ที่พักสไตล์รีสอร์ทหรูกลางเมืองเฮียวโงะ กับ โกเบ เมริเคน ปาร์ค โอเรียนเต็ล โฮเทล

Kansai Accommodation โรงแรม 2022.12.23
วิวมหาสมุทรสุดลูกหูลูกตา ใกล้ย่านท่องเที่ยวและแลนด์มาร์คของเมือง เดินทางสะดวกสบาย พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกสุดหรูครบครัน แนะนำหากมาเยือนโกเบ !
ที่ตั้งริมอ่าวโกเบ จะเข้าตัวเมืองก็เดินทางสะดวกสบาย
หากคุณกำลังมองหาที่พักในแถบคันไซ หรือ จังหวัดเฮียวโงะ ?! เมืองโกเบแห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณชายฝั่งทางตอนเหนือของอ่าวโอซาก้า ล้อมรอบด้วยภูเขาด้านหนึ่งและมหาสมุทรอีกด้านหนึ่ง ด้วยกลิ่นอายและบรรยากาศอันเป็นเอกลักษณ์ ไม่พลุกพลานเหมือนหัวเมืองใหญ่อื่นๆ รวมทั้งยังเป็นศูนย์กลางแลกเปลื่ยนทางวัฒนธรรมที่หลากหลาย  ที่นี่มีโรงแรม โกเบ เมริเคน ปาร์ค โอเรียนเต็ล โฮเทล (Kobe Meriken Park Oriental Hotel) ตั้งอยู่บริเวณริมอ่าว มีห้องพัก และ ห้องอาหารสุดหรูเปิดให้บริการ ภายในโรงแรมมีทั้งสวนสาธารณะมองเห็นวิวทะเล และยังสามารถเดินทางไปยังแหล่งช้อปปิ้งและแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของเมืองได้ง่ายๆอีกด้วย เมืองโกเบมีทั้งวัฒนธรรมจากต่างประเทศและวัฒนธรรมญี่ปุ่นผสมผสานกัน ทำให้มีอาหารอร่อยครบรส ! ที่โดดเด่นคงเป็นโกเบกิว หรือ เนื้อโกเบ ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ! ฟังแค่นี้ก็อยากมาเยือนกันแล้วใช่ไหมละ
หากมาถึงบริเวณท่าเรือโกเบแล้วจะสังเกตุเห็น โกเบ เมริเคน ปาร์ค โอเรียนเต็ล โฮเทล ได้อย่างชัดเจน ด้วยสถาปัตยกรรมรูปทรงอันเป็นเอกลักษณ์โค้งมนขนาดใหญ่เปรียบคล้ายกับเรือสำราญขนาดยักษ์ที่รออกจากฝั่ง โรงแรมรายล้อมไปด้วยมหาสมุทรไม่ว่าจะมองจากทิศทางไหน ภายในมีห้องพักหลากหลายรูปทรงและขนาด มีทั้งห้องเตียงแฝด เตียงคู่ เตียงเดี่ยว หรือแม้แต่ห้องสวีทสุดหรู รวมทั้งยังมีห้องเอ็กเซ็กคูทีฟที่มีระเบียงส่วนตัวด้านใน มองออกไปเห็นทั้งวิวมหาสมุทรและยังเห็นวิวสนามบินไกลๆอีกด้วย อีกหนึ่งไฮไลท์ของโรงแรมคือบริเวณ สวนสาธารณะ ติดริมทะเล มีแสงไฟประดับยามค่ำคืนคล้ายบรรยากาศบนเรือสำราญ หรือแม้แต่ห้องอาหาร เลานจ์ ร้านคาเฟ่ สปอร์ตคลับ สระว่ายน้ำ สปา ทุกอย่างล้วนเพรียบพร้อมรองรับแขกทุกท่าน บริเวณใกล้ๆโรงแรมยังมีแหล่งช้อปปิ้งอย่างถนนช้อปปิ้งโกเบ โมโตมาจิ , โกเบ นานจิงมาจิ ไชน่าทาวน์ และยังมีห้างสรรพสินค้า ที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่ออีกมากมายเรียบชายฝั่งเมือง
 

โกเบ เมริเคน ปาร์ค โอเรียนเต็ล โฮเทล  (Kobe Meriken Park Oriental Hotel)
5-6 Hatobacho, Chuo Ward, Kobe, Hyogo
Check-in/Check-out : 15:00 น. / 11:00 น. (12:00 น. สำหรับห้อง เอ็กเซ็กคูทีฟ)
โทร : 07-8325-8111
Official Website(en)Reservations
 

 

▷ ทริกสำหรับการเดินทางมาเมืองโกเบ : นักท่องเที่ยวสามารถนั่งชินกันเซนมาได้จากทั่วประเทศเพื่อมาลงที่สถานีโกเบ หรือหากเดินทางมาจากสนามบินนานาชาติคันไซก็สามารถต่อชัทเทิลบัสเข้ามาที่บริเวณโรงแรมได้เลย หรือจะใช้บริการแท็กซี่ และ รถไฟท้องถิ่นก็ได้เช่นกัน

ประสบการณ์เข้าพักห้องสุดหรู เอ็กเซ็กคูทีฟ รูม
ที่ โกเบ เมริเคน ปาร์ค โอเรียนเต็ล โฮเทล มีห้องพักหลากหลายประเภทจัดไว้คอยต้อนรับแขกทุกท่าน พิเศษสุดด้วยห้องเอ็กเซ็กคูทีฟ รูมที่จะมอบประสบการณ์สุดล้ำค่า ตกแต่งภายในอย่างมีสไตล์ และ มีระดับ พร้อมขนาดห้องพักที่กว้างขวาง มองออกไปยังหน้าต่างจะพบกับวิวชายฝั่งของโกเบช่วยเพิ่มความรู้สึกโปร่งสบาย และ เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศแบบรีสอร์ทหรู ยิ่งห้องเอ็กเซ็กคูทีฟ รูมที่มีระเบียงส่วนตัวด้วยแล้วหากก้าวเท้าออกไปด้านนอกระเบียงก็เปรียบเหมือนการได้ออกไปผจญภัยบนดาดฟ้าเรือสำราญอย่างไงอย่างงั้น .. พร้อมทั้งมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกในห้องน้ำครบครั้น หรือจะเป็นเครื่องชงชาและกาแฟส่วนตัวในห้องพักทุกอย่างล้วนจัดสรรมาอย่างลงตัว
ที่โกเบ เมริเคน ปาร์ค โอเรียนเต็ล โฮเทล สำหรับท่านที่พักห้องเอ็กเซ็กคูทีฟ รูมยังได้รับสิทธิพิเศษเช็คอินได้ก่อนใคร และ ยังสามารถเช็คเอ้าท์ได้ในช่วงเที่ยงของวันถัดไป รวมทั้งยังสามารถใช้บริการสระว่ายน้ำ และ ห้องออกกำลังกายได้ฟรี (สำหรับผู้เข้าพัก 18 ปีขึ้นไป) อีกทั้งยังมีส่วนลดพิเศษหากใช้บริการห้องอาหารของโรงแรม และ สิทธิพิเศษในการล่องเรือบริเวณอ่าวโกเบ รวมทั้งยังสามารถเข้าใช้บริการห้องรับรองพิเศษของทาง Kobe Harbor Cruises ได้อีกด้วย
ใกล้ๆกับบริเวณล็อบบี้ ก็จะพบกับเลานจ์สุดหรูที่เต็มไปด้วยโซฟาและโต๊ะนั่งสบาย มองออกไปนอกหน้าต่างเห็นวิวของผืนน้ำและชิงช้าสวรรค์ ภายในช่วงกลางวันมีเสิร์ฟอาฟเตอร์ นูน ทีสไตล์บุฟเฟ่ต์ตั้งแต่ช่วงเวลา 14:30 น. - 16:30 น. มีครบทั้งคาวหวาน รวมทั้งของว่างอย่างแซนวิชแซลมอนรมควัน แซนวิช BLTs หรือจะเป็นขนมหวานพอดีคำ ผลไม้อบแห้ง และ เพรทเซิล รวมทั้งเครื่องดื่มอื่นๆนอกเหนือจากชาก็มีให้เลือกเยอะแยะมากมายไม่ว่าจะเป็นกาแฟ น้ำอัดลม หรือแม้แต่สปาร์กลิงไวน์ขวดใหญ่
หมดรอบอาฟเตอร์ นูน ทีแล้วช่วง 17:30 น. - 19:30 น. ก็จะมีบาร์ค็อกเทลเปิดให้บริการและมีอาหารว่างรองท้องก่อนที่จะไปทานมื้อหนักเสิร์ฟอย่างเช่น กุ้งทอด , เชพเพิร์ด พาย , ปาร์มาแฮม และชีสหลากหลายชนิด รวมทั้งมีขนมอบชิ้นเล็กๆไว้เป็นของหวานอีกด้วย ที่เด็ดเลยในบาร์ค็อกเทลจะมีทั้งไวน์ น้ำอัดลม โทนิค และน้ำผลไม้ เรียกได้ว่าครบถ้วน ! เมื่อพระอาทิตย์ตกดินได้บรรยากาศจิบค็อกเทลไปพลางดูทัศนียภาพอันงดงามของพื้นน้ำตัดกับแสงไฟในเมืองสวยงามไร้ที่ติ 
หลังจากเข้าพักและนอนหลับเต็มอิ่ม ถึงคราวอาหารเช้าที่มีให้บริการตั้งแต่ช่วงเวลา 07.30 น. - 11.00 น. ของทุกวัน อาหารเช้าที่นี่ทำสดๆเสิร์ฟโดยตรงจากห้องครัว เมื่อเข้ามานั่งที่ห้องอาหารแล้วสามารถสั่งออมเล็ตเห็ด หรือ แพนเค้กได้หนึ่งจาน พร้อมเลือกท็อปปิ้งได้อย่างหลากหลายไม่ว่าจะเป็นกล้วยเคลือบคาราเมลไปจนถึงซอสชีสรสเผ็ด และยังมีขนมปัง ผลไม้สด โยเกิร์ต สลัด หรือไข่ลวก รวมทั้งซุปรสชาติต่างๆ หรือหากใครต้องการทานอาหารญี่ปุ่น ที่นี่ก็มีไว้บริการเช่นกัน ปิดท้ายมื้ออาหารด้วยชา กาแฟ หรือจะเป็นน้ำสมคั้นสด ! เรียกได้ว่าเป็นอาหารเช้าเต็มรูปแบบเลยก็ว่าได้ 
มื้อเย็นที่โรงแรม
สำหรับมื้ออาหารเย็นสุดพิเศษของ โกเบ เมริเคน ปาร์ค โอเรียนเต็ล โฮเทล ที่นี่มีห้องอาหารนานาชาติตั้งกระจายอยู่ทั่วบริเวณโรงแรม ไม่ว่าจะเป็นร้าน Oriental ที่เสิร์ฟสเต็กเนื้อโกเบบนชั้น 14 ของโรงแรม หรือ ร้านอาหารจีนกวางตุ้งสุดหรูอย่างห้องอาหาร Toukashun และยังมีบาร์ค็อกเทลบนชั้น 3 ในชื่อ View Bar ที่มีบรรยากาศสุดชิวคล้ายร้านอาหารนั่งสบายริมอ่าวแคลิฟอร์เนีย
นอกจากนี้ยังมีห้องอาหาร Santa Monica's Wind ที่เปิดให้บริการเสิร์ฟบุฟเฟ่ต์ 3 มื้อ (เช้า กลางวัน เย็นครบ) โดยมีทั้งอาหารอเมริกัน อาหารญี่ปุ่น และอาหารนานาชาติจากทั่วทุกมุมโลก อย่างรูปด้านบนเป็นบุฟเฟ่ต์มื้อค่ำที่เสิร์ฟซูชิ ซุปมิโซะ แกงกะหรี่ญี่ปุ่น และยังมีอาหารจีน ไก่ผัดมะม่วงหิมพานต์ สเต็กเทปันยากิ สลัดบาร์ และ ปาเอญ่า รวมทั้งเครปแสนอร่อย
สนุกกันที่เมริเคน ปาร์ค และ ศูนย์กลางการค้าเมืองโกเบ
รอบๆโรงแรมมีทั้งร้านค้า และ แหล่งช็อปปิ้งให้เพลินเพลินได้ทั้งวันไม่ว่าจะเป็นย่านไชน่าทาวน์ของเมือง หรือ จะไปเยือน Kobe Port Tower สีแดงสดใสที่สามารถขึ้นชมวิวเมืองแบบพาโนรามาได้ทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน ส่วนใครชอบความสงบ หรือ ชอบที่จะเรียนรู้ประวัติศาสตร์ของเมืองแนะนำที่ Kobe Maritime Museum ที่มีงานจัดแสดงประวัติศาสตร์ของเรือขนาดใหญ่และนิทรรศการเกี่ยวกับท่าเรือโกเบทั้งในอดีตและปัจจุบัน

หรือหากใครต้องการเที่ยวแบบสบายๆบริเวณชายฝั่งก็มีเรือสำราญพาเที่ยวรอบๆอ่าวไว้คอยบริการอีกด้วย ใกล้ๆกันยังมีร้านสตาร์บัคส์ สาขา เมริเคน ปาร์ค สุดโด่งดังด้วยสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นและมีจุดเช็คอินของเมืองอยู่ที่ป้าย Be Kobe ในมาริเคน ปาร์ค ใกล้ๆโรงแรมหากใครมาเยือนที่นี่แล้วละก็ อย่าลืมแวะมากันนะคะ
เดินทางเพียงไม่กี่นาทีจากโรงแรมก็มีแหล่งช็อปปิ้งขนาดใหญ่ มีทั้งห้าง Umie และ Mosaic ที่วางขายสินค้าแบรนด์ท้องถิ่นและแบรนด์ต่างประเทศครบครัน และยังมีร้านอาหารให้ได้นั่งสบายๆ โรงภาพยนตร์ และ ชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่ยักษ์ไว้ขึ้นชมวิว ! สำหรับครอบครัวที่มีเด็กเล็กในเมืองโกเบยังมีพิพิธภัณฑ์และห้างสรรพสินค้าสำหรับเด็กอย่าง Kobe Anpanman Children’s Museum & Mall คอยต้อนรับทุกคนอยู่
มาที่ย่านไชน่าทาวน์ใกล้ๆอ่าวโกเบกันบ้าง โกเบเป็นเมืองที่มีผังเมืองและสิ่งก่อสร้างค่อนข้างทันสมัย มีทั้งร้านคาเฟ่บนถนนเล็กๆ ร้านบูติกนำสมัย ย้อนไปในอดีตช่วงปี 1860 ที่ญี่ปุ่นได้ทำการเปิดประเทศ ท่าเรือของเมืองแห่งนี้เปิดต้อนรับผู้อพยพกลุ่มใหม่ที่อพยพมาจากภาคตะวันออกของจีนเป็นที่มาของชื่อย่าน นานกิง-มาจิ ในปัจจุบันนี่เอง บริเวณไชน่าทาวน์ที่นี่เต็มไปด้วยแผงขายเป็ดปักกิ่ง ซาลาเปาหมีแพนด้า และข้าวปั้นยัดไส้เนื้อโกเบ ! กลางย่านยังมีประตูไชน่าทาวน์สีสันสดใสเป็นจุดถ่ายรูปยอดนิยมอีกด้วย !
ถัดไปทางทิศเหนือของย่านไชน่าทาวน์ มีย่านที่เรียกว่า โมโตะมาจิ เป็นย่านการค้าสไตล์ญี่ปุ่นย้อนยุค มีร้านค้าแออัด เรียงรายอยู่บริเวณรอบๆสถานีรถไฟ โมโตะมาจิ (Motomachi Station) ที่นี่หวนให้นึกถึงสมัยก่อน มีทั้งร้านกาแฟยุคเก่า ร้านขายร่มกันแดดสีสันสดใสที่เปิดบริการมานานหลายศตวรรษ รวมทั้งยังมีร้านค้าใหม่ๆ ร้านขายยา ร้านกาแฟ และ ขายสินค้าจุ๊กจิ๊กอื่นๆ ให้ได้เดินกันเพลินเลยทีเดียว 
หากได้มาเยือนเมืองโกเบแล้วละก็ .. อย่าลืมนึกถึง โกเบ เมริเคน ปาร์ค โอเรียนเต็ล โฮเทล
สัมผัสประสบการณ์อันน่าประทับใจไม่รู้จบได้ที่เมืองโกเบ ตั้งแต่ร้านค้า สถานที่ท่องเที่ยว รวมทั้งโรงแรมที่พักสุดพิเศษที่นี่ โกเบ เมริเคน ปาร์ค โอเรียนเต็ล โฮเทล ที่จะทำให้คุณได้รู้สึกผ่อนคลายไปกับการพักผ่อนริมทะเล ทานอาหารอร่อยๆในห้องอาหารโรงแรม จิบชาย่ามบ่ายในเลานจ์ หรือจะชื่นชมพระอาทิตย์ตกดินบนบาร์ค็อคเทลหรูในวันหยุด ! หากมีโอกาสแล้วอย่าลืมแวะมาที่ โกเบ เมริเคน ปาร์ค โอเรียนเต็ล โฮเทล กันนะคะ

ติดตามเรื่องราว ข้อมูล และข่าวสารส่งตรงจากญี่ปุ่นกับ JAPANKURU ได้ทาง Facebook และ Twitter
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS