เที่ยวน้ำตกสุดยิ่งใหญ่ 3 แห่งในญี่ปุ่น

Kanto Tour น้ำตก 2021.07.26
ชมความงดงามของน้ำตกจาก 3 จังหวัดในญี่ปุ่น
อยากเที่ยวน้ำตกสวยๆในญี่ปุ่นรึเปล่า? คุณอาจเคยได้ยิน “สามเทศกาลสุดยิ่งใหญ่ของเอโดะ” “สวน 3 แห่งที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น” “ราเมง 3 ร้านอร่อย” จากประเทศญี่ปุ่นมาบ้าง เพราะประเทศนี้ชื่นชอบการค้นหาที่สุดของที่สุด และวันนี้เราจะพาทุกท่านไปพบกับที่สุดของน้ำตก 3 แห่งใน 3 จังหวัดของญี่ปุ่น แต่ละที่จะสวยงามและยิ่งใหญ่ขนาดไหนตามเราไปชมกันได้เลย!

1. น้ำตกนาจิ จังหวัดวากายามะ (Nachi Falls)

น้ำตกนาจิในจังหวัดวากายามะ มีน้ำที่พุ่งออกมาจากหน้าผา และตกลงบนหินจากความสูง 133 เมตร เป็นน้ำตกที่มีความสูงที่สุดในญี่ปุ่น ในทุกวินาทีน้ำจะตกไหลลงมาที่หน้าผาและผ่านไปยังโขดหินด้านล่าง แต่น้ำตกนาจิไม่ได้มีแค่ความสูงเท่านั้นที่โดดเด่น แต่พื้นที่บริเวณนี้ยังมีศาลเจ้าคุมาโนะ นาจิ ไทฉะ พื้นที่แสวงบุญโบราณ บนเขาคิอิ ที่เป็นส่วนหนึ่งของมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโกอีกด้วย มีความเชื่อว่าก้อนหิน 2 ก้อนที่อยู่ด้านหน้านั้นเป็นผู้ปกป้องน้ำตก และเป็นเทพของศาลเจ้า และนอกจากศาลเจ้าแล้วยังมีวัดเซกันโทจิ (Seigantoji) ที่มีเจดีย์ที่เป็นที่นิยมในการถ่ายภาพน้ำตก
ในตอนที่ทีมเจแปนคุรุไปที่น้ำตกนาจิ ก็ได้พบกับผู้หญิงแต่งตัวในชุดญี่ปุ่นโบราณ ที่อาจดูไม่คุ้นเคยสำหรับนักท่องเที่ยวสักเท่าไร นั่นก็เพราะว่าชุดนั้นจำลองมาจากเสื้อผ้าในยุคเฮอัน เมื่อพันปีก่อน หากมีโอกาสได้ไปเที่ยวน้ำตก เราแนะนำให้ลองใส่ชุดญี่ปุ่นโบราณในยุคเฮอัน สร้างบรรยากาศ และทำให้ภาพสวยๆจากน้ำตกสวยขึ้นอีกหลายเท่าเลยหละ!

น้ำตกนาจิ (Nachi Falls, 那智の滝)
Nachisan, Nachikatsuura, Higashimuro District, Wakayama
เว็บไซต์ (ภาษาญี่ปุ่น)

2. น้ำตกเคกอน จังหวัดโทจิกิ (Kegon Falls)

ที่มารูปภาพ: Sophia

น้ำตกเคกอนที่ไหลลงสู่ทะเลสาบชูเซ็นจิในนิกโก้ มีต้นกำเนิดมาจาก ลาวาภูเขาไฟที่ผลักดันแม่น้ำจนเส้นทางได้เปลี่ยน ในปัจจุบันน้ำตกแห่งนี้เป็นเส้นทางยอดนิยมในการท่องเที่ยว (หลังจากเที่ยวศาลเจ้าและวัดในนิกโก้แล้วก็ต้องแวะมาที่นี่) สามารถลงลิฟต์จากความสูง 97 เมตร เพื่อชมวิวที่เต็มไปด้วยหมอกจากด้านล่าง

ที่มารูปภาพ: Wikimedia

ในอดีต น้ำตกแห่งนี้เป็นจุดที่มักมีคนมาฆ่าตัวตาย ส่วนหนึ่งนั้นมีที่มาจากการเสียชีวิตของมิซาโอะ ฟูจิมูระ นักกวีผู้เขียนกลอนบทสุดท้ายบนต้นไม้ที่อยู่ใกล้ๆ ก่อนที่จะกระโดดลงจากหน้าผา เมื่ออายุ 16 ปี อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันผู้คนรู้จักน้ำตกเคกอนว่ามีใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยงามในฤดูใบไม้ร่วง ทำให้เมื่อฤดูโคโยเริ่มขึ้นที่นี่ก็จะเต็มไปด้วยผู้คนมหาศาล

น้ำตกเคกอน (Kegon Falls, 華厳の滝)
Chugushi, Nikko, Tochigi
เว็บไซต์ (ภาษาญี่ปุ่น)

3. น้ำตกฟุคุโรดะ จังหวัดอิบารากิ (Fukuroda Falls)

ที่มารูปภาพ: Official Website

น้ำตกคุโรดะมีความสูง 120 เมตร แต่หากดูจากรูปแล้วอาจจะดูไม่ค่อยออกสักเท่าไร นั่นเป็นเพราะน้ำตกมีความกว้างถึง 73 เมตร ไม่ได้ตกลงมาตรงๆเหมือนกับน้ำตกนาจิ โดยน้ำตกเคกอน จะค่อยๆตกลงมากัดเซาะหินมาทีละขั้นๆ

ที่มารูปภาพ: Official Website

ในฤดูหนาวน้ำตกฟุคุโรดะจะกลายเป็นน้ำแข็ง และเคลือบโขดหินทั้งหมดเอาไว้

น้ำตกฟุคุโรดะ (Fukuroda Falls, 袋田の滝)
3-19 Fukuroda, Daigo, Kuji District, Ibaraki
เว็บไซต์ (ภาษาญี่ปุ่น)
ไม่ว่าจะเป็นน้ำตกที่อยู่ใกล้กับศาลเจ้าอันศักดิ์สิทธิ์ น้ำตกที่มีใบไม้แดงให้ชมในฤดูใบไม้ร่วง หรือน้ำตกหลายชั้น ทั้งหมดนี้คือน้ำตกที่มีชื่อเสียงที่เราอยากแนะนำให้คุณได้ไปสักครั้ง!
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS