งานประดับไฟบริเวณสนามม้าใจกลางโตเกียว Tokyo Mega Illumi สนามม้า Tokyo City Keiba

Tokyo Tour งานประดับไฟ 2020.12.10
พูดถึงสนามม้า ก็ต้องนึกถึงสถานที่สำหรับคนมาดูม้าแข่ง คุณลุงที่มาพร้อมกับกระดาษในมือ และเสียงเชียร์ แต่ที่นี่จะทำให้ภาพในหัวของคุณเปลี่ยนไป! เพราะงานประดับไฟสุดอลังการ!
แม้ว่าในปีนี้จะมีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้งานประดับไฟรวมถึงอีเวนท์หลายแห่งต้องถูกยกเลิกไป แต่ที่ Tokyo Mega Illumi นั้นมีมาตรการป้องกัน และยังจัดในพื้นที่กลางแจ้ง อากาศถ่ายเทสะดวก ทำให้มีการจัดขึ้นตามปกติ ภายใต้แนวความคิด “สวนสนุกกลางแจ้งกับม้าและแสงไฟ” 

สำหรับนักท่องเที่ยว ถ้าพูดถึงสนามม้าอาจจไม่ค่อยอยู่ในความสนใจสักเท่าไร แต่ถ้าเป็นตลาดนัดมือสองที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโตเกียวแล้วละก็ หลายคนต้องร้องอ๋อแน่นอน เพราะที่เราจะพูดถึงกันในวันนี้ก็คือ Tokyo Mega Illumi ใน Tokyo City Keiba ที่อยู่ติดๆกันกับ Tokyo City Flea Market

ที่มารูปภาพ: JAPAN Rotation

ชมแสงออโรร่ากลางเมืองโตเกียว (Aurora Forest)

ไฮไลท์สำคัญของงานก็คือการชมไฟ ซึ่งสิ่งที่ทำให้มันพิเศษยิ่งขึ้นก็คือ แสงออโรร่า ที่ช่วงสร้างบรรยากาศยามค่ำคืนให้โรแมนติกยิ่งขึ้น แม้ว่ามันจะไม่ใช่ออโรร่าหรือแสงเหนือของจริง แต่มันก็ทำให้เราได้อิ่มเอมและมีความสุข

จะแสดงทุกๆ 15 นาที ดังนี้ XX:00, XX:15, XX:30 และ XX:45 และจะจบเวลา 20:30น.

ย้อนยุคไปยังสมัยโบราณของญี่ปุ่น

ทั้งยุคเอโดะ ยุคเมจิ ยุคไทโช และโชวะ กับแสงสีสุดตระการตา โดยเฉพาะอุโมงค์ซากุระ หรือที่เรียกว่า Edo Sakura เป็นจุดเช็คอินที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก หากได้มองดีๆจะเห็นว่าหลอดไฟแต่ละดวงนั้นเป็นรูปดอกซากุระ 
ไม่ได้มาถ่ายรูปตรงอุโมงค์นี้ก็เหมือนมาไม่ถึง
โซนย้อนยุคอีกแห่ง ได้เดินเล่นในถนนการค้าสมัยโชวะ ได้รูปสวยๆกลับไปหลายช็อต

ในเมื่อมาสนามม้าก็ต้องมีม้า!

ที่ Tokyo Mega Illumi มีแสดงโชว์ม้าเกือบทุกวันสลับสับเปลี่ยนสายพันธุ์กันไปแต่ละวัน สามารถไปดูตารางว่าแต่ละวันจะมีม้าสายพันธุ์ไหนมาโชว์บ้างได้ที่นี่

มีทั้ง 🎠 ม้าแคระและม้าโพนี่ 🐎 ม้าแข่ง 🐴 ม้าพันธุ์คลายเดสเดล (Clydesdale)
นอกจากนี้ยังมีบริเวณที่เต็มไปด้วยดอกไม้สวยๆ เหมือนอยู่ในสวนดอกไม้ และก็แอบเหมือนกับฉากในเรื่องดาบพิฆาตอสูรนิดๆ (มีใครคิดเหมือนเราบ้าง ขอเสียงหน่อย! 🙋🏻‍♀️) แต่ถ้าไม่อินอนิเมะ แต่เป็นสายเน็ตไอดอล ต้องสร้างคอนเทนต์ ที่นี่เรียกยอดไลค์ได้กระจาย!

การเดินทาง

รถไฟ
รถไฟสาย Tokyo Monorail สถานี Oikeibajo-mae จากนั้นเดินต่อ 2 นาที
รถไฟสาย Keikyu Main Line สถานี Tachiaigawa จากนั้นเดินต่อ 12 นาที 

รถบัส
จากสถานีรถไฟ JR สถานี Shinagawa ทางออก Takanawa (West Exit) ป้ายรถหมายเลข 2 และขึ้นรถบัส “品93” จากนั้นลงที่ป้าย Shinhamakawabashi ใช้เวลา 18 นาที และเดินต่ออีก 5 นาทีก็ถึงที่หมาย

ที่อยู่ 2 Chome-1 Katsushima, Shinagawa City, Tokyo 140-0012 แผนที่

ฤดูหนาวปี 2020 นี้หากยังไม่มีแพลนไปดูไฟที่ไหน ไม่อยากเดินทางไกล ลองแวะไปที่ Tokyo Mega Illumination ไปสัมผัสความโรแมนติก อากาศเย็นๆ และอย่าลืมพาคนที่คุณรักไปด้วย! 

ติดตามบทความใหม่ๆ ข้อมูลการท่องเที่ยว และเรื่องสนุกๆจากญี่ปุ่น 🗾 กับ Japankuru ได้ทาง Facebook และ Twitter ได้ทุกวัน!
Basic Info
NameTokyo Mega Illumi, สนามม้า Tokyo City Keiba
Address2 Chome-1 Katsushima, Shinagawa City, Tokyo 140-0012
Stationรถไฟสาย Tokyo Monorail สถานี Oikeibajo-mae จากนั้นเดินต่อ 2 นาที และรถไฟสาย Keikyu Main Line สถานี Tachiaigawa จากนั้นเดินต่อ 12 นาที
Websitehttps://tokyomegaillumi.jp/index.html
Columnist
Pin

อาศัยอยู่ในโตเกียว เวลาว่างชอบตระเวนหาของกินอร่อยๆ เดินเล่นในย่านน่ารักๆ และสรรหาสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆทั่วญี่ปุ่น

SHOW COLUMN
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS