ตะลอนเที่ยว Hana-Biyori สวนพฤกษศาสตร์ ในวันฝนพรำก่อนใบไม้เปลี่ยนสี

Tokyo Tour ดอกไม้ 2020.09.30
ในช่วงคาบเกี่ยวระหว่างฤดูร้อนและฤดูใบไม้ร่วง มักจะมีฝนตกลงมา ซึ่งน้ำฝนนี่แหละที่จะช่วยคลายร้อน ให้เราเตรียมพร้อมเพื่อเข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วงกับอากาศที่เย็นขึ้นและใบไม้เปลี่ยนสี
ใครที่ติดตามเรามากันตลอดน่าจะเคยเห็นภาพของ Hana Biyori สวนพฤกษศาสตร์ (หรือที่หลายคนเรียกติดปากว่า สวนดอกไม้) และ สวนสนุก Yomiuriland กันไปบ้างแล้ว สำหรับวันนี้เราจะมาอัปเดตกันสักหน่อยว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง รวมถึงมีอะไรบ้างที่น่าไปชมในเดือนกันยายน ช่วงเริ่มต้นของฤดูใบไม้ร่วง


ช่วงนี้อากาศไม่ร้อนเหมือนเดือนก่อนแล้ว มีฝนตกคลายร้อนและรู้สึกสดชื่น แต่ถึงแม้ว่าฝนจะตกเราก็ไม่หวั่น ยิ่งได้ถ่ายรูปท่ามกลางสายฝนในสวนดอกไม้นั้น ทำให้ได้ภาพที่ดูแล้วสดชื่นจริงๆ

เตรียมพร้อมต้อนรับวันฮาโลวีน

เทศกาลฮาโลวีนของญี่ปุ่นขึ้นชื่อว่า มีการจัดงานที่สนุกมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก โดยเฉพาะงานวันฮาโลวีนที่ชิบุย่า ที่เป็นการรวมพลคนแต่งตัวเป็นผี หรือแม้กระทั่งแต่งตัวแปลกๆ แต่ในปีนี้เองการจัดงานวันฮาโลวีนที่ชิบุย่าต้องยกเลิกไปเพราะสถานการณ์โควิด ซึ่งจะมีการจัดแบบ Virtual หรือโลกเเสมือนจริงแทน แต่อย่างไรก็ตามแม้ว่าชิบุย่าจะไม่จัดงานเหมือนทุกปี บรรดาห้างร้านต่างๆ รวมถึงที่โยมิอุริแลนด์ และ Hana-Biyori ก็ยังคงตกแต่งด้วยธีมฮาโลวีน ที่ช่วยสร้างสีสัน เติมความสนุก สร้างบรรยากาศให้กับสวน
  • ที่มารูปภาพ: เพจ TanoshimiNIPPON

    มีการตกแต่งต้อนรับเทศกาลฮาโลวีนที่จะมาถึงเร็วๆนี้อีกด้วย
  • ที่มารูปภาพ: เพจคุณนายปลาดิบ

    อ่างล้างมือยังมีกิมมิกเล็กๆเป็นฟักทอง ต้อนรับฮาโลวีน
  • ที่มารูปภาพ: เพจ NinebeerJP

    ซุ้มประตูให้แวะถ่ายรูป ก่อนจะเข้าสวนสนุกก็ยังคงอยู่ในธีมฮาโลวีน​

เริ่มต้นฤดูใบไม้ร่วง

หากใครได้เห็นภาพบรรยากาศของเมื่อเดือนก่อนจะเห็นได้ว่าสีสันของดอกไม้นั้นมีความแตกต่างกัน จากดอกลาเวนเดอร์สีม่วง  ก็เปลี่ยนกลายเป็นโทนสีแดง ส้ม เหลือง ต้อนรับฤดูใบไม้ร่วงในเดือนกันยายน ทำให้บรรยากาศภายในสวนดูอบอุ่นขึ้น

สตาร์บัคส์ในสวนดอกไม้

ทางด้านร้านสตาร์บัคส์เองก็มีเมนูใหม่ออกมาต้อนรับฤดูใบไม้ร่วงเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น Chocolate Marron Frappucino ที่ใส่เกาลัดลงไปด้วย หรือแม้แต่เฟรปเป้มันหวาน!

2 จุดที่ไม่ควรพลาด

การแสดง Digital Art เป็นไฮไลท์ของที่นี่เลย และอย่าลืมเช็ครอบการแสดงไปด้วยจะได้ไม่ต้องไปรอนาน 

รอบการแสดง Digital Art
วันธรรมดา: 10:30, 12:30, 14:30, 16:30, 18:00*, 19:30*
วันเสาร์-อาทิตย์: 10:00, 11:00, 13:00, 14:00, 15:00, 16:00, 17:30*, 18:30*, 19:30*
*การแสดงช่วงกลางคืนมีเฉพาะ 27 มีนาคม - 5 เมษายน
  • ที่มารูปภาพ: Japanrotation




    และแชนเดอร์เลียดอกไม้ มุมที่ทุกคนต้องถ่ายรูป ตั้งกล้องเสยนิดๆ ให้แชนเดอร์เลียดอกไม้เป็นฉากหลัง 

Hana-Biyori เหมาะกับใคร?

Hana-Biyori เหมาะกับทุกคน ไม่ว่าจะมาเป็นครอบครัว แฮงก์เอาท์กับกลุ่มเพื่อน เดทกับแฟน ก็ได้หมด แถมเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ไม่ไกลจากใจกลางโตเกียว (จากชินจุกุใช้เวลาประมาณ 30 นาที) ก็จะได้สัมผัสกับบรรยากาศสบายๆ ร่มรื่น พร้อมทั้งพักผ่อนสายตากับสีสันจากธรรมชาติของดอกไม้และต้นไม้ จนคุณต้องตั้งคำถามว่าที่นี่ใช่โตเกียวจริงๆรึเปล่า
ชมเป็นเวอร์ชั่นคลิปวิดีโอได้จากช่อง NineBeerJP
ติดตามข่าวสาร เรื่องราวอัปเดตสนุกๆจากญี่ปุ่นได้ที่ Japankuru ทุกวัน! ถ้าชอบบทความนี้ อย่าลืมกดไลค์และแชร์ให้เราด้วยนะ
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS