายังมีสิ่งพิมพ์พร้อมกับนาฬิกาญี่ปุ่นที่คัดสรรโดย Outline
Dedegumo ร้านนาฬิกาในเกียวโตที่นำเสนอนาฬิกาสวยงามและแปลกตาให้เลือกมากมาย ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม
แฟชั่น และ งานดีไซน์เนอร์
โตเกียวถือเป็นเมืองแฟชั่นแห่งหนึ่งของโลก มีอัตตราการเติบโตของแบรนด์แฟชั่นต่างๆมากมาย และ ยังมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแฟชั่นที่โดดเด่นชัดเจนในย่านสุดขึ้นชื่ออย่างชิบุย่าและฮาราจุกุตลอดช่วง 50 ปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์อย่าง Yohji Yamamoto และ Issey Miyake ที่โด่งดังระดับโลก หรือ สตรีทแฟชั่นอย่าง BAPE ที่มีอิทธิพลต่อกระแสแฟชั่นในต่างประเทศอย่างกว้างขวาง หรือจะเป็นแบรนด์เรียง่ายใส่ได้ทุกเพศทุกวัยอย่าง Uniqlo ก็ล้วนแต่ถือกำเนิดขึ้นมาในญี่ปุ่นทั้งนั้น

ร้านแนะนำ
Laforet Harajuku ห้างลาฟอเรต์ใจกลางย่านแฟชั่นอย่างฮาราจูกุ มีแบรนด์ยอดนิยมของญี่ปุ่นที่คุณอาจจะไม่เคยเห็น ให้เลือกซื้อมากมาย ในเว็บไซต์ออนไลน์ก็มีเช่นกัน
Brand Off และ Komehyo เว็บไซต์ร้านค้าสินค้ามือสองจากดีไซเนอร์ มีของมือสองคุณภาพดี เกรดเอ..ดูแทบไม่ออกว่าผ่านมือใครมาก่อน
Kicks Lab และ Magi สนองนีทเหล่าสนีกเกอร์เฮดด้วยดีไซน์ รุ่นใหม่ล่าสุด และยังมีไอเท็มลิมิเตทรุ่นต่างๆถูกใจคอนักสะสม
Diverse และ 1LDK แบรนด์ที่น่าจับตามองในวงการแฟชั่นญี่ปุ่น มีทั้งแบรนด์จากดีไซเนอร์ท้องถิ่น และ แบรนด์ดังระดับโลกรวมมาไว้ในเว็บไซต์ให้ได้เลือกซื้อ
เฟอร์นิเจอร์ และ ของใช้ในบ้าน
รวมช่างฝีมือชั้นดี ผู้เชี่ยวชาญด้านงานฝีมือผลิตและจัดจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ และ ของใช้ในบ้านไว้ที่นี่แล้ว ด้วยบ้านและห้องเช่าญี่ปุ่นที่มีพื้นที่ใช้สอยที่มีขนาดกะทัดรัดทำให้แบรนด์ญี่ปุ่นหลายแบรนด์เริ่มมีความคิดสร้างสรรค์ ตลาดเฟอร์นิเจอร์และของใช้ในบ้านของญี่ปุ่นเต็มไปด้วยของที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งบางครั้งก็ผลิตมาในลักษณะที่เราคาดไม่ถึง สร้างความแปลกใหม่จนอยากได้มาครอบครอง

ร้านแนะนำ
Ikehiko เว็บไซต์ร้านค้าที่เหมาะกับบ้านสมัยใหม่แต่มองหาเครื่องเรือนแบบดั้งเดิมอย่างเช่น เสื่อทาทามิที่เคลื่อนย้ายได้ โต๊ะโคทัตสึ หรือฟูกญี่ปุ่นแบบคลาสสิก
Minne หรือ Iichi ตลาดซื้อขายของใช้ในบ้านและเฟอร์นิเจอร์ทำมือที่ผลิตโดยผู้ผลิตรายย่อยจากทั่วญี่ปุ่น
Maruhiro ถ้วยและจานที่ทั้งใช้งานได้จริง ดีไซน์ดูดี และยังมีมีดทำครัวญี่ปุ่นอันคมกริบวางขาย
Botanize กระถางต้นไม้สำหรับตกแต่งห้องให้ดูโดดเด่น มีหลากหลายดีไซน์และขนาดให้เลือกซื้อ
Usagi Online ร้านค้าแฟชั่นออนไลน์ แนะนำชุดนอนสุดน่ารักแบรนด์ Gelato Pique ที่ขึ้นชื่อเรื่องการใช้ผ้านุ่มสุดสบายเวลาสวมใส่
Fujimaki Hyakkaten เว็บไซต์รวมคอลเลกชั่นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการคัดสรรมาอย่างดี โดยมีธีมหลักคือความเป็น "ญี่ปุ่น"
สินค้าสำหรับโอตาคุ เกมส์ หรือ อนิเมะ
ดื่มด่ำไปกับงานอดิเรกไม่ใช่เรื่องที่ผิด ! แม้สินค้างานอดิเรกของญี่ปุ่นจะมีราคาแพงเล็กน้อย แต่สำหรับแฟนคลับแล้วละก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าสินค้าเหล่านี้อยู่ในลิสรายการต้นๆหากมาเยือนแหล่งต้นกำเนิดอย่างประเทศญี่ปุ่น ถึงเวลาแล้วที่จะดื่มด่ำไปกับฟิกเกอร์กันพลา อุปกรณ์เกม อุปกรณ์เสริมต่างๆ หรือสินค้าอนิเมะรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นที่หาซื้อที่อื่นไม่ได้นอกจากในญี่ปุ่นเท่านั้น !

ร้านแนะนำ
Hobby Stock เป็นศูนย์รวมสินค้าอนิเมะและเกมส์แบบครบวงจร ตั้งแต่โมเดลกันดั้ม ฟิกเกอร์อนิเมะขนาดมหึมา จนถึงส่วนประกอบขาตุ๊กตาแบบพิเศษ ไปจนถึงสินค้าในชีวิตประจำวันจากคาแรคเตอร์การ์ตูนดังอย่าง Pokemon และ Ghibli
AH-Soft เว็บไซต์จัดจำหน่ายซอฟต์แวร์สังเคราะห์เสียง Vocaloid และ AI มีให้เลือกหลากหลาย แทบจะทุกประเภท!
BoardGamer's เต็มไปด้วยข้อมูลต่างๆและรีวิว เหมาะสำหรับใครที่รักบอร์ดเกมส์
Akiba-Sofmap ร้านค้าที่จำหน่ายเกมส์รุ่นล่าสุด ! มีทั้งระบบเกมส์เก่าและใหม่ และอุปกรณ์ต่อพ่วงที่น่าสนใจอีกมากมายทั้งมือหนึ่งและมือสอง
Attasa เชี่ยวชาญสินค้าเกมส์จำพวกจอยสติ๊กและคอนโทรลเลอร์สไตล์อาร์เคด สำหรับเกมเมอร์ที่ชอบปรับหาของแต่งเครื่องเล่น
Hobby Station , Card Rush และ Bee Honpo เว็บสำหรับคอการ์ดเกมส์โดยเฉพาะ ! มีทั้งแลกเปลี่ยนการ์ดเกม รวมถึงการ์ดหายากประเภทต่างๆที่ราคาสูงลิ่วอาจจะมากกว่าเงินเดือนทั้งเดือน !
รีบช็อปก่อนที่ค่าเงินจะผันผวน ปรับแข็งขึ้นในเร็ววัน
ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา อัตราแลกเปลี่ยนระหว่างเงินเยนของญี่ปุ่นกับสกุลเงินอื่นๆทั่วโลกยังคงผันผวนขึ้นๆ ลงๆ ราวกับรถไฟเหาะ สำหรับตอนนี้ค่าเงินเยนอ่อนตัวเหมาะที่สุดแล้วที่จะมาจับจ่ายซื้อสินค้าในญี่ปุ่น นอกจากเรทดีๆแล้วยังไม่รู้ว่าอนาคตวันนี้หรือพรุ่งนี้ค่าเงินจะปรับขึ้นเมื่อไหร่ หากมีโอกาสแล้วละก็ตอนนี้เลยเป็นเวลาเหมาะที่สุดที่จะกด "ชำระเงิน" ในตะกร้าสินค้าก่อนที่จะสายเกินไป !

ติดตามเรื่องราว ข้อมูล และข่าวสารส่งตรงจากญี่ปุ่นกับ JAPANKURU ได้ทาง Facebook และ Twitter
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS