อัปเดตเทรนด์พร้อมแนะนำเทคนิคการแต่งหน้ารับลมร้อนของสาวญี่ปุ่นฉบับปี 2023

Nationwide Shopping Nationwide 2023.07.10
มาดูกันว่าหน้าร้อนปีนี้สาว ๆ ญี่ปุ่นนิยมแต่งหน้าสไตล์ไหน พร้อมทั้งแชร์เทคนิคการแต่งหน้าให้ดูหน้าเล็กสุดคิวท์แบบสาวญี่ปุ่น!
เทรนด์แต่งหน้าแบบญี่ปุ่นรับหน้าร้อน ฉบับปี 2023
  • ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มี 4 ฤดูกาล สไตล์การแต่งหน้าและแต่งตัวก็จะปรับเปลี่ยนไปตามฤดูกาลเช่นกัน สำหรับฤดูร้อนก็จะเน้นการแต่งหน้าที่ดูสดใส ซอฟต์ ๆ เหมาะกับออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้ง เป็นลุคที่เข้ากับบรรยาท้องฟ้าที่สดใสและแสงแดดที่สาดส่อง 

    สำหรับเทรนด์แต่งหน้ารับหน้าร้อนของญี่ปุ่นในปีนี้เรียกได้ว่าค่อนข้างได้รับอิทธิพลมาจากฝั่งจีนและเกาหลีไม่น้อยเลยทีเดียวค่ะ โดยมีคีย์สำคัญของเทรนด์การแต่งหน้าในปีนี้คือ การแต่งช่วงขอบตาล่างให้ดูมีวอลุ่ม การเน้นแต่งช่วงกลางใบหน้า การแต่งให้ดูสว่างใสฉ่ำโกลว์ และการแต่งหน้าให้ดูมีมิติ 

พ้อยต์สำคัญในการแต่งหน้ารับลมร้อนญี่ปุ่นปี 2023!

แต่งช่วงขอบตาล่างให้ดูมีวอลุ่ม&เน้นแต่งช่วงกลางใบหน้า
การแต่งแบบเน้นช่วงขอบตาล่างให้ดูมีวอลุ่มจะช่วยนำสายตาให้มาที่ส่วนใต้ตามากว่าส่วนเปลือกตา ส่วนการเน้นแต่งช่วงกลางใบหน้าเป็นเทคนิคการแต่งหน้าที่เน้นช่วงกลางใบหน้าจากใต้ตาถึงปาก เทคนิคการแต่งหน้าทั้ง 2 แบบนี้จะช่วยให้ใบหน้าโดยเฉพาะช่วงกลางใบหน้าแลดูเล็กลง ซึ่งเป็นแนวการแต่งหน้าที่กำลังเป็นกระแสในญี่ปุ่นช่วงนี้

แต่งให้ดูสว่างใสฉ่ำโกลว์&การแต่งหน้าให้ดูมีมิติ 
การแต่งหน้าแบบใส ๆ ดูฉ่ำโกลว์เป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีมานี้ และในปีนี้ก็ยังคงได้รับความนิยมเป็นอย่างดี เน้นใช้ไอเท็มที่ทำให้หน้าดูสว่างใสอย่างไฮไลท์, กลิตเตอร์โทนสีเงิน และกลอสใส 
สำหรับการแต่งให้ออกมาดูมีมิติ จะเน้นผสมผสานความแมตและความกลอส และการเน้นใช้เฉดดิ้ง 

สีที่มาแรงในปีนี้
นอกจากสีที่เป็นเหมือนตัวแทนฤดูร้อนที่นิยมใช้ทุกปีอย่างโทนสีเหลือง, สีส้ม, สีนู้ด สีฟ้าและสีทองแล้ว สำหรับเทรนด์ในปีนี้จะเน้นใช้สีน้ำตาลกับสีโทนชมพูอ่อนค่ะ สำหรับหลาย ๆ คนอาจจะรู้สึกว่าสีชมพูใช้ยาก เพราะพอแต่งออกมาแล้วทำให้ดูเป็นฟีลเด็ก ๆ หรือไม่ก็ดูฉูดฉาดเกินไป จุดนี้แนะนำให้ลองแต่งโดยผสมกับสีน้ำตาลดูนะคะ อย่างเช่นผสมอายแชโดว์สีชมพูกับสีน้ำตาล เท่านี้ก็จะได้ลุคตาแบบสีสโมคกี้ที่ดูเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นแล้วค่ะ
แชร์เทคนิคการแต่งหน้ารับลมร้อนแบบสาวญี่ปุ่นฉบับปี2023
  • เมคอัพเบส
    เมคอัพเบส
    เทรนด์ของเมคอัพเบสในปีนี้จะมาในแนวแต่งให้หน้าแลดูฉ่ำโกลว์และมีมิติโดยใช้ไฮไลท์ เคล็ดลับที่ทำให้การเฉดดิ้งด้วยไฮไลท์ดูมีมิติอยู่ที่การลงผิวให้ดูเป็นแบบซอฟต์แมทก่อน แนะนำให้ใช้โทนสีชมพูอ่อนหรือลาเวนเดอร์เป็นเมคอัพเบสเพื่อให้สีผิวแลดูสว่างขึ้น ทั้งยังช่วยให้หน้าดูหวานขึ้นอีกด้วยค่ะ

    การลงฟาวเดชั่นก็ให้เกลี่ยจากกึ่งกลางใบหน้าออกไป แล้วเฉดดิ้งตามแนวกรอบหน้าให้ดูเป็นธรรมชาติ 
    ลงแป้งด้วยแปรงปัด โดยปัดเพิ่มทีละน้อยจนได้เป็นเนื้อกึ่งแมท

    สำหรับไฮไลท์ให้ใช้แปรงหัวเล็กแต้มบริเวณปลายคาง ปลายจมูก และโคนจมูก จะทำให้ได้ใบหน้าที่แลดูฉ่ำโกลว์และมีมิติเป็นธรรมชาติ

    เพื่อเพิ่มความสดใสสไตล์หน้าร้อนอาจจะเลือกใช้ไฮไลท์ที่มีประกายมุก เพื่อเพิ่มความฉ่ำโกลว์ขึ้นอีกขั้น!
  • การแต่งตา 
    การแต่งตา 
    สำหรับการแต่งตาจะเน้นแต่งขอบตาล่างให้ดูมีวอลุ่ม แต่งรอบดวงตาเป็นแนวสโมคกี้อายโดยใช้อายแชโดว์โทนสีชมพูน้ำตาล โดยเริ่มจากการลงสีนวล ๆ รอบดวงตาแล้วลงอายแชโดว์สีน้ำตาลที่บริเวณขอบตาล่างให้เข้มเล็กน้อยเพื่อเป็นเน้นช่วงขอบตาล่าง เป็นเทคนิคการแต่งหน้าที่ช่วยให้หน้าแลดูเล็กลง 

    หากต้องการกรีดอายไลเนอร์ให้แต่งโดยเน้นส่วนหัวตาและหางตาแล้วเว้นตรงกลางไว้ จะทำให้ได้ลุคที่ดูสบายตาและลงตัวมากขึ้น

    อาจจะเสริมกลิตเตอร์สีเงินทับอายแชโดว์สีน้ำตาลอีกทีหนึ่งเพื่อให้ดวงตาแลดูฉ่ำโกลว์และเป็นประกายมากยิ่งขึ้น เคล็ดลับคือลงสีเงินบาง ๆ ที่หัวตาด้านใน 

    มาสคาร่าให้ปัดจากโคนออกไปเพื่อให้ขนตาแผ่ออก คอมพลีทลุคให้สวยสดใสมากขึ้น
  • การปัดแก้ม 
    การปัดแก้ม 
    ปีนี้มาในเทรนด์แต่งให้แลดูมีสุขภาพดึ ดูมีเลือดฝาด เน้นใช้สีอ่อนเพื่อไม่ให้ไปกลบเมคอัพเบสและอายเมคอัพ เท่านี้ก็ได้ลุคแต่งหน้าเบา ๆ และดูเย็นตาเหมาะกับช่วงหน้าร้อนแล้ว!

    เคล็ดลับคือให้เริ่มปัดจากส่วนโหนกแก้มใต้ตาแล้วเบลนด์ออกมาให้ดูฟุ้ง ๆ หากปัดด้วยโทนสีชมพูอ่อนจะทำให้ได้ฟีลที่ดูเป็นธรรมชาติ แลดูเป็นสาวคิวท์ ๆ

    ถ้าอยากเพิ่มมิติก็อาจจะเลือกใช้แป้งที่มีประกายมุก จะทำให้หน้าเป็นประกายมากขึ้น 
  • การแต่งริมฝีปาก  
    การแต่งริมฝีปาก  
    แนะนำให้ใช้ลิปสีเรียบที่ใกล้เคียงกับสีปากตามธรรมชาติ และเน้นใช้การเฉดดิ้งเพื่อให้ดูริมฝีปากดูอวบอิ่มมีมิติ จะทำให้ได้ลุคหน้ากลม ๆ ที่ดูน่ารักแบบสาวญี่ปุ่น 

    เริ่มจากการใช้สีโทนน้ำตาลแมทต์เป็นเบส เกลี่ยให้ทั่วริมฝีปากด้วยนิ้วหรือบลัชจะทำให้ได้รูปปากที่ดูอวบอิ่ม จากนั้นให้ทาทับด้วยลิปโทนสีชมพูแดงที่บริเวณกลางกึ่งกลางริมฝีปาก การไล่สีแบบนี้จะทำให้ได้ลุคปากที่ดูมีเลือดฝาดแลดูมีสุขภาพดี ทั้งยังช่วยให้ริมฝีปากดูมีมิติขึ้นอีกขั้น 

    ตบท้ายด้วยการลงกลอสใสเพื่อเติมความฉ่ำ เท่านี้ก็ได้ลุคแต่งหน้ารับหน้าร้อนสไตล์สาวญี่ปุ่นแล้วค่ะ
ติดตามเรื่องราว ข้อมูล และข่าวสารส่งตรงจากญี่ปุ่นกับ Japankuru ได้ทาง Twitter และ Facebook!
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS