แนะนำศาลเจ้าเด็ดในโตเกียว ตอนที่ 3 (ความรัก)

Tokyo Culture ศาลเจ้า 2020.04.04
มาถึงตอนสุดท้าย ตอนที่ทุกคนรอคอย นั่นก็ เรื่องความรักนั่นเอง ใครอยากสมหวังตามมาค่ะ
  • อย่างที่บอกไปใน 2 ตอนก่อนหน้าแล้วว่า ทุกแห่งที่แนะนำ มาจากประสบการณ์ส่วนตัว และรู้สึกได้ผลจริง แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อ ความสบายใจของแต่ละบุคคล ที่สำคัญคือความพยายาม มานะบากบั่น และตั้งใจที่จะทำให้สิ่งนั้นประสบความสำเร็จด้วยค่ะ

    ศาลเจ้าโตเกียวไดจิงกุ ( 東京大神宮 Tokyo Daijingu) ตั้งอยู่ในเขตจิโยดะ ห่างจากสถานีอิดาบาชิ (飯田橋駅 Idabashi Station) เพียง 3 นาที ออกทางออก A4 นะคะ
  • วิธีไหว้หรือขอพร ก็จะเหมือนกับ 2 ศาลเจ้าที่ได้เล่าไปในตอนก่อนหน้าแล้ว ก็คือ 
    ค่อยๆโยนเหรียญ 5 เยนลงไป →โค้งคำนับ 2 ครั้ง→ ปรบมือ 2 ครั้ง→ อธิษฐาน→แล้วก็คำนับอีกที 

    อ่านเพิ่มเติมว่าทำไมต้องใช้เหรียญ 5 เยน

  • เรื่องเล่าจากเรา…
    เมื่อหลายปีก่อนเรามีความรู้สึกดีๆให้กับคนหนึ่ง แต่จะไปต่อดีหรือจะพอแค่นี้ ไม่อยากเสียใจ กลัว และอีก108เหตุผล ก็เลยลองค้นหาดูว่าศาลเจ้าที่ญี่ปุ่น ที่ดังในเรื่องการขอความรักมีที่ไหนบ้าง ไม่รู้จะปรึกษาใคร กลัวโน่นนี่บ้างหละ เลยพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ดีกว่า ฮ่าๆ ก็มาเจอที่นี่ ในอินเตอร์เน็ตต่างก็เขียนว่า คนที่มาขอพรที่นี่ได้แต่งงาน ได้เจอคู่ หรือคนที่เราชอบนั้นชอบเรากลับ ส่วนใหญ่แล้วมีแต่แง่บวก เลยลองไปดู
  • รูปภาพจากเว็บไซต์ศาลเจ้า Tokyo Daijingu

    ได้ขอพรว่า ถ้าคนที่เข้ามาในชีวิตเราตอนนี้ เค้าเป็นคู่เราจริงก็ขอให้เค้าอยู่ แต่ถ้าไม่ใช่ก็ขอให้เค้าไป และได้ซื้อเครื่องรางมาด้วย เป็นรูปดอกลิลลี่สีขาว 2 ดอก มีกระดิ่งอยู่ข้างใน (ความสุขกำลังจะมาถึง), กุญแจ (ไขประตูหัวใจของคนๆนั้น) , เสี่ยงเซียมซี หมดไปเยอะค่ะ (ฮ่าๆ) 

    พวกเครื่องรางนี้เราพกติดตัวตลอดค่ะ จะใส่ในกระเป๋าสตางค์บ้าง กระเป๋าใส่เหรียญ หรือห้อยไว้กับกุญแจบ้าน 

    หลังจากนั้นประมาณ 1 เดือนก็ได้ตกลงคบหากัน จนถึงตอนนี้ก็ 3 ปีแล้วค่ะ ต้องขอบคุณเครื่องราง (ฮ่าๆ)

    นี่เขียนไปก็เขินไปนะคะ ปกติไม่ค่อยเล่าเรื่องความรักให้ใครฟัง รู้สึกเป็นเรื่องส่วนตั้วส่วนตัว แต่เพราะอยากให้คุณผู้อ่านทุกคนได้รับความสุข สมหวัง เลยเอาเรื่องราวดีๆมาแบ่งปันกันค่ะ

    เครื่องรางที่นี่ก็จะเน้นไปด้านความรักเป็นส่วนใหญ่ สังเกตได้จาก เครื่องรางที่มีคำว่า 縁結 (การสมหวังในความรัก) และ 愛 หรือ 恋 (ความรัก) จะมีเยอะเป็นพิเศษ
  • ที่นั่งพัก ตอนเราไป ก็ไปนั่งอ่าน นั่งแปลใบเซียมซีตรงนี้แหละค่ะ
  • ลืมบอกไปว่า ศาลเจ้าจะมีจุดให้คืนเครื่องราง ที่หมดอายุแล้ว เนื่องจากว่าเครื่องรางมีอายุแค่ 1 ปีเท่านั้น ครบ 1 ปี ต้องเอามาคืนค่ะ ของเรา 3 ปีแล้ว เพิ่งจะได้ฤกษ์มา สายจะขาดแล้วค่ะ (ฮ่าๆ)
  • สบายใจกันแล้ว ก็ต้องสบายท้องกันด้วยค่ะ 

    เราจะพาไปกินขนมกัน เดินจากศาลเจ้าไป 11 นาทีค่ะ หรือประมาณ 800 เมตร อาจฟังดูไกล แต่คุณจะไม่รู้สึกไกลเลยค่ะ เพราะระหว่างทางเดินไป มีสิ่งที่น่าสนใจให้ชมมากมาย ทั้งคาเฟ่ ร้านอาหาร ร้านขายของกุ๊กกิ๊ก ร้านเสื้อผ้า เรียงรายไปตลอด 2 ข้างทางเลยค่ะ เป็นอีกย่านที่อยากให้ทุกคนได้ไปเดินเล่นกันค่ะ 
  • หลังจากเดินเพลินๆก็มาถึงจุดหมายของเราแล้วค่ะ ร้านคากุระซากะ ซะเรียว (神楽坂 茶寮 本店 Kagurazaka Saryo) เป็นคาเฟ่ นั่งสบาย มีที่นั่งทั้ง Indoor และ Outdoor ได้บรรยากาศบ้านไม้สไตล์ญี่ปุ่น เหมาะแก่การนั่งจิบชา กินขนมมากๆค่ะ ลูกค้าส่วนใหญ่ก็เลยจะเป็นสาวๆมานั่งคุยกันค่ะ 
  • เซ็ตอาหารกลางวัน 
  • ขนมที่สั่งไปมาแล้วค่ะ อันมิตสึชาเขียว และน้ำชา (เนื่องจากมีชาหลายประเภทมากๆ เลยถามพนักงานว่ามีเมนูแนะนำไหม จึงได้มาเป็นชาจีนรสเข้มตัวนี้ค่ะ) อย่างที่ทราบกันดีว่าขนมญี่ปุ่นจะมีรสชาติที่หวานจัด การได้กินคู่กับชาจีนเข้มๆ ร้อนๆ มันลงตัวอย่าบอกใครเลยค่ะ

    ต้องบอกว่าการได้กินขนมหวานๆ หลังจากไปไหว้พระขอพรเรื่องความรักมา มันก็เข้ากันดีเหมือนกันนะคะ 


    ขอบคุณที่ติดตามซี่รี่ย์ศาลเจ้าเด็ดในโตเกียวกันมานะคะ 
    ขอให้ทุกคนสมหวังในความรัก และโชคดีในทุกๆเรื่องเลยค่ะ
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS