โคเชีย พุ่มไม้สีแดงน่ารักแห่งฤดูใบไม้ร่วง

Kanto Tour ฤดูใบไม้ร่วง 2020.09.16
สีประจำฤดูใบไม้ร่วงได้แก่ สีเหลือง ส้ม แดง น้ำตาล หรือสีในโทนอุ่น โดยเฉพาะต้นไม้ที่จะมีการเปลี่ยนสี!
หากพูดถึงฤดูใบไม้ร่วงสิ่งที่ต้องนึกถึงเป็นอันดับแรกเลยก็คือ ใบไม้เปลี่ยนสี จากสีเขียวสดในฤดูร้อน ก็ค่อยๆเปลี่ยนสีทั้งส้ม แดง เหลืองซึ่งระยะเวลาของการเปลี่ยนสีก็เกี่ยวข้องกับอุณหภูมิที่เย็นขึ้นด้วย แต่ใช่ว่าระยะเวลาของการเปลี่ยนสีของใบไม้จะเหมือนกันทุกปี ต้องเช็คพยากรณ์ล่วงหน้า เพื่อที่จะได้เห็นใบไม้เปลี่ยนสีในช่วงที่สวยที่สุด

สำหรับวันนี้เราจะพาไปชมใบไม้เปลี่ยนสี ที่ไม่ใช่ใบเมเปิ้ลหรือต้นไม้สูงใหญ่ที่อยู่ในป่า แต่เป็นพุ่มโคเชีย ต้นไม้หน้าตาน่ารัก กระจุ๋มกระจิ๋ม เห็นแล้วดูนุ่มนิ่ม ที่ Hitachi Seaside Park จังหวัดอิบารากิ
  • Hitachi Seaside Park จากชื่อก็น่าจะพอนึกภาพออกแล้วว่าสถานที่แห่งนี้คืออะไร ที่นี่เป็นสวนที่อยู่ติดกับทะเล ซึ่งในสมัยก่อนบริเวณนี้เคยเป็นสนามบินของกองทัพญี่ปุ่น และเมื่อจบสงครามก็กลายเป็นที่ยิงระเบิดของฐานทัพสหรัฐ แต่เนื่องจากบริเวณนี้อยู่ใกล้บ้านคน และเกิดอุบัติเหตุมากมาย ทำให้มีการประท้วงและเปลี่ยนเป็นสวนเพื่อสัญลักษณ์แห่งสันติภาพขึ้นมาแทน กลายเป็นสวนที่มีทั้งธรรมชาติ สถานที่ที่ให้คนมาทำกิจกรรมทั้งทางวัฒนธรรม กีฬา งานฝีมือต่างๆ และสวนสนุก

    ส่วนไฮไลท์สำคัญของที่นี่ก็คือ สวนดอกไม้ ที่มีการเปลี่ยนแปลงไปตามฤดูกาล ทั้ง ดอกทิวลิป ดอก Narcissus ดอก Nemophila ดอกกุหลาบ และอีกมากมายหลากหลายพันธุ์ โดยสามารถเช็คช่วงเวลาการบานของดอกไม้ได้ที่นี่

    แม้ว่าที่นี่จะมีกิจกรรมให้ทำหลากหลาย แต่ภารกิจวันนี้ของเราก็คือ การได้ภาพคู่กับพุ่มโคเชียสีแดง! เกริ่นกันมานาน อยากดูภาพสวยๆของพุ่มโคเชียกันแล้วใช่มั้ยหละ ไปกันเลย

    (รูปทั้งหมดเป็นภาพที่ถ่ายวันที่ 14 ตุลาคม 2018 แต่ละรูปอาจมีสีสันที่แตกต่างกันไป เนื่องจากใช้กล้องหลายตัว)
  • เริ่มเข้าสวนกันแล้ว เห็นสีแดงอยู่ไกลๆ อ้อ!อย่าลืมใส่รองเท้าผ้าใบที่เดินสบายๆมานะ เพราะต้องมีขึ้นเนินด้วยจะได้ไม่เจ็บเท้า
  • น้องๆน่ารัก ดูปุ๊กลุกมากๆ
  • ในที่สุดเราก็ได้มุมที่เห็นพุ่มโคเชียสีแดงสด 
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS