ระงับ โครงการ Go To Travel ของญี่ปุ่น เริ่มจากโตเกียว โอซาก้า ซัปโปโร และนาโกย่า

Nationwide Tour ข่าว 2020.12.16
เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของผู้ติดเชื้อโควิด นายกรัฐมตรีญี่ปุ่น นายสุงะ ประกาศให้ระงับโครงการ Go To Travel ชั่วคราว
จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสัปดาห์นี้เพิ่มสูงขึ้น รวมทั้งประเทศญี่ปุ่น ที่มีโครงการ Go To Travel ที่ช่วยสนับสนุนให้คนออกไปเที่ยว โดยลดราคาแพคเกจการท่องเที่ยว พร้อมแจกคูปอง ซึ่งได้ผลตอบรับเป็นอย่างดีสำหรับการท่องเที่ยวภายในประเทศ แต่เนื่องจากมีความกังวลว่าหากผู้คนออกไปท่องเที่ยวระหว่างจังหวัดมากขึ้น หารแพร่ระบาดก็จะมากขึ้นตาม

เนื่องจากใกล้ช่วงวันหยุดยาวในฤดูหนาว นายกรัฐมนตรีโยชิฮิเดะ สุงะ ได้ประกาศเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2020 ว่าจะระงับโครงการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2020 จนถึงวันที่ 11 มกราคม 2021 เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ก่อนที่สถานพยาบาลจะรับภาระมากเกินไป

อย่างไรก็ตาม ก่อนวันที่ 28 ธันวาคม ทางรัฐบาลได้เริ่มดำเนินการในเมืองใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 14 - 27 การระงับจะมีผลต่อผู้ที่เดินทางไปยังโตเกียว โอซาก้า ซัปโปโร และนาโกย่า เนื่องจากจะไม่สามารถใช้ส่วนลดและคูปองในโครงการนี้ได้ โดยเฉพาะผู้ที่เดินทางจากเมืองใหญ่ไปยังจุดหมายปลายทางอื่นๆ ที่ได้รับสิทธิประโยชน์จากโครงการ ในทางกลับกันคนที่เดินทางเข้าเมืองใหญ่จะไม่ได้รับสิทธิประโยชน์นั้น สำหรับผู้ที่ได้ทำการจองผ่านโครงการนี้แล้วนั้น ทางรัฐบาลยินดีแบกรับค่าใช้จ่ายในการยกเลิกนี้ อันเนื่องมาจากการระงับโครงการชั่วคราว 

นอกเหนือจากการเปลี่ยนแปลงของโครงการ Go To Travel นายกรัฐมนตรีสุงะ ยังขอร้องให้ร้านค้าและร้านอาหาร ลดเวลาการเปิดในช่วงวันหยุด และยังเตือนผู้คนในญี่ปุ่นให้ระมัดระวังตัวขึ้นมากกว่าเดิม โดยหมั่นล้างมือ และสวมใส่หน้ากาก รวมถึงให้ประชาชนพิจารณาเรื่องการกลับบ้านในช่วงวันหยุด

ที่มาข่าว: NHK, FNN
ติดตามข้อมูลข่าวสาร เรื่องราวสนุกๆจากญี่ปุ่นกับ Japankuru (เจแปนคุรุ) ส่งตรงจากญี่ปุ่นได้ทาง Facebook และ Twitter ทุกวัน!
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS