จุดชมดอกไฮเดรนเยียที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น - ฤดูร้อน 2020

Nationwide Tour ชมดอกไม้ 2020.06.16
หลังจากหยุดอยู่บ้านกันมาสักพัก ญี่ปุ่นก็คลายล็อค เริ่มกลับมาเป็นปกติขึ้น ซึ่งเป็นช่วงเดียวกันกับที่ดอกไฮเดรนเยียบานพอดี
ชมดอกไฮเดรนเยียที่ญี่ปุ่น
หลายคนอาจทราบว่าญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีวัฒนธรรมการชมดอกไม้มายาวนาน โดยเฉพาะดอกซากุระที่จะบานให้ชมทั่วประเทศปีละครั้ง ทั้งคนญี่ปุ่นเอง รวมถึงคนไทยต่างตั้งตารอคอย ในช่วงเดือนมีนาคมไปจนถึงเดือนเมษายน ที่จะบินมาชมความงามของดอกซากุระ หลังจากนั้นถัดมาที่เดือนเมษายนจนถึงเดือนพฤษภาคม ก็จะมี Azaleas (กุหลาบพันปี), Wisteria (วิสทีเรีย) และ Nemophila (เนโมฟีลา) และในเดือนมิถุนายนจะมี Hydrangeas (ไฮเดรนเยีย) หรือที่ภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า อะจิไซ

ในขณะที่หลายๆที่ในโลกขณะนี้ต้องต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ญี่ปุ่นก็เริ่มค่อยๆกลับมาสู่ชีวิตปกติ เริ่มมีการออกไปเที่ยว ไปชมดอกไม้ พร้อมๆกับการทำ Social Distancing เว้นระยะห่างจากกัน วันนี้เราจึงขอแนะนำสถานที่ที่น่าไปชมดอกไฮเดรนเยียในญี่ปุ่น และเดินทางจากโตเกียวได้ง่ายๆ
จุดชมดอกไฮเดรนเยีย จุดที่ 1 - Hakone (ฮาโกเน่)
ฮาโกเน่อยู่ห่างจากโตเกียวไปทางทิศใต้เพียง 1 ชั่วโมง เป็นเมืองที่ขึ้นชื่อในเรื่องของรีสอร์ท และเป็นเมืองแห่งการพักผ่อน ในฤดูร้อนของทุกๆปี รถไฟสาย Hakone Tozan จะกลายเป็นรถไฟสายไฮเดรนเยีย รถไฟจะวิ่งไปตามภูเขา ที่มีดอกไฮเดรนเยียขึ้นอยู่ตามทาง เป็นการท่องเที่ยวที่แปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร ถึงแม้ว่าการทำ social distancing อาจทำให้เที่ยวไม่ค่อยสนุกนัก แต่อย่างน้อยมาทริปนี้ก็จะได้เห็นดอกไม้แบบใกล้ๆเลยหละ
ฮาโกเน่เป็นอีกแหล่งออนเซ็นชื่อดัง ที่สามารถไปเที่ยวได้ทั้งปี ได้แช่น้ำร้อนหลังจากเดินเล่นดูดอกไฮเดรนเยียมาทั้งวันแล้ว ฟินสุดๆไปเลย

อ่านเรื่องราวของดอกไฮเดรนเยีย ที่ฮาโกเน่ เพิ่มเติมได้ที่นี่
จุดชมดอกไฮเดรนเยีย จุดที่ 2 - Enoshima Island (เกาะเอโนชิมะ)
ใกล้โตเกียวขึ้นมาอีกหน่อย แต่เป็นทางใต้ของโตเกียวเช่นเดิม ที่เกาะเอโนชิมะ เกาะเล็กๆที่อยู่ใกล้กับ Kamakura (คามาคุระ) ที่มีชายหาด อควาเรียม แมว รวมถึงดอกไฮเดรนเยีย และเมื่อปีนขึ้นไปถึงกลางเกาะเอโนชิมะ จะได้เห็นภาพดอกไฮเดรนเยียที่มีฉากหลังเป็นชายหาด
จุดชมดอกไฮเดรนเยีย จุดที่ 3 - โตเกียว
หลายปีที่ผ่านมา โตเกียวจะจัดงานที่มีดอกไฮเดรนเยียในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม ถึงเดือนมิถุนายน โดยเฉพาะในวัด และศาลเจ้าทั่วโตเกียว แต่ด้วยสถานการณ์โควิดในปีนี้ อีเวนท์ต่างๆได้ถูกยกเลิกไป เพราะต้องการหลีกเลี่ยงการชุมนุม แต่ก็ไม่ได้ถูกยกเลิกหมดซะทีเดียว ยังมีจุดที่สามารถชมไฮเดรนเยียได้แบบ open air สำหรับปี 2020 โดยเฉพาะ 

หนึ่งในนั้นคือ สวนสนุก Toshimaen เป็นโอกาสดีที่จะได้ชมดอกไฮเดรนเยียในสวนสนุก ก่อนที่จะถูกเปลี่ยนไปเป็นสวนสนุกแฮร์รี่พอตเตอร์ ถ้าอยากดูดอกไฮเดรนเยียแบบเต็มอิ่ม เราแนะนำที่นี่เลย! 

อ่านเรื่องราวของเทศกาลดอกไฮเดรนเยียที่ Toshimaen เพิ่มเติมได้ที่นี่
 

หน้าร้อนนี้ไปเที่ยวไหน

มาแชร์ข้อมูลท่องเที่ยว รวมถึงทริปสำหรับฤดูร้อนนี้ที่ Facebook กันเถอะ
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS