ตามรอยอนิเมะ “ดาบพิฆาตอสูร” ตอนที่ 2 - ปราสาทไร้ขอบเขตกับรีสอร์ทหรูที่มีอยู่จริง

Tohoku Tour อนิเมะ 2020.08.11
อีกหนึ่งจุดที่แฟนดาบพิฆาตอสูรไม่ควรพลาดเมื่อได้ไปเที่ยวญี่ปุ่น เพราะเรียวกังแห่งนี้มีความคล้ายคลึงกับปราสาทไร้ขอบเขตของมุซาน คิบุสึจิ
ที่มารูปภาพ: เรื่องดาบพิฆาตอสูร
ด้วยความที่เรื่องดาบพิฆาตอสูร มีความเกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมและประเพณีญี่ปุ่น แฟนการ์ตูนจึงอยากตามรอยมากเป็นพิเศษ แม้ว่าการระบาดของโควิด-19 จะยังไม่ดีขึ้นนัก แต่แฟนๆก็คอยติดตามข่าวสารสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆทั่วญี่ปุ่น ซึ่งก่อนหน้านี้เราได้แนะนำศาลเจ้าที่อยู่ทางตอนใต้ของญี่ปุ่น ที่น่าจะถูกใจแฟนของทันจิโร่ คามาโดะไปแล้ว ส่วนครั้งนี้จะเป็นปราสาทไร้ขอบเขตของอสูรอย่าง มุซาน คิบุสึจิ
ที่มารูปภาพ: เรื่องดาบพิฆาตอสูร
ในตอนสุดท้ายของดาบพิฆาตอสูรภาคแรก ภาพของปราสาทไร้ขอบเขตของมุซานนั้นสะกดทุกสายตาของแฟนๆทั่วโลก เป็นภาพที่ในสไตล์ของ M. C. Escher (เอ็ม. ซี. เอสเชอร์) (ศิลปินผู้สร้างผลงานภาพท้าทายแรงโน้มถ่วง) ทั้งบันได และกำแพงก็กลับตาลปัตรไปหมด ภายใต้การควบคุมของอสูรที่กำลังเล่นบิวะ (เครื่องดนตรีญี่ปุ่น) อยู่กลางปราสาท แน่นอนว่าไม่มีที่ไหนในโลกจะมีการควบคุมปราสาทแบบนี้ นอกจากเรื่องดาบพิฆาตอสูร แต่ก็ไม่แน่ว่าผู้สร้างดาบพิฆาตอสูรอย่าง Koyoharu Gotoge จะตั้งใจทำให้ปราสาทดูน่ากลัวเหมือนโรงแรมทางตอนเหนือของญี่ปุ่นหรือเปล่า
โรงแรมแบบญี่ปุ่น (เรียวกังที่มีออนเซ็นในตัว) ที่ Ashinomaki Onsen, Okawaso ใน Aizuwakamatsu จังหวัดฟุคุชิมะ
บริเวณกลางเรียวกังแห่งนี้มี “เวทีลอยน้ำ” (浮き舞台) ยื่นออกมาเหนือบ่อน้ำ ล้อมรอบไปด้วยคานไม้ ประตูกระดาษโชจิ และบันไดรูปร่างแปลกตา ทั้งหมดนี้เหมือนหลุดมาจากฉากของปราสาทไร้ขอบเขต และบริเวณเวทีลอยน้ำนั้น จะมีนักดนตรีมาคอยเล่นเพลงอยู่เสมอ เหมือนกับฉากที่มีคนเล่นบิวะเพื่อควบคุมปราสาทอยู่เลย หรือนี่จะเป็นฉากในอนิเมะที่มีอยู่ในชีวิตจริง!
โชคดีที่คุณสามารถพักที่ Okawaso ได้โดยไม่มีเลือดของ 12 อสูรจัทรา มาแปดเปื้อน! 
ที่เรียวกังแห่งนี้ขึ้นชื่อในเรื่องของออนเซ็นที่สามารถชมวิวธรรมชาติได้ จะตื่นมาถ่ายรูปบริเวณเวทีลอยน้ำ โพสท่าเหมือนว่าเป็นฮาชิระกำลังจะฆ่าอสูร จากนั้นไปแช่ออนเซ็นผ่อนคลายความเมื่อยล้าในตอนบ่าย สำหรับเราแล้วนี่เป็นทริปในฝันเลยหละ แม้ว่าที่นี่จะอยู่ในจังหวัดฟุคุชิมะ แต่มันก็ค่อนข้างห่างจากจุดที่ได้รับผลกระทบจากการระเบิดโรงไฟฟ้านิวเคลียร์พอสมควร เพราะฉะนั้นแล้วหากมีโอกาสแวะไปแถวนั้นก็อย่าลืมไปเที่ยวที่ Okawaso ด้วยหละ 

มาร่วมแชร์ประสบการณ์การท่องเที่ยวในญี่ปุ่น และติดตามข่าวสารใหม่ๆจาก Japankuru ได้ที่ Facebook และ Twitter
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS