สะพานสึโนะชิมะ โอฮาชิ สะพานที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น

Shikoku / chugoku Tour สึโนะชิมะ 2020.08.21
สะพานที่ยังไงก็ต้องแวะไปให้ได้ เก็บเข้า bucket list ไว้ได้เลย

วิวสวยๆของจังหวัดยามากุจิ

สะพานสึโนะชิมะ มีความสูง 1,780 เมตร เชื่อมระหว่างเกาะสึโนะชิมะ และเกาะหลักบริเวณชิโมโนเซกิ จังหวัดยามากุจิ อ่านมาถึงตรงนี้อาจคิดว่าก็ไม่มีอะไรนิ สะพานธรรมดา แต่ช้าก่อนสะพานนี้ไม่เหมือนกับสะพานอื่นๆที่เคยเห็นแน่นอน เพราะสะพานนี้เป็นสะพานรูปทรงผอมเพรียวที่พาดผ่านทรายสีขาวสวยสะดุดตา ซึ่งสะพานนี้ก็ได้ถูกพูดถึงในหนังสือ Places To Go Before You Die หนังสือขายดีของญี่ปุ่น ปี 2013 อีกด้วย หากมีโอกาสได้ไปจังหวัดยามากุจิ อย่าลืมไปชมความสวยงามของสะพานนี้กัน

สะพานที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น

นอกจากจะถูกบันทึกไว้ในหนังสือขายดีแล้ว สะพานสึโนะชิมะ ยังได้รับการโหวตจากทั้งชาวญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้เป็น “สะพานที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น” บนเว็บไซต์ Trip Adviser อีกด้วย 

เป็นสะพานที่ไม่เหมือนที่อื่นตรงที่สามารถมองเห็นได้ทั้งทรายสีขาว และน้ำทะเลสีคราม

สะพานสึโนะชิมะ (Tsunoshima Ohashi Bridge, 角島大橋)
Tsunoshima, Shimonoseki, Yamaguchi
เชื่อว่าคนรักญี่ปุ่นน่าจะต้องเคยเห็นภาพสะพานสึโนะชิมะผ่านตากันมาบ้าง โดยเฉพาะในละครทีวี 

ใกล้กันกับสะพานสึโนะชิมะ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น ชิโมโนเซกิ (Shimonoseki) ที่โด่งดังเรื่องปลาปักเป้า ที่สามารถกินได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะมีพิษตกค้าง เพราะที่นี่เค้าโปรเรื่องปลาปักเป้าที่สุด หรือจะเป็นศาลเจ้าโมโตโนสุมิ อินาริ (Motonosumi Inari Shrine) ที่ได้รับการเลือกจาก CNN ว่าเป็นหนึ่งใน 31 สถานที่ที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น และวิธีการเดินทางเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวที่สะดวกที่สุดก็หนีไม่พ้น การเช่ารถขับนั่นเอง 

หากยังนึกภาพไม่ออกว่าสะพานจะสวยแค่ไหน ตามไปดูที่วิดีโอด้านล่างกันได้เลย⇩
ติดตามข่าวอัพเดตจาก Japankuru ได้ทาง facebook และ twitter
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS