สถานีรถไฟ 3 แห่ง ที่น่ารักที่สุดในญี่ปุ่น

Shikoku / chugoku Tour รถไฟ 2021.01.18
เบื่อการขึ้นรถ ลงเรือ นั่งรถไฟฟ้าแบบเดิม ๆ? มาที่ญี่ปุ่นสิ! ที่นี่มีสถานีรถไฟที่น่ารักๆที่จะให้การเดินทางของคุณไม่น่าเบื่ออีกต่อไป
สถานีรถไฟในประเทศญี่ปุ่นขึ้นชื่อเรื่องความแปลก เช่น มีร้านค้า ร้านอาหารอยู่ภายในสถานี มีความซับซ้อนเหมือนเขาวงกต หรือแม้แต่สถานีรถไฟที่มีแมวเป็นนายสถานี! และนอกจากจะมีความวุ่นวายและเสียงดังแล้ว ยังมีสถานีรถไฟที่คาวาอี้สุดๆไปเลย!

① สถานี Koiyamagata (恋山形駅) - สถานีแห่งความรัก

ถ้าคุณพออ่านภาษาญี่ปุ่นออก น่าจะพอรู้ได้ว่าทำไมสถานีนี้ถึงมีความน่ารัก เพราะคำว่า โคอิ/โค่ย (恋, koi) ที่อยู่ในชื่อสถานี Koiyamagata หมายถึง ความรัก และเมื่อช่วงฤดูร้อน ปี 2013 มีการรีโนเวทสถานีให้เป็นสีชมพูสดใสในชนบทของจังหวัดทตโทริ
กำแพงสีชมพู รั้วสีชมพู โคมไฟสีชมพู สัญลักษณ์รูปหัวใจ และกระดิ่ง ที่ทำให้หลายคนต้องแวะลงสถานี Koiyamagata เพื่อที่จะถ่ายรูปโดยเฉพาะ!

② สถานี Takamatsu (高松駅) - สถานีรอยยิ้ม

ทาคามัตสึ เป็นเมืองนักท่องเที่ยวไม่ค่อยนิยมไป แต่เราว่ามันคุ้มหากจะไปเที่ยวที่เกาชิโกกุและไปดูสถานนีรอยยิ้ม Shikoku Smile Station ที่เรียกกันว่า เอกิจัง

เอกิ (駅) ในภาษาญี่ปุ่นหมายถึง สถานี ซึ่งใบหน้าของเอกิจังนี้ทำให้คนที่เดินผ่านไปผ่านมายิ้มตามได้
 

③ สถานี Tanushimaru (田主丸駅) - สัตว์ลึกลับในตำนาน

ที่นี่อาจเป็นสถานีที่หน้าตาตลกที่สุดในบรรดาทั้งหมด เพราะเป็นสถานีรถไฟรูปทรง กัปปะ 

กัปปะ คือ สัตว์ในตำนานของญี่ปุ่น เป็นหนึ่งในโยไค (妖怪) หรือบรรดาภูตผีที่อยู่ในเรื่องเล่าและตำนานของญี่ปุ่น ซึ่งในตำนานเก่าๆของญี่ปุ่นจะพูดถึงกัปปะว่าเป็นสิ่งที่น่ากลัว เป็นสัตว์ประหลาดที่ลากมนุษย์ลงน้ำ แต่ในปัจจุบันกลับมีภาพที่น่ารักขึ้น ตัวสีเขียว ปากสีเหลือง หัวล้าน 

ที่ทานุชิมารุ กัปปะเป็นสัตว์ที่อยู่ในตำนานมายาวนาน ไม่ได้มีความน่ากลัวมาก และยังถือว่าเป็นเทพแห่งน้ำอีกด้วย สถานี Tanushimaru จึงนำกัปปะมาเป็นมาสคอตให้กับสถานี 
นอกจากตัวอาคารที่เป็นรูปกัปปะแล้ว ภายในสถานียังมี Kapateria คาเฟ่ธีมกัปปะ ที่มีแกงกะหรีกัปปะ มาการองรปกัปปะ และน้ำมะนาวกัปปะ ฝีมือของเชฟท้องถิ่น ที่เข้ากันกับตัวสถานีสุดๆไปเลย

เพื่อนๆอยากไปสถานีไหนเป็นอันดับแรก?
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS