โรงแรมวิวสิบดาวย่านอาซากุสะ ! นอนพักใจกลางเมืองที่ อาซากุสะ วิว โฮเทล

Tokyo Accommodation โรงแรม 2023.01.27
ที่พักสุดสดวกสบาย เดินทางง่ายกลางเมือง พร้อมทั้งวิววัดเซ็นโซจิ และ วิวโตเกียวสกายทรี (Tokyo Skytree®) ส่งตรงจากดาดฟ้าโรงแรม อีกทั้งยังมีทางเชื่อมต่อตรงกับสถานีรถไฟสะดวกสุดๆสำหรับนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัย ที่นี่ที่เดียวกับ อาซากุสะ วิว โฮเทล
เข้าพักที่อาซากุสะ ย่านเก่าแก่ใจกลางโตเกียว
ย่านอาซากุสะ ถือเป็นย่านศูนย์กลางเก่าแก่และมีประวัติศาสตร์อันยาวนานอยู่คู่กับเมืองโตเกียวมาตั้งแต่สมัยยุคเอโดะ อีกทั้งยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของทั้งชาวญี่ปุ่น และ ชาวต่างชาติที่เดินทางมาเยือน ที่นี่มีทั้งถนนที่สะอาดสะอ้าน สวยงาม ประดับไปด้วยร้านค้าฉบับดั้งเดิม ร้านอาหารอร่อยๆ และยังมีวัดเซ็นโซจิ หรือ วัดอาซากุสะ ที่เรียกได้ว่ามาญี่ปุ่นแล้วต้องมาเยือนกันซักครั้งในชีวิต หากพูดถึงที่พักบริเวณนี้แล้วละก็ .. อาซากุสะ วิว โฮเทล ถือเป็นตัวเลือกติดท็อป ด้วยทำเลที่ตั้งสุดแสนจะเดินทางสะดวก มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และยังมีดาดฟ้าจุดชมวิวด้านบนที่เรียกได้ว่าเป็นจุดขายของทางโรงแรม 
เดินออกมาจากโรงแรมเพียงไม่กี่ก้าวเท่านั้นก็ถึงวัดเซ็นโซจิ หรือ วัดอาซากุสะ ที่รายล้อมไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร และตัวโรงแรมเองยังมีทางเชื่อมโดยตรงเข้ากับสถานีรถไฟ Tsukuba Express สถานี Asakusa อีกด้วย นอกจากนี้ ห้องพักยังมีหลากหลายขนาดให้เลือกเหมาะทั้งผู้ที่เดินทางคนเดียว มาเป็นคู่ หรือ มาเป็นครอบครัว และที่ขาดไม่ได้เลยตามชื่อโรงแรมที่มีคำว่า “วิว” ผู้เข้าพักสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของโตเกียวสุดลูกหูลูกตาทั้งช่วงกลางวันและช่วงกลางคืนแบบเอ็กซ์คลูซีฟสุดๆ
ห้องพักต่างห้องและต่างชั้นจะมีวิวทิวทัศน์ที่แตกต่างกันออกไป ที่เด็ดสุดคือวิวเมืองลงมาเห็นวัดเซ็นโซจิตัดกับตึกสูงมากมายบริเวณรอบๆ และ วิวโตเกียวสกายทรี (Tokyo Skytree®) มองออกไปสุดลูกหูลูกตาไปจนถึงเส้นขอบฟ้า สามารถเห็นไปได้ไกลถึงชินจูกุ เลยทีเดียว ! บางวันอากาศเป็นใจก็สามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิลับๆที่เส้นขอบฟ้าอีกด้วย
เข้าพักในย่านเก่าแก่ของเมืองแล้ว ภายในโรงแรมก็ยังเต็มไปด้วยมุมที่สามารถดื่มด่ำกับวัฒนธรรมญี่ปุ่นดั้งเดิม มีทั้งศิลปะ รูปวาด หรือ ลวดลายดอกไม้ของญี่ปุ่นที่ได้รับแรงบันดาลใจจากฉากละครคาบุกิที่มีชื่อเสียงของโตเกียว และยังมี “ฮาโกะอิตะ” ที่ได้รับจากงาน Hagoita-ichi Fair แผ่นใหญ่อยู่บริเวณทางเข้า รอต้อนรับทุกท่านอยู่

อาซากุสะ วิว โฮเทล (Asakusa View Hotel) 
3-17-1 Nishiasakusa, Taito City, Tokyo
Check-in/Check-out : 15:00 น. / 12:00 น. 
โทร : 03-3847-1111 
Official Website(en)Reservations
ห้องพักสุดสบายพร้อมวิวส่วนตัว
ห้องพักของ อาซากุสะ วิว โฮเทล เริ่มต้นที่ชั้น 7 ถึง ชั้น 24 มีทั้งห้องพักเดี่ยว (Single Room) , ห้องแบบกึ่งดับเบิ้ลรูม (Semi double room) และห้องเตียงใหญ่สามารถรองรับได้หลายคนมาพร้อมกับพื้นที่ใช้สอยเพิ่มเติมนิดหน่อย
สำหรับใครที่เดินทางเป็นครอบครัวทางโรงแรมก็มีห้องควอดรับเปิ้ลรูม (Quadruple Room) ที่มีถึงสี่เตียง หรือจะเป็นห้องสวีทสุดหรูก็มีพร้อมบริการเช่นกัน ! จุดเด่นของอาซากุสะ วิว โฮเทลคือห้องพักที่นี้มีพื้นที่ในห้องค่อนข้างเยอะเมื่อเทียบกับโรงแรมญี่ปุ่นทั่วไป สามารถวางกระเป๋าสัมภาระได้อย่างสบายๆ และยังมีโซฟาข้างหน้าต่างที่สามารถนั่งชมวิวของเมืองโตเกียวได้อย่างสบายๆ สามารถเลือกจองห้องพักทางฝั่ง Sky Tree View Side เพื่อชมวิววัดเซ็นโซจิและโตเกียวสกายทรี (Tokyo Skytree®) หรือ จองห้องพักทางฝั่ง City View Side ที่เห็นวิวตึกระฟ้าในชินจูกุ และภูเขาไฟฟูจิเป็นต้น !
พื้นที่ห้องพักภายในชั้น 21-24 จัดไว้สำหรับรองรับลูกค้าห้องพักเอ็กเซกคิวทีฟ เงียบสงบเหมาะสำหรับวันที่ต้องการพักผ่อนหนีวุ่นวายในโตเกียว มีบริการระดับพรีเมียมไว้ค่อยต้อนรับทุกท่านพร้อมอ่างอาบน้ำที่มองเห็นวิวเส้นขอบฟ้าของเมืองโตเกียว !
รูปภาพที่ถ่ายจากห้องพักฝั่ง Sky Tree View Side ยามค่ำคืน มีทั้งวัดเซ็นโซจิด้านหน้า และ สีสันของแสงไฟบนตึกสูงของเมือง
ทานอาหารภายในโรงแรม
อาซากุสะถือเป็นย่านที่มีร้านอาหารญี่ปุ่นต้นตำรับ ร้านดั้งเดิม เปิดให้บริการเป็นจำนวนมาก ห้องอาหารภายในโรมแรมอาซากุสะ วิว โฮเทล ของเราก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน ! ผู้เข้าพักสามารถทานอาหารเช้าสไตล์บุฟเฟ่ต์ได้ที่ห้องอาหาร Sky Grill Buffet Musashi ที่ตั้งอยู่ชั้น 26 ตั้งแต่เวลา 7.00 น. ถึง 10.00 น. มีทั้งออมเล็ตหนานุ่มและเบเกอรี่อบสดใหม่จากร้านขนมปังขึ้นชื่อ และยังมีอาหารเช้าสไตล์ญี่ปุ่นอย่าง ข้าว ซุปมิโซะ ปลาย่างให้ผู้เข้าพักได้รับประสบการณ์อาหารเช้าฉบับญี่ปุ่น พิเศษสุดเลยที่นี่ยังมีข้าวต้มสไตล์ฮ่องกง และ ชาบูผักไว้คอยบริการอีกด้วย

ส่วนช่วงกลางวัน และ เย็น ที่โรงแรมยังมีบุฟเฟ่ต์พร้อมบริการที่ห้องอาหาร Sky Grill Buffet “Musashi” ที่มีครัวเปิดให้เชฟได้มาทำอาหารจากวัตถุดิบสดใหม่ตามฤดูกาลสดๆกันตรงหน้า วิวริมหน้าต่างถือเป็นโต๊ะยอดนิยมของบรรดาคู่รักสำหรับมื้อพิเศษ
นอกจากนั้นยังมีอาหารจีนและฝรั่งเศสไว้บริการ ที่ห้องอาหาร “Karakurenai” และ “Makie” ที่ไม่ว่าจะนั่งทานที่ห้องอาหารไหนก็สามารถสั่งอาหารจากเมนูของทั้งสองร้านได้ ที่ฝั่ง “Karakurenai” จะเน้นเมนูอาหารฝรั่งเศสภายใต้แนวคิดที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากอาหารเอเชีย(ฟิวชั่น) เสิร์ฟในแนว nouvelle chinois ส่วนร้าน “Makie” จะเน้นไปที่อาหารสไตล์เทปันยากิ ภายในร้านมีทั้งเสิร์ฟแบบอะลาคาร์ทและเป็นคอร์ส สามารถเลือกทานได้ทั้งสองแบบ
บนชั้น 28 ของทางโรงแรมจะพบกับบาร์ “Ice House” ที่มีทั้งเครื่องดื่มของว่างไว้ค่อยบริการยามค่ำคืน ส่วนช่วงกลางวันถึง 17:00 น. จะเสิร์ฟน้ำชายามบ่าย (Afternoon Tea) ถือเป็นร้านยอดนิยมและมีลูกค้าแวะเวียนมาใช้บริการตลอดทั้งวัน ! อาร์ฟเตอร์นูนที ของอาซากุสะ วิว โฮเทล จะมีธีมที่แตกต่างกันไป ผลัดเปลื่ยนขนมใหม่ๆในทุกๆสองเดือน และมีของคาวหวานให้เลือกรวมทั้งชามากกว่า 10 ชนิด ตัวอย่างเช่นในรูปด้านบนเป็นเซ็ตอาร์ฟเตอร์นูนทีของเดือน มกราคมและกุมภาพันธ์ 2023 นี้ ! ภายใต้ธีม “Asakusa Modern” ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเทรนด์และวัฒนธรรมต่างๆของอาซากุสะในช่วงต้นศตวรรษที่ 20
หรือหากใครหาของว่างทานเล่น หรือ ร้านเบเกอรี่ในย่านนี้แล้วละก็ .. แนะนำที่ร้านโฮโนกะ (Honoka) ! มีขนมปังอบสดใหม่จากเตาภายในร้าน และ ขนมปังที่นี่ยังถูกนำไปเสิร์ฟในบุฟเฟ่ต์อาหารเช้าของทางโรงแรมอีกด้วย เมนูยอดฮิตอย่าง ขนมปังแกงกะหรี่ (คาเระปัง) หรือ ขนมปังอบถั่วแดง ก็มีวางขายตลอดทั้งวันที่นี่เลย 
สนุกไปกับการเดินเล่นรอบๆอาซากุสะ
อาซากุสะเป็นย่านที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมประเพณีญี่ปุ่นที่ถูกซ่อนไว้ในตรอกซอกซอยเล็กๆ เหมาะกับการเดินเล่น เดินสำรวจ ร้านค้า หรือ เข้าไปทานอาหารอร่อยๆ นอกจากนี้บริเวณอาซากุสะยังมีสวนสนุกเล็กๆใกล้ๆบริเวณวัดเซ็นโซจิ และ โรงแรมให้ได้ย้อนยุคสนุกกันอีกด้วยที่สวนสนุกฮานายาชิกิ ! ไม่แปลกใจเลยที่ที่นี่เป็นย่านยอดนิยมของทั้งชาวญี่ปุ่นเองและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากทั่วโลกตลอดทั้งปี
วัดเซ็นโซจิ หรือ วัดอาซากุสะ ถือเป็นวัดที่เก่าแก่ที่สุดในโตเกียว ว่ากันว่าสร้างขึ้นตั้งแต่ช่วงปีค.ศ. 645 ! บริเวณวัดมีทั้งโคมแดงขนาดใหญ่หน้าบริเวณทางเข้า มีร้านขนมของฝากเรียงรายอยู่บนถนนคนเดินนากามิเสะหน้าวัด และยังมีบริเวณพื้นที่วัดด้านในให้เข้ากราบไว้บูชา ซื้อเครื่องรางเป็นของฝากกลับไทย หรือจะเสี่ยงเสียมซี "โอมิคุจิ" ดูดวงเล็กๆน้อยๆกันได้ที่หน้าทางเข้าห้องโถงใหญ่ของวัด
อาซากุสะถือเป็นย่านที่มีอาหารอร่อยๆมากมายมีร้านเล็กๆสอดแซรกอยู่ตามซอกซอยถือเป็นแหล่งเดินเล่นกินของอร่อยหรือที่ภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า “ทาเบะอะรุกิ” นั้นเอง ร้านดังๆของบริเวณนี้ เช่น ร้านเมล่อนปัง ร้านขนมดังโงะ หรือจะเป็นร้านไก่ทอดไต้หวันชื่อดังอย่าง ร้านอันชินยะ ที่อยู่บริเวณข้างวัด

สำหรับคอกาแฟแนะนำให้เดินไปบริเวณใกล้ๆสวนสนุกฮานายาชิกิ จะพบกับร้านกาแฟเล็กๆมากมายตั้งเรียงรายอยู่ เช่นร้าน February Kitchen ที่เสิร์ฟทั้งกาแฟ ขนมหวาน และ อาหารว่างทานเล่นระหว่างมื้อ ส่วนตกดึกใครต้องการร้านอาหารกึ่งอิซากายะก็ยังมี อาซากุสะ โยโกโจ (Asakusa Yokocho) แหล่งรวมร้านอาหารเปิดใหม่เอาใจวัยรุ่นตกแต่งด้วยไฟนีออนแสบตาพร้อมเมนูอาหารหลากหลายรออยู่บนตึกสูง ถัดออกมานิดก็มี ฮปปี้ โดริ (Hoppy Street) ที่มีร้านกินดื่มโลคอลจำนวนมากตั้งอยู่ริมถนน มีขายทั้งยากิโทริ และ อาหารญี่ปุ่นท้องถิ่นทั่วไปให้ทุกคนได้ลอง
ส่วนใครรักการทำอาหาร หรือ ต้องการซื้ออุปกรณ์ครัวพลาดไม่ได้เลยกับย่านกัปปะบาชิ ! ใกล้ๆอาซากุสะสามารถเดินทะลุถึงกันได้ ที่นี่แนะนำร้านขายมีดทำครัวอันโด่งดัง ! หรือร้านขายหม้อ กระทะคุณภาพสูง รวมทั้งจานชามและอุปกรณ์ทำอาหาร และ ทำขนมครบครัน ที่น่าสนใจเลยคือร้านผลิตและสั่งทำ “อาหารตัวอย่าง” (food sample) ไว้สำหรับตั้งโชว์หน้าร้านเรียกลูกค้า และ ภายในร้ายยังขายอาหารตัวอย่างชิ้นเล็กๆไว้ให้นักท่องเที่ยวได้มาซื้อกลับไปเป็นของฝากอีกด้วย
ข้อดีของโรงแรมที่เชื่อมต่อกับสถานีรถไฟโดยตรงทำให้ อาซากุสะ วิว โฮเทล เป็นโรงแรมที่เป็นตัวเลือกต้นๆของนักเดินทางจากทั่วสารทิศ นอกจากความสะดวกสบายในการเดินทางแล้ว ที่นี่ยังตกแต่งอย่างหรูหรา พร้อมทั้งมีบริการรถลากที่พาคุณนั่งชมรอบๆย่านอาซากุสะ และ ขาดไม่ได้เลยคือร้านอาหารหลากหลายที่คอยรองรับแขกผู้เข้าพัก รวมทั้งห้องพักสุดพิเศษที่มองเห็นวิวทิวทัศน์ที่ไม่มีใครเทียบ หากเดินทางมาโตเกียวในทริปหน้า อยากสัมผัสประสบการณ์พักผ่อนในย่านขึ้นชื่ออย่างอาซากุสะแล้วละก็ .. อย่าลืมนึกถึง อาซากุสะ วิว โฮเทล กันนะคะ

ติดตามเรื่องราว ข้อมูล และข่าวสารส่งตรงจากญี่ปุ่นกับ JAPANKURU ได้ทาง Facebook และ Twitter
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS