เหตุเกิดเพราะโควิด - ผู้คนแห่กันไปตั้งแคมป์กันอย่างล้นหลาม ที่ทาเทยาม่า จ.โทยามะ

Chubu Tour ทาเทยาม่า 2020.09.25
สัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นวันหยุดยาว 4 วันของญี่ปุ่น ผู้คนจึงพยายามหาทางท่องเที่ยวในแบบที่แออัดน้อยที่สุด หนีไปตามชนบท ขึ้นเขา ตั้งแคมป์ แต่ไม่ใช่แค่คุณคนเดียวที่คิดแบบนี้!

ไปเท่ียวนอกเมืองเพื่อหนีผู้คน แต่มันกลับไม่เป็นอย่างนั้นหนะสิ

เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้หลายคนไม่ได้ออกไปไหน ไม่ค่อยได้ออกไปเที่ยว แต่เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นวันหยุดยาวติดกันถึง 4 วัน ทำให้คนในญี่ปุ่นที่อยู่บ้านมาเป็นเวลานาน มีความรู้สึกอยากออกเที่ยวกันมากขึ้น โดยเลือกที่จะไปบริเวณชานเมือง ในที่ที่ไม่ค่อยมีผู้คน เพื่อหลีกเลี่ยงการแออัด แต่ใครจะคิดว่าในช่วงวันหยุดติดต่อกัน 4 วันที่ผ่านมา จะเกิดเหตุการณ์ที่ผู้คนมาตั้งแคมป์ที่ Raichosawa Camping Ground (雷鳥沢キャンプ場) ในทาเทยาม่า จังหวัดโทยาม่าเป็นจำนวนมาก จนกลายเป็นประเด็นดังในทวิตเตอร์ พร้อมกับภาพของเต็นท์หลากสี
โดยชาวทวิตเตอร์ได้บอกว่าในวันแรกของวันหยุด (19 กันยายน) สถานการณ์ที่ Raichosawa Camping Ground ยังคงเป็นปกติ แต่เมื่อเข้าวันที่ 20 จำนวนเต็นท์เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งจากการคาดประมาณ น่าจะมากถึง 900 เต็นท์
ชาวทวิตเตอร์บางคนได้ถ่ายภาพบรรยากาศในตอนกลางคืนไว้ โดยบอกว่ามีเต็นท์ประมาณ 1000 เต็นท์ ต้องใช้เวลาในการต่อแถวเพื่ออาบน้ำประมาณ 2 ชั่วโมง และต่อแถวเข้าห้องน้ำอีกประมาณ 1 ชั่วโมง 

ปีนเขาทาเทยามะ ตั้งแคมป์ แช่ออนเซ็น

บริเวณ Raichosawa Camping Ground ที่ถูกหลายคนตั้งแคมป์กันจนเต็มพื้นที่นี้ เป็นสถานที่ตั้งแคมป์แห่งเดียวในเขตทาเทยาม่า สำหรับนักปีนเขา โดยมีบริเวณให้ตั้งแคมป์และออนเซ็นอยู่ใกล้ๆ ในช่วงเดือนสิงหาคมของทุกปีจะมีภาพของเต็นท์หลางสีกระจัดกระจายอยู่เต็มบริเวณ ได้เห็นทัศนียภาพอันสวยงามของเจแปนแอลป์ รวมถึงวิวพระอาทิตย์ตกและพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงาม
เมื่อดูจากภาพถ่ายของเว็บไซต์การท่องเที่ยวโทยาม่า และภาพที่ชาวทวิตเตอร์ได้โพสลงไปแล้ว ทำให้เรื่องนี้กลายเป็นประเด็นดังในทวิตเตอร์เลยทีเดียว
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS