แนะนำ 3 ที่เล่นน้ำคลายร้อนช่วงซัมเมอร์ของเหล่าคนโตเกียว

Kanto Tour ฤดูร้อน 2022.08.22
นอกจากงานวัด ดอกไม้ไฟ หรือ การจับแมลงแล้ว การไปเที่ยวสวนน้ำก็ถือเป็นอีกกิจกรรมที่พลาดไม่ได้ของคนญี่ปุ่นที่ถึงหน้าร้อนทีไรก็จะพาลูกๆและครอบครัว หรือชวนเพื่อนไปคลายร้อนแช่น้ำกันสนุกสนาน วันนี้เจแปนคุรุมีสถานที่เล่นน้ำน่าเที่ยวถึง 3 แห่งรอบๆโตเกียวมาแนะนำกันค่ะ
เตรียมพร้อมไปลุยน้ำ เล่นสไลเดอร์ ในหน้าร้อนที่จะถึงนี้
เป็นที่รู้กันว่าหน้าร้อนญี่ปุ่นร้อนชื้นๆ ทำเอาเหงื่อออกตลอดเวลา ทำให้ชาวญี่ปุ่นมีวิธีคลายร้อนแตกต่างจากชาวไทย เช่น การพาครอบครัวไปเล่นน้ำแบบเต็มวัน ! ถือเป็นกิจกรรมที่เด็กๆตั้งตารอในวันหยุดปิดเทอมฤดูร้อนทุกๆปี ไม่ว่าจะไปตามชาดหาดทั่วญี่ปุ่น หรือ เข้าสวนน้ำขนาดใหญ่ที่สามารถเดินทางไปเที่ยวได้แบบเช้าเย็นกลับจากโตเกียว ก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีทีเดียว

สระว่ายน้ำบางแห่งในญี่ปุ่นระบุว่าต้องใส่อุปกรณ์ หรือ หมวกว่ายน้ำแบบครบชุด ! แต่ก็มีบางที่ที่ผ่อนปรน ไม่ได้มีพิธีอะไรมากนัก เพียงแค่หยิบผ้าเช็ดตัว ชุดว่ายน้ำตัวโปรด และอย่าลืมทาครีมกันแดด ก็ไปสนุกกันได้แล้ว
➡ พลู วาอิ โยมิอุริแลนด์ (Pool Wai Yomiuriland)

สวนสนุกโยมิอุริแลนด์ เป็นสวนสนุกขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ระหว่าง โตเกียว และ เมืองคาวาซากิ (จังหวัดคานากาวะ) นอกจากมีเครื่องเล่นให้ได้สนุกแล้ว อีกกิจกรรมที่ถือเป็นจุดขาย และ สามารถทำเงินได้เป็นกอบเป็นกำของสวนสนุกแห่งนี้คือ สวนน้ำ นั้นเอง สวนน้ำจะเปิดทำการเฉพาะในฤดูร้อนเท่านั้น มีพื้นที่เฉพาะที่ถูกสร้างมารองรับจำนวนลูกค้ามหาศาลที่หลั่งไหลมากันเนืองแน่น มีสระว่ายน้ำถึง 5 สระ ได้แก่ สระเปิดโล่ง สระคลื่นยักษ์พร้อมเวทีแสดง สระน้ำวน และยังมีสไลเดอร์น้ำที่แตกต่างกันถึง 3 แบบให้เล่นกันได้ไม่มีเบื่อ สไลเดอร์ของที่นี่ถือเป็นไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้กันเลยทีเดียว

สวนน้ำปีนี้เปิดบริการตั้งแต่ 7/01 (ศ) ถึง 9/11 (อ) นี้เท่านั้น

Pool Wai สวนสนุกโยมิอุริแลนด์ (Yomiuriland よみうりランド・プールWAI)
4015-1 Yanokuchi, Inagi, Tokyo
ตารางเวลาทำการ | บัตรค่าเข้า
เว็บไซต์ทางการสวนสนุก (en) / เว็บไซต์สวนน้ำ (en)
* ไม่อนุญาตให้ผู้มีรอยสัก หรือ สติกเกอร์รอยสัก สติกเกอร์ติดตัวต่างๆเข้ามาใช้บริการ
➡ ฮาโกเน่ โควาคิเอ็น ยูเนสซองซ์ (Hakone Kowakien Yunessun)
หากเคยมีประสบการณ์เที่ยวสวนน้ำญี่ปุ่นแบบธรรมดามาบ้างแล้ว ต้องการความแปลกใหม่ เจแปนคุรุแนะนำ ฮาโกเน่ โควาคิเอ็น ยูเนสซองซ์ ! สวนน้ำออนเซ็น เดินทางจากโตเกียวเพียง 1-2 ชั่วโมงบริเวณนี้มีทั้งรีสอร์ทพักร้อน ออนเซ็น และ สวนน้ำขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับครอบครัวเพราะที่นี่มีทั้งกิจกรรมให้เด็กๆได้เพลิดเพลินอย่าง สนามเด็กเล่น สระน้ำของเด็กเล็ก สำหรับผู้ใหญ่แล้วยังมีบ่อออนเซ็นรสชาติแปลกๆให้ได้เลือกแช่ตามฤดูกาล เช่น บ่อไวน์แดง บ่อชาเขียว และที่สำคัญเลยคือสวนน้ำหรือออนเซ็นของที่นี่ไม่จำเป็นต้องถอดหมดทุกชิ้น สามารถใส่ชุดว่ายน้ำเข้าใช้บริการได้เหมือนเข้าสวนน้ำปกติ ที่ ฮาโกเน่ โควาคิเอ็น ยูเนสซองซ์ ถือเป็นสวนน้ำที่ขึ้นชื่อมากในฤดูใบไม้ร่วงไปจนถึงฤดูหนาว เพราะด้านในจะมีน้ำแร่ออนเซ็นจากธรรมชาติให้ได้แช่อบอุ่นร่างกาย ส่วนในฤดูร้อนก็ยังมีบ่อน้ำเย็นที่มีก้อนน้ำแข็งขนาดยักษ์ให้ได้เติมความสดชื่น ถือเป็นสถานที่ที่พลาดไม่ได้เลยทเดียวหากมาเยือนฮาโกเน่
➡ หาดคานากาว่า (The Beaches of Kanagawa)
อีกหนึ่งจุดที่ถือเป็นจุดเล่นน้ำสุดฮิตของทุกเพศทุกวัย คือ บริเวรริมหาดจังหวังคานากาวะ เดินทางจากเมืองหลวงอย่างโตเกียวออกมาไม่ไกลเพียงแค่ 1 ชั่วโมง ในทุกๆฤดูร้อนก็จะพบกับครอบครัวที่พาเด็กๆออกมาเล่นทราย เล่นน้ำทะเล และบริเวณหาดในบางจุดยังถือเป็นจุดเล่นน้ำของหนุ่มสาวเมืองที่มารวมตัวกันทุกเสาร์อาทิตย์ หาดของจังหวัดคานากาวะที่สามารถเล่นน้ำได้ ได้แก่ หาดบริเวณคามากุระ เอนโนชิมะ ซุชิ และ ฮายามะ ที่ป๊อปปูล่าที่สุดคือบริเวณหาดยูอิกะฮามะ หรือใครที่ต้องการเล่นเซิร์ฟก็อาจจะต้องมาช่วงเช้าๆจะเห็นเหล่าเซิร์ฟเฟอร์มากมายออกมาโต้คลื่น บริเวณหาดยังมีร้านขายอุปกรณ์โต้คลื่น มีร้านอาหารอร่อยๆ และยังใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังอย่าง วัดไดบุซึ คามากุระ และเกาะเอนโนชิมะอีกด้วย
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS