เที่ยว SANRIO PUROLAND ฉบับปลายปี 2022 ! พร้อมรูทพิเศษที่ทางเจแปนคุรุแนะนำ ไม่พลาดกิจกรรมเด็ดวันเดียวครบจบที่เดียว

Tokyo Tour สวนสนุก 2022.12.09
ทริปพิเศษ ! เที่ยว ซานริโอ พูโรแลนด์ สวนสนุกในร่มสุดน่ารัก บ้านหลังใหญ่ของเฮลโลคิตตี้และเหล่าคาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนจากซานริโอ สนุกได้ทุกเพศทุกวัย เดินทางง่ายจากชินจุกุเพียง 30 นาทีเท่านั้น เจแปนคุรุมีทริกพิเศษในการเที่ยวในปาร์ค และ ได้ถ่ายรูปกับคาแรคเตอร์ซานริโอในดวงใจ รวมทั้งชมโชว์พิเศษเฉพาะช่วงนี้เท่านั้นที่นี่ที่เดียว !
▶︎ วิธีการเดินทางจากสถานี ชินจุกุ (Shinjuku Station)
  • นั่งรถไฟสาย Keio ขบวน  limited express (bound for Hashimoto) ลงที่สถานี Keio Tama Center Station (ใช้เวลาประมาณ 29 นาที) ต่อเดียวถึงไม่ต้องเปลื่ยนรถไฟให้ยุ่งยากเลย จากสถานีเดินไปปาร์คประมาณ 5 นาที
▶︎ พุโระ คริสต์มาส (Puro Christmas Event)
  • ซานริโอ พูโรแลนด์ ปลายปีนี้มาในตีมคริสต์มาสสีชมพู ! โดยใช้ชื่อว่า Puro Christmas หากเดินเข้าไปในปาร์คจะพบกับแบคดรอปรวมคาแรคเตอร์ให้แวะถ่ายรูป ต้นคริสต์มาสประดับไปด้วยตุ๊กตาซานริโอหลายต้นซ่อนอยู่ตามจุดต่างๆของปาร์ค นอกจากนี้ยังมีสินค้าลิมิเต็ดอิดิชั่น และ อาหารเมนูพิเศษเฉพาะเทศกาลคริสต์มาสวางจำหน่าย ! ปีนี้จัดตั้งแต่วันที่ 3 พ.ย. ถึง 25 ธ.ค.นี้เท่านั้น รายละเอียดเพิ่มเติมเช็คได้ที่นี่เลยค่ะ
▶︎ ชมบ้านของเฮลโล คิตตี้ ที่โซน Lady Kitty House
มาถึงถิ่นแล้วหลังจากเข้ามาด้านในสวนสนุกก็อดที่แวะเข้าชมบ้านของคิตตี้ที่โซน Lady Kitty House ไม่ได้ ที่นี่ตกแต่งอย่างหรูหรา มีรูปครอบครัวของเฮลโลคิตตี้ประดับอยู่บนฝาผนัง มีเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยความเป็นญี่ปุ่นซ่อนอยู่ในทุกมุมให้ได้เดินถ่ายรูปกันอย่างสนุก อย่างเช่นบริเวณห้องชงชาญี่ปุ่นของคิตตี้ ที่สามารถเข้าไปนั่งถ่ายรูปคู่ได้ มีเท็ดดี้แบร์ Tiny Chum ตุ๊กตาโปรดของคิตตี้ขนาดยักษ์ เตียงนอนและห้องอาบน้ำชานมของคิตตี้ และก่อนออกจากโซนยังสามารถต่อคิวพบกับเฮลโล คิตตี้ตัวจริงที่ด้านใน ! สามารถถ่ายรูปคู่เป็นที่ระลึก หรือจะขอให้คิตตี้จังโพสต์ท่าน่ารักๆเพื่อถ่ายเก็บไว้ในโทรศัพท์ก็ทำได้
▶︎ มีทแอนด์กรี๊ด และถ่ายรูปคู่กับเหล่าคาแรคเตอร์ซานริโอสุดน่ารักที่ Character Greeting Residence
นอกจากจะได้เจอกับเฮลโล คิตตี้แล้ว ทางปาร์คยังมีโซนที่เอาใจเหล่าสาวก หรือ แฟนคลับตัวการ์ตูนซานริโอตัวอื่นๆอย่างโซน Character Residence ที่จะมีเหล่าตัวการ์ตูนแวะเวียนออกมาให้ถ่ายรูป และ พบปะ แต่ละวันก็จะมีเหล่าคาแรคเตอร์ออกมาโชว์ตัวไม่ซ้ำกัน สามารถเข้าเช็ครายชื่อคาแรคเตอร์ก่อนมาเยือนได้ที่นี่เลย

※ เข้าปาร์คปุ๊ปหากคนเยอะ อย่าลืมวิ่งไปกดบัตรกรีตติ้งกับเหล่าคาแรคเตอร์ซานริโอที่ Character Greeting Residence ที่โซน Sanrio Town (1F) ก่อนด้วยน้า ด้านหน้า Residence จะมีตู้กดบัตรอัตโนมัติวางอยู่ ให้กดเลือกคาแรคเตอร์ที่ต้องการ ทางตู้จะพิมพ์บัตรแจ้งเวลาที่สามารถเข้าถ่ายรูปได้ออกมาให้ และกลับมาเข้าแถวตรงเวลาที่กำหนด
▶︎ เครื่องเล่นยอดฮิตของปาร์ค ! ล่องเรือ Sanrio Character Boat Ride
  • ที่นี่หากใครตั้งใจจะมาเล่นเครื่องเล่นเยอะๆแล้วอาจจะผิดหวังนิดหน่อย เพราะซานริโอ พูโรแลนด์มีเครื่องเล่นน้อยมากเหมือนเทียบกับสวนสนุกอื่นๆ แต่ถึงจะมีจำนวนหน่อยคุณภาพก็ไม่น้อยตาม ! อย่างเครื่องเล่นที่มาทีไรก็มีคนต่อคิวยาวตลอดอย่าง Sanrio Character Boat Ride ที่จะพาทุกคนไปล่องเรือชมความน่ารักแบบเต็มสูบของเหล่าคาแรคเตอร์ซานริโอ ขอบอกว่าดีงามมากๆ ด้านในถูกแบ่งเป็นโซนของคาแรคเตอร์ต่างๆ ที่จะพาทุกคนเข้าสู่โลกของความน่ารักกก ! หากใครเป็นแฟนซานริโอแล้วอาจจะกรี้ดเลยทีเดียวเพราะมีครบทุกตัวการ์ตูน ไม่ว่าจะเป็นคาแรคเตอร์ที่ฮิตๆในตอนนี้ หรือคาแรคเตอร์ที่คุ้นเคยในวัยเด็ก ที่สำคัญไม่ได้มาแค่ตัวคาแรคเตอร์หลักแต่มาเป็นครอบครัว หาดูได้ยากมากๆ
รูปบางส่วน ในเครื่องเล่น ล่องเรือไปจะพบทั้งปอมปอมปุริน , ชินนามอนโรล , มายเมโลดี้ & คุโรมิ , มอนคิชิ , แบดแบดมารุ , คิคิลาล่า , โปจังโกะ , เคโรปี้ และ ตัวการ์ตูนสุดคราสสิคอย่างมารอนครีมก็มีซ่อนอยู่ในนี้เช่นกัน เพื่อนๆอย่าลืมสังเกตุกันน้า
▶︎ อาหารกลางวันมีทั้งแบบฟู้ด คอร์ท และ ร้านร้านอาหารบุฟเฟ่
เจแปนคุรุทีมได้มีโอกาศลองชิมเมนูพิเศษช่วงเทศกาล Puro Christmas ที่ฟู้ด คอร์ท ทำออกมาได้น่ารักมากๆมีทั้งข้าวแกงกะหรี่มายเมโลดี้สีชมพู เสิร์ฟพร้อมกุ้งทอด(เอบิฟราย) ข้าวแกงกะหรี่ญี่ปุ่นปอมปอมปุรินเสิร์ฟพร้อมโคโรเกะ และ แกงกะหรี่โปจาโกะสีขาวเสิร์ฟพร้อมคาราอาเกะ(รสชาติแอบคลายแกงเขียวหวานนิดนึง คนไทยน่าจะชอบจานนี้) และยังมีของหวานน่ารักๆอีกเต็มเลย รวมทั้งเครื่องดื่มอีกหลายเมนู ดูเมนูได้เพิ่มเติมที่นี่เลย
ส่วนอีกร้านที่แนะนำสำหรับคนที่เลือกไม่ได้ อยากกินหลายอย่าง แนะนำให้ไปทานที่ Restaurant YUKATA เป็นร้านอาหารขนาดใหญ่ที่มีอาหารนานาชาติ กินดื่มได้ไม่อั้นในเวลา 70 นาที มีทั้งแกงกระหรี่จากเมนูด้านบนครบทุกเมนูและยังมีทั้งเครื่องดื่ม ของหวานครบไม่ว่าจะเป็นพุดดิ้ง เค้ก คุกกี้ ขอบอกว่าเค้กและพุดดิ้งน่ารักมากมากกกก เห็นแล้วกรี้ดเลย
ยังมีโซนลูกชิ้นปลาคามาโบโกะตัดเป็นตัวอักษร A-Z ให้ไว้ตกแต่งจานเพิ่มเติม หากใครเป็นสายถ่ายรูปก่อนกินต้องถูกใจแน่นอน ! ทั้งน่ารัก และ ยังกินได้ด้วยนะ  
▶︎ โชว์พิเศษบนพื้นที่กลางสวนสนุก「Nakayoku Connect」

(รูปภาพ ต้นฉบับจาก SANRIO PUROLAND)

วันที่ทีมเจแปนคุรุไปเที่ยวมีโชว์ใหม่ที่มีเฉพาะช่วงนี้อย่าง Nakayoku Connect จากตอนแรกจากที่ไม่ได้คาดหวังอะไรเพราะคิดว่าอาจจะเหมือนพาเลทตามสวนสนุกทั่วไป แต่ปรากฎว่าเป็นโชว์ที่ทำได้ดีกว่าที่คิดมากๆ ดูไปกรี้ดไปน่ารักสุดๆแสงสีเสียงดีเหมือนได้ดูคอนเสิร์ตเลยจริงๆ เป็นโชว์ 15 นาทีที่เรียกได้ว่าคุ้มค่าบัตร เด็กๆน่าจะชอบส่วนผู้ใหญ่ก็ดูได้สนุกเหมือนกัน

※ หากใครอยากจับจองที่นั่งดีๆเห็นคาแรคเตอร์ทุกตัวชัดๆ แนะนำให้ไปก่อนโชว์ซัก 20-30 นาทีเพื่อจองที่ก่อน แนะนำว่าคุ้มค่าเวลาที่รอแน่นอน

(รูปภาพ ต้นฉบับจาก SANRIO PUROLAND)

นอกจากโชว์ Nakayoku Connect แล้ว หากใครสนใจอยากดูอะไรที่เป็นญี่ปุ่นๆที่นี่ยังมีโชว์อย่าง KAWAII KABUKI ~Momotarō by the Hello Kitty Troupe~ ที่ผสมผสานความเป็นซานริโอเข้ากับโชว์คาบูกิหนึ่งในศิลปะการแสดงแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น จะได้เห็นคาแรคเตอร์ซานริโอในชุดญี่ปุ่นดั้งเดิม ! ดีเทลสุดละเอียด หาดูได้ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น ! 

※ แนะนำให้วางแผน และ เช็คตารางเวลาโชว์  ต่างๆในหน้าเว็บไซต์ก่อนเดินทางเพราะแต่ละวันมีตารางไม่เหมือนกัน รวมทั้งวันหยุดของทางสวนสนุกด้วย
▶︎ แวะเล่นเกมส์ และ ซื้อของฝากสุดน่ารักก่อนกลับบ้าน
สินค้าลิมิเต็ดอิดิชั่น ที่มีขายเฉพาะเทศกาลคริสต์มาสนี้เท่านั้น ! (วันที่ 3 พ.ย. ถึง 25 ธ.ค. 2022) 
นอกจากเครื่องเล่นน่ารัก โชว์สนุกๆ และ ได้ถ่ายรูปกับเหล่าคาแรคเตอร์แล้ว ก่อนกลับในปาร์คจะมีทั้งโซนคีบตุ๊กตา บูทเกมส์จับฉลากที่มีของรางวัลเป็นสินค้าซานริโอ (จับฉลาก 800 เยน/ครั้ง) มีทั้งตุ๊กตาตัวใหญ่ ไปจนถึงข้าวของเครื่องใช้ที่ไม่มีวางขายในไลน์สินค้าปกติ ! และเดินเข้าช้อปต่อเพื่อช้อปปิ้งสินค้าซานริโอชิ้นเล็กจิ๋ว ไปจนถึงของลิมิเตทอิดิชั่นที่วางจำหน่ายเฉพาะที่ปาร์คนี้เท่านั้น ขอบอกว่าของน่ารักมากๆ มีของที่ไม่เคยเห็นเยอะมาก ทางพนักงานกระซิบมาว่าที่นี่ถือเป็นร้าน Sanrio Gift Gate ที่ใหญ่และของครบที่สุดด้วยนะ ! 
โซนขนมของฝากก็มีเรียงรายให้เลือกเยอะมาก ส่วนใหญ่เป็นแพคเก็จพิเศษที่หาซื้อได้ที่นี่เท่านั้นจริงๆอย่างขนมอัลมอนด์คุกกี้หน้าเฮลโล คิตตี้ , เซมเบ้ซานริโอคาบูกิมาในกล่องลายญี่ปุ่นสุดๆเหมาะกับเป็นของฝาก หรือจะเป็นขนมสุดฮิตของชาวญี่ปุ่นทุกช่วงวัยอย่าง คากิโนะทาเนะ (ข้าวอบกรอบปรุงรส) ไม่ว่าใครได้รับก็ต้องถูกใจแน่นอน
▶︎ วิธีการซื้อบัตร และ รายละเอียดต่างๆ
ซานริโอ พูโรแลนด์ (Sanrio Puroland , サンリオピューロランド)
ที่ตั้ง : 1 Chome-31 Ochiai, Tama, Tokyo 206-8588
เวลาทำการ : 09:00 - 17:00 น. (เปิดบริการตั้งแต่ 10:00 น. ในวันธรรมดา)
หยุดเป็นประจำทุกวันอังคาร พฤหัส และ มีวันหยุดอื่นๆไม่แน่นอน
ราคาบัตรค่าเข้า และ ช่องทางการจัดจำหน่าย
บัตรมี 2 แบบ
Full day และ Afternoon Pass (เข้าได้หลัง 14:00 น.)

※ เด็กเล็กต่ำกว่า 2 ขวบ เข้าฟรี
※ ราคาบัตรค่าเข้าแตกต่างกันไปตามฤดูกาล 
สามารถเช็คเวลาทำการ และ ราคาบัตรได้ในหน้าเว็บไซต์ภาษาญี่ปุ่นที่นี่ 


ช่องทางจำหน่ายบัตร

1. หน้าสวนสนุกซานริโอ พูโรแลนด์
※ หากซื้อหน้างานมีส่วนลดเพิ่มเติม 200 เยน ทั้งบัตร Full day และ Afternoon Pass 
เพียงโชว์หน้าส่วนลดในเว็บไซต์หลัก อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในเว็บไซต์


2. เว็บไซต์ klook (หน้าภาษาไทย)
※ บัตร Afternoon Pass ซื้อได้ที่หน้าปาร์คเท่านั้น ไม่มีจำหน่ายออนไลน์

ที่นี่นอกจากจะมีของน่ารักๆแล้วยังได้เห็นความใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆน้อยๆตามแบบฉบับคนญี่ปุ่นสอดแซรกอยู่ทุกที่ในปาร์คเลย ! ดูเป็นสวนสนุกที่ตั้งใจทำมากๆ ทางเจแปนคุรุทีมหวังว่าทุกคนจะได้มาซึมซับบรรยากาศความเป็นญี่ปุ่น วัฒนธรรม วิถีชีวิต และมุมมองใหม่ๆ หากมีแพลนมาเยือนญี่ปุ่นในทริปหน้าแล้วละก็ .. อย่าลืมแวะเที่ยวที่ซานริโอ พูโรแลนด์ กันนะคะ
Basic Info
NameSanrio Puroland (ซานริโอ พูโรแลนด์)
Address1 Chome-31 Ochiai, Tama, Tokyo 206-8588
Station5-minute walk from Tama Center Station on the Keio Line, Odakyu Line, Tama Monorail
Websitehttps://www.puroland.jp/lang/en/
Comment
POST
Related Article
Booking.com
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS