5 จุดน่าเที่ยว "ร่มลอยฟ้า" ในฤดูฝนที่ญี่ปุ่น

Nationwide Entertainment ฤดูฝน 2020.06.30
ฤดูเปลี่ยนก็ได้เวลาเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ใหม่ เข้าหน้าฝนก็ต้องถ่ายรูปคู่กับร่ม!
หากพูดถึงฤดูฝนที่ญี่ปุ่นก็ต้องนึกถึงความสดชื่น ต้นไม้สีเขียว ดอกไฮเดรนเยีย และ"ร่ม" accessory สำคัญสำหรับหน้าฝน ร่มญี่ปุ่นก็ขึ้นชื่อถึงความทนทาน และแข็งแรง แถมมีลวดลาย สีสันสดใสให้เลือกซื้อกันมากมาย รวมถึงร่มใสที่เป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของญี่ปุ่นเลยทีเดียว 

ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ให้ความสำคัญกับฤดูกาลต่างๆ จึงเกิดเทศกาลที่เกี่ยวข้องกับฤดูนั้นๆมากมาย รวมถึงฤดูฝนด้วย แต่จริงๆแล้ว “ร่มลอยฟ้า” เป็นงานเทศกาลศิลปะที่เกิดขึ้นครั้งแรกที่ ประเทศโปรตุเกส เมือง Agueda โดยการนำร่มหลากสีมากางทั่วถนน ช่วยให้ร่มเงาและยังทำให้ถนนมีชีวิตชีวาขึ้น จนเกิดเป็นไอเดียให้หลายที่จัดเป็นเทศกาลขึ้นหลายที่ รวมถึงประเทศญี่ปุ่น เราจึงรวบรวมสถานที่ที่มีการจัดแสดงเทศกาล”ร่มลอยฟ้า” มาให้ทุกคนดูกัน

1 The Kusatsu A Square Umbrella Patio, จังหวัดชิกะ

เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาที่ Kusatsu A Square มีการจัด “ร่มลอยฟ้า” กางร่มบริเวณทางเดินที่ SARA courtyard เพื่อกันแดด กันฝนให้แก่นักช้อปทั้งหลาย แม้ว่าในช่วงนี้งานอีเวนท์หลายแห่งต้องยกเลิก แต่ที่นี่ก็ยังมีการจัดแสดงร่มกว่า 230 คัน กางขึ้นเหนืองทางเดิน สร้างความสดใสในตอนกลางวัน และให้แสงสีสุดโรแมนติกในตอนกลางคืน

ช่วงเวลา: มิถุนายน - ต้นเดือนกรกฎาคม 2020
เว็บไซต์ (ภาษาญี่ปุ่น)

2 ถนนร่ม Huis Ten Bosch, จังหวัดนางาซากิ

สวนสนุก Huis Ten Bosch ในจังหวัดนางาซากิ ตกแต่งสไตล์ยุโรป แบบเนธอร์แลนด์ ที่เต็มไปด้วยดอกทิวลิป ในช่วงฤดูฝนก็มีการจัดแสดงร่มลอยฟ้ากว่า 1,000 คัน ความยาว 130 เมตร เหนือทางเดิน เพิ่มความสดใส เป็นอีกหนึ่งจุดที่น่าไปถ่ายรูปมากๆ

ช่วงเวลา: มิถุนายน - กรกฎาคม 2020
เว็บไซต์ (ภาษาญี่ปุ่น)

3 สวนสนุก Moominvalley Park Metsa Umbrella Sky Design Project 2020, จังหวัดไซตามะ

เดินทางจากโตเกียวเพียง 1 ชั่วโมง ก็จะเจอกับสวนสนุกมูมินที่เพิ่งเปิดได้แค่ปีกว่าๆ แต่ก็มีการจัดอีเวนท์น่าไปมากมาย อย่างปีที่แล้วมีการจัดอีเวนท์ให้กินและช้อปบริเวณ Metsa และมีการตกแต่งโดยใช้ร่มลอยฟ้า ในบรรยากาศการตกแต่งแบบยุโรปตอนเหนือ และในปีนี้เองก็มีการจัดอีเวนท์ขึ้นอีกเช่นกัน แต่พื้นที่ใหญ่ขึ้นซึ่งรวมถึงบริเวณของสวนสนุกมูมินด้วย และสำหรับฤดูฝนแบบนี้ก็มีการจัดกิจกรรมต่างๆไม่ว่าจะเป็น การขายอาหาร หรือเวิร์คชอปทำร่ม ซึ่งเป็นงานเทศกาลร่มลอยฟ้าที่ไม่เหมือนที่ไหน เพราะเป็นเทศกาลร่มลอยฟ้าที่อยู่ในสวนสนุกและในป่า ล้อมรอบไปด้วยต้นไม้ 

ช่วงเวลา: Moominvalley Park 4 มิถุนายน - 30 สิงหาคม 2020 / Metsa Village 22 พฤษภาคม - 26 กรกฎาคม 2020
เว็บไซต์ (ภาษาญี่ปุ่น)
  • ที่มารูปภาพ: PR Times

4 Hachinohe Machiniwa Umnrella Sky จังหวัดอาโอโมริ

ที่ Hachinohe ในทางตอนเหนือของญี่ปุ่น มีตึกที่เรียกว่า “public city square” ซึ่งหมายถึงพื้นที่การรวมตัวของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในบริเวณนั้น ซึ่งในเดือนมิถุนายน 2020 มีการตกแต่งโดยร่มสีพาสเทล ให้ความรู้สึกเหมือนโลกอนาคต และเหมือนเดินอยู่ในความฝันหน่อยๆ

วันที่ 29 พฤษภาคม - 30 มิถุนายน 2020
เว็บไซต์ (ภาษาญี่ปุ่น)

5 Karuizawa Hoshino Resort Umbrelly Sky, จังหวัดนากาโนะ

แม้ว่าที่อื่นที่กล่าวมาจะมีการจัดแสดงในปี 2020 น่าเสียดายที่งานร่มลอยฟ้า ที่ Karuizawa Hoshino Resort ต้องถูกยกเลิกไปเนื่องจากสถานการณ์โควิด แต่ภาพที่เราได้เห็นเมื่อปี 2019 ก็สวยงามไม่แพ้ที่อื่นเลย ด้วยความที่รีสอร์ท Karuizawa Hoshino Resort มีพื้นที่ขนาดใหญ่ การจัดแสดงร่มจึงมีความยิ่งใหญ่ตามไปด้วย สีสันของร่มตัดกับบรรยากาศธรรมชาติโดยรอบ เพิ่มความสดใสและมีชีวิตชีวาให้กับรีสอร์ท และเมื่อปี 2019 มีการนำดอกไฮเดรนเยียมาใส่ในร่ม เพิ่มความน่ารักและสดใส ได้บรรยากาศหน้าร้อนของญี่ปุ่นสุดๆ

เว็บไซต์ปี 2019
ใช่ว่าฝนตกแล้วจะออกไปเที่ยวไหนไมได้ เราจึงอยากชวนให้มาลองมาเที่ยวญี่ปุ่นหน้าฝนญี่ปุ่นกันดู มีกิจกรรมที่ไม่ต้องง้อแดดอีกมากมาย อย่างเช่น เทศกาลร่ม ที่ไม่ต้องไปไกลถึงโปรตุเกส แถมถ่ายรูปสวย และสนุกด้วย
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS