ซากุระที่บานพร้อมใบไม้เปลี่ยนสี เมืองโตโยต้า จังหวัดไอจิ

Chubu Tour Chubu 2023.09.11
จะดีแค่ไหนถ้าสามารถชมทั้งซากุระและใบไม้แดงพร้อมกันได้ อาจจะฟังดูเหมือนเป็นไปไม่ได้ แต่เป็นได้ที่นี่ ที่สวนโอบาระ เมืองโตโยต้า จังหวัดไอจิ (ประมาณช่วงกลาง - ปลายเดือนพฤศจิกายน)
ซากุระที่เป็นตัวแทนของฤดูใบไม้ผลิและใบไม้แดงที่เป็นสัญลักษณ์ของฤดูใบไม้ร่วง จะดีแค่ไหนถ้าสามารถชมทั้ง 2 อย่างพร้อมกันได้ อาจจะฟังดูเหมือนเป็นไปไม่ได้ แต่เป็นได้ที่นี่! ที่สวนโอบาระ เมืองโตโยต้า จังหวัดไอจิ 
เป็นที่รู้กันดีว่าซากุระในญี่ปุ่นทั่ว ๆ ไปจะบานปีละครั้งในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ประมาณเดือนมีนาคม - เมษายน แต่ไม่ใช่กับต้นซากุระที่สวนโอบาระ พอเข้าช่วงปลายปีสวนแห่งนี้จะกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดพิเศษที่มีซากุระพันธุ์หายากกว่าหมื่นต้นเบ่งบานท่ามกลางใบไม้แดง!
สาเหตุที่ทำให้ทิวทัศน์ที่ราวกับภาพในจินตนาการนี้เกิดขึ้นมาได้ ก็เป็นเพราะต้นซากุระในสวนโอบาระเป็นสายพันธุ์ Shikizakura (四季桜) ที่แปลว่าซากุระ 4 ฤดู มีความพิเศษคือจะบานปีละ 2 ครั้ง คือในช่วงฤดูใบไม้ผลิและช่วงกลางถึงปลายเดือนพฤศจิกายน
และในช่วงที่ดอกซากุระฤดูใบไม้ร่วงบานก็จะเป็นช่วงของการจัดงานเทศกาล Obara Shikizakura Festival มีการออกร้านจากคนในท้องถิ่น ให้เราได้ลิ้มลองอาหารพื้นเมืองพร้อมเพลิดเพลินไปกับวิวธรรมชาติที่หาชมได้ยากนี้
นอกจากสวนโอบาระแล้ว ที่เมืองโตโยต้าแห่งนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหลากที่ สามารถอ่านบทความแนะนำที่เที่ยวได้ที่นี่เลยค่ะ

ติดตามเรื่องราว ข้อมูล และข่าวสารส่งตรงจากญี่ปุ่นกับ Japankuru ได้ทาง Twitter และ Facebook!
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS