โอกินาว่า 2023 พักที่ โอเรียนเต็ล โฮเทล โอกินาว่า รีสอร์ท & สปา เพลิดเพลินกับวิวทะเลพร้อมเที่ยวมรดกโลกในคราวเดียว

Okinawa Accommodation Okinawa 2023.03.17
ยันบารุ หรือ ยัมบารุ ป่าทางตอนเหนือของเกาะโอกินาว่า และ เกาะอามะมิโอชิมะตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ทะเลจีนใต้ระหว่างคิวชู กับโอกินาว่าได้ถูกขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติเมื่อปี 2021 ที่ผ่านมา ! หากใครต้องการเที่ยวญี่ปุ่นในภูมิภาคที่อากาศเหมือนไทย รับลมทะเลเที่ยวเมืองทางใต้ของญี่ปุ่น ทางเจแปนคุรุขอแนะนำที่พักสุดพิเศษ โอเรียนเต็ล โฮเทล โอกินาว่า รีสอร์ท & สปา ที่รายล้อมด้วยป่าเขียวขจี บรรยากาศดีสุดๆ
รีสอร์ทตั้งอยู่ทามกลางธรรมชาติ ด้วยเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน SDGs
โอเรียนเต็ล โฮเทล โอกินาว่า รีสอร์ท & สปา มีคอนเส็ป “Shima to asobu , Mori to tsunagaru” แปลเป็นไทยได้คร่าวๆว่า “สนุกไปบนเกาะ เชื่อมต่อกับพื้นป่า” เดินทีใช้ชื่อโรงแรมว่า โอกินาว่า แมริออท รีสอร์ท & สปา และเพิ่งรีแบรนด์ดิ้งและเปลื่ยนชื่อมาเป็น โอเรียนเต็ล โฮเทล โอกินาว่า รีสอร์ท & สปา ในเดือนตุลาคม 2021 ที่ผ่านมา
ภายในโรงแรมถูกออกแบบให้เปิดรับแสงธรรมชาติอย่างเต็มที่ บริเวณล็อบบี้มีการผสมผสานนำเอาความเขียวขจีของป่าไม้กับบรรยากาศกึ่งเขตร้อนตามฉบับโอกินาว่ามาไว้ด้วยกัน และใช้น้ำหอมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่ผลิตจากพืชมาใช้ รวมทั้งยังเลือกใช้สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องพักที่คำนึงถึงธรรมชาติ มีการวางอุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆไว้บริเวณล็อบบี้ให้เลือกหยิบเท่าที่จำเป็น แทนที่จะวางเตรียมไว้ในบริเวณห้องพักแบบโรงแรมทั่วไป และยังมีสบู่ที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติในโอกินาว่าเป็นข้าวของเครื่องใช้ที่สามารถใช้เสร็จและนำกลับบ้านได้ด้วย

※ สบู่มีไว้บริการใน club series และ Suite premier suites
เนื่องจากทางโรงแรมคำนึงถึง SDGs หากเข้าพักมากกว่า 1 คืน ลูกค้าสามารถเลือกให้ทางโรงแรมไม่เข้าทำความสะอาดห้องพัก เปลื่ยนผ้าปูที่นอน และ ผ้าเช็ดตัวทุกวันได้ ทางโรงแรมก็จะมีบัตรกำนัลพิเศษแทนเงินสดให้ไว้จับจ่ายสินค้าที่ร้านขายของฝากภายในโรงแรมที่มีทั้งสินค้าท้องถิ่นของโอกินาว่า ผลิตภัณฑ์อาหารของโรงแรมเอง หรือว่าจะเป็นของที่ระลึกทั่วไป และ ของว่างขึ้นชื่อของโอกินาว่าอย่างไอศครีม Blue seal สามารถดูสินค้าเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ที่นี่เลย

โอเรียนเต็ล โฮเทล โอกินาว่า รีสอร์ท & สปา
(ORIENTAL HOTEL OKINAWA RESORT & SPA , 沖縄オリエンタルホテル リゾート&スパ)
ที่ตั้ง : 1490-1 KiseNago, Okinawa 905-0026
Check-in/Check-out : 15:00 น. / 11:00 น. (12:00 น. สำหรับห้อง พรีเมียม)
โทร : 0980-51-1900
Official Website
โรงแรมตั้งเด่นเป็นสง่าทามกลางธรรมชาติที่รายล้อม

จุดเด่น ① มีห้องพักหลากหลาย เห็นวิวทะเล

โครงสร้างโรงแรมมีลักษณะเป็นรูปลูกศรตัววี มีห้องพักหลากหลายตั้งแต่ห้องเตียงคู่ธรรมดา ห้องพักสำหรับสามท่าน หรือห้องครอบครัว ไปจนถึงห้องรอยัลสวีทสุดหรูบนท็อปฟลอร์ พร้อมระเบียงให้คุณได้ออกไปสูดอากาศจากธรรมชาติให้เต็มปลอด และ ดูวิวทะเลของโอกินาว่าสุดลูกหูลูกตา ห้องเตียงคู่มีความกว้างอยู่ที่ 44.6 ตร.ม. และ ห้องพรีเมียร์สวีทกว้างถึง 109 ตร.ม. มาพร้อมห้องน้ำสุดหรูเห็นวิวทะเล
ส่วนห้องครอบครัวยังมีเครื่องซักผ้าภายในและยังมีห้องที่สามารถปรับหน้าจอทีวีบริเวณห้องนั่งเล่นให้เด็กๆได้มีพื้นที่สนุก สำหรับใครที่อยากได้บรรยากาศแบบญี่ปุ่นๆยังมีห้องเสื่อทาทามิไว้บริการ รวมทั้งยังมีห้องพิเศษสำหรับผู้สูงอายุ ปีที่แล้วช่วงเดือนธันวาคมทางโรงแรมยังได้ปรับปรุงและเปิดบริเวณชั้น 14 และ 15 เป็น Club room (ห้องพักระดับสโมสร) และ ห้องสวีทอีกด้วย
ห้องพักส่วนใหญ่หันหน้าไปทางทิศตะวันตกจึงสามารถมองเห็นช่วงพระอาทิตย์ตกบริเวณขอบฟ้า อีกทั้งยังมีสระว่ายน้ำกลางแจ้งรายล้อมไปด้วยความเขียวขจีของต้นไม้และภูเขาถือเป็นวิวทิวทัศน์และบรรยากาศดีๆที่สัมผัสได้ที่นี่ที่เดียวจริงๆ ที่ห้องพัก Club room (ห้องพักระดับสโมสร) ยังมีอุปกรณ์พิเศษอย่าง BALMUDA Japanese Bermuda Bluetooth sound system ที่ช่วยให้คุณเชื่อมต่อบลูทูธกับโทรศัพท์มือถือเล่นเพลงคลอขณะนั่งชมตะวันตกดินสุดโรแมนติก ติดตั้งไว้ภายในอีกด้วย

จุดเด่น ② สนุกไปกับบริการคลับเลานจ์ พร้อมอัพเกรดทริปท่องเที่ยวให้พิเศษสุด

สำหรับผู้ที่เข้าพักห้อง Club room (ห้องพักระดับสโมสร) และ ห้องสวีทพิเศษสุดสามารถเข้าใช้บริการคลับเลานจ์พิเศษของทางโรงแรมที่บริเวรล็อบบี้ชั้น 1 ได้อีกด้วย
ในช่วงเช้าที่โซนคลับเลานจ์จะเป็นห้องทานอาหารเช้าบุฟเฟ่ต์ของทางโรงแรม ช่วงบ่ายสามารถเข้าใช้บริการได้เช่นกัน โดยมีทั้งชา กาแฟและของหวานต่างๆคอยเสิร์ฟ ส่วนช่วงเย็นปรับปลื่ยนเป็นบาร์เล็กๆไว้คอยบริการทุกท่าน กาแฟที่ทางโรมแรมใช้ส่งตรงจากฟาร์มของเกษตรกรรายย่อยในโอกินาว่า และภายในเลานจ์ยังมีหนังสือและนิตยสารมากมายให้คุณได้เพลิดเพลินตลอดทั้งวัน

จุดเด่น ③ สระว่ายน้ำพ้อมวิวทะเล ขนาดใหญ่ที่สุดในโอกินาว่า

หากมาพักผ่อนถึงโอกินาว่าแล้วนอกจากทะเล ที่โรงแรม โอเรียนเต็ล โฮเทล โอกินาว่า รีสอร์ท & สปา ยังมีสระน้ำบรรยากาศดีให้ได้ลงเล่นถึง 6 สระ พร้อมสไลเดอร์ ซาวน่า จากุซซี่ และส่วนเสริมอื่นๆที่จะทำให้คุณสนุกไปทั้งวันในหลากหลายรูปแบบ สระน้ำของโอเรียนเต็ล โฮเทล โอกินาว่า รีสอร์ท & สปามีความยาวถึง 170 เมตร ทำให้ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นสระที่ใหญ่ที่สุดในเกาะโอกินาว่า !
รอบๆสระยังมีเก้าอี้ตากแดด มีทั้งสระเด็กและผู้ใหญ่ความลึกต่างกัน รวมทั้งยังมีบริการเสิร์ฟบาบีคิวและบาร์น้ำบริเวณริมสระอีกด้วย เรียกได้ว่าสนุกได้ทั้งช่วงกลางวันและกลางคืนเลยทีเดียว ยังมีอีกหนึ่งสระที่ไม่พูดถึงไม่ได้อย่างสระน้ำอุ่นที่รายล้อมไปด้วยสวนตกแต่งที่สามารถลงเล่นได้ทุกฤดูแม้อากาศข้างนอกอุณหภูมิจะลดลงแค่ไหนก็ตามในช่วงฤดูใบไม้ผลิและใบไม้ร่วง
โดยส่วนตัวแล้วเจแปนคุรุแนะนำให้ลองใช้บริการสระน้ำในช่วงค่ำ ! ไม่ว่าจะลงเล่นหรือแค่เดินชมวิวรอบๆหรือเดินชมวิวช่วงบรรยากาศพระอาทิตย​์ตกดินก็ดีไม่แพ้กัน

จุดเด่น ④ ของที่ระลึก และ ของฝากหลากหลายรวมไว้ในที่เดียว

ที่โอเรียนเต็ล โฮเทล โอกินาว่า รีสอร์ท & สปา ได้คัดสรรของที่ระลึกและของฝากมาไว้ให้คุณได้เลือกซื้อที่ร้านของฝากในโรงแรม ! นอกจากที่นี่จะมีของฝากยอดฮิตหรือของที่ระลึกที่มีขายเหมือนร้านอื่นๆทั่วไปในโอกินาว่าแล้ว ยังมีสินค้าและผลิตภัณฑ์จากฟาร์มท้องถิ่นเล็กๆหรือแม้แต่ของฝากพื้นบ้านที่คุณอาจจะไม่เคยเห็นมาก่อนรวมไว้ให้ในที่เดียว
ที่โอเรียนเต็ล โฮเทล โอกินาว่า รีสอร์ท & สปา สามารถแพ็คอาหารเช้าจากไลน์บุฟเฟ่ต์โรงแรมขึ้นมาทานบนห้องพักได้ถือเป็นบริการที่สะดวกสบายเหมาะกับครอบครัวที่มีเด็กเล็ก หรือ ท่านที่มาติดต่อธุรกิจที่ต้องการความเป็นส่วนตัว
อาหารโอกินาว่าชื่อดัง
บุฟเฟ่ต์อาหารโรงแรมถือว่าเป็นของขึ้นชื่อเลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็นทั้งบุฟเฟ่ต์มื้อเช้า กลางวัน และ เย็น มีอาหารนานาชาติคอยเสิร์ฟและบริการทุกท่าน ทั้งอาหารญี่ปุ่น อาหารจีน ที่ใช้วัถุดิบของโอกินาว่ามาประกอบอาหาร รวมทั้งยังมีอาหารท้องถิ่นยอดนิยมอย่าง ทาโก้ไรซ์ (Taco rice) ที่คนไทยอาจจะไม่คุ้นชินดีนัก เป็นอาหารของชาวโอกินาว่าที่นำไส้ทาโก้มาเสิร์ฟกับข้าวแทนที่จะเป็นแป้งห่อหุ้มอยู่ด้านนอก หรือไม่ว่าจะเป็นโอกินาว่าโซบะที่ใช้แป้งข้าวสาลีแทนแป้งโซบะนั้นเอง นอกจากนี้ที่บุฟเฟ่ต์อาหารเช้ายังมีโอนิกิริไส้หมูแผ่น (สแปม) และไข่แบบพิเศษของโอกินาว่า ! น้ำส้มคั้นสด เบอร์เกอร์เนื้อชิ้นหนา อิตาเลียนมัฟฟิน เอ้กเบเนดิก และยังมีของหวานเป็นโดนัทชิ้นจิ๋วให้ได้เลือกทานกันอีกด้วย
อาหารบุฟเฟ่ต์ของทางโรงแรมจะบริการในห้องอาหาร “QWACHI” ที่มีพื้นที่กว้างขว้าง มีกระจกบานใหญ่พร้อมวิวจากป่าธรรมชาติให้ได้เพลิดเพลิน
นอกจากบุฟเฟ่ต์แล้วยังมีห้องอาหารอย่าง “Uchina Dining Jinanbo” เหมือนกับที่ตั้งอยู่บนถนนโคคุไซโดริเสิร์ฟอาหารพิเศษอย่างชาบูชาบู และ ห้องอาหาร “Ryusen” ที่มีบริการเนื้อย่างวัถุดิบพื้นเมืองของโอกินาว่าแสนอร่อย
ออกทริปแบบนักท่องเที่ยวหรือจะร่วมกิจกรรมพิเศษที่ทางโรงแรมจัดไว้

Bottom Left Image Source: Oriental Hotel

(รูปล่างซ้ายต้นฉบับจาก เว็บไซต์ของ Okinawa Oriental Hotel Resort & Spa)

บริการภายในโรงแรมมีทั้งห้องออกกำลังกาย สระว่ายน้ำในร่ม สามารถเข้าใช้ได้ฟรีขณะเข้าพัก รวมทั้งยังมีคราสโยคะฟลายให้ได้ลองเข้าร่วมในช่วงเช้าอีกด้วย

Image Source: Oriental Hotel

(รูปต้นฉบับจาก เว็บไซต์ของ Okinawa Oriental Hotel Resort & Spa)

โอเรียนเต็ล โฮเทล โอกินาว่า รีสอร์ท & สปาตั้งอยู่บริเวณทางเข้าป่ายามาฮาระใกล้ๆกับพื้นที่หาดคาริยูชิที่มีทั้งแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อมากมาย และยังมีฟาร์มของเกษตรกรท้องถิ่นที่คุณสามารถเข้าไปเที่ยวชมทำกิจกรรมดูการปลูกกาแฟได้ที่ไร่ และอีกสิ่งที่น่าสนใจคือกิจกรรมจาก “บิจินไคคุมิ” (美人海水組) ที่สามารถให้อาหารปลาฉลามได้อย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆอย่างการดำน้ำให้ได้สนุกกันตลอดวัน
ทริปนี้ทางเจแปนคุรุไปแบบ 3 วัน 2 คืน พักกันเต็มอิ่มที่ โอเรียนเต็ล โฮเทล โอกินาว่า รีสอร์ท & สปาและได้เที่ยวบริเวณหมู่บ้านโยมิตัน (Yomitan , 読谷村) ที่มีชื่อเสียงในเรื่องเครื่องปั้นดินเผา และไปเที่ยวที่ตลาดอนนะ โนะ เอกิ (Onna no Eki Nakayukui Market , おんなの駅 なかゆくい市場) ที่มีร้านน้ำแข็งไสอันโด่งดังสามารถเดินทางไปได้ง่ายๆโดยรถยนต์ หากต้องการอ่านบทความหรือทริปท่องเที่ยวในโอกินาว่าเพิ่มเติมสามารถเช็คได้ที่บทความนี้เลย
พักผ่อนบนเกาะที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ
ด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกในการเข้าพักครบครัน และ ยังตั้งอยู่ทามกลางธรรมชาติ หากมีแพลนมาเยือนโอกินาว่าในทริปหน้าแล้วละก็อย่าลืมเก็บ โอเรียนเต็ล โฮเทล โอกินาว่า รีสอร์ท & สปา ไว้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกพิเศษของคุณ

ติดตามเรื่องราว ข้อมูล และข่าวสารส่งตรงจากญี่ปุ่นกับ JAPANKURU ได้ทาง Facebook และ Twitter
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS