รีวิวพร้อมแนะนำ 5 จุดที่ไม่ควรพลาดเมื่อไปเที่ยวที่ Warner Bros. Studio Tour Tokyo – The Making of Harry Potter

Tokyo Entertainment Harrypotter 2023.06.29
เปิดโลกของผู้วิเศษแห่งใหม่ในโตเกียว ท่องไปในโลกของ Harry Potter และ Fantastic Beasts!
สถานที่ท่องเที่ยวจากซีรีส์ Harry Potter แห่งใหม่ล่าสุดในโตเกียว
แฟน ๆ ของแฮร์รี่ พอตเตอร์ต่างเฝ้ารอการเปิดตัวของ Making of Harry Potter แห่งแรกในเอเชีย ช่วงไม่กี่ปีก่อนหน้านี้ผู้คนต่างให้ความสนใจกับการก่อสร้างที่ดำเนินอยู่บนที่ตั้งเดิมของสวนสนุกโทชิมะเอ็นซึ่งปิดตัวไปในปี 2020 และในที่สุดก็มีการเปิดเผยว่าสถานที่แห่งนี้ได้กลายมาเป็นที่ตั้งของ Warner Bros. Studio Tour Tokyo – The Making of Harry Potter สถานที่ท่องเที่ยวธีมแฮร์รี่ พอตเตอร์ในร่มที่ใหญ่ที่สุดในโลก!

ภายในประกอบด้วยฉากจากภาพยนตร์อันงดงามที่ไม่เคยเปิดให้สาธารณชนเข้าชมมาก่อน เครื่องแต่งกายและอุปกรณ์ประกอบฉากจากทั้งซีรีส์ภาพยนตร์ Harry Potter และ Fantastic Beasts รวมถึงอาหารและแหล่งช้อปปิ้งสินค้าจากซีรีส์แฮร์รี่ พอตเตอร์ โดยมีกำหนดเปิดให้บริการในวันที่ 16 มิถุนายน 2023 นี้!
 
①ทักทายมังกรที่ประตูทางเข้า
ที่ THE WIZARDING WORLD OF HARRY POTTER ของ Universal Studios Japan คุณจะได้พบกับนอร์เบิร์ต มังกรพันธุ์นอร์เวย์หลังเป็นสัน แต่สำหรับที่ Warner Bros. Studio Tour Tokyo – The Making of Harry Potter มังกรที่ออกมาต้อนรับที่ประตูทางเข้าคือมังกรพันธุ์ฮังการีหางหนาม (Hungarian Horntail) ขนาดใหญ่ 

เจ้าฮังการีหางหนามอยู่ในท่าคล้ายกำลังโฉบลงมาหาผู้ที่เดินผ่านประตูทางเข้า ให้คุณสัมผัสประสบการณ์แบบเดียวกับแฮรํรี่ที่ต้องเผชิญหน้ากับมังกรตัวร้ายในภารกิจแรกของงานประลองเวทย์ไตรภาคี!
สำหรับการถ่ายภาพมังกรสุดเท่ตัวนี้ ทางทีมงาน JAPANKURU แนะนำให้เดินไปทางริมอาคารฝั่งซ้ายมือเลยจุดรักษาความปลอดภัยไป จากจุดนี้จะมองเห็นหนามแหลมบนหัวและกรงเล็บแหลมคมได้อย่างชัดเจนเลยทีเดียว
② เดินเล่นจากหอคอยกริฟฟินดอร์ไปยังคุกใต้ดินสลิธีริน
Warner Bros. Studio Tour อัดแน่นไปด้วยฉากต่าง ๆ จากภาพยนตร์ ไม่ว่าจะเป็นตรอกไดแอกอน บ้านของแฮกริด ชานชาลา 9 ¾ รวมไปถึงห้องโถงใหญ่ และจุดที่เป็นไฮไลท์พิเศษของ Studio Tour Tokyo แห่งนี้คือโซนฉากกระทรวงเวทมนตร์ ซึ่งเป็นเพียงแห่งเดียวในโลกที่สร้างขึ้นใหม่ในขนาดเท่าของจริง ให้ผู้เข้าชมได้ลองสวมบทเป็นแฮร์รี่ที่ก้าวเข้ามาในที่แห่งนี้พร้อมคุณวีสลีย์เพื่อเข้าร่วมการไต่สวนในศาลผู้วิเศษ 
 
สำหรับแฟน ๆ แฮร์รี่แล้วจะมีอะไรน่าตื่นเต้นไปกว่าการเดินเข้าไปฉากโรงเรียนฮอกวอตส์!
เดินผ่านสุภาพสตรีอ้วนเข้าไปสู่ห้องนั่งเล่นรวมบ้านกริฟฟินดอร์ที่มีเตาผิงอันอบอุ่นและเก้าอี้นวม แวะไปยังห้องนั่งเล่นรวมบ้านสลิธีรินในคุกใต้ดินที่เย็นยะเยือกและชวนให้ขนลุกเล็กน้อย มีแม้กระทั่งฉากหมากรุกพ่อมด !
 
③ เชียร์ควิดดิชจากอัฒจันทร์และขึ้นทะยานไปบนไม้กวาด
เข้าชมควิดดิชเกมกีฬาที่ได้รับความนิยมที่สุดในโลกเวทมนตร์แบบติดขอบสนาม ขึ้นไปนั่งบนอัฒจันทร์แล้วร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกองเชียร์การแข่งขันสุดดุเดือดระหว่างกริฟฟินดอร์กับสลิธีริน ในศึกควิดดิชครั้งแรกของแฮร์รี่ 

ขึ้นขี่ไม้กวาดวิเศษลัดเลาะไปตามท้องถนนในลอนดอนหรือบินทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้าเหนือฮอกวอตส์ด้วยเวทมนตร์ของโลกภาพยตร์ที่เรียกว่ากรีนสกรีน (ซึ่งเป็นเรื่องน่าเศร้าสำหรับบ้านสลิธีริน เพราะสีเขียวทั้งหมดจะกลายเป็นฉากหลังไป) 
 
④ จิบบัตเตอร์เบียร์กับรถฟอร์ด แองเกลียที่ส่วนพื้นที่กลางแจ้ง
หลังจากเดินเที่ยวภายในก็ถึงเวลาเติมพลังด้วยของอร่อยที่ส่วนกลางแจ้ง พักกิน fish and chips ใน Food Hall เพลิดเพลินกับน้ำชายามบ่ายส่งตรงจากโต๊ะของศาสตราจารย์อัมบริดจ์ ลิ้มรสขนมหวานจากคาเฟ่กบช็อกโกแลต (Chocolate Frog Cafe) แล้วอย่าพลาดแวะบาร์บัตเตอร์เบียร์  นั่งจิบบัตเตอร์เบียร์เย็น ๆ จากที่นั่งริมระเบียงที่สามารถมองเห็นสะพานฮอกวอตส์, บ้านเลขที่ 4 ซอยพรีเว็ตของครอบครัวเดอร์สลีย์, ตัวหมากรุกพ่อหมดขนาดยักษ์ และรถฟอร์ด แองเกลีย (Ford Anglia) ของคุณวีสลีย์ หลังดื่มบัตเตอร์เบียร์จนหมด คุณสามารถนำแก้วไปล้างที่จุด  Tankard Wash แล้วเก็บแก้วกลับบ้านไปเป็นที่ระลึกได้อีกด้วย! 
 
⑤ ละลานตากับช้อปแฮร์รี่ พอตเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก
ส่วนจำหน่ายของที่ระลึกแบ่งเป็นโซน ๆ ภายในห้องตกแต่งในธีมที่แตกต่างกันไป มีสินค้าให้เลือกช้อปมากมายจากทั้งซีรีส์ Harry Potter และซีรีส์ Fantastic Beasts แน่นอนว่ามีสินค้าสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่หาที่ไหนไม่ได้นอกจากที่สาขาโตเกียวแห่งนี้!
 
หรือหากคุณกำลังมองหาของที่ระลึกที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลก ที่นี่ก็มีบริการแกะสลักไม้กายสิทธิ์, พวงกุญแจ และสมุดโน้ตฮอกวอตส์ รวมไปถึงบริการปักชื่อบนเสื้อคลุมฮอกวอตส์ให้อีกด้วย!
Bonus: ฉากจากซีรีส์ Fantastic Beasts จัดแสดงแค่นี่ที่เดียวเท่านั้น!
ที่ The Making of Harry Potter โตเกียวแห่งนี้มียังมีการจัดแสดงนิทรรศการเบื้องหลังการถ่ายทำจากฝั่งซีรีส์ Fantastic Beasts เป็นที่แรกอีกด้วย! ชมนิทรรศการแสดงเอฟเฟกต์การสร้างสัตว์มหัศจรรย์ที่จะแสดงให้เราเห็นถึงเวทย์มนตร์แห่งภาพยนตร์ซึ่งใช้ในการสร้างนิฟเฟลอร์ (Niffler) และโบวทรัคเกิล (Bowtruckle) ให้ออกมาโล่ดแล่นได้ราวกับมีตัวตนจริง ๆ
นอกจากนี้ยังมีโซนแสดงเครื่องแต่งกายในภาพยนตร์ที่มีฉากหลังเป็นนิวยอร์กและยุโรปในยุค 1920 - 30 จัดแสดงบนฉากรถไฟซึ่งนิวท์ สคามันเดอร์ (Newt Scamander) โดยสารเพื่อมุ่งหน้าสู่กรุงเบอร์ลิน โดยส่วนจัดแสดงนี้ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับรถไฟด่วนฮอกวอตส์!
 
หนึ่งวันที่แสนมหัศจรรย์กับเวทมนตร์คาถาของอังกฤษในโตเกียว
แม้ตัวพื้นที่จะไม่ได้ใหญ่มากนัก แต่ก็อัดแน่นไปด้วยรายละเอียดที่สามารถสะกดบรรดาแฟนพันธุ์แท้ให้ดื่มด่ำไปกับการรายละเอียดจากฉากที่คุ้นตาได้ตลอดทั้งวันราวกับได้ก้าวเข้าไปอยู่ในโลกแห่งเวทมนตร์และคาถาของจริง การเดินทางก็มาก็สะดวกมาก ๆ เพียงเดินทางมาด้วยรถไฟสายเซบุซึ่งถูกตกแต่งในธีมของแฮร์รี่ พอตเตอร์เช่นเดียวกัน 

ติดตามเรื่องราว ข้อมูล และข่าวสารส่งตรงจากญี่ปุ่นกับ Japankuru ได้ทาง Twitter และ Facebook!
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS