ห้องน้ำสุดแปลกในญี่ปุ่น

Kanto Entertainment ห้องน้ำ 2020.09.12
ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อในเรื่องของนวัตกรรมในห้องน้ำที่ล้ำที่สุด เช่น ชักโครกอัตโนมัติ ที่มาพร้อมระบบชำระล้างอัตโนมัติ รวมถึงฝาที่สามารถเปิดปิดเองได้

Shinjuku Robot Restaurant - ห้องน้ำสีทองอร่ามและลายดอกไม้

ทันทีที่เดินเข้าไปยัง Robot Restaurant ที่ชินจูกุ จะรู้สึกได้ถึงความทึ่ง ตื่นเต้น แปลกตา และเมื่อเดินเข้าไปยังห้องน้ำก็จะพบกับ ผนังสีทองอร่าม และชักโครกลายดอกไม้ ที่อาจจะทำให้คุณเวียนหัวได้! 
แสงสี ความสนุก และเอ็นเนอร์จี้จาก Robot Restaurant ทำให้เราไม่แปลกใจเลยว่าทำไมห้องน้ำที่นี่ถึงเป็นสีทองอร่ามขนาดนี้!

Robot Restaurant Shinjuku
1-7-7 Kabukicho, Shinjuku-ku, Tokyo​
เว็บไซต์ (ภาษาอังกฤษ)

โถปัสสาวะชายที่ ชิเกยะ คารุอิซาวะ กลไลการทำงานที่ไม่เหมือนใคร พร้อมชมวิวธรรมชาติ

เดินทางต่อไปกันที่คารุอิซาว่า จังหวัดนากาโนะ สถานที่ที่เต็มไปด้วยรีสอร์ทที่ผู้คนนิยมมาท่องเที่ยวในฤดูร้อน ซึ่งจะพบกับร้านขายโซบะชิเกโนยะ (Shigenoya) ร้านอาหารเล็กๆที่ขึ้นชื่อเรื่องโซบะและผัก รวมถึงโมจิโฮมเมด ร้านตั้งอยู่ที่หน้าผาบริเวณเส้นแบ่งระหว่างจังหวัดนากาโนะและจังหวัดกุนมะ ซึ่งห้องน้ำชายของที่นี่จะมีความพิเศษอยู่ที่วิว จะได้เพลิดเพลินกับวิวธรรมชาติขณะทำธุระไปด้วยในเวลาเดียวกัน
แต่ความพิเศษยังไม่หมดแค่นั้น เพราะห้องน้ำชายจะมีกาน้ำที่ใช้ในการราดน้ำ แทนการกดน้ำธรรมดา แต่สำหรับผู้หญิงก็ไม่ต้องอิจฉาห้องน้ำชายที่จะมีวิวดีๆแบบนี้ เพราะห้องน้ำหญิงก็จะมีตู้ปลาเล็กๆอยู่ด้านบน และนกฮูกปลอมบนเพดาน รวมถึงไม่ว่าผู้ชายหรือผู้หญิงก็สามารถขึ้นไปชมวิวบริเวณดาดฟ้าได้อีกด้วย 

ชิเกโนยะ Shigenoya (しげの屋)
2 Togemachi, Karuizawa, Kitasaku District, Nagano

ห้องน้ำที่ พิพิธภัณฑ์ศิลปะ Nasu Trick Art Museum ภาพลวงตาและเอฟเฟกต์ที่อาจทำให้สับสน

พิพิธภัณฑ์ศิลปะ Nasu Trick Art Museum นั้นเต็มไปด้วยงานศิลปะ ภาพลวงตา ทั้งกำแพง พื้น หรือแม้กระทั่งห้องน้ำ เพียงแค่คุณเปิดประตูเข้าไปก็จะเจอกับภาพวาดของคนที่กำลังถือกระดาษชำระ เหมือนมีเพื่อนคอยอยู่กับคุณระหว่างนั่นปลดทุกข์! 
  • รูปภาพเด็กที่ถูกพันด้วยกระดาษชำระ กำลังยื่นกระดาษชำระให้คุณระหว่างทำธุระ  หรือหากอยากถ่ายรูปในธีมห้องน้ำ ก็มีโซนที่ให้รู้สึกเหมือนว่าคุณกำลังติดอยู่ในชักโครก!!

    Nasu Trick Art Museum (那須とりっくあーとぴあ)
    5760, Takakuko, Nasumachi, Nasu-gun, Tochigi
    เว็บไซต์ (ภาษาญี่ปุ่น)

บ้านตระกูลบิโตะ Outhouse of the Old Bito Family House ความเก่าแก่ที่มาพร้อมความหรูหรา

ห้องน้ำของบ้านตระกูลบิโตะ มีโถปัสสาวะเพนท์ลาย อยู่ภายในห้องน้ำเล็กๆของบ้านตระกูลบิโตะ ตระกูลพ่อค้าผ้าผู้มั่งคั่งในโยซาโนะ จังหวัดเกียวโต โดยมีบ้านหลังใหญ่ตั้งอยู่ริมถนน Chirimen Kaido ถนนที่ขึ้นชื่อเรื่องผ้าชิริเมน โดยห้องน้ำนี้ก็เคยเปิดให้ลูกค้าที่มาซื้อผ้าได้ใช้ในสมัยก่อน จึงมีการทำขึ้นมาอย่างสวยงาม เพื่อให้ลูกค้าเกิดความประทับใจ จะได้กลับมาซื้อผ้าที่ร้านอีก
ห้องน้ำขนาดเล็กแห่งนี้เชื่อมต่อกับดาดฟ้าของบ้านหลังใหญ่ แต่ก็ยื่นออกไปยังสวนบริเวณที่ลูกค้าเคยเข้าออก และเมื่อดูรูปภาพก็จะเห็นว่า โถปัสสาวะนั้นเคยมีกระเบื้องเคลือบที่ไว้วางเท้า เพื่อกันถุงเท้าสกปรกอีกด้วย เครื่องลายครามหรือกระเบื้องเหล่านี้เรียกว่า อาริตะ (Aritayaki, 有田焼) เป็นเครื่องลายครามแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น

Old House of the Bito Family (旧尾藤家住宅)
1085 Kaya, Yosano, Yoza District, Kyoto
เว็บไซต์ (ภาษาญี่ปุ่น)
มีห้องน้ำแบบไหนถูกใจกันบ้างเอ่ย นอกจากห้องน้ำญี่ปุ่นจะไฮเทค ก็ยังมีห้องน้ำโบราณ และห้องน้ำที่มีความอาร์ตอยู่ด้วย ชอบแบบไหนมาเล่าให้เราฟังกันได้ทาง facebook และทาง twitter
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS