Sponsored

ท่องเที่ยวไปในไอซุ ตอน 1 – สวนญี่ปุ่น รถไฟ และของอร่อยในเมืองไอซุวากามัตสึ

This article contains sponsored content.

  • facebook
  • instagram

ไม่ว่าจะเป็นวัฒนธรรมการรับประทานอาหารบนรถไฟ ไปจนถึงการชงชาและพิธีชงชา หากคุณยังไม่เคยไปเที่ยวที่ไอซุ ต้องไปให้ได้สักครั้ง!

รสชาติใหม่และประสบการณ์ใหม่ที่ ไอซุวากามัตสึ (Aizuwakamatsu)



ไอซุ จังหวัดฟุกุชิมะ เป็นบริเวณที่มีประวัติศาสตร์ของซามูไรและกองทัพทหารมายาวนาน รวมทั้งวัฒนธรรมต่างๆ ทั้งการเกษตร และการทำสาเก ที่ยังสามารถพบเห็นได้ในปัจจุบันจากปราสาท บ้านของขุนนาง และอาหารอร่อยๆ โดยในทริปนี้ Japankuru ได้แวะไป 3 เขต ได้แก่ ไอซุวากามัตสึ (Aizuwakamatsu), ชิโมโกะ (Shimogo) และมินามิไอซุ (Minamiaizu) ไปเรียนรู้และสัมผัสวัฒนธรรม ตั้งแต่การนั่งรถไฟในฤดูหนาว ไปจนถึงการแวะชมไร่ชา

Aizu Gastronomy Train – Winter Edition



จุดแรก: ขึ้นรถไฟ Aizu Gastronomy Train เพื่อสัมผัสประสบการณ์พิเศษบนรถไฟสาย Aizu ! ในช่วงฤดูหนาวแทนที่จะเป็นที่นั่งปกติ รถขบวนพิเศษนี้มาพร้อมกับโคทัตสึ (こたつ) โต๊ะอุ่นที่มาพร้อมผ้าห่มอุ่น ๆ นอกจากที่นั่งสบาย ๆ แล้ว ยังมีอาหารแบบ gastronomy ที่นักท่องเที่ยวสามารถรับประทานอาหารกลางวันบนรถไฟ ชิมสาเกญี่ปุ่น หรือนิฮงชู (日本酒) ที่ดีที่สุด ขณะเดินทางในบริเวณไอซุ (Aizu)



ขึ้นรถไฟจากสถานี Aizu-Tajima เพื่อรับประทานอาหารกลางวันและทัวร์บนรถไฟสาย Aizu



ชมบรรยากาศของชนบท พร้อมกับอาหารเลิศรสที่เป็นไฮไลท์ของของการท่องเที่ยวในรถไฟทริปนี้ ผู้โดยสารแต่ละคนจะได้รับกล่องเบ็นโตะ ที่เต็มไปด้วยอาหารท้องถิ่น และตกแต่งด้วยกลิ่นอายของอาหารญี่ปุ่น โดยอาจจะเป็นเมนูซูชิจากปลาเฮอร์ริ่ง และกะหล่ำปลีที่ขึ้นในกองหิมะขนาดใหญ่ ที่ทำให้ผักมีความหวานที่เป็นเอกลักษณ์ ไก่ไอซุที่นำมาปรุงด้วยซอสรสหวาน หรือแม้แต่ซุนดะโมจิ (ずんだ餅) โมจิที่เคลือบด้วยถั่วแระญี่ปุ่นรสหวาน

อาหารจะเสริฟมาพร้อมกับสาเกจำนวนหนึ่ง ที่ผลิตโดยโรงกลั่นสาเกท้องถิ่นในไอซุ ซึ่งสาเกแต่ละชนิดก็เหมาะกับอาหารต่างกัน ตามที่ได้ใส่ไว้ในกล่องเบ็นโตะ เป็นการจับคู่กับอาหารที่ดึงเอกลักษณ์ของสาเกได้ออกมาเป็นอย่างดี



ตลอดการเดินทางของเรามีล่ามท้องถิ่นที่น่ารักและเป็นกันเอง ทำให้เราทราบข้อมูลมากมายเกี่ยวกับอาหาร สาเก รวมทั้งสิ่งที่อยู่นอกหน้าต่างรถไฟ ขณะที่รับประทานอาหารกลางวัน ทีม Japankuru ได้มีโอกาสพูดคุยกับชาวสนที่ปลูกกะหล่ำปลีใต้หิมะด้วย! 

ขณะที่นั่งรับประทานอาหารอยู่ อย่าลืมคอยฟังเสียงประกาศในรถไฟ ตอนที่กำลังข้ามแม่น้ำที่สวยงามเป็นพิเศษ หรือตอนที่รถไฟหยุดที่สถานี Ashinomaki-Onsen ที่อาจจะได้เห็นนายสถานีท้องถิ่นและผู้ช่วยแมวเหมียวขนปุยสุดน่ารัก 

จิบชาที่ Oyakuen



จุดสุดท้ายของรถไฟ Aizu Gastronomy Train คือสถานี Aizu-Wakamatsu ซึ่งคุณสามารถลงจากรถไฟและสำรวจเมืองที่มีปราสาทอันเก่าแก่ สึรุกะโจ หรือปราสาทไอซุวากามัตสึ เป็นศูนย์กลางอำนาจของทั้งภูมิภาค ในช่วงสมัยของซามูไรและขุนนางศักดินาของญี่ปุ่น และเป็นสถานที่สำหรับการเผชิญหน้าทางทหารในประวัติศาสตร์หลายครั้ง แต่สวนโอยะคุเอ็น (御薬園) ซึ่งอยู่ห่างออกไปโดยใช้เวลาเดินเพียง 20 นาที กลับเป็นสถานที่พักผ่อนอันเงียบสงบสำหรับเจ้าแห่งดินแดนไอซุ ที่มีบ้านหลังที่สองและสวนอันเงียบสงบ

โอยะคุเอ็นไม่ได้เป็นเพียงสวนที่สร้างขึ้นใกล้กับบ้านพักฤดูร้อนของไดเมียว แม้ว่านั่นจะเป็นส่วนหนึ่งของสวนนี้ก็ตาม ครึ่งหนึ่งของสวนโอยะคุเอ็น ทุ่มเทให้กับการจัดสวนที่มีเสน่ห์น้อยลงและใช้งานได้จริงมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสวนของพืชสมุนไพร ที่ใช้ในการรักษาอาการปวดเมื่อยมานานหลายร้อยปี และสมุนไพรอื่นๆ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากการแพทย์แผนจีนยา "คัมโป" (漢方) ของญี่ปุ่น ที่ใช้วิธีการรักษาทางธรรมชาติที่หลากหลาย และในศตวรรษที่ 17 สวนโอยาคุเอ็นได้ถูกเพิ่มเข้าไปใน สวนพักผ่อนแบบดั้งเดิมในศตวรรษที่ 15 เพื่อเป็นสถานที่แห่งใหม่ในการปลูกพืชสมุนไพรคัมโป เพื่อใช้รักษาคนที่อาศัยอยู่ในท้องถิ่น จนถึงทุกวันนี้อาคารเก่าแก่ที่เคยเป็นที่อยู่อาศัยของไดเมียวและสวนอันหรูหราของเขา ได้รวบรวมเข้าด้วยกันกับทุ่งพืชสมุนไพรที่อยู่ใกล้กัน



คุณเป็นคนชอบดื่มชารึเปล่า? โอยะคุเอ็นเหมาะแก่การเดินเล่น เดินชมสวน (เดือนพฤษภาคมเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการชมพืชสมุนไพร) และยังมีการจัดเวิร์คชอปการเบล็นด์ชาคัมโป สำหรับผู้ที่เข้าชมสวนอีกด้วย



ผู้เชี่ยวชาญด้านคัมโปท้องถิ่นเล่าให้ฟังถึงเวิร์คชอปที่ไม่เหมือนใครนี้ว่า เราจะได้เห็นและได้กลิ่นที่แตกต่างกันของสมุนไพรแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่นกว่า 12 ชนิด ก่อนที่จะนำไปชงเป็นชาสูตรพิเศษ พร้อมกับเรียนรู้ประวัติศาสตร์ของยาสมุนไพรคัมโปญี่ปุ่น และทำไมคัมโปถึงยังคงเจริญเติบโตได้ในไอซุวากามัตสึ แน่นอนว่าคุณจะไม่สามารถหาคลาสแบบนี้ที่ไหนได้อีกแล้ว!

พืชแต่ละชนิดมีวิธีการใช้ที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นต้นแองเจลิก้าญี่ปุ่น (Japanese angelica tree) ที่ช่วยเรื่องน้ำตาลในเลือดสูง และขิง ที่นอกจากจะช่วยเพิ่มรสชาติให้กับชาแล้ว ยังช่วยให้ความอบอุ่นจากภายในสู่ภายนอกอีกด้วย ส่วนผสมของชาจะเลือกจากสรรพคุณและรสชาติ จะเลือกเฉพาะชาอู่หลง หรือถ้าไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไร ผู้เชียวชาญของที่นี่ก็จะช่วยคุณเลือก เพื่อให้ได้ชาที่ถูกใจคุณที่สุด



ส่วนที่สนุกสำหรับการเวิร์คชอปคือ การเตรียมส่วนผสม! ผู้เข้าร่วมเวิร์คชอปสามารถใช้ ยะเก็น (薬研) ในการบดให้ส่วนผสมละเอียดขึ้น จากวงล้อที่มีน้ำหนัก ซึ่งเป็นวิธีเดียวกันกับการทำคัมโปเมื่อหลายร้อยปีก่อน



ขั้นตอนการเตรียมขั้นสุดท้าย คือการนำไปทำให้อุ่นขึ้นในกระทะร้อน และในที่สุดชาคัมโปของเราก็พร้อมที่จะนำมาชงแล้ว! 



คลาสเรียนจะจบลงเมื่อ ผู้เข้าร่วมเวิร์คชอปแต่ละคน แบ่งส่วนผสมที่เตรียมไว้ออกเป็นถุงชาเล็ก ๆ 2 ถุง และเพลิดเพลินไปกับชา และขนมหวาน ไม่ว่าส่วนผสมของยาแผนโบราณจะช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อยของคุณได้หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับคุณในการตัดสินใจของคุณเอง รวมทั้งยังเป็นวิธีการผ่อนคลายอย่างหนึ่งอีกด้วย ส่วนถุงชาอีกใบก็สามารถนำกลับไปชงที่บ้าน ในวันที่อยากดื่มชาสมุนไพรคัมโป 

พิธีชงชาริมสวน สำหรับกษัตริย์ (ขุนนาง)



ประสบการณ์การดื่มชาครั้งที่สองที่โอยะคุเอ็น จัดขึ้นที่อีกด้านหนึ่งของสวน ในพื้นที่ที่เคยสงวนไว้เฉพาะสำหรับการใช้งานของไดเมียว (大名) ของ Aizu Domain ซึ่งเป็นขุนนางศักดินา ถัดจากบริเวณที่มีภูมิทัศน์อันงดงามเมื่อมองออกไปยังผืนน้ำ คุณจะพบบ้านแบบดั้งเดิมที่ได้รับการอนุรักษ์มานานหลายศตวรรษ ที่นี่เคยเป็นบ้านหลังที่สองของเจ้านายในท้องถิ่น เป็นสถานที่พักผ่อนอันเงียบสงบเหมาะสำหรับการพักผ่อนหรือรับแขก



รอยแผลเป็นของประวัติศาสตร์ยังคงปรากฏให้เห็นในไม้ของตัวอาคาร รอยฟันดาบที่อยู่บนเสา โดยในช่วงสงครามบ้านหลังนี้ถูกเปลี่ยนให้เป็นโรงพยาบาลช่วยให้รอดพ้นจากการถูกทำลายจนถึงทุกวันนี้



ผู้ที่มาเยี่ยมชมในปัจจุบันจะได้เพลิดเพลินไปกับห้องชงชาสุดพิเศษนี้ เช่นเดียวกับที่ไดเมียวในสมัยก่อน แม้ว่าจะมีพิธีชงชาแบบญี่ปุ่นที่เงียบสงบ ด้วยผนังทั้งห้องที่มองออกไปเห็นสวน เป็นมุมมองที่มี แต่เจ้านายและแขกของเขาเท่านั้นที่จะมองเห็นได้ ในปัจจุบันสามารถเรียนรู้และมีส่วนร่วมในประเพณีของพิธีชงชา Urasenke (裏千家) ซึ่งเป็นหนึ่งในสาขาวิชาเรียนของโรงเรียนศิลปะ



เสียงที่ผ่อนคลายของผู้เชี่ยวชาญด้านพิธีชงชาของโอยะคุเอ็น จะแนะนำคุณตลอดกระบวนการในขณะที่คุณเรียนรู้ที่จะโค้งคำนับและขอบคุณสำหรับชาของคุณ จิบมัตฉะจนหยดสุดท้าย และปิดท้ายด้วยการชื่นชมถ้วยชาที่หรูหรา



เวลาจิบชาจะไม่สมบูรณ์เลยหากขาดขนมที่รับประทานคู่กัน สำหรับคราวนี้ขนมหวานถูกนำมาเสริฟก่อนที่จะได้ชิมชาก็คือ วุ้นโยคังรสงาดำ 

ไอซุวากามัตสึ (Aizuwakamatsu)



ที่ไอซุวากามัตสึ มีกิจกรรมให้ทำมากมาย ตั้งแต่ออกจากสถานี Aizu-Tajima ขึ้นรถไฟ รับประทานอาหารกลางวัน ที่ใส่มาในกล่องเบ็นโตะและสาเก จากนั้นไปต่อที่สวนที่มีกิจกรรมเวิร์คชอปสำหรับคนรักชาญี่ปุ่น ทั้งชาเขียวและการทำชาสมุนไพร เที่ยวญี่ปุ่นคราวหน้า ต้องลองไปเที่ยวแถบไอซุ และลองทำกิจกรรมใหม่ๆ การเที่ยวญี่ปุ่นของคุณจะไม่เหมือนใครที่ไหนแน่นอน

ติดตามเรื่องราวส่งตรงจากญี่ปุ่นได้ทาง Facebook และ Twitter!

▶︎ จองกิจกรรมเวิร์คชอปได้ที่ Beauty of Japan เร็วๆนี้

Details

NAME:Aizuwakamatsu, Aizu Region, Fukushima

ACCESS:สถานี Aizuwakamatsu

PROFILE

Follow us @Japankuru on Facebook, Instagram, and Twitter!

  • facebook
  • instagram

COMMENT

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

FEATURED MEDIA

VIEW MORE →

Narita Airport Tax-Free Shopping List
나리타공항 면세점 쇼핑 리스트

#pr #calbee #jagapokkuru #japanesesnacks #japanesefood #japanesesouvenir #japantravel #japantrip #naritaairport #hokkaido 
#나리타국제공항
#나리타공항면세점 
#나리타공항면세점과자 
#일본공항면세점 
#일본기념품쇼핑리스트추천 
#공항면세점쇼핑리스트 
#일본과자추천 
#면세점일본과자 
#일본기념품추천 
#일본과자 
#자가폿쿠루 
#일본간식 
#일본과자쇼핑 
#일본면세점필수템 
#일본기념품쇼핑

Narita Airport Tax-Free Shopping List 나리타공항 면세점 쇼핑 리스트 #pr #calbee #jagapokkuru #japanesesnacks #japanesefood #japanesesouvenir #japantravel #japantrip #naritaairport #hokkaido #나리타국제공항 #나리타공항면세점 #나리타공항면세점과자 #일본공항면세점 #일본기념품쇼핑리스트추천 #공항면세점쇼핑리스트 #일본과자추천 #면세점일본과자 #일본기념품추천 #일본과자 #자가폿쿠루 #일본간식 #일본과자쇼핑 #일본면세점필수템 #일본기념품쇼핑

Asakusa's Sanja Matsuri, one of the biggest festivals in all of Tokyo, is almost here! Make sure you check out the festival route so you don't miss all the festivities this May.
#asakusa #sanjafestival #sanjamatsuri #asakusashrine #sensoji #sensojitemple #japanesefestival #shintoshrine #japaneseculture #tokyo #tokyotrip #tokyotravel #asakusasightseeing #matsuri #japantrip #japantravel #springinjapan #tokyotravel #japankuru #산자마츠리 #아사쿠사 #일본마츠리 #일본여행 #일본5월

Asakusa's Sanja Matsuri, one of the biggest festivals in all of Tokyo, is almost here! Make sure you check out the festival route so you don't miss all the festivities this May. #asakusa #sanjafestival #sanjamatsuri #asakusashrine #sensoji #sensojitemple #japanesefestival #shintoshrine #japaneseculture #tokyo #tokyotrip #tokyotravel #asakusasightseeing #matsuri #japantrip #japantravel #springinjapan #tokyotravel #japankuru #산자마츠리 #아사쿠사 #일본마츠리 #일본여행 #일본5월

Odaiba's DiverCity Tokyo Plaza is home to the famous real-size 20m-tall Unicorn Gundam, and the popular shopping center has even more Gundam on the inside! Check out the Gundam Base Tokyo on the 7th floor for shelves upon shelves of Gunpla, and the Gundam Base Tokyo Annex on the 2nd floor for cool anime merchandise. Both shops have tons of limited-edition items!
#pr #odaiba #tokyo #tokyotrip #japantrip #japantravel #PR #divercity #divercitytokyoplaza #tokyoshopping #gundam #unicorngundam #gundambasetokyo #anime #otaku #gunpla #japankuru #오다이바 #다이바시티도쿄 #오다이바건담 #건담 #일본건담 #건프라 #건담베이스도쿄

Odaiba's DiverCity Tokyo Plaza is home to the famous real-size 20m-tall Unicorn Gundam, and the popular shopping center has even more Gundam on the inside! Check out the Gundam Base Tokyo on the 7th floor for shelves upon shelves of Gunpla, and the Gundam Base Tokyo Annex on the 2nd floor for cool anime merchandise. Both shops have tons of limited-edition items! #pr #odaiba #tokyo #tokyotrip #japantrip #japantravel #PR #divercity #divercitytokyoplaza #tokyoshopping #gundam #unicorngundam #gundambasetokyo #anime #otaku #gunpla #japankuru #오다이바 #다이바시티도쿄 #오다이바건담 #건담 #일본건담 #건프라 #건담베이스도쿄

Evangelion, in miniature!? Tokyo's SMALL WORLDS Miniature Museum is actually a must-see for anime lovers, thanks to the tiny Evangelion Hangar and Tokyo-III... plus a whole universe of other scenes both real and fictional.
#smallworlds #smallworldstokyo #tokyotrip #tokyotravel #evangelion #eva #anime #miniature #miniatures #animefigure #japantrip #japantravel #에반게리온 #스몰월드 #에반겔리온 #スモールワールズ #오다이바 #아리아케

Evangelion, in miniature!? Tokyo's SMALL WORLDS Miniature Museum is actually a must-see for anime lovers, thanks to the tiny Evangelion Hangar and Tokyo-III... plus a whole universe of other scenes both real and fictional. #smallworlds #smallworldstokyo #tokyotrip #tokyotravel #evangelion #eva #anime #miniature #miniatures #animefigure #japantrip #japantravel #에반게리온 #스몰월드 #에반겔리온 #スモールワールズ #오다이바 #아리아케

Have you sat down for a snack at Sumida Aquarium yet? This aquarium next to Tokyo Skytree is known for its penguins and garden eels, but we can't get enough of their cute snacks! There are lots of good seats around the aquarium, too, so it almost feels like one big cafe. 🐧
•
Find out more at Japankuru.com! (Link in bio.)
•
#japankuru #sumidaaquarium #skytree #tokyoskytree #solamachi #sumida #tokyo #tokyotrip #tokyotravel #aquarium #japanesesweets #themecafe #すみだ水族館 #Japan #日本 #일본 #Japon #ญี่ปุ่น #Japão #япония #japantravel #日本旅行 #日本旅遊 #japan_of_insta #japantrip #traveljapan #japan🇯🇵 #igerstokyo #explorejapan

Have you sat down for a snack at Sumida Aquarium yet? This aquarium next to Tokyo Skytree is known for its penguins and garden eels, but we can't get enough of their cute snacks! There are lots of good seats around the aquarium, too, so it almost feels like one big cafe. 🐧 • Find out more at Japankuru.com! (Link in bio.) • #japankuru #sumidaaquarium #skytree #tokyoskytree #solamachi #sumida #tokyo #tokyotrip #tokyotravel #aquarium #japanesesweets #themecafe #すみだ水族館 #Japan #日本 #일본 #Japon #ญี่ปุ่น #Japão #япония #japantravel #日本旅行 #日本旅遊 #japan_of_insta #japantrip #traveljapan #japan🇯🇵 #igerstokyo #explorejapan

For anime fans, the Evangelion areas at Small Worlds Miniature Museum are a must see! The tiny miniature people in the Evangelion Hangar look like ants beneath the moving Unit-01, Unit-00, and Unit-02! And over in Tokyo-III, characters like Shinji, Rei, and Katsuragi live life on a miniature scale.
#odaiba #tokyo #tokyotrip #japantrip #japantravel #ariake #smallworlds #miniaturemuseum #smallworldstokyo #tokyotravel #evangelion #eva #anime #miniature #miniatures #animefigure #japankuru #스몰월드 #에반게리온 #오다이바 #오다이바관광 #오다이바스몰월드 #미니어쳐

For anime fans, the Evangelion areas at Small Worlds Miniature Museum are a must see! The tiny miniature people in the Evangelion Hangar look like ants beneath the moving Unit-01, Unit-00, and Unit-02! And over in Tokyo-III, characters like Shinji, Rei, and Katsuragi live life on a miniature scale. #odaiba #tokyo #tokyotrip #japantrip #japantravel #ariake #smallworlds #miniaturemuseum #smallworldstokyo #tokyotravel #evangelion #eva #anime #miniature #miniatures #animefigure #japankuru #스몰월드 #에반게리온 #오다이바 #오다이바관광 #오다이바스몰월드 #미니어쳐

|

MAP OF JAPAN

SEARCH BY REGION →

    • ฮอกไกโด

      VIEW MORE →

      ฮอกไกโด อยู่ทางเหนือสุดจาก 4 เกาะหลักของญี่ปุ่น บริเวณนี้โด่งดังเรื่องเบียร์ซัปโปโร การผลิตและการกลั่นเบียร์ รวมถึงเทศกาลหิมะ และอุทยานแห่งชาติที่สวยงาม และยังเหมาะกับเหล่านักชิมทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น มันฝรั่งที่ปลูกในฮอกไกโด แคนตาลูป ผลิตภัณฑ์จากนม ซุปแกงกะหรี่ และมิโซะราเมน

    • นิกิ อยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของฮอกไกโด ห่างจากโอตารุประมาณ 30 นาที นิกิเป็นเมืองเล็กๆที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติ น้ำสะอาด อากาศบริสุทธิ์ ทำให้สวนผลไม้ของที่นี่มีชื่อเสียง ไม่ว่าจะเป็น เชอร์รี่ มะเขือเทศ และองุ่น มีโรงกลั่นไวน์ และกลายเป็นสถาที่ที่มีชื่อเสียงในเรื่องของอาหารและไวน์ในเวลาไม่นาน

    • นิเซโกะ ห่างจากสนามบิน New Chitose ประมาณ 2 ชั่วโมง ตั้งอยู่ทางตะวันตกของฮอกไกโด เป็นหนึ่งในสถานที่ที่มีรีสอร์ทในฤดูหนาวที่ดีที่สุด และยังเป็นจุดที่ชาวต่างชาติมักแวะมาเยี่ยมเยียน เพราะหิมะของที่นี่มีคุณภาพสูง นุ่มละเอียดดุจผงแป้ง ที่ไม่ว่านักสกี นักสโนว์บอร์ด รุ่นเล็กรุ่นใหญ่ ต้องกลับมาซ้ำ นอกจากนี้ยังมีอาหารอร่อย และออนเซ็นวิวสวยอีกด้วย

    • โอตารุ คือเมืองที่อยู่ทางตะวันตกของฮอกไกโด ใช้เวลาเดินทางจากสถานีซัปโปโรประมาณ 30 นาที ในช่วงศตวรรษที่ 19-20 กิจการการค้าขายและการประมงรุ่งเรืองมาก โดยอาคารที่สร้างในสมัยนั้นก็กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ย่านคลองโอตารุ ในปัจจุบัน เนื่องจากในอดีตที่นีเป็นศูนย์กลางของการประมง ทำให้มีร้านซูชิกว่า 100 ร้าน ให้เราได้เลือกชิมซูชิสดใหม่ ที่มีคนต่อแถวยาวบริเวณถนนซูชิ (Sushi Street)

    • SAPPORO

      VIEW MORE →

      ซับโปโร ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของฮอกไกโด เป็นศูนย์กลางของการเมืองและเศรษฐกิจของฮอกไกโด มีสนามบินชินจิโตะเสะ (New Chitose Airport) ที่รองรับเที่ยวบินจากเมืองใหญ่อย่างโตเกียว โอซาก้า และเที่ยวบินจากต่างประเทศ ในเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี จะมีการจัดเทศกาลหิมะขึ้นที่สวนโอโดริ (Odori Park) หนึ่งในงานเทศกาลที่ใหญ่ที่สุดของฮอกไกโด และยังขึ้นชื่อเรื่องอาหารอร่อย ทั้งราเมน เนื้อแกะย่าง ซุปแกงกะหรี่ และอาหารทะเล

    • โทโฮคุ

      VIEW MORE →

      โทโฮคุประกอบด้วย 6 จังหวัดที่อยู่ทางภาคอีสานญี่ปุ่น เป็นแหล่งปลูกพืชที่สำคัญ (แหล่งอาหารชั้นเยี่ยม) เต็มไปด้วยธรรมชาติที่งดงาม พร้อมทั้งภูเขา ทะเลสาบ และแหล่งออนเซ็น

    • ฟุกุชิมะ

      VIEW MORE →

      จังหวัดฟุกุชิมะ อยู่ทางตอนเหนือของภูมิภาคโทโฮคุ และแบ่งออกเป็น 3 เขตใหญ่คือ ฮามะโดริ (ชายฝั่ง) นากะโดริ (ตอนกลางของจังหวัด) และไอซุ สถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ ในยุคสมัยเอโดะ อุทยานแห่งชาติโอเซะ ราเมคิตะคะตะ Bandai Ski Resort (พาวเดอร์สโนว์) เป็นจังหวัดที่สามารถเที่ยวได้ทั้ง 4 ฤดู

    • ยามากาตะ

      VIEW MORE →

      จังหวัดยามากาตะ อยูในภูมิภาคโทโฮคุ หรือภาคอีสานของญี่ปุ่น ผู้คนนิยมไปเที่ยวในฤดูหนาว แช่ออนเซ็นและเล่นสกี โดยเฉพาะที่ Zao Onsen Ski Resort และที่ Gassan Ski Resort ชมความงามของหิมะที่ปกคลุมต้นไม้ จนหลายคนเรียกว่าปีศาจหิมะ นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังอีกมากมายที่นักท่องเที่ยวนิยมไปถ่ายรูป เช่น วัด Risshakuji หรือวัด Yamadera, Ginzan Onsen ออนเซ็นบนถนนเก่าแก่ และทะเลสาบโอคามะ บนเขาซาโอะ นอกจากนี้ยังมีเนื้อโยเนซาวะ 1 ใน 3 อันดับเนื้อวากิวที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่น

    • อาคิตะ

      VIEW MORE →

      จังหวัดอาคิตะ อยู่บริเวณทะเลญี่ปุ่น ทางตอนเหนือสุดของภูมิภาคโทโฮคุ มีสินทรัพย์ทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้มากที่สุดในญี่ปุ่น เช่น ประเพณีนามะฮาเกะ ที่แหลมโอกะ (ได้รับการขึ้นทะเบียนจาก UNESCO ว่าเป็นสินทรัพย์ทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้) และเทศกาลคันโต เทศกาลชื่อดังของภูมิภาคโทโฮคุ

    • คันโต

      VIEW MORE →

      ภูมิภาคที่มีประชากรหนาแน่นที่สุดในญี่ปุ่น ประกอบด้วย 7 จังหวัดคือ กุมมะ โทจิกิ อิบารากิ ไซตามะ โตเกียว ชิบะ และคานากาวะ ศูนย์กลางทางด้านวัฒนธรรม การเมือง และเศรษฐกิจ ความสนุกสนาน ความบันเทิงที่พบได้จะมีตั้งแต่ออนเซ็น สวนสนุก ธรรมชาติ เหมาะแก่การพักผ่อนแบบระยะสั้นเช้าเย็นกลับ หรือพักค้างคืน

    • กุนมะ

      VIEW MORE →

      จังหวัดกุนมะ เดินทางสะดวก มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย เช่น โอเสะ น้ำตกฟุกุวาเระ รวมถึงแหล่งออนเซ็นชื่อดัง (คุซัตสึ, อิกาโฮะ, มินาคามิ, ชิมะ) จนถูกเรียกว่าเป็นเมืองออนเซ็น และยังเป็นที่ชื่นชอบของผู้ที่สนใจประวัติศาสตร์ และคนรักรถไฟอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น โรงไหมโทมิโอกะ สะพานเมกาเนะบาชิ และทางรถไฟวาตาระเสะเคโคคุ

    • โตเกียว

      VIEW MORE →

      โตเกียว (東京) เป็นเมืองหลวงของญี่ปุ่น และเป็นเมืองที่มีประชากรมากที่สุดในโลก มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม ทั้งความทันสมัย ตึกสูงเสียดฟ้า และผู้คนจำนวนมาก แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งวัฒนธรรม ทั้งพระราชวังอิมพีเรียล ย่านอาซากุสะ และยังเป็นเมืองอันดับต้นๆของโลกที่โดดเด่นในเรื่องวัฒนธรรม ศิลปะ แฟชั่น เกมส์ เทคโนโลยี การคมนาคม และอื่นๆอีกมากมาย

    • โทจิกิ

      VIEW MORE →

      จังหวัดโทจิกิ มีเมืองสำคัญคือเมืองอุสึโนมิยะ ที่มีเกี๊ยวซ่าอันโด่งดัง และอยู่ห่างจากโตเกียวเพียง 1 ชั่วโมง มีธรรมชาติที่สวยงามให้ชมตลอดปี ตั้งแต่ดอกไม้ในฤดูใบไม้ผลิ ไปจนถึงใบไม้เปลี่ยนสีในฤดูใบไม้ร่วง นิกกโก เมืองมรดกโลก ศาลเจ้าโทโชกุ ทะเลสาบชูเซ็นจิ สวนดอกไม้อะชิคากะ (ดังเรื่องดอกวิสทีเรีย) รวมถึงเมืองนาซุ ที่เป็นที่นิยมในการท่องเที่ยวเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา จากการที่เป็นที่แปรพระราชฐานของจักรพรรดิญี่ปุ่น

    • ชูบุ

      VIEW MORE →

      ภูมิภาคชูบุ ตั้งอยู่บริเวณกลางประเทศญี่ปุ่น ประกอบด้วย 9 จังหวัด คือ ไอจิ ฟุกุอิ กิฟุ อิชิคาว่า นางาโนะ นีกาตะ ชิซูโอกะ โทยาม่า และยามานาชิ บริเวณนี้มีชื่อเสียงเรื่องภูเขา โดยเฉพาะภูเขาไฟฟูจิ และเจแปนแอลป์ สกีรีสอร์ทในจังหวัดนางาโนะและจังหวัดนีกาตะ ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในฤดูหนาว

    • ชิซุโอกะ

      VIEW MORE →

      จังหวัดชิซึโอกะ อยู่ตรงกลางระหว่างภาคตะวันตกและตะวันออกของญี่ปุ่น ทำให้ไม่ว่าจะเดินทางจากโตเกียวหรือโอซาก้าก็สะดวก มีธรรมชาติที่สวยงามดึงดูดนักท่องเที่ยว ทั้งภูเขาไฟฟูจิ อ่าวซุรุกะ ทะเลสาบฮามานาโกะ หุบเขาสุมาตะ คาบสมุทรอิซุ (แหล่งออนเซ็นอะตามิ อิโตะ ชิโมดะ ชูเซ็นจิ และโดกะชิมะ) นอกจากนี้สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งยังมีความเกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ของตะกูลโทกุกาว่า มีเมนูขึ้นชื่อคือปลาไหล เกี๊ยวซ่าของฮามามัตสึ และชาเขียวคุณภาพดี

    • ชิซุโอกะ

      VIEW MORE →

      จังหวัดนากาโนะ เต็มไปด้วยสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ เช่นปราสาทคุมาโมโต้ วัดเซ็นโคจิ ศาลเจ้าโทกะคุชิ รวมถึงไฮไลท์ก็คือ เจแปนแอลป์ ผลไม้ของนากาโนะก็เป็นอีกอย่างที่มีชื่อเสียง ซึ่งเห็นได้จากสวนผลไม้ที่มีกิจกรรมให้เก็บผลไม้หลายชนิด และแหล่งออนเซ็นอย่าง Jigokudani ลิงแช่ออนเซ็น การเดินทางไปยังนากาโนะก็แสนง่าย เพราะมีรถไฟชินคันเซ็น โฮคุริคุ จากโตเกียวไปถึงนากาโนะ และเมื่อปี 1998 มีการจัดงานโอลิมปิกฤดูหนาวที่นากาโนะ ทำให้สกีรีสอร์ทที่ ฮาคุบะและชิกะโคเก็น กลายเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก

    • นาโกย่า

      VIEW MORE →

      จังหวัดไอจิ ตั้งอยู่ใจกลางประเทศญี่ปุ่น มีเมืองนาโกย่าเป็นศูนย์กลางทางการเมือง เศรษฐกิจ และวัฒนธรรม ไอจิเป็นเมืองอุตสาหกรรม และยังบ้านเกิดของรถยี่ห้อโตโยต้า มีพร้อมทั้งทะเลและภูเขา เช่น เกาะซาคุ หาดโคอิจิกาฮามะ เขาโฮราอิจิ ในอดีตเป็นเวทีในการต่อสู้ เช่น ในสมัยเซ็นโกคุ โอดะ โนบุนากะ, โทโยโทมิ ฮิเดโยชิ และโทกุกาว่า อิเอยาสุ ก็ได้ทิ้งร่องรอยทางประวัติศาสตร์ไว้ที่นี่ เช่น ปราสาทนาโกย่า ปราสาทอินุยามะ รวมถึงเมจิมูระ

    • นีงะตะ

      VIEW MORE →

      จ.นีงะตะตั้งอยู่บนเกาะฮอนชู ติดกับทะเลญี่ปุ่น เต็มไปด้วยของขวัญจากธรรมชาติ มีสกีรีสอร์ตชื่อดังอย่างเช่น Echigo-Yuzawa อุทยานแห่งชาติ ออนเซ็นธรรมชาติ ซีฟู้ดสดใหม่ ข้าวญี่ปุ่น และสาเก นักท่องเที่ยวนิยมพักผ่อนในเมืองนีงะตะ และเกาะซาโด

    • คันไซ

      VIEW MORE →

      ภูมิภาคคันไซประกอบด้วยจังหวัดมิเอะ นารา วากายาม่า เกียวโต โอซาก้า เฮียวโกะ และชิกะ เมืองหลวงเก่าอย่าเกียวโตก็อยู่ในภูมิภาคคันไซ หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของญี่ปุ่น ทั้งวัดและศาลเจ้าที่เกียวโต ปราสาทโอซาก้า และกวางที่นารา อีกทั้งผู้คนในแถบคันไซยังเป็นมิตร จึงเหมาะกับการเป็นสถานที่พักผ่อน

    • นารา

      VIEW MORE →

      จังหวัดนารา เป็นจังหวัดที่มีความสำคัญในอดีต ช่วงยุคนารา หรือราวค.ศ 710 ในช่วงที่นาราเป็นเมืองหลวงของญี่ปุ่นนั้นถูกเรียกว่า "เฮโจเกียว" และยังเป็นเส้นทางสายไหม ที่เฟื่องฟูไปยังนานาชาติและผลิตสมบัติสำคัญทางวัฒนธรรมมากมาย สิ่งที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางมายังนาราก็คือ สวนนารา ที่เต็มไปด้วยกวาง การปีนเขาโยชิโนะ และจุดชมซากุระ

    • เกียวโต

      VIEW MORE →

      เกียวโต เคยเป็นเมืองหลวงของญี่ปุ่นตั้งแต่ปีค.ศ.794-1100 ที่เป็นศูนย์กลางในด้านการเมืองและวัฒนธรรม ซึ่งในปัจจุบันได้กลายเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ ไม่ว่าจะเป็นถนนกิอง วัดทอง วัดน้ำใส และสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์อีกหลายแห่ง แม้แต่ป่าไผ่อาราชิยาม่าอันโด่งดัง ที่มีเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาชมความงาม ที่หมุนเวียนไปตลอดทั้ง 4 ฤดู

    • โอซาก้า

      VIEW MORE →

      โอซาก้า เป็นเมืองที่ผู้คนเป็นมิตรและมีแต่ความสนุกสนาน แต่ประวัติศาสตร์ของที่นี่ไม่ได้สนุกเหมือนกับในปัจจุบัน เพราะโอซาก้านั้นมีส่วนสำคัญในการรวมญี่ปุ่นในศตวรรษที่ 16 ทำให้โอซาก้าเป็นเมืองเศรษฐกิจที่สำคัญของญี่ปุ่น มีเมนูอาหารชื่อดัง จนได้ชื่อว่าเป็น "ครัวของญี่ปุ่น" ในปัจจุบันโอซาก้าเป็นต้นแบบของญี่ปุ่นตะวันตก ที่มาพร้อมกับสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์อย่างปราสาทโอซาก้า แหล่งช้อปปิ้งย่านอุเมดะอย่าง Grand Front Osaka และ Abeno Harukas โอซาก้าเป็นสวรรค์ของนักชิม มาพร้อมกับเมนูขึ้นชื่อย่าง ทาโกะยากิ โอโคโนมิยากิ และคุชิคัตสึ รวมถึงเป็นที่ตั้งของสวนสนุก Universal Studios Japan อีกด้วย

    • ชูโกกุ

      VIEW MORE →

      ชูโกกุ ประกอบด้วย 5 จังหวัดได้แก่ ฮิโรชิม่า โอคายาม่า ชิมาเนะ ทตโตริ และยามากุจิ สถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อคือ เนินทราย (ทตโตริ) และ สวนสันติภาพ (ฮิโรชิม่า) และเมื่อข้ามน้ำไปยังชิโกกุที่มีด้วยกัน 4 จังหวัดคือ เอฮิเมะ คากาวะ โคจิ และโทคุชิม่า ขึ้นชื่อเรื่องอุด้ง (คากาวะ) และโดโกะออนเซ็น (เอฮิเมะ)

    • ฮิโรชิม่า

      VIEW MORE →

      จังหวัดฮิโรชิม่า มีทั้งแหล่งมรดกโลก ธรรมชาติ และอาหารอร่อย สามารถนั่นเครื่องบินจากโตเกียวโดยใช้เวลา 1 ชั่วโมง ครึ่ง และนั่งรถไฟ 4 ชั่วโมง มีแหล่งมรดกโลกโดยองค์การ UNESCO 2 แห่ง คือ ศาลเจ้าอิสึคุชิมะบนเกาะมิยาจิมะ และ Atomic Bomb Dome นอกจากนี้ยังมีอาหารทะเลจากทะเลในเซโต โดยเฉพาะหอยนางรม โอโคโนมิยากิสไตล์ฮิโรชิม่า เลมอเซโตอุจิ และธรรมชาติที่สวยงามสะกดสายตา

    • ชิโกกุ

      VIEW MORE →

      On the other side of the Seto Inland Sea opposite Japan’s main island, Shikoku (四国) is a region made up of four prefectures: Ehime, Kagawa, Kochi, and Tokushima. The area is famous for its udon (in Kagawa), and the beautiful Dogo Onsen hot springs (in Ehime).

    • คากาวะ

      VIEW MORE →

      จังหวัดคากาวะ อยู่ทางตอนเหนือของเกาะชิโกกุ ติดกับเกาะหลักของญี่ปุ่นและทะเลในเซโต เป็นจังหวัดที่เล็กที่สุดในญี่ปุ่น มีซานุกิอุด้งชื่อดัง จนทำให้ที่นี่ถูกเรียกว่า เมืองอุด้ง มีศาลเจ้าโกโตฮิรากุและสวนริสึริน ว่ากันว่าหากมองไปที่ Zenigata Sunae หรือภาพวาดจากทราย จะทำให้ไม่ขัดสนเรื่องเงินตลอดไป

    • คิวชู

      VIEW MORE →

      เกาะคิวชู ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น มีด้วยกัน 7 จังหวัด คือ ฟุกุโอกะ ซากะ นางาซากิ คุมาโมโต้ โออิตะ มิยาซากิ และคาโกชิม่า เกาะนี้มีวัฒนธรรมที่แตกต่างจากที่อื่น เนื่องจากได้รับอิทธิพลจากจีนและฮอลันดา เข้ามาทำการค้าในสมัยก่อน โดยมิชชันนารีเข้ามาทางท่าเรืองในจ.นางาซากิ และต้องขอบคุณการระเบิดของภูเขาไฟที่ยังไม่ดับ ที่ทำให้ที่นี่มีพร้อมทั้งวิวทิวทัศน์ ธรรมชาติ อาหาร แหล่งออนเซ็นที่สวยงาม

    • คาโกชิม่า

      VIEW MORE →

      คาโกชิมะมีบทบาทสำคัญในการสร้างสิ่งใหม่ๆของญี่ปุ่น โดยมีบุคคลผู้มีชื่อเสียงในอดีต เช่น ซามูไร ไซโกะ ทาคาโมริ และ โอคุโบะ โทชิมิจิ ผู้ผลักดันญี่ปุ่นจากยุคเอโดะมายังยุคเมจิ สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ได้แก่ สวนเซ็นกันเอ็น ภูเขาไฟซากุระจิมะ ออนเซ็นอิบุสุกิ ออนเซ็นคิริชิมะ เกาะยาคุชิมะ แหล่งมรดกโลก หรือเกาะอะมามิโอชิมะ เกาะที่ว่ากันว่าอยู่ใกล้สวรรค์มากที่สุด แม้จะตั้งอยู่ทางตอนใต้สุดของเกาะหลัก แต่คาโกชิมะก็เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวที่รอให้ไปชมมากมาย

    • ฟุกุโอกะ

      VIEW MORE →

      จังหวัดฟุกุโอกะ เป็นเมืองที่มีประชากรอยู่มากที่สุดในภูมิภาคคิวชู มี 2 เมืองใหญ่คือ ฟุกุโอกะและคิตะคิวชู การท่องเที่ยวในฟุกุโอกะนั้นสะดวกสบาย ทำให้สามารถไปเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็น ศาลเจ้าดาไซฟู เท็นมังกุ มตสึนาเบะ(หม้อไฟเครื่องใน) ไข่ปลาเม็นไทโกะ(ไข่ปลาคอตรสเผ็ด) และราเมนฮากาตะ นอกจากนี้ที่นี่ยังเหมาะกับทั้งคนที่ชอบช้อปปิ้ง และชอบธรรมชาติ

    • โอกินาว่า

      VIEW MORE →

      เกาะโอกินาว่านั้นอยู่ใต้สุดของญี่ปุ่น และยังเป็นส่วนที่ร้อนที่สุดของประเทศญี่ปุ่น จากในอดีตที่มีการปกครองตนเอง และเหตุการณ์ทางการเมือง และวัฒนธรรมที่แตกต่าง ทำให้โอกินาว่าที่วัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ และมีวัฒนธรรมจากอาณาจักรริวกิวหลงเหลือให้เห็นในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นอาหาร ภาษา เสื้อผ้า นอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นต้นกำเนิดของคาราเต้อีกด้วย

EVENT CALENDAR

VIEW MORE →
|

MOST POPULAR

RELATED ARTICLES

PARTNERS