วิธีใช้บริการ Tokyo Water Taxi เดินทางรอบโตเกียว

Tokyo Entertainment Tokyowatertaxi 2023.04.26
ใช้บริการ Tokyo Water Taxi (โตเกียว วอทเตอร์ แท็กซี่) เดินทางในทริปที่จะถึงนี้ของคุณ ! ไม่ว่าจะเป็นการไปเยือนสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อรอบโตเกียว หรือ ต้องการล่องเรือชิวๆกลางอ่าวโตเกียวเพื่อดูพระอาทิตย์ตกดิน จองได้แล้ววันนี้
บริการ Tokyo Water Taxi ?
ตัวช่วยในการเดินทาง และ ชมวิวเมืองไปในตัว ! ที่จะพาคุณไปชมสถานที่ท่องเที่ยวในมุมที่ไม่เหมือนใคร พร้อมล่องเรือสบายๆในอ่าวโตเกียวหลีกหนีการขึ้นรถไฟหรือเดินทางอย่างแออัดบนบก ด้วยการเดินทางลัดเลาะไปตามคลองเล็กๆ ไปจนถึงออกทางอ่าวและแม่น้ำใหญ่กลางเมือง สามารถชมโตเกียวสกายทรีได้อย่างใกล้ชิด ชมวิวเมืองโอไดบะ หรือจะปาร์ตี้กลางแจ้งบนเรือ ! อีกด้านของการท่องเที่ยวแบบใหม่ที่อยากให้ทุกคนมาลอง
ตู้รถไฟที่อัดเต็มไปด้วยผู้คนช่วงชั่วโมงเร่งด่วนในโตเกียวสามารถพาคุณไปได้ทุกที่คลอบคลุมรอบๆเมืองยังไง โตเกียว วอทเตอร์ แท็กซี่ ก็สามารถพาคุณเดินทางได้ไม่ต่างกัน ! หากเดินทางเป็นหมู่คณะบนเรือสามารถรองรับได้สูงสุดถึง 8 คน (ไม่นับรวมเด็กเล็ก) บนพื้นที่ห้องแอร์อันแสนสดวกสบาย และมีดาดฟ้าเรือให้ได้ขึ้นไปชมวิวได้ตลอดการเดินทาง เพลิดเพลินไปกับการสูดอากาศบริสุทธ์ของเมืองหลวง โตเกียว วอทเตอร์ แท็กซี่ เปิดให้บริการจองออนไลน์เมื่อไม่นานมานี้ ลองหยิบเครื่องดื่ม ของว่าง หรือแม้แต่เดินทางพร้อมสัตว์เลี้ยงแสนรัก ! ทาง โตเกียว วอทเตอร์ แท็กซี่ ยินดีให้บริการ

Tokyo Water Taxi (東京ウォータータクシー)
เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ (jp)
เส้นทางที่แนะนำ และ ขายดีที่สุด

⑴ The Tokyo Cruise

Tokyo Skytree ~ Odaiba (โตเกียวสกายทรี-โอไดบะ) | Bay Zone Cruise | 90 min | 32,000 yen
รูทแนะนำนี้จะพาคุณเดินทางโดยจากโตเกียวสกายทรี ผ่านคลองอันเงียบสงบใจกลางเมืองมุ่งสู่โอไดบะ เพื่อชมสวนสาธารณะริมอ่าวโตเกียว , สถานที่ท่องเที่ยวจุดต่างๆบริเวณโอไดบะ ในทริปจะได้เห็นทั้งหอคอย โตเกียวสกายทรี และ โตเกียวทาวเวอร์ ! และยังได้เดินทางผ่านคลองเล็กๆที่เรือข้ามฟากขนาดใหญ่ไม่สามารถผ่านได้ ได้เห็นทิวทัศน์บ้านเรือรวมทั้งตึกรามบ้านช่องของโตเกียวในมุมที่ไม่เคยเห็นมาก่อน นอกจากนี้ยังสามารถใช้จองเวลาเพิ่ม เพื่อจอดบริเวณอ่าวโตเกียวได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเดินทางกับเพื่อน ครอบครัว หรือ สัตว์เลี้ยงแสนรัก นี่อาจจะเป็นช่วงเวลาที่พิเศษอย่างแน่นอน
ในแพลนจะมีรูทการเดินทางพิเศษ มีวิวที่สามารถมองเห็นได้จากการนั่งเรือไปที่บริเวณอ่าวโตเกียวเท่านั้น เช่น การได้เห็นสะพานเรนโบว์บริดจ์จากมุมด้านล่างขณะล่องเรือผ่าน ชมป้อมปราการเก่าแก่ที่มีมาตั้งแต่ยุคสมัยเอโดะ หรือแม้แต่ชมเรือคอนเทนเนอร์ขนาดใหญ่พร้อมถ่ายรูปวิวสวยอย่าางใกล้ชิด ส่วนที่บริเวณโอไดบะยังสามารถมองเห็นตึก Fuji TV ช่องโทรทัศน์อันโด่งดังของญี่ปุ่น , เทพีเสรีภาพขนาดย่อมๆของโตเกียว และล่องเรือผ่านสวนโอไดบะ ไคฮิน (ติดกับที่ตั้งของกันดัมขนาดยักษ์)
มองดูฝูงนกแบล็กเบิร์ดกำลังบินอพยพเหนือผิวน้ำ ถือเป็นภาพที่หาไม่ได้ง่ายๆ ที่โตเกียว วอทเตอร์ แท็กซี่ยังได้ทำงานร่วมกับองค์กรวิจัยสัตว์ป่า (wildlife research organization) เพื่อติดตามการอพยพของกลุ่มนกแบล็กเบิร์ดอีกด้วย สามารถให้ขนมปัง หรือ อาหารเล็กๆน้อยๆแก่นกเหล่านี้ได้อีกด้วย

⑵ The Sightseer's Delight

Asakusa ~ Toyosu (อาซากุสะ-โทโยสุ) | Heritage Zone Cruise | 75 min | 29,000 yen
หากคุณเป็นคนที่สนใจหรือชื่นชอบประวัติศาสตร์แล้วละก็รูท Asakusa ~ Toyosu (อาซากุสะ-โทโยสุ) ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน ! คุณสามารถเดินทางชื่นชมความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวอันเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ และ สถานที่ท่องเที่ยวสมัยใหม่ได้พร้อมกันในทริปเดียว ในรูทสามารถเยี่ยมชมวัดเซ็นโซจิที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของโตเกียวในย่าน อาซากุสะ และขึ้นเรือที่ท่าเรือใกล้วัดพร้อมออกเดินทางล่องตามแม่น้ำสุมิดะ บนเรือคุณยังสามารถสั่งอาหารเดลิเวอรี่ หรือเทคเอ้าท์มาทานได้ (เพลิดเพลินกับอาหารกลางวันของร้านอร่อย ทั้งอาหารญี่ปุ่นขึ้นชื่อในย่านอาซากุสะ หรือว่าจะเป็นพิซซ่าถาดใหญ่ เครื่องดื่มเย็นๆ เสมือนจัดปาร์ตี้บนเรือกันเลยทีเดียว)
นอกจากนี้รูท อาซากุสะ-โทโยสุ ยังพาคณล่องผ่านสถานที่เล่นซูโม่อันโด่งดังในย่าน เรียวโกกุ รวมถึงมองเห็นโตเกียวทาวเวอร์และโตเกียวสกายทรีอีกด้วย (แต่จะไม่ใกล้เท่ากับรูทสกายทรีด้านบน) จุดเด่นของรูทเดินทางนี้จะพาคุณล่องผ่านคลองแคบๆรอบอาซากุสะบาชิ พื้นที่ที่ถูกถมขึ้นมาคล้ายเขาวงกตที่ปากอ่าวโตเกียว ผ่านตลาดสึกิจิและสวนฮามะริคิว ไปจบที่ท่าเรือบริเวณ โทโยสุ หลังจากลงเรือแล้วยังสามารถเดินไปเที่ยว teamLab Planets ได้ไม่ไกล ใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้นจากท่าเรือ เรียกได้ว่าครบทั้งประวัติศาสตร์และโลกแห่งศิลปะดิจิทัลในทริปเดียว

⑶ The Goodbye Tour

Nihonbashi ~ Haneda Tenkubashi (นิฮงบาชิ-ฮาเนดะ เทนกุบาชิ) | Direct Cruise | 77 min | 34,000 yen
ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการจากลาโตเกียววันท้ายๆก่อนกลับประเทศด้วยการใช้บริการ โตเกียว วอทเตอร์ แท็กซี่ เพื่อขึ้นเรือจากสะพานนิฮงบาชิใกล้ๆสถานนีโตเกียวเดินทางไปถึงท่าเทียบเรือที่ฮาเนดะ เทนกุบาชิ ที่มีท่าเรือเล็กๆมากมายรองรับนักท่องเที่ยวและยังเป็นบริเวณที่มีท่าเรือเล็กหลายแห่งที่สร้างไว้รองรับเหตุฉุกเฉินจากภัยพิบัติทางธรรมชาติที่คาดเดาไม่ได้อีกด้วย

ถึงแม้ว่าเส้นทางนี้จะเขียนว่า “Direct” มุ่งตรงไปยังท่าเรือปลายทางที่ ฮาเนดะ เทนกุบาชิ แต่รับรองได้ว่าระหว่างทางคุณจะได้ชมวิวโตเกียวในมุมใหม่แบบไม่เหมือนใครแน่นอน อีกทั้งยังถึงที่ ฮาเนดะ เทนกุบาชิ ที่ห่างจากสนามบิน ฮาเนดะ เพียงป้ายเดียวเท่านั้น (ใช้เวลาเดินทางไม่ถึง 5 นาที) ถือเป็นการเดินทางไปสนามบินแบบใหม่ที่อยากให้คุณได้ลอง ! 
หรือหากเลือกเดินทางในช่วงกลางคืนจะได้ชมบรรยากาศเมืองโตเกียวสว่างไสวด้วยแสงไฟระยิบระยับ นอกจากจะเป็นการใช้บริการไปยังสนามบินแล้ว ยังมีบริการรับ-ส่งจาก ฮาเนดะ เทนกุบาชิ เข้ามายังตัวเมืองอีกด้วย
วิธีการจอง โตเกียว วอทเตอร์ แท็กซี่
ตอนนี้ทาง โตเกียว วอทเตอร์ แท็กซี่ มีบริการใหม่ที่เปิดให้จองกันง่ายๆผ่านเว็บไซต์ สามารถกดจองล่วงหน้าได้นานสูงสุด 2 เดือน หรือใกล้ๆทริปอยากจะเข้ามาจองก็สามารถทำได้เช่นกัน แต่ทางเราแนะนำว่าให้จองล่วงหน้าจะดีที่สุด ! ขั้นตอนการจองง่ายๆดังนี้เลย 
① เข้าไปที่หน้าจอง reservation page นี้กดที่ปุ่มแปลภาษามุมขวาบนให้เปลื่ยนเป็นภาษาอังกฤษ (มีภาษาญี่ปุ่น อังกฤษ จีน เกาหลี รองรับ)

② สามารถวางแผนการเดินทางได้เองตามใจชอบ ตั้งแต่ท่าเรือจุดสตาร์ทไปจนถึงท่าเรือจุดหมายปลายทาง รวมทั้งระบุวันเวลาใช้บริการ หรือหากใครไม่ถนัดเลือกเองทางเว็บก็มีรูทเส้นทางยอดนิยมแนะนำด้วยไม่ว่าจะเป็นรูท “Direct” “Bay Zone” หรือแม้แต่ “Heritage Zone” (รูทเดินทาง 1-3 ในบทความข้างต้น) นอกจากเลือกส้นทางยอดนิยมเสร็จแล้วยังสามารถปรับแต่งเล็กๆน้อยๆหากต้องการแวะระหว่างทางได้อีกด้วย หลังจากเลือกเสร็จ เส้นทางจะปรากฏบนแผนที่เป็นรหัสสีดังภาพ มีทั้งระบุจุดสังเกตุต่างๆ และ จุดถ่ายรูปยอดนิยมรวมอยู่ในแผนที่

③ การใช้บริการ 1 ครั้งสามารถรองรับผู้ใหญ่สูงสุด 8 คน (+เด็กเล็กอีกนิดหน่อย) หากทำการจองอย่าลืมระบุจำนวนผู้โดยสารให้ชัดเจน และ ตรวจสอบเงื่อนไขการใช้งานอีกครั้งในหน้าถัดไป
④ หลังกดจองแล้วจะมีหน้าป๊อปอัพแบบนี้ขึ้นมาไม่ต้องตกใจ ในเนื้อหาหน้าป๊อปอัพจะเป็นการระบุคอนเฟิร์มเวลา และ สถานที่ขึ้นเรือและลงเรือ

⑤ เพื่อทำการจองให้เสร็จสมบูรณ์ จำเป็นต้องมีบัญชีของเว็บ Horai หากไม่มีกดลงทะเบียนที่ "Create an account" ใส่ข้อมูลส่วนตัวให้เรียบร้อย

⑥ หลังจากกดสมัคร Horai แล้วจะมีรหัสส่งมาที่อีเมล ให้นำรหัส 6 ตัวใส่ในช่องด้านบนและกด "certification"  
⑦ ในหน้าถัดไปเว็บไซต์จะแสดงรายละเอียดการเดินทางทั้งหมดของคุณ ตรวจสอบรายละเอียดให้เรียบร้อย หากถูกต้องแล้วก็จะนำคุณไปที่หน้าชำระเงิน คลิ๊กเลือกวิธีการชำระเงินที่ "Add or select payment method" และใส่ข้อมูลบัตรเครดิตเพื่อชำระเงินที่ "add a payment" พอกดปุ่ม "Go to application screen" แล้วทางเว็บจะพาคุณไปที่หน้าของธนาคารตามลำดับ  

⑧ หลังจากทำการชำระเงินในหน้าของธนาคารแล้ว ทางเว็บจะนำคุณกลับมาที่หน้านี้เพื่อยืนยันข้อมูล และกดปุ่ม "Make a request" เพื่อส่งคำขอการจอง หลังจากนั้นคุณจะได้รับอีเมลจาก Tokyo Water Taxi เพื่อยืนยันรายละเอียดการจองต่างๆ เป็นอันเสร็จเรียบร้อย ! 
เมื่อทำการจองเรียบร้อยแล้ว ที่เหลือก็แค่สนุกไปกับการเดินทาง เตรียมร่างกาย กล้อง หรือ แบตเตอรี่สำรองให้พร้อม เพลิดเพลินไปกับบริการของ โตเกียว วอทเตอร์ แท็กซี่ เผยสเน่ห์ของโตเกียว และ สเน่ห์ของการเดินทางทางน้ำในแบบที่คุณไม่เคยสัมผัส !

ติดตามเรื่องราว ข้อมูล และข่าวสารส่งตรงจากญี่ปุ่นกับ JAPANKURU ได้ทาง Facebook และ Twitter
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS