อวดภาพที่ได้จากกล้อง Twin Lens Reflex Camera จาก Otona no Kagaku

Tokyo Entertainment กล้อง 2021.01.19
ใช้กล้องที่ประกอบเอง เดินเล่นถ่ายรูปในโตเกียว
ก่อนหน้านี้เราได้พูดถึงกล้องทอยประกอบเอง Twin Lens Reflex Camera จาก Otona no Kagaku และวิธีการประกอบกันไปแล้ว วันนี้เรามาตามสัญญา ที่ว่าจะนำภาพที่เราได้ถ่ายจากกล้องตัวนี้มาโชว์ให้ทุกคนได้ดูกัน

พร้อมกันแล้วรึยัง ไปเลย!
ถ้าเราถือกล้องในลักษณะตรง จะได้ภาพในแนวตั้ง ส่วนถ้าหากอยากได้ภาพแนวนอน ต้องเอียงกล้องและต้องเล็งให้ดีสักหน่อย ส่วนฟิล์มทั้งหมดที่เราใช้คือ Kodak ULTRAMAX 35mm ISO 400 
สำหรับรูปแรกนี้เป็นภาพของสวนสาธารณะและสนามเด็กเล่นแถวบ้าน ช่วงเวลาประมาณบ่าย 2 โมง แดดดีใช้ได้เลย แต่ถ่ายในร่มทำให้ออกมามืดเล็กน้อย แต่ก็ยังเห็นรายละเอียดของภาพได้ดี
เครื่องเล่นภายในสนามเด็กเล่น
ภาพต่อมาเป็นภาพของสนามเด็กเล่น โดยใช้เทคนิคการถ่ายซ้อน (Double Exposure)  ทำให้ได้ได้ภาพที่แปลกและมีมิติมากขึ้น 
มาต่อกันที่อีกภาพ เป็นบรรยากาศของร้านสตาร์บัคส์ที่อยู่ในสวนพฤกษศาสตร์ Hana Biyori ติดกับสวนสนุก Yomiuriland 
อีกหนึ่งภาพซ้อนโดยคราวนี้เป็นบริเวณด้านหน้าของตัวอาคารภายในสวนพฤกษศาสตร์ Hana Biyori ที่จะมีดอกไม้สวยๆ ประดับประดาไว้ และยังสามารถมองเห็นรถไฟเหาะที่อยู่ภายในสวนสนุกอีกด้วย
ภาพสุดท้ายนี้เป็นการถ่ายแบบซ้อนอีกเช่นกัน (จริงๆแล้วเราไม่ได้ตั้งใจที่จะถ่ายซ้อน แต่ลืมหมุนฟิล์ม! เลยทำให้ได้ภาพออกมาเก๋มากๆ) เนื่องจากวันที่เราไปมีการจัดงานประดับไฟ (illumination) ด้วย จึงมีโอกาสได้รอชมไฟสวยๆ และถ่ายภาพมาให้ชมกัน 
แม้เราจะไม่ใช่คนที่เชี่ยวชาญเรื่องกล้องมากมายอะไร แต่การได้ลองใช้กล้องฟิล์มที่เราประกอบเอง มันรู้สึกภูมิใจยังไงบอกไม่ถูก แถมภาพที่ได้ออกมาก็สวย มีเสน่ห์ และยังให้บรรยากาศของภาพดูนุ่มนวลขึ้น ดูญี่ปุ้นญี่ปุ่น แถมกล้องตัวนี้ก็ใช้งานไม่ยาก หากเพื่อนๆ มีโอกาสอย่าลืมลองหาซื้อมาเล่นและนำภาพมาอวดเราบ้างนะ!
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS