โดโกะออนเซ็น จ.เอฮิเมะ ออนเซ็นที่เก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่น แรงบันดาลใจของSpirited Away

Shikoku / chugoku Tour จิบลิ 2020.08.20
ออนเซ็นเก่าแก่ของญี่ปุ่นที่มีอายุกว่า 3,000 ปี
โดโกะออนเซ็น (Dogo Onsen, 道後温泉) ตั้งอยู่ในจังหวัดเอฮิเมะ หนึ่งในสามออนเซ็นเก่าแก่ของญี่ปุ่น [ชิราฮามะออนเซ็น (Shirahama Onsen, 白浜温泉) จ.วากายามะ และ อะริมะออนเซ็น  (Arima Onsen, 有馬温泉) จ.กุมมะ] สิ่งที่ทำให้โดโกะออนเซ็นแห่งนี้ต่างจากที่อื่นก็คือ ตัวอาคารที่คงรูปแบบไว้เหมือนเดิม ตั้งแต่ตอนที่สร้างในปี 1893 และที่นี่ยังได้ถือว่าเป็นทรัพย์สินทางวัฒนธรรมที่มีความสำคัญของญี่ปุ่น ตามตำนานเล่ากันว่า น้ำของที่นี่มีคุณสมบัติในการรักษาโรคให้กับเทพเจ้าที่ยิ่งใหญ่ของญี่ปุ่น 

จริงๆแล้วที่โดโกะออนเซ็นมีกิจกรรมให้ทำหลายอย่าง แต่ผู้คนมักจะแวะมาที่ โดโกะ ออนเซ็น ฮอนกัง เพราะมีการกล่าวว่า ที่นี่เป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจในการสร้างอนิเมชั่นของสตูดิโอจิบลิ เรื่อง Spirited Away ถ้าจำฉากสถานที่ทำงานของจิฮิโระ หรือ เซ็น ได้ ก็จะรู้เลยว่าทำไมคนถึงอยากมาดูออนเซ็นของจริง
  • สถาปัตยกรรมอันเก่าแก่และงดงามอันเป็นเสน่ห์ของโดโกะออนเซ็น
  • นอกจากจะเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวแล้ว ราชวงศ์อิมพิเรียลก็ทรงมาพักผ่อนที่นี่ปีละครั้ง โดยเราสามารถเข้าไปชมออนเซ็นที่เปิดให้ใช้เฉพาะราชวงศ์ได้อีกด้วย
โดโกะออนเซ็น ♨(Dogo Onsen, 道後温泉)
〒790-0842 Ehime, Matsuyama, Dōgoyunomachi, 5−6
เวลาทำการ
ชั้น 1 - คามิโนะยู (Kami no Yu, 神の湯) 6:00-23:00น.
ชั้น 2-3 และ Lounge 6:00-22:00น.
อัตราค่าบริการ (ภาษาอังกฤษ)
เว็บไซต์ (ภาษาญี่ปุ่น)

ชิโกกุ

ภูมิภาคชิโกกุประกอบด้วย 4 จังหวัด คือ คากาวะ, โทคุชิมะ, โคจิ และเอฮิเมะ มีลักษณะเป็นเกาะแยกตัวออกมาจากเกาะหลัก โดยมีสะพาน 3 แห่งที่เชื่อมไปยังจังหวัดโกเบ, โอคายาม่า และฮิโรชิม่า

เกาะชิโกกุล้อมรอบด้วยทะเล ทำให้ธรรมชาติมีความอุดมสมบูรณ์ ไม่ว่าจะเที่ยวเชิงธรรมชาติหรือวัฒนธรรม ก็จะได้สัมผัสบรรยากาศที่แตกต่าง เป็นอีกหนึ่งจุดหมายที่คนรักญี่ปุ่นต้องไปให้ได้สักครั้ง 
  • ของฝากขึ้นชื่อของโดโกะออนเซ็น “เซ็มเบ้” ปั๊มลายโดโกะออนเซ็น
  • ที่ชิโกกุยังมีออนเซ็นอีกหลายแห่งให้ได้แช่น้ำร้อนผ่อนคลายกัน เหมาะกับคนรักการแช่น้ำร้อนเป็นที่สุด
ติดตามข่าวสารจาก Japankuru ได้ที่ facebook และ twitter
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS