สวนอุเอโนะ ซากุระ และโควิท

Tokyo Tour ซากุระ 2020.03.26
สถานที่ชมซากุระอันดับหนึ่งของคนไทย

เมื่อเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิ กิจกรรมที่คนญี่ปุ่นนิยมทำกันมากที่สุดก็คือ การชมดอกซากุระ🌸 หรือเรียกว่า ฮานามิ มาจากคำว่า 花 (ฮานะ) ที่แปลว่าดอกไม้ และ 見(มิ) ที่แปลว่าการดู ซึ่งถ้าแปลตรงๆแล้วก็จะแปลว่า การดูดอกไม้ ซึ่งดอกไม้ที่ว่านี้ก็คือ ดอกซากุระ นั่นเอง

ดอกซากุระจะเริ่มออกดอก เมื่ออากาศอุ่นขึ้น หรือประมาณช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน แตกต่างกันไปตามแต่ละพื้นที่ ในปี 2020 นี้ เขตโตเกียว ดอกซากุระเริ่มบานตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคม และจะบานเต็มที่ในวันที่ 22 มีนาคม หลังจากนั้นจะค่อยๆเริ่มร่วงหล่นไปจนถึงปลายเดือน 
แต่ทว่าในปีนี้มีโรคระบาดอย่าง โควิด-19 หรือที่คนญี่ปุ่นเรียกกันติดปากว่า โคโรน่า ทำให้หลายพื้นที่ต้องงดกิจกรรมการชมดอกไม้ รวมถึง สวนอุเอโนะ ที่คนไทยหลายคนชอบไปกัน

วันนี้ JAPANKURU เลยลองไปสำรวจสวนอุเอโนดูว่า สถานการณ์เป็นอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ! (หน้ากาก เจลล้างมือ เตรียมพร้อมค่ะ!)

บริเวณทางเข้า เงียบเหงา ผู้คนน้อยมาก เมื่อเทียบกับวันปกติ

ใต้ต้นซากุระได้มีการกั้นเพื่อไม่ให้คนมานั่งกินเลี้ยงกัน
มารยาทในการชมซากุระคือ ดูแต่ตา ห้ามจับ ห้ามเด็ด หรือจะโน้มกิ่งมาถ่ายรูปก็ไม่ได้นะจ๊ะ เพราะซากุระนั้นบอบบางมากๆ แบ่งๆกันดูดีกว่าค่ะ 

  • สวนสัตว์อุเอโนะก็ปิดบริการ เจ้าแพนด้าข้างในจะเป็นยังไงบ้างน้า 🐼
  • ร้านค้าต่างๆ ลูกค้าก็น้อยมากเช่นกัน
  • ซากุระสวยมากกกกก กำลังบานสวยเลย อากาศก็ดีมาก อยากให้ทุกคนได้มาเที่ยวจัง ไว้สถานการณ์ดีขึ้นมาเที่ยวกันเยอะๆนะค้าา ตอนนี้ก็รวบรวมข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆไว้ก่อน แล้วปีหน้าค่อยมาลุยกันใหม่
ถ้าไม่รู้จะหาข้อมูลจากไหน หรืออยากได้ข้อมูลใหม่ๆ สถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ไม่เหมือนใคร ลองเข้าไปดูในเว็บไซต์ JAPANKURU ที่มีทั้งสถานที่ท่องเที่ยว อาหารการกิน วัฒนธรรม และอีกมากมายที่เกี่ยวข้องกับประเทศญี่ปุ่นให้ลองค้นหากัน รับรองว่าข้อมูลไม่เหมือนที่ไหนแน่นอน!😎
Basic Info
NameUeno Park 上野恩賜公園
AddressUeno-koen, Taito-ku, Tokyo. 3-chome Ikenohata, Taito-ku, Tokyo.
Station2-minute walk from Ueno station of JR,Tokyo Metro Ginza Line and Hibiya Line. 1-minute walk from Keiseiueno station of Keisei Line.
Websitehttps://www.kensetsu.metro.tokyo.lg.jp/jimusho/toubuk/ueno/en_index.html
Columnist
Pin

อาศัยอยู่ในโตเกียว เวลาว่างชอบตระเวนหาของกินอร่อยๆ เดินเล่นในย่านน่ารักๆ และสรรหาสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆทั่วญี่ปุ่น

SHOW COLUMN
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS