เที่ยวฮิโรชิม่า เก็บครบสถานที่สำคัญ แวะจุดถ่ายรูป กินอาหารอร่อย และขนมหวานสุดฟิน

Shikoku / chugoku Tour ฮิโรชิม่า 2020.12.22
ฮิโรชิม่าเมืองที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ มีจุดให้แวะเที่ยวและแวะชิมมากมาย
“ฮิโรชิม่า” (Hiroshima, 広島県) เป็นจังหวัดหนึ่งที่ตั้งอยู่ในภูมิภาคชูโกคุของประเทศญี่ปุ่น อยู่ติดกับทะเลและภูเขา ทำให้ที่นี่มีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ ทั้งการเกษตรและการประมง รวมทั้งยังมีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่ยังคงหลงเหลือให้เห็นได้ในปัจจุบัน 

การเดินทางไปฮิโรชิม่า

จากไทย
ณ ปัจจุบันยังไม่มีเที่ยวบินตรงจากไทยไปยังฮิโรชิม่า แต่สามารถต่อเครื่องบินภายในประเทศ หรือนั่งเครื่องบินจากประเทศไทย แล้วไปต่อยังฮ่องกง หรือไต้หวัน เพื่อบินมาลงฮิโรชิม่า

จากโตเกียว
โดยเครื่องบิน จากสนามบิน Haneda ไปยังสนามบิน Hiroshima โดยใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมงครึ่ง 
โดยรถไฟชินคันเซ็น จากสถานี Tokyo - สถานี Hiroshima ใช้เวลาเดินทาง 4 ชั่วโมง 

จากโอซาก้า
โดยรถไฟชินคันเซ็น จากสถานี Shin-Osaka - สถานี Hiroshima ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมงครึ่ง 
 

สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ

พิพิธภัณฑ์อนุสรณ์สันติภาพฮิโรชิม่า (The peace memorial museum) 
แสดงภาพของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ฮิโรชิม่าโดนระเบิด หลังเหตุการณ์ ทั้งในรูปแบบโมเดลและภาพถ่าย ภายในพิพิธภัณฑ์ มีทั้งเรื่องราวที่น่าสนใจ น่ากลัว และอาจทำให้รู้สึกหดหู่ได้ในเวลาเดียวกัน ซึ่งภาพเหล่านั้นได้สะท้อนให้เห็นภาพในอดีต และอาจรู้สึกว่าอยากจะทำอะไรสักอย่างที่ทำให้โลกสงบสุขขึ้น 
โดมระเบิดปรมาณู
โดมระเบิดปรมาณูเป็นอาคารที่อยู่บริเวณจุดศูนย์กลางของการระเบิด และอยู่ใต้จุดระเบิดจึงทำให้โครงสร้างของอาคารยังคงอยู่ แต่เดิมนั้นเป็นบริเวณนี้เป็นหอประชุมส่งเสริมอุตสาหกรรมจังหวัดฮิโรชิม่า ต่อมาในปัจจุบันที่นี่เป็นอนุสรณ์สถาน และถูกยกให้เป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก
ศาลเจ้าอิสึคุชิมะ (Itsukushima Shrine)
ที่ตั้งของประตูโทริอิกลางน้ำขนาดใหญ่ แลนด์มาร์คสำคัญของฮิโรชิม่า และยังได้รับการคัดเลือกจากนักวิชาการในสมัยเอโดะว่า เป็นหนึ่งในสถานที่ที่มีทัศนียภาพสวยที่สุดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น
The Hill Of Hope
สวนหินอ่อน แห่งนี้ตั้งอยู่ในวัดโคซันจิ (Kosanji Temple) บนพื้นที่กว่า 5,000 ตารางเมตร หินอ่อนทั้งหมดนี้เป็นผลงานของคุณ Itto Kuetani โดยใช้เวลากว่า 16 ปีในการสร้างขึ้น ภายในสวนเต็มไปด้วยหินอ่อนทั้งเล็กและใหญ่ หลากหลายรูปทรง ซึ่งเป็นการผสมผสานให้กลมกลืนกับธรรมชาติได้อย่างลงตัว 

หินอ่อนสีขาว ตัดกับท้องฟ้าสีสด ช่างเหมาะกับการมาถ่ายรูปที่สุด

ที่อยู่ 553-2 Setodacho Setoda, Onomichi, Hiroshima 722-2411
เว็บไซต์ (ภาษาอังกฤษ)
ย่านทาเคฮาระ (Takehara Townscape Conservation Area)
ถนนที่ยังคงความเก่าแก่ไว้ได้อย่างสมบูรณ์ เดิมเคยเป็นย่านการค้าเกลือและสาเก ส่วนในปัจจุบันก็ยังมีร้านค้า พร้อมกับอาคารเก่าให้เราได้เดินเล่นและสัมผัสกับบรรยากาศเก่าๆ

หากอยากได้รูปสวยๆ ลองเพิ่มกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่น โดยการเช่าชุดยูกาตะใส่เดินเล่น ถ่ายรูป หรือไม่ก็แต่งตัวให้กลมกลืนกับอาคาร ก็ได้รูปเก๋ๆไปอีกแบบ

(บริเวณนี้เป็นที่วงอาราชิ ไอดอลที่ดังที่สุดในญี่ปุ่นขณะนี้ เคยมาถ่ายโฆษณาด้วยนะ!)

ที่อยู่ 3丁目-11-7 Honmachi, Takehara, Hiroshima 725-0022

อาหารขึ้นชื่อ

หอยนางรมและเลมอน
หอยสดๆกับเลมอนเปรี้ยวๆมันเข้ากันได้ดีเหลือเกิน ยิ่งถ้าได้ไปศาลเจ้าอิสึคุชิมะ ที่มิยาจิมะแล้วละก็ จะเห็นร้านขายหอยนางรมเสียบไม้เต็มไปหมด 
เลมอนของเซโตอุจิ (ทะเลในเซโต) เป็นเลมอนที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นน้ำเลมอนสด เลมอนโซดา ก็ซ่าชื่นใจ ช่วยดับร้อนได้ดี และยังสามารถเห็นของฝากที่ทำมาจากเลมอนเซโตอุจิได้อีกด้วย 
โอโคโนมิยากิสไตล์ฮิโรชิม่า
ความพิเศษของโอโคโนมิยากิของฮิโรชิม่าคือ มีเส้น! และส่วนผสมไม่ได้รวมกันเหมือนของโอซาก้า เมื่อไปถึงที่แล้วต้องลองให้ได้!
Karasawa
ชอบกินไอศครีม ชอบกินเวเฟอร์ ต้องมาที่นี่! Karasawa เป็นร้านไอศครีมหลากหลายรูปแบบ แต่ที่ฮิตที่สุดก็คือ Ice Monaka เวเฟอร์กรอบๆกับไอศครีมหวานเย็น เข้ากันได้ดีสุดๆ ร้านนี้เปิดมาตั้งแต่ปี 1939 ฉะนั้นเรื่องความอร่อยนั้นไม่ต้องห่วงเลย
ไม่ว่าจะชอบเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ ชอบเข้าวัด ชอบกิน หรือชอบถ่ายรูป ที่ฮิโรชิม่าสามารถให้คุณได้ครบทุกอารมณ์ เที่ยวญี่ปุ่นคราวหน้า ลองจัดทริปสำหรับเที่ยวฮิโรชิม่าสัก 2 คืน จะได้พบความสนุกและได้ความประทับใจกลับไปแน่นอน


ติดตามเรื่องราวสนุกๆจากญี่ปุ่นกับ Japankuru ได้ทาง Facebook และ Twitter ทุกวัน
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS