ลิงแช่ออนเซ็น ที่ สวนลิงจิโกคุดานิ (Jigokudani Monkey Park)

Chubu Tour ลิง 2020.12.06
เมื่อเจออากาศหนาวในญี่ปุ่น วิธีแก้หนาวได้ดีที่สุดก็คือ แช่ออนเซ็น ถ้าไม่เชื่อก็ดูหน้าเจ้าจ๋อพวกนี้สิว่าฟินแค่ไหน!
การแช่น้ำร้อนพร้อมกับชมบรรยากาศอันเงียบสงบของออนเซ็น เป็นสิ่งหนึ่งที่คนญี่ปุ่นนิยมทำยามว่าง และในจังหวัดนากาโนะมีบ่อออนเซ็นที่เป็นที่นิยมในหมู่คนท้องถิ่น ซึ่งคนท้องถิ่นเหล่านั้นก็คือ เจ้าจ๋อ ลิงหิมะ แห่งสวนลิงจิโกคุดานิ แม้ว่าลิงจะเป็นสัตว์ป่า แต่พออากาศเริ่มเย็น หิมะเริ่มตก ลิงหิมะก็จะลงแช่ออนเซ้นเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกายเช่นเดียวกับมนุษย์ ซึ่งเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ เจ้าลิงพวกนี้ทำให้ที่นี่กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว สำหรับคนรักสัตว์ (เหมือนกับเกาะแมว) และที่นี่ยังอยู่ใกล้กับ สกีรีสอร์ทชิกะโคเก็น สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในฤดูหนาว
สวนลิงจิโกคุดานิ (Jigokudani Monkey Park ) หรือ Jigokudani Yaen Koen เปิดมาตั้งแต่ปี 1964 และหลังจากโอลิมปิกฤดูหนาวที่นากาโนะ ในปี 1998 เจ้าลิงแช่ออนเซ็นที่นี่ก็เป็นที่โด่งดัง และเป็นขวัญใจของนักกีฬาโอลิมปิก และยังเป็นอีกที่ที่ต้องแวะไปเมื่อไปที่ Shiga Kogen Ski Resort โดยมีรถบัสวิ่งระหว่างชิกะโคเก็นและสวนลิง ซึ่งใช้เวลาเพียง 30 นาที
สวนเปิดตั้งแต่ 8:30 - 17:00 แนะนำว่าให้มาเร็วๆ เพราะลิงมักจะลงจากเขา แช่น้ำร้อน และดูมนุษย์ในช่วงกลางวัน และกลับขึ้นไปในช่วงบ่าย ถ้ามาเย็นเกินไปอาจเสียเที่ยว เพราะลิงกลับบ้านนอนหมดแล้ว

ที่สวนไม่มีที่กั้นใดๆ ปล่อยให้ลิงเดินไปเดินมาได้ตามชอบ บางครั้งอาจเจอลิงมาอยู่ระยะประชิดได้ แต่ส่วนใหญ่แล้วลิงมักจะค่อนข้างรักษาระยะห่างอยู่พอสมควร ซึ่งที่นี่ก็มีกฎสำหรับนักท่องเที่ยวอยู่นิดหน่อย

1. ห้ามเข้าใกล้ลิง เนื่องจากลิงเป็นสัตว์ป่า พวกมันอาจขโมยกระเป๋า หรือข่วนได้ (ถ้ามันรู้สึกกลัว) ทางที่ดีคือไม่ควรเข้าใกล้
2. ห้ามจ้องตาลิง แม้การมี eye contact กับมนุษย์จะเป็นเรื่องดี แต่นี่คือลิง!
3. ห้ามยื่นมือเข้าไปหาลิง 
4. ห้ามให้ลิงเห็นอาหาร หรือป้อนอาหาร ทางที่ดีคือไม่ควรพกอาหารไป เพราะหากลิงได้กินเข้าไปอาจทำให้พวกมันป่วยได้
กฎเหล่านี้เป็นกฎพื้นฐาน ที่สามารถทำตามได้ง่ายๆ และยังเป็นการทำให้เราดูสามารถดูลิงเหล่านี้แช่น้ำไปได้อย่างสบายใจอีกด้วย

สวนลิงจิโกคุดานิ (Jigokudani Monkey Park, 地獄谷野猿公苑)
ที่อยู่: 6845 Hirao, Yamanouchi, Shimotakai District, Nagano Prefecture
เวลาเปิดปิด: 8:30 - 17:00
ค่าเข้าชม: ผู้ใหญ่ 500 เยน, เด็ก 250 เยน
เว็บไซต์

มีอะไรให้ทำที่อุทยานแห่งชาติอีกบ้าง? สามารถอ่านข้อมูลของ Joshinetsukogen National Park ได้ที่เว็บไซต์ของอุทยาแห่งชาติญี่ปุ่น โดยกระทรวงสิ่งแวดล้อมญี่ปุ่น และติดตามบทความใหม่ๆ ข้อมูลการท่องเที่ยว และเรื่องสนุกๆ กับ Japankuru ได้ทาง Facebook และ Twitter ได้ทุกวัน!
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS