พาเที่ยวเดินทางจากอิซุโมะ ผ่านภูเขา ทะเล และแวะลงออนเซ็น ไปยัง ซันอิง ดินแดนทางใต้ของเกาะฮนชู

Shikoku / chugoku Tour ซันอิง 2022.07.27
ขับรถเที่ยวทามกลางธรรมชาติจากจังหวัด ชิมาเนะ และ ทตโตะริ พื้นที่ทางใต้ของเกาะฮนชู หรือที่คนญี่ปุ่นรู้จักกันในนามอนุภูมิภาค ซันอิง ที่มีทั้งภูเขา ทะเลสาบ และ ทะเล
พื้นที่ทางประวัติศาสตร์ที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติอันสวยงาม
หากดูแผนที่ทางภูมิศาสตร์แล้วอนุภูมิภาค ซันอิง (San'in , 山陰) มีลักษณะทางกายภาพที่หลากหลาย มีทั้งภูเขาอันศักดิ์สิทธิ์อย่างไดเซ็นทอดผ่านแนวทะเล มีทะเลสาบชินจิ และ ทะเลสาบนากาอุมิ ที่มีสีสันสวยงามราวจับอัญมณีสีน้ำเงินวางคู่กัน ถือเป็นความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติที่ช่วยทำให้ ซันอิง เป็นอนุภูมิภาคที่น่าเดินทางไปเยือนครั้งนึงในชีวิต อีกทั้งซันอิงยังถือเป็นจุดกำเนิดตำนานเรื่องราวที่เก่าแก่ที่สุดของญี่ปุ่น โดยได้มีการอ้างอิงจากสถานที่สำคัญหลายแห่งในพื้นที่ ตั้งแต่ศาลเจ้า วัด และสถานที่ทางประวัติศาสตร์อื่นๆ ผู้คนจากทุกหนแห่งเดินทางมายังที่นี่เพื่อที่จะใกล้ชิดกับธรรมชาติ ชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม และยังได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ผ่านวัฒนธรรมท้องถิ่นของซันอิงอีกด้วย
วันนี้เจแปนคุรุจะพาทุกคนไปเที่ยวแบบเจาะลึกในทุกเมือง ตั้งแต่อิซุโมะ , มัตสึเอะ , ยาสึงิ , โยนาโกะ และ ซาไกมินาโตะ ที่มีเอกลักษณ์ และ สถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อแตกต่างกันไป โดยเริ่มเดินทางจากสนามบิน อิซุโมะ (Izumo Airport , 出雲空港) กันค่ะ !

อ่านบทความอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับซันอิงได้ที่นี่
เที่ยวซันอิน(2020) | เที่ยวซันอิน(2021)
อิซุโมะ (Izumo Area)

โมเมง ไคโดะ ถนนสายไหมแห่ง อิซุโมะ

แถบอิซุโมะ (Izumo) จังหวัดชิมาเนะ เป็นดินแดนศักดิ์สิทธิ์มาตั้งแต่โบราณ และ เป็นที่รู้จักในนาม "ดินแดนแห่งเทพเจ้า" มีสถานที่ที่ผู้คนรู้จักกันดีอย่างโมเมง ไคโดะ (Momen Kaido , 木綿街道) หรือแปลตรงตัวคือ ถนนสายไหม (The Cotton Road) เป็นถนนที่มีการขายฝ้ายท้องถิ่นแปรรูปตั้งแต่สมัยเอโดะ (ช่วงปี ค.ศ. 1603-1868) ฝ้ายของอิซุโมะมีชื่อเสียงและถูกนำไปขายในเมืองใหญ่ทั่วประเทศญี่ปุ่นในยุคสมัยนั้น ต่อมาในสมัยเมจิ (ช่วงปี ค.ศ. 1868-1912) ตลาดขายฝ้ายเริ่มซบเซาลง จึงมีการเปิดโรงสีสำหรับปั่นไหม และ วางขายสินค้าเกี่ยวกับผ้าไหมแทนที่ ช่วยดึงดูดพ่อค้าแม่ค้าเข้ามายังอิซุโมะอย่างต่อเนื่อง
อาคารสถาปัตยกรรมดั้งเดิมของโมเมง ไคโดะ (Momen Kaido , 木綿街道) ที่ถูกอนุรักษ์ไว้ ตั้งเรียงรายกันอยู่ริมฝั่งแม่น้ำถือเป็นภาพที่สวยงามและคลาสสิค ต่อให้บรรยาการภายนอกเปลื่ยนแปลงไปตามกาลเวลา แต่สำหรับที่นี่แล้วอาคารเก่าแก่หลายแห่งยังคงสภาพเดิมไม่มีผิดเพี้ยน ปัจจุบันมีทั้งร้านค้า และ ร้านอาหาร มาเปิดให้บริการ รองรับนักท่องเที่ยวจากทุกแห่งที่มาเยือนอิซุโมะ

ร้านลูกกวาดขิง คุมายะ

ร้านขนม คุมายะ เป็นหนึ่งในร้านค้าเก่าแก่ที่สุดของถนน โมเมง ไคโดะ มีประวัติยาวนานมากกว่า 300 ปี ปัจจุบันดำเนินกิจการโดยทายาทรุ่นที่ 11 ลูกกวาดขิงของ คุมายะ เป็นลูกกวาดแบบดั้งเดิมโดยใช้เพียง ขิง น้ำตาล และน้ำ เป็นส่วนประกอบ นำมาอัดลงพิมพ์ทองแดงแบบโบราญ ตั้งแต่วิธีการทำไปจนถึงแพคเก็จยังคงความดั้งเดิมไว้ไม่เปลื่ยนแปลง นอกจากลูกกวาดขิงสุดคลาสสิกแล้ว คุมายะ ยังมีลูกกวาดขิงรูปหัวใจแสนน่ารัก (Doctor's Prescription for Love , 恋の処方箋) ที่ปรับรูปทรงใหม่ ที่มีแพคเกจจิ้งเป็นถุงกระดาษใบเล็กเหมือนกับถุงกระดาษจากร้านขายยา ถือเป็นสินค้าสุดน่ารักไว้สำหรับซื้อเป็นของฝากให้เพื่อนหรือคนรู้ใจ
การมาที่คุมายะไม่ได้เพียงแต่ได้ลูกกวาด และ ขนมกลับไปเป็นของฝากเท่านั้น แต่รวมถึงได้เรียบรู้ประวัติศาสตร์ของร้าน และได้เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศเก่าๆของญี่ปุ่นในยุคโบราญ และยังได้เติมความสดชื่นด้วยการทานของอร่อยๆ อย่าลืมแวะมากันนะคะ

ร้านลูกกวาด คุมายะ (Kumaya Ginger Candy Shop , 来間屋生姜糖本舗)
774 Hiratacho, Izumo, Shimane
เวลาทำการ : 9:00 - 19:00 น.
Official Website (jp) | Official Instagram

โอกะ โมอิจิโระ โชเต็น

อีกหนึ่งร้านที่เป็นประวัติศาสตร์ของถนน โมเมง ไคโดะ คือร้านขายโยชุอย่าง โอกะ โมอิจิโระ โชเต็น ที่เปิดทำการมายาวนานกว่า 120 ปี ตึกของ โอกะ โมอิจิโระ โชเต็น เหมือนทุกคนได้ย้อนไปยังยุคเอโดะ บริเวณชั้นสองของตึกเป็นห้องเพดานต่ำที่เรียกว่า สึชิ นิไค เป็นการตกแต่งที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของร้านค้าสมัยเก่า ทางร้านมีสูตรที่คงความลับไว้ และ เชี่ยวชาญด้านการผลิตโชยุ โดยเฉพาะโชยุแบบ ไซชิโคมิ (Saishikomi , 再仕込み醤油) คือโชยุแบบหมักซ้ำ และ ใช้เวลาผลิตนานกว่าโชยุธรรมดา ทำให้มีสีและรสชาติที่เข้มข้น และราคาสูงกว่าแบบปกติ ด้วยความพิถึพิถันในการผลิตทำให้โชยุของที่นี่เป็นสินค้าขึ้นชื่อของซันอิง และ เป็นที่รู้จักไปตลอดจนถึงเกาะคิวชูทางเหนืออีกด้วย
โชยุของ โอกะ โมอิจิโระ โชเต็น ทั้งหมดถูกหมักด้วยถังไม้ขนาดใหญ่ภายในโรงผลิต หากสนใจสามารถจองบัตรเข้าชมโรงผลิตได้ล่วงหน้าโดยจะมีคุณ ชิเงะรุ โอกะ เจ้าของรุ่นที่ 8 พาทัวร์โรงงานแบบกันเอง ทุกคนจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับการทำโชยุ หรือ ซอสถั่วเหลือง ตั้งแต่ต้นจนจบ และ มีโชยุหลากหลายรสชาติให้ได้ลิ้มลองเปรียบเทียบอีกด้วย นอกจากนั้นแล้วยังมีสินค้าที่ถูกดัดแปลงอย่าง ไอศครีมโชยุ โดยนำซอสโชยุและของหวานอย่างไอศครีมมาผสมกันอย่างลงตัว อยากให้ทุกคนได้มาลองเช่นกันหากได้มาเยือนถนน โมเมง ไคโดะ
โอกะ โมอิจิโระ โชเต็น (Oka Moichiro Shoten , 岡茂一郎商店)
861 Hiratacho, Izumo, Shimane
เวลาทำการ : 9:00 - 19:00 น. (ปิดทุกวันอังคาร)
Official Website (jp)

ศาลเจ้า คาระคามะ

บนเนินเขาสูงของอิซุโมะมีวัดคาคุเอ็นจิ (Gakuenji) ที่มีศาลเจ้าของชินโตซ่อนตัวอยู่ในป่าสนเงียบสงบมาหลายศตวรรษ ทางเข้าอาจจะมองหายากไม่เหมือนศาลเจ้าในตัวเมืองทั่วไป ว่ากันว่าหากเดินเข้าไปแล้วเหมือนหลุดไปอีกโลก ทางด้านหน้าของวัดคาคุเอ็นจิจะมีหินขนาดใหญ่ถือเป็น เพาเวอร์สปอต (Power Spot) ที่มีผู้คนท้องถิ่นแวะเวียนเข้ามาขอพรกันอย่างต่อเนื่อง
ประวัติการก่อตั้งของศาลเจ้า คาระคามะ ไม่ปรากฏที่มาแน่ชัด แต่มีข้อมูลอยู่ในตำนานพื้นเมืองโบราญของอิซุโมะ ชื่อ คาระคามะ แปลได้ว่า "กาต้มน้ำเกาหลี" (Korean kettle) มีตำนานกล่าวถึงการข้ามน้ำข้ามทะเลของเทพเจ้าซุซะโนะโอะ (Susanoo-no-Mikoto) เป็นเทพเจ้าแห่งลมพายุและผู้ปกครองปีศาจ และ ลูกชายคือ อิโซทาเครุโนะโอะ (Isotakeru-no-mikoto) ที่ถูกเนรเทศออกมาจากเมืองชิรากิของเกาหลี และเดินทางมายังอิซุโมะ
ศาลเจ้า คาระคามะ (Karakama Shrine , 韓竈神社)
408 Karakawacho, Izumo , Shimane
Official Page (jp)
มัตสึเอะ (Matsue Area)

สตูดิโอศิลปะ คาระโกโระ

เดิมทีพื้นที่ของสตูดิโอเป็นที่ตั้งของธนาคารแห่งชาติสาขามัตสึเอะในช่วงปีค.ศ. 1930 ออกแบบโดยสถาปนิกชื่อดังอย่างคุณ นากาโนะ ยูเฮจิ ผู้ซึ่งมีผลงานการออกแบบธนาคารหลายแห่งในญี่ปุ่น รวมทั้งออกแบบสำนักงานประธานาธิบดีของไต้หวันอีกด้วย ในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2000 ที่ผ่านมาคาระโกโระถูกเปิดเป็นสตูดิโอที่รวบรวมงานศิลปะ เครื่องประดับ งานฝีมือแบบดั้งเดิม และยังมีร้านอาหารเปิดให้บริการ รวมทั้งร้านสำหรับทำเวิร์กช็อปอีกด้วย แต่ที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นเอง และ ชาวต่างชาติ คือเวิร์กช็อปสอนทำ วากาชิ ขนมญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม และ เวิร์กช็อปทำเครื่องประดับจากหินธรรมชาติ สตูดิโอศิลปะ คาระโกโระ ในช่วงฤดูฝนจะคึกคักเป็นพิเศษเพราะมีการจัดเทศกาลงานศิลปะ "Enishizuku Umbrella Sky" ที่รวบรวมนำเอาร่มสีสันสนใสมากกว่า 200 คัน มาจัดแสดงห้อยโชว์ตลอดทั้งสัปดาห์
เหมาะสำหรับมาเที่ยว และ มีมุมถ่ายรูปสวยๆให่ได้ถ่ายกลับไปเป็นที่ระลึก นอกจากร่มสีสันสดใสแล้วยังมีพื้นที่สำหรับถ่ายรูปมากมาย อย่างเช่น ตู้ไปรษณีย์สีชมพูนำโชคที่ด้านหน้าอาคาร รวมทั้งภายในอาคารสามารถเข้าชมห้องนิรภัยของธนาคารแห่งชาติเก่าที่ชั้นใต้ดินได้อีกด้วย
สตูดิโอศิลปะ คาระโกโระ (Karakoro Art Studio , カラコロ工房)
43 Tonomachi, Matsue, Shimane
เวลาทำการ : Workshop 9:30 - 18:30 น. | ร้านอาหารเปิดให้บริการ 11:30 - 18:30 น. (ปิดปีใหม่ 30 ธค - 1 มค)

※ สตูดิโอศิลปะ คาระโกโระ จะปิดชั่วคราวเพื่อซ่อมแซมในปี 2023 และคาดว่าจะเปิดอีกครั้งในปี 2024
※ เวลาทำการของสตูดิโออาจมีเปลื่ยนแปลงสามารถเช็ควันเวลาเปิดปิดล่วงหน้าได้ที่เว็บไซต์

Official Website (jp)

พิพิธภัณฑ์ศิลปะ ชิมาเนะ

พิพิธภัณฑ์ศิลปะชิมาเนะตั้งอยู่ใกล้กับทะเลสาบชินจิที่ได้รับการโหวตว่าเป็น 1 ใน 100 ของที่ดูพระอาทิตย์ตกดินที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น อาคารของพิพิธภัณฑ์โค้งเป็นรูปตัว C ออกแบบมีส่วนเว้าส่วนโค้ง มีบานกระจกบานใหญ่ทำให้แสงของพระอาทิตย์ตกส่องเข้ามาในพิพิธภัณฑ์ทุกๆช่วงเย็นสวยงามอย่างหาที่ติมิได้ ด้านนอกอาคาร ริมพื้นที่ทะเลสาบมีประติมากรรมกระจายอยู่ตามทางเดินบนพื้นหญ้าเขียวขจี ถือเป็นจุดเช็คอินถ่ายรูปที่ฮิตมากในหมู่คนญี่ปุ่นทุกเพศทุกวัย และยังถูกขนานนามว่าเป็น "พิพิธภัณฑ์พระอาทิตย์ตก" อีกด้วย พิเศษเลยคือวันเวลาทำการของพิพิธภัณฑ์ศิลปะชิมาเนะจะถูกปรับตามเวลาของพระอาทิตย์ตกเพื่อให้ทุกคนได้มาดื่มด่ำกับบรรยากาศ และ วัฏจักรธรรมชาติกันอย่างเต็มที่
ภายในพิพิธภัณฑ์มีงานศิลปะมากกว่า 7,000 ชิ้น ตั้งแต่ รูปวาด ประติมากรรม งานหัตถกรรม ภาพถ่าย และอื่นๆ จากศิลปินทั่วประเทศญี่ปุ่นและต่างประเทศ โดยเฉพาะหากใครเป็นชื่นชอบภาพศิลปะ Ukiyo-e ที่เกิดขึ้นในยุคเอโดะ ซึ่งเป็นภาพที่แสดงความเกี่ยวเนื่องกับชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของคนชั้นกลางในยุคนั้น จะตื่นตาตื่นใจเป็นพิเศษกับคอลเล็กชันของพิพิธภัณฑ์ศิลปะชิมาเนะซึ่งรวบรวมผลงานศิลปะเกือบ 3,000 ชิ้นจากศิลปินชื่อดังอย่าง คาซึชิกะ โฮคุไซ , อุตะกาวะ ฮิโรชิเงะ และศิลปินแห่งยุคคนอื่นๆอีกมากมายรวมไว้ในที่นี่ที่เดียว
พิพิธภัณฑ์ศิลปะชิมาเนะ (Shimane Art Museum , 島根県立美術館)
1-5 Sodeshicho, Matsue, Shimane
เวลาทำการ :
ช่วงเดือนตุลาคม - กุมภาพันธ์ เปิดทำการเวลา 10:00 - 18:30 น.
ช่วงเดือนมีนาคม - กันยายน เปิดทำการเวลา 10:00 - 30 นาทีหลังพระอาทิตย์ตกดิน
ปิดทำการทุกวันอังคาร และ วันหยุดปีใหม่
Official Website (en)

มารีน ปาร์ค ทาโกบานะ

มารีน ปาร์ค ทาโกบานะ ตั้งอยู่ปลายแหลมมองเห็นคาบสมุทรสุดขอบตา ที่ทาโกบานะเต็มไปด้วยภูมิประเทศที่ซับซ้อน มีทั้งแนวกว้าง แนวลึก พื้นที่ก่อตัวตามแนวชายฝั่ง ในช่วงปี ค.ศ. 2004 บริเวณนี้ได้เปิดให้นักเดินทางได้สัมผัสความงามของธรรมชาติ มีกระท่อมสองชั้นตั้งเรียงรายริมหน้าผา มองออกไปมีวิวทะเลที่สวยงาม พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกในการตั้งแคมป์อย่าง ลานบาร์บีคิว และ ลานตั้งแคมป์ พร้อมอุปกรณ์ให้เช่า
หนึ่งในจุดชมวิวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของมารีน ปาร์ค ทาโกบานะ คือ จุดชมวิวที่สามารถมองเห็นแนวชายฝั่งทะเลสีครามสุดลูกหูลูกตาตัดกับสีสันของป่าเขียวขจีตรงด้านหน้า สามารถขึ้นไปชมวิวได้ตลอดหากมาเยือนในพื้นที่ และยังสามารถรอชมพระอาทิตย์ตกดินได้จากที่นี่เช่นกัน ในช่วงค่ำคืนจะพบกับดวงดาวบนท่องฟ้ามืดมิด และ รอรับแสงอรุณในยามเช้าในช่วงเวลาพระอาทิตย์ขึ้น ถือเป็นสถานที่สุดโรแมนติกเหมาะสำหรับคู่รักที่ต้องการมาท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ และยังเป็นจุดเดทยอดนิยมของคู่รักในท้องถิ่นอีกด้วย
มารีน ปาร์ค ทาโกบานะ (Marine Park Takobana , マリーンパーク多古鼻)
1050 Shimanecho Tako, Matsue, Shimane
Official Website (en)

※ แนะนำออนเซ็นในพื้นที่ - ทามัตสึคุริ ออนเซ็น

หากต้องการหาที่ผ่อนคลาย และ พักผ่อนในช่วงวันหยุด รู้สึกอยากแช่น้ำร้อนแล้วละก็ มัตสึเอะก็มีออนเซ็นจากธรรมชาติตั้งอยู่เช่นกัน ย้อนกลับไปในยุค นาระ (ปี ค.ศ. 710-794) ออนเซ็นของที่นี่ได้ถูกขนานนามว่าเป็น บ่อน้ำพุร้อนของเทพเจ้า ทามัตสึคุริ ออนเซ็น มีชื่อเสียงมาจากการที่มี ขุนนางศักดินาจากตระกูลมัตสึไดระ มาเข้าพักตากอากาศในสมัยเอโดะ ทำให้ออนเซ็นที่นี่เริ่มเป็นที่รู้จักตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ชือ ทามัตสึคุริ หมายถึง การทำงานและอัญมณีล้ำค่า เพราะบ่อน้ำพุร้อนของที่นี่ถูกสร้างด้วยหินอาเกตที่ขุดจากภูเขา คาเซ็นซัง ที่อยู่ใกล้ๆ เป็นการก่อสร้างราวกับศิลปากรรมอันล่ำค่าดั้งอัญมณี และว่ากันว่าหินอัญมณีจากภูเขานี้ยังถูกนำไปทำเครื่องราชกกุธภัณฑ์ของจักรพรรดิญี่ปุ่นอีกด้วย
บริเวณนี้เต็มไปด้วยที่พักแนว เรียวกัง ญี่ปุ่นที่ยังคงประติมากรรมก่อสร้างแบบคงเดิมไว้ มีบ่อน้ำร้อนภายนอกอาคาร รายล้อมไปด้วยสวนญี่ปุ่น และยังเป็นพื้นที่ที่มีตำนานเก่าแก่เล่าขานกันมาอย่างยาวนาน หากไม่ได้เข้าพักในเรียวกังก็สามารถนั่งพักแช่เท้าได้ตามสบายๆที่ด้านนอกพร้อมกับชมวิวทิวทัศน์ภูเขาสุดลูกหูลูกตาถือเป็นกิจกรรมพักผ่อนสุดแสนวิเศษที่รอทุกคนมาเยือน

ทามัตสึคุริ ออนเซ็น (Tamatsukuri Onsen , 玉造温泉)
255 Tamayucho Tamatsukuri, Matsue, Shimane
Official Website (jp)
ยาสุงิ (Yasugi Area)

ซากประสาท กัซซังโทดะ

หากใครชอบเล่นวิดิโอเกมส์ญี่ปุ่นที่อิงประวัติศาสตร์อย่างซามูไร โนบุนากะ คงจะเคยได้ยินชื่อซามูไรยามานากะ ยูกิโมริ (Yamanaka Yukimori , 山中幸盛) และ ตระกูลอามาโกะ (Amago , 尼子氏) กันมาบ้าง ที่ประสาทกัซซังโทดะ (Gassantoda Castle , 月山富田城跡) เป็นป้อมปราการที่แข็งแกร่ง และ มีชื่อเสียง ที่ทางตระกูลอามาโกะพิชิตและเข้าช่วงชิงมาได้ในยุคสมัยสงคราม (Sengoku Jidai - Warring States Period) ปัจจุบันประสาทกัซซังโทดะได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกของประเทศและติด 1 ใน 100 ปราสาทดังของญี่ปุ่น
เมื่อวันเวลาผ่านไปหลายปีตามกาลเวลา ประสาทกัซซังโทดะก็พังทะลายลงกลายเป็นเศษซากบนที่โล่งบนยอดเขาซึ่งอยู่เหนือระดับน้ำทะเล 190 เมตร (623 ฟุต) เหลือเพียงถนนทอดยาวมุ่งตรงไปยังซากประสาท และยังมีรูปปั้นอนุสรณ์ตั้งอยู่ภายในบริเวณประสาทเพื่อเป็นที่ระลึกถึงของเหล่าซามูไรในอดีต

ซากประสาท กัซซังโทดะ (Gassantoda Castle Ruins , 月山富田城跡)
Hirosecho Toda, Yasugi, Shimane
Official Page (jp)

※ หากเดินทางด้วยรถยนต์แนะนำให้ตั้ง GPS ไปยัง Yasugi City History Museum (安来市立歴史資料館).

วัด ยาสุงิ คิโยมิซุเดระ

วัด ยาสุงิ คิโยมิซุเดระ ตั้งอยู่ในภูเขาลึกมีทางเดินทอดยาวในบริเวณวัดรายล้อมไปด้วยป่าเขียวชอุ่ม มีบรรยากาศเงียบสงบจนไม่น่าเชื่อว่าวัดแห่งนี้เคยเป็นสนามรบในอดีตมาก่อน วัดยาสุงิ คิโยมิซุเดระ ก่อตั้งมาตั้งแต่สมัยปีค.ศ. 587 จวบจนปัจจุบันมีอายุประมาณ 1,420 ปี สมัยก่อนบริเวณนี้มีแต่ต้นสนขนาดใหญ่รกทึบไม่มีแสงไฟใดๆ ทำให้ชาวบ้านรู้สึกไม่สบายใจและรู้สึกถึงความทุรกันดาร ทางพระสงฆ์จึงเข้ามาก่อสร้างกระท่อมหลังแรกและประดิษฐานพระพุทธรูปไว้ ระหว่างการก่อสร้างได้ขุดพบน้ำพุข้างกระท่อมจึงได้ชื่อว่า "คิโยมิสึ" หมายถึง น้ำอันบริสุทธิ์
สมัยที่ก่อสร้างวัดยังไม่ได้มีการระบุชัดเจนว่าเป็นวัดทางนิกายใด แต่ในสมัยเฮอัน (ช่วงปีค.ศ. 794 - 1185) บาทหลวงเอนนิน หรือที่มีชื่อว่า จิคาคุ ไดชิ ได้นำพระพุทธรูปของนิกายเทนไดจากเกียวโตไปวางประดิษฐานไว้ที่วัด ด้วยประวัติศาสตร์นับพันปีครึ่งและสถาปัตยกรรมแบบโบราญ เรียบง่าย ทำให้วัด ยาสุงิ คิโยมิซุเดระ และศาลเจ้าชินโตใกล้ๆ มีชื่อเสียงโด่งดัง ทั่วบริเวณศาลเจ้าชินโตมีโทริอิสีแดงสดตั้งเรียงรายอยู่มากมาย และ หน้าร้อนยังมีดอกไฮเดรนเยียบานสะพรั่งอยู่เหนือจากจุดชมวิวด้านหลังวัดที่มองออกไปจะเห็นหาด นากาอุมิ และ ภูเขา ไดเซ็น หนึ่งในความงามของภูมิภาคชิโกกุ

วัด ยาสุงิ คิโยมิซุเดระ (Yasugi Kiyomizudera Temple , 安来清水寺)
528 Kiyomizucho, Yasugi, Shimane
Official Website (jp)
ไดเซ็น (Daisen Area)

วัด ไดเซ็นจิ

เทือกเขาไดเซ็น เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์มาตั้งแต่สมัยโบราณและเป็นที่พูดถึงย้อนไปนานกว่า 1,300 ปี ก่อตั้งโดยนักบวชชื่อว่า คนเร็น ในสมัยนารา ต่อมาทางวัดได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของนิกายเท็นได ช่วงสมัยยุคเฮอันจนถึงยุคสมัยคามาคุระ ไปจนถึงยุคมุโรมาจิ วัดไดเซ็นจิเจริญรุ่งเรืองในทุกยุคสมัย วัดไดเซ็นจิยังถูกนำไปเปรียบเทียบกับวัดคงโกบุจิบนภูเขาโคยะ ในจังหวัดวาคายามะ และ วัดเอนเรียะคุจิบนภูเขาฮิเอซังอีกด้วย
ปัจจุบันวัด ไดเซ็นจิ เงียบสงบและยังคงบรรยากาศเมื่อสมัยโบราญไว้ เหลือเพียงห้องโถงใหญ่ 4 ห้องสำหรับกราบไว้บูชามีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวเข้ามาเยื่ยมชมเป็นจำนวนมากในวันหยุด สามารถเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศทามกลางธรรมชาติ และยังมีศาลเจ้า โอกามิยามะ อยู่บริเวณใกล้เคียงอีกด้วย ที่วัดไดเซ็นจิถือเป็นอีกจุดขึ้นชื่อสำหรับชมใบไม้เปลื่ยนสีในฤดูใบไม้ร่วงที่พลาดไม่ได้

วัดไดเซ็นจิ (Daisenji Temple , 大山寺)
9 Daisen, Saihaku District, Tottori
Official Website (jp)

ศาลเจ้า โอกามิยามะ โอคุโนะมิยะ

บนเทือกเขา ไดเซ็น ถือเป็นพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์ของชาวซันอิง ชาวบ้านบริเวณนั้นจึงได้สร้างศาลเจ้าขึ้นมาเพื่อเป็นเกียรติแก่ เทพเจ้า ที่สถิตอยู่ในอาณาบริเวณ ห้องโถงใหญ่ของศาลเจ้าทั้งสองห้องสร้างไว้ให้สำหรับเทพเจ้าแห่งอุตสาหกรรมและความเจริญรุ่งเรืองของชาวชินโตนามว่า โอคุนินุชิ (Okuninushi , 大国主) ว่ากันว่าหากบูชาแล้วจะช่วยเรื่องการเก็บเกี่ยว มีพืชพันธ์ุที่อุดมสมบูรณ์ เหล่าสัตว์ม้า วัว ควาย จะกินดีอยู่ดี และปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายให้ออกไปจากชีวิต
บริเวณเชิงเขาของศาลเจ้าในฤดูฝนของทุกปีจะมีดอกไฮเดรนเยียบานสะพรั่ง ถือเป็นจุดชมดอกไม้ที่มีชื่อเสียงมาก กลับกันหากเดินเข้าไปตามทางเดินหินที่ทอดยาวเข้าไปจะพบกับศาลเจ้าที่ซ่อนตัวอยู่ลึกในป่า มีต้นไม้ดอกไม้ที่ออกดอกบานสะพรั่งตามฤดูกาลล้อมรอบ หากวันที่อากาศเย็นสบายก็ชวนให้เดินชมบรรยากาศรอบๆได้อย่างเพลิดเพลิน บริเวณทางเข้าศาลเจ้า โอกามิยามะ จะพบกับประตูโทริอิด้านหน้าเหมือนศาลเจ้าอื่นๆทั่วไป และ จะต้องเดินขึ้นบันไดหินตรงหน้าก่อนที่จะพบกับ โถงศาลเจ้าสไตล์กงเก็นซูคุริที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ภายในมีการตกแต่งด้วยภาพวาดทรงกลมสีสันสวยงามรอให้ทุกคนมากราบไหว้บูชา
ภูมิอากาศบนภูเขาอาจมีการเปลื่ยนแปลงบ่อยๆ และทำให้มีบางพื้นที่ของวัดและศาลเจ้าไม่เปิดให้บริการ หากต้องการเดินทางไปแนะนำให้เช็คสภาพภูมิอากาศล่วงหน้าก่อนออกเดินทางทุกครั้ง

ศาลเจ้า โอกามิยามะ โอคุโนะมิยะ (Ogamiyama Shrine Okunomiya , 大神山神社奥宮)
1 Daisen, Saihaku District, Tottori
Official Website (jp)

※ แนะนำออนเซ็นในพื้นที่ - ไคเคะ ออนเซ็น

หลังจากทำกิจกรรมเดินป่า หรือ เยี่ยมชมวัดศาลเจ้าบนภูเขาแล้วอยากจะหาที่พักผ่อนคลายโดยการแช่ออนเซ็น ภายในบริเวณยาสุงิ และ ไดเซ็น ก็มีออนเซ็นดีๆอยู่เช่นกันอย่าง ไคเคะ ออนเซ็น ที่มีบ่อออนเซ็นกลางแจ้งเห็นวิวทะเล สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์สวยงามสุดลูกหูลูกตา และ ฟังเสียงคลื่นซัดเข้าชายฝั่ง เป็นประสบการณ์ที่ชวนให้ทุกคนมาลอง
หากอยากประหยัดงบไม่ต้องการพักผ่อนแบบหรูหรา ที่พัก ไคเคะ ออนเซ็นก็มีบริการแช่ออนเซ็นแบบเช้าเย็น สามารถเข้าใช้บริการได้โดยไม่ต้องเช็คอินเข้าพัก ส่วนใครที่ต้องการหาที่พักนี่เลย ทริปนี้ทางเจแปนคุรุได้เข้าพักใน อิโคเทอิ คิคุมัง เรียวกัง (Ikoitei Kikuman Ryokan , いこい亭菊萬) ที่มีล็อบบี้สไตล์ญี่ปุ่นทันสมัย และเก้าอี้นวดภายในห้องพักสไตล์ญี่ปุ่นไว้บริการ รวมทั้งผู้เข้าพักสามารถใส่ยูกาตะที่ทางเรียวกังมีไว้บริการ เดินเล่นริมชาดหาด และ บริเวณรอบๆเรียวกังได้อีกด้วย

อิโคเทอิ คิคุมัง เรียวกัง (Ikoitei Kikuman Ryokan , いこい亭菊萬)
4-27-1 Kaikeonsen, Yonago, Tottori
เบอร์ติดต่อ : 0859-38-3300 (เวลาทำการ 9:00 - 21:00)
Check-in/Check-out : 15:00 - 19:30 / - 10:00
Official Website (jp)
ที่ ไคเคะ ออนเซ็นมีบ่อออนเซ็นวิวห้าดาว เหมาะสำหรับเข้าใช้บริการในช่วงพระอาทิตย์ตกดิน และ กลางคืนจะมองเห็นดวงดาวส่องแสงระยิบระยับเต็มท้องฟ้า และตื่นเช้ามายังสามารถเดินเล่นริมชาดหาดในช่วงพระอาทิตย์ขึ้น รวมทั้งมีร้านอาหารริมชาดหาดวิวดีไว้คอยบริการเหมาะสำหรับฤดูร้อนที่จะถึงนี้จริงๆ

ไคเคะ ออนเซ็น (Kaike Onsen , 皆生温泉)
Kaike Onsen, Yonago, Tottori
Official Website (jp)
โยนาโกะ (Yonago Area)

พิพิธภัณฑ์ร่มญี่ปุ่นโยโดเอะ

เมืองโยโดเอะ ในจังหวัดทตโตะริถือเป็นเมืองเพียงไม่กี่แห่งของญี่ปุ่นที่เชี่ยวชาญด้านการประดิษฐ์ร่มญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม หากมาเยือนโยโดเอะแล้วละก็อาจจะได้เห็นกระบวนการการผลิต และ นำร่มกระดาษหลากหลายสีสันหลังจากลงสีมาตากแห้งบนหาดทราย เป็นภาพที่มีให้เห็นชินตาในพื้นที่ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันผู้คนจะเปลื่ยนมานิยมใช้ร่มแบบไวนิลแทนกระดาษแต่ที่แห่งนี้ก็ยังคงรักษาประเพณีการผลิตดั้งเดิมไว้ไม่ให้สูญหายไปจากญี่ปุ่น
ร่มของ โยโดเอะ ผลิตจากไม้ไผ่ท้องถิ่น และ กระดาษอินชูวาชิอันโด่งดังของอนุภูมิภาคซันอิง ใช้วิธีการผลิตมือแบบปราณีตทำให้ชิ้นงานออกมาสวยงาม คลาสสิก และยังสามารถกันน้ำได้อีกด้วย ลายของร่มโยโดเอะมีทั้งงานระดับไฮเอนด์หรือจะเป็นงานลายศิลปะเพ้นท์มือ ถือเป็นสินค้าของเหล่าชนชั้นสูงภายในญี่ปุ่นมาช้านาน ทางเมืองโยโดเอะเคยได้ผลิตและถวายร่มให้กับเจ้าหญิงคาโกะแห่งอากิชิโนะ พระราชนัดดาในสมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะอีกด้วย นอกจากจะเป็นที่ผลิต และ จำหน่ายร่มแล้ว ยังได้มีพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการที่น่าสนใจเกี่ยวกับร่มสำเร็จรูป ทุกไซส์สี และ ขนาด เพื่อให้ทุกคนได้สัมผัสกับความหลากหลายและความเป็นมาของร่มแบบต่างๆในญี่ปุ่น

พิพิธภัณฑ์ร่มญี่ปุ่นโยโดเอะ (Yodoe Japanese Umbrella Museum , 淀江和傘伝承館)
796 Yodoecho Yodoe, Yonago, Tottori
เวลาทำการ : 9:00 - 17:00 (ปิดทุกวัน อาทิตย์/จันทร์ และ วันหยุดนักขัตฤกษ์)
Official Website (jp)

สถานที่ท่องเที่ยวใน คาโมกาวะ และบริเวณรอบๆ นากาอุมิ

คาโมกาวะ หรือ บริเวณรอบๆสะพานเทนจินในย่านโยนาโกะนี้ อดีตเคยเป็นพื้นที่ที่ผู้คนพลุ่กพล่าน เป็นพื้นที่ปราสาทในสมัยเก่าที่มีผู้คนมากมายสัญจรเข้าออกผ่านคลองกลางเมือง แต่ในทุกวันนี้ คาโมกาวะค่อนข้างเงียบสงบ แต่ยังคงบรรยากาศเดิมไว้โดยมีทั้งบ้านเรือนสมัยเก่า และ โกดังญี่ปุ่นฉาบปูนขาวทอดยาวริมคลองเคียงคู่ไปกับถนน เทรามาจิ (Teramachi Street , 寺町通り) และ ถนน โอเทระ กินซ่า (Otera Ginza , お寺銀座) ที่มีวัดเก่ากว่า 9 แห่งอัดกันอยู่ในอาณาบริเวณ
หากมาเยือนในฤดูใบไม้ผลิตรงกับช่วงที่ซากุระผลิบานแล้วละก็ คลอง คาโมกาวะ ถือเป็นจุดชมซากุระที่ขึ้นชื่อ มีผู้คนจากทั่วทุกสารทิศต่างเดินทางมาชมความงามของดอกไม้พร้อมกับได้ล่องเรือไปตามคลองที่มีตำนานว่ากันว่าเป็นจุดกำเนิดของสิ่งมีชีวิตอย่างกัปปะ พรายน้ำรูปร่างหน้าตาคล้ายกบตัวสีเขียว ที่มีปรากฏในมังงะเรื่อง อสูรน้อยคิทาโร่ (Ge Ge Ge no Kitaro , ゲゲゲの鬼太郎) ถือเป็นสัตว์ในตำนานญี่ปุ่นที่เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายทั้งในญี่ปุ่นเองและทั่วโลก

โอคาโมโตะ อิซเซ็นยะ

โอคาโมโตะ อิซเซ็นยะ ถือเป็นร้านขนมญี่ปุ่นเก่าแก่ในพื้นที่ที่เปิดกิจการมานานกว่า 70 ปี โดยชื่อร้านคำว่า อิซเซ็นยะ แปลได้ประมาณว่า ถึงแม้จะมีแค่เหรียญเดียวก็สามารซื้อขนมได้ เอกลักษณ์ของร้านที่ถือเป็นจุดสดุดตาของทุุกคนคือป้ายทองแดงขนาดใหญ่หน้าร้านที่หาดูได้ยากในปัจจุบัน ที่ถูกสร้างขึ้นช่วงปี 1950 ในงานโยนาโกะแฟร์ ที่ร้านโอคาโมโตะ อิซเซ็นยะ ถือเป็นร้านขนมในดวงใจของเด็กๆในพื้นที่ ภายในร้านอัดแน่นไปด้วยขนมญี่ปุ่นหลากหลายชนิด และ ของเล่นสมัยเด็กราคาไม่แพง
นอกจากจะเป็นร้านประจำของเด็กๆและผู้ใหญ่ในพื้นที่แล้ว โอคาโมโตะ อิซเซ็นยะ ยังถือเป็นร้านยอดนิยมของนักท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน ด้วยบรรยากาศร้านและสินค้าที่ขายในปัจจุบันที่ญี่ปุ่นไม่ค่อยเหลือร้านขนมแบบนี้ให้เห็นมากแล้ว เจ้าของคุณ โอคาโมโตะ ถึงแม้จะอายุมากแล้วแต่ยังคงแข็งแรง และ คอยต้อนรับลูกค้าทุกคนด้วยรอบยิ้ม เสมือนกับได้กลับบ้านเกิดต่างจังหวัดที่ผู้คนเป็นมิตรทักทายกันด้วยความแจ้มใส ชวนให้คิดถึงขนมที่เคยกินในสมัยเด็ก และบรรยากาศเก่าๆในอดีต

โอคาโมโตะ อิซเซ็นยะ (Okamoto Issen-ya , 岡本一銭屋)
1-4 Tatemachi, Yonago, Tottori
Official Website (jp)

คาเฟ่ นากะชะ 1801

ร้านชา นากาตะ เปิดกิจการยาวนานมากกว่า 220 ปี ! โดยวางขายชาออร์แกนิกญี่ปุนแท้ๆ หรือ ใบชาที่ใช้ยาฆ่าแมลงน้อยมากๆในการปลูก โดย ร้านชา นากาตะ ถือว่าเป็นร้านขายของฝากที่อยูคู่กับโยนาโกะมาช้านาน ภายหลังช่วงปี 2019 นอกจากจะขายชาเขียวอย่างเดียวแล้วยังเริ่มวางขายของหวานที่ทำจากชาเขียวด้วย และได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้า เช่น เมนูขนมพาร์เฟ่ต์ชาเขียว ไอศครีมชาเขียว และอื่นๆอีกมากมาย สามารถสั่งแบบเทคเอ้าท์ไม่มีโต๊ะนั่งทานในร้าน วัถุดิบที่ทางร้านใช้คือชาเขียวคุณภาพดี คุ้มค่าแก่การลิ้มลอง
หากดูเมนูขนมที่ร้านชานากาตะแล้ว เมนูที่ขายดีที่สุดคงจะเป็นเมนูที่ชื่อว่า ชาบาทาเกะ ลาเต้ (Tea Field Latte , 茶畑ラテ) ลักษณะคล้ายกับขนมทีรามิสุ และ ยังมีเมนูพาร์เฟ่ต์ 475 เสิร์ฟพร้อมโมนากะแป้งบางกรอบรูปปราสาทโยนาโกะด้านบน โดยที่มาของเลข 4-7-5 หากอ่านเป็นภาษาญี่ปุ่นแล้วสามารถอ่านว่า โย-นา-โกะ ได้เช่นกัน นอกจากของหวานแล้วทุกวันจันทร์ วันพฤหัสบดี และวันศุกร์ เวลา 11:00 - 13:00 น. ในทุกอาทิตย์จะมีเซ็ตอาหารกลางวันวางขายอีกด้วย

คาเฟ่ นากะชะ 1801 (Nagacha Cafe 1801 , 長田茶店 岩倉町本店)
76-2 Iwakuramachi, Yonago, Tottori
เวลาทำการ : 11:00 - 17:00 น. (ปิดทุกวันพุธ)
Official Website (jp) | Official Instagram
ซาไกมินาโตะ (Sakaiminato Area)

ถนน มิซุกิ ชิเงะรุ

หากใครเป็นแฟนคลับมังงะอย่าง ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน แล้วละก็จะทราบดีว่าจังหวัดทตโตริซึ่งเป็นบ้านเกิดของอาจารย์โกโช อาโอยาม่า ผู้เขียนมังงะสุดโด่งดัง และเมืองซาไกมินาโตะนี้ยังเป็นจุดกำเนิดของมังงะที่ขึ้นชื่ออีกเรื่องอย่างเรื่อง อสูรน้อยคิทาโร่ (Ge Ge Ge no Kitaro , ゲゲゲの鬼太郎) ของอาจารย์ มิซุกิ ชิเงะรุ ที่ภายหลังจากมังงะโด่งดังแล้วทางเมืองจึงตั้งชื่อถนนตามชื่อผู้เขียนนั้นเอง อสูรน้อยคิทาโร่ เป็นมังงะที่เกี่ยวกับเหล่าอสูร และ สัตว์ตำนานพื้นบ้าน สิ่งมีชีวิตเหนือธรรมชาติของญี่ปุ่นหรือที่เรียกว่า โยไก บางคนเรียกบริเวณนี้ว่าถนน โยไก แทนที่จะเรียกชื่อผู้เขียนมังงะ มีความยาวจากสถานีรถไฟ ซาไกมินาโตะ ไปทางทิศตะวันออก ทอดยาวประมาณ 800 เมตร มีทั้งศาลเจ้า ร้านขายของที่ระลึกย้อนยุค ร้านกาแฟ เรียงรายทั้งสองข้างทาง พร้อมเหล่ารูปปั้นโยไกเป็นระยะๆให้ทุกคนได้ถ่ายรูปสนุกๆ หากใครเป็นแฟนคลับ อสูรน้อยคิทาโร่ แล้วละก็ไม่ควรพลาดที่จะมาเยือนซาไกมินาโตะ

ร้านขายสินค้างานฝีมือ มุจาระ

ถัดจากบริเวณศาลเจ้าบนถนน โยไก มีร้านขายสินค้างานฝีมือ มุจาระ ตั้งอยู่บนถนน มุจาระ ชิเงะรุ ภายในร้านมีสินค้าอย่างเครื่องรางโอมาโมริ ป้ายไม้ที่ใช้ขอพรในศาลเจ้า รวมทั้งพวงกุญแจ โปสการ์ดของฝากที่ระลึกต่างๆ รวมทั้งสินค้าลายโยไควางขายอยู่ด้วย

ร้านขายสินค้างานฝีมือ มุจาระ (Mujara Handicrafts Center , 手作り工芸館 むじゃら)
62-1 Taishomachi, Sakaiminato, Tottori
เวลาทำการ : 9:00 - 18:00 น. (อาจจะมีการเปลื่ยนแปลงภายหลัง)
Official Page (jp)

คัตสึกิมารุ

ซาไกมินาโตะ ตั้งอยู่บนพื้นที่ใกล้ทะเล ดังนั้นจึงอุดมสมบูรณ์เต็มไปด้วยอาหารทะเลแสนอร่อย หากเดินมาจากพิพิธภัณฑ์มิซึกิ ชิเงรุไม่เกิน 5 นาทีจะพบกับร้าน คัตสึกิมารุ ที่เสิร์ฟไคเซ็นด้ง (Kaisendon , 海鮮丼) มีปลาตามฤดูกาล และ อาหารทะเลอื่นๆสีสันตัดกันโป๊ะบนข้าวญี่ปุ่น และ มีเมนูขึ้นชื่ออย่างเซ็ตอาหารกลางวันอย่าง เทปเปน ไคเซ็นด้ง (Teppei Kaisendon , てっぺん海鮮丼) ที่มีทั้งปูตัวใหญ่ และซาชิมิหั่นบางๆวางเต็มชาม ราคาแค่เพียง 2,200 เยนเท่านั้น ทั้งอร่อยและน่ารัก
ซาไกมินาโตะมีบรรยากาศแบบหมู่บ้านชาวประมงย้อนยุค นอกจากอาหารทะเลแสนอร่อยแล้วที่ซาไกมินาโตะยังมีร้านอาหารหลากหลายประเภท รวมทั้งอาหารท้องถิ่นอืนๆอีกหลายร้านที่รอทุกคนมาลิ้มลอง

คัตสึกิมารุ (Katsukimaru , 旨いもん市場 海月丸)
16 Aioicho, Sakaiminato, Tottori
เวลาทำการ : 11:00 - 14:00 น. (ปิดทุกวันพุธ)
※ ปกติเปิดขายเฉพาะมื้อกลางวันเท่านั้น แต่สามารถจองโต๊ะมื้อเย็นได้ด้วยสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ในเว็บไซต์
Official Website (jp)

ยูเมะมินาโตะ ทาวเวอร์ ปาร์ค

ยูเมะมินาโตะ ทาวเวอร์ ปาร์ค ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของเมืองซาไกมินาโตะ ถือเป็นจุดชมวิวประจำเมืองด้วยกระจกขนาดใหญ่ภายใต้โครงเหล็กมองเห็นทิวทัศน์มุมกว้างของทะเลญี่ปุ่น ถึงแม้ว่าทาวเวอร์แห่งนี้จะไม่สูงมากนัก มีความสูงแค่เพียง 43 เมตรเท่านั้น หากสภาพอากาศดีจะสามารถมองเห็นเทือกเขาไดเซ็น อ่าวมิโฮะ คาบสมุทรชิมาเนะ หาดยูมิกาฮามะ นากาอุมิ ถนนโยไก และ ไคเคะ ออนเซ็น ได้ทั้งหมดในคราวเดียว !
ภายในยูเมะมินาโตะ ทาวเวอร์ ปาร์ค ยังมีร้านกาแฟ ร้านขายของที่ระลึก และพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการ รวมทั้งอาคารข้าง ๆ ยังมีออนเซ็นเปิดให้บริการด้วย ถือเป็นสถานที่ที่คนในพื้นที่มาเดินเล่น พักผ่อน และในฤดูหนาวจะพบเห็นชาวบ้านแถวนั้นนั่งตกปลาถือเป็นภาพวิถีชีวิตอันสวยงามในท้องถิ่น

ยูเมะมินาโตะ ทาวเวอร์ ปาร์ค (Yumeminato Tower & Park , 夢みなとタワー&公園)
255-3 Takenouchidanchi, Sakaiminato, Tottori
เวลาทำการ :
เมษายน - กันยายน เปิดทำการ 9:00 - 18:00 น.
ตุลาคม - มีนาคม เปิดทำการ 9:00 - 17:00 น.
※ สามารถจองบัตรเข้าชมนิทรรศการได้ล่วงหน้า ปิดทุกวันพุธที่ 2 ของเดือน
คาเฟ่ (ปิดทุกวันพุธ) เปิดทำการ 10:00 - 16:00 น. (L.O. 15:30)
Official Website (en)
อนุภูมิภาคที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ และ เป็นจุดกำเนิดของตำนานต่างๆ
ในครั้งนี้ทางเจแปนคุรุได้ไปเยือนซันอิงติดต่อกันมาเป็นครั้งที่ 3 ได้เรียนรู้เกี่ยวกับสิ่งใหม่ๆ ประวัติศาสตร์โบราณ ตำนานเทพเจ้าและสัตว์วิเศษมากมาย การมาเยือนในแต่ละครั้งได้รับมุมมองใหม่ๆ และ ความรู้สึกต่างกันในต่างฤดูกาลที่ไปเยือน

หากทุกคนสนใจจะมาเยือนภูมิภาคนี้แล้วละก็สามารถติดตาม และ ย้อนอ่านบทความเก่าๆของเจแปนคุรุได้ในด้านล่างได้เลย
เที่ยวซันอิน(2020) | เที่ยวซันอิน(2021)

และยังสามารถดูข้อมูลท่องเที่ยวจากเว็บไซต์ทางการที่นี่
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS