Niki Hills Winery โรงบ่มไวน์ในฮอกไกโดที่ล้อมรอบด้วยป่า ทะเล และท้องฟ้าอันกว้างใหญ่

Hokkaido Entertainment Niki 2021.05.28
โรงบ่มไวน์ญี่ปุ่นที่ล้อมรอบด้วยธรรมชาติของฮอกไกโด
นี่คือโรงบ่มไวน์จริงๆใช่มั้ย
Niki Hills เป็นโรงบ่มไวน์ที่อยู่ในหมู่บ้านนิกิ หมู่บ้านเล็กๆที่ซ่อนตัวอยู่ในเกาะฮอกไกโดทางตอนเหนือของประเทศญี่ปุ่น และอยู่ในบริเวณที่เหนือที่สุดที่สามารถปลูกองุ่นสำหรับทำไวน์ได้ นอกเหนือจากที่เป็นไร่องุ่นและโรงบ่มไวน์แล้ว ที่นี่ยังเป็นฟาร์มสเตย์อีกด้วย เราสามารถชิมผลผลิตจากโรงบ่มไวน์ Niki Hills ไปพร้อมๆกับชมวิวทิวทัศน์ธรรมชาติของฮอกไกโด
ตั้งแต่ไร่องุ่นเขียวกว้างขวางสุดลูกหูลูกตา ที่รายล้อมด้วยป่า คาบสมุทชาโคทันและทะเลสีน้ำเงิน ถนนหนทาง อาหารทะเล และคาเฟ่น่ารักๆของเมืองท่าโยอิจิที่อยู่ใกล้ๆ
ฟาร์มสเตย์ พาร์ท 1 - โรงบ่มไวน์
ไร่องุ่นของ Niki Hills Winery มีพื้นที่ประมาณ 1,076,000 ตารางฟุต (ประมาณ 62.5 ไร่) ปลูกองุ่นไวน์ 15,000 ต้น หลากหลายสายพันธุ์ ทั้ง European Chardonnay , Pinot Noir และองุ่นที่เป็นตัวแทนของฮอกไกโกอย่าง Kerner ที่นี่ทั้งปลูก เก็บเกี่ยว หมัก บ่ม และบรรจุขวด จนได้ออกมาเป็นไวน์ท้องถิ่นของ Niki Hills ที่ชื่อว่า Hatsuyuki แบบในภาพ
ตอนที่ไปโรงบ่มไวน์อาจจะได้เห็นขั้นตอนการเก็บองุ่น หรือถ้าหากโชคดีก็จะได้ชิมไวน์ที่เพิ่งได้ทดสอบไป ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับช่วงเวลาที่ไปด้วย หรือไม่ก็อาจได้ชิมไวน์ที่ได้รับรางวัลระดับโลกก็ได้นะ
ฟาร์มสเตย์ พาร์ท 2 - โรงแรม
นอกจากจะสามารถเยี่ยมชมโรงบ่มไวน์แล้ว ยังสามารถพักที่นี่ได้อีกด้วย เป็นโรงแรมเล็กๆ ขนาด 11 ห้อง เข้าพักได้สูงสุด 22 คน และสามารถชมวิวแบบพาโนรามาของไร่องุ่นได้จากหน้าต่าง บริเวณห้องอาหารและ wine lounge ใช้ในการจัดงานอีเวนท์และการแสดงสด
อาหารที่เสริฟในห้องอาหาร มีการจับคู่โดยใช้อาหารทะเลและผักตามฤดูกาล เพื่อสร้างรสชาติที่สมบูรณ์แบบ
ฟาร์มสเตย์ พาร์ท 3 - สวนและป่าโดยรอบ
หนึ่งในพาร์ทที่สำคัญในการพักที่ Niki Hills คือ การได้ชมสวนและสำรวจป่าที่อยู่รอบๆ จริงๆแล้วคุณ Keizo Funatsu General Manager ของ Niki Hills เป็นนักผจญภัย และเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านธรรมชาติ เคยเดินทางข้ามทวีปแอนตาร์กติกา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางข้ามทวีปแอนตาร์กติกาในปี 1898-1890 (Trans-Antarcyoca Expedition) และในตอนนี้เขายังเป็นผู้นำการเดินชมธรรมชาติในป่าของ Niki Hills ที่ผู้ร่วมเดินป่าจะได้ฟังเรื่องราวอันน่าอัศจรรย์และได้เรียนรู้เกี่ยวกับธรรมชาติอีกด้วย
ในบริเวณของโรงกลั่นไวน์เต็มไปด้วยพื้นที่สำหรับเดิน ผ่อนคลาย และชื่นชมธรรมชาติ รวมทั้งมีสวนผลไม้ เช่น สวนเชอร์รี่ ต้นแอปเปิ้ล ต้นแพร และบ๊วย
เพลิดเพลินกับบรรยากาศของโรงกลั่นไวน์

ความหวานของผลไม้สด ความขมนิดๆจากแทนนินในไวน์ กลิ่นขององุ่นสุกงอมท่ามกลางแสงแดด และอากาศเย็นๆในฮอกไกโด ทำให้ Niki Hills Winery เป็นสถานที่ที่ไม่เหมือนที่ไหน

ติดตามข้อมูลและข่าวสารจากญี่ปุ่นกับ Japankuru ได้ทาง Facebook และ Twitter
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS