รวมคำถามคาใจเกี่ยวกับ Warner Bros. Studio Tour Tokyo – The Making of Harry Potter

Tokyo Entertainment Harrypotter 2023.07.07
ค่าตั๋วเท่าไหร่? ซื้อที่ไหน? ถ่ายรูปได้หรือเปล่า? เข้าไปแล้วอยู่ได้กี่ชั่วโมง? มีที่ฝากของไหม? อยากขี่ไม้กวาด แต่ต้องจ่ายเงินเพิ่มไหม? เคยไปเที่ยวของที่แล้วอังกฤษ ยังคุ้มค่าพอที่จะเข้าไปดูของที่โตเกียวด้วยไหม? รวมหลากหลายคำถามคาใจเกี่ยวกับ Warner Bros. Studio Tour Tokyo – The Making of Harry Potter
  • แนะนำวิธีซื้อตั๋วและรวบรวมคำถามที่คุณอาจสงสัย ไม่ว่าจะเป็นราคาค่าตั๋ว วิธีการจอง เข้าไปแล้วอยู่ได้กี่ชั่วโมง และอื่น ๆ

    ถ้าพูดทั้งสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮอตในญี่ปุ่นตอนนี้ ก็คงหนีไม่พ้น Warner Bros. Studio Tour Tokyo – The Making of Harry Potter ที่พึ่งเปิดใหม่ในโตเกียวตรงบริเวณที่ตั้งเดิมของสวนสนุกยูชิมะเอ็น หลังจากที่เราเคยพาเที่ยวชมกันไปแล้วในบทความก่อน ในส่วนของบทความนี้จะเป็นการรวบรวมข้อมูลที่น่าสนใจและเรื่องที่ควรรู้ก่อนไปเที่ยวที่ทางทีมงานรวบรวมมาไว้ในที่เดียว!
     
ซื้อตั๋วได้ที่ไหน
ที่ Warner Bros. Studio Tour Tokyo – The Making of Harry Potter ไม่มีการจำหน่ายตั๋วที่หน้างาน ปัจจุบันเปิดให้ซื้อตั๋วล่วงหน้าผ่านทางเว็บไซต์ https://www.wbstudiotour.jp/en/tickets/ เท่านั้น 

หลังจากชำระเงินเรียบร้อยแล้วจะมีอีเมลยืนยันการซื้อตั๋วส่งมายังอีเมลที่เราลงทะเบียนไว้ พอถึงวันจริงก็สามารถโชว์อีเมลนี้ผ่านทางสมาร์ทโฟนได้เลยค่ะ หรือถ้าใครจะปริ้นท์เผื่อไปด้วยก็ได้นะคะ 

จองตั๋วล่วงหน้าได้จนถึงวันที่เท่าไหร่?
ปัจจุบันเปิดให้จองล่วงหน้าได้ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2024 ล่าสุดเต็มที่เช็คคือเต็มยาวไปจนถึงต้นเดือนตุลาคมแล้ว หากใครมีแพลนจะไปช่วงต้นปีหน้า แนะนำให้รีบจองไว้ก่อนจะดีกว่านะคะ (ข้อมูลอัปเดต ณ วันที่ 11 กันยายน 2023)
ราคาตั๋ว 
 -ผู้ใหญ่ (อายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป)  6,300 เยน
 -เด็กอายุ 12-17 ปี 5,200 เยน
 -เด็กอายุ 4-11 ปี 3,800 เยน
 -เด็กอายุต่ำกว่า 4 ปีเข้าฟรี 

ออฟชั่นเพิ่มเติม
 -ค่าจอดรถ 1,800 เยน 
 -ดิจิตอลไกด์ 1,300 เยน (เครื่องขนาดพกพา มีจอภาพสำหรับฉายออริจินอลคอนเท็นซ์ที่ทำขึ้นมาเป็นพิเศษเพื่อเพิ่มอรรถรสในการเที่ยวชม Studio Tour เช่น ฟุตเทจเบื้องหลังฉากสุดพิเศษ, บทสัมภาษณ์นักแสดงและทีมงาน) โดยเสียงบรรยายมีให้เลือก 2 ภาษาคือ ภาษาญี่ปุ่นและภาษาอังกฤษ)*ซื้อเพิ่มที่หน้างานไม่ได้
 -ออฟฟิศเชียลไกด์บุ๊ค 2,500 เยน

ราคาค่าตั๋วแบบแพ็คเกจ (ประกอบด้วยตั๋วเข้าชม+ดิจิตอลไกด์+ออฟฟิศเชียลไกด์บุ๊ค)
 -ผู้ใหญ่ (อายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป)  9,600 เยน
 -เด็กอายุ12-17 ปี 8,600 เยน
 -เด็กอายุ 4-11 ปี 7,300 เยน
วันและเวลาเปิดให้บริการ
เปิดให้บริการทุกวัน โดยเวลาเปิด - ปิดจะแตกต่างกันไปในแต่ละช่วง ซึ่งสามารถเช็คได้จากเว็บไซต์ https://www.wbstudiotour.jp/en/plan-your-visit/opening-times/ 
รวมคำถามคาใจ
เป็นสถานที่เที่ยวแนวไหน 
เป็นสถานที่เปิดให้แฟน ๆ ได้เข้าไปเดินเที่ยวชมฉากจำลองจากภาพยนตร์อย่างใกล้ชิด ทั้งยังมีการเปิดเผยเบื้องหลังการถ่ายทำบางส่วนของภาพยนตร์ซีรีส์ Harry Potter

มีเครื่องเล่นไหม
แม้ว่าหลาย ๆ คนจะเรียกที่นี่ว่า สวนสนุกแฮร์รี่ พอตเตอร์ แต่จริง ๆ แล้วที่นี่ไม่ได้มีเครื่องเล่นให้บริการแต่อย่างใด ที่แฮร์รี่ พอตเตอร์สตูดิโอทัวร์แห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ให้คุณสามารถเดินชมฉากต่าง ๆ ได้อย่างอิสระ มีส่วนจัดแสดงฉากภาพยนตร์ เครื่องแต่งกาย และนิทรรศการเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับกระบวนการสร้างภาพยนตร์ นอกจากนี้ยังมีส่วนที่ให้ผู้เข้าชมสามารถร่วมสนุกได้ เช่น การชมแข่งควิดดิชหรือโซนขี่ไม้กวาดบนฉากกรีนสกรีน

กิจกรรมขี่ไม้กวาดและเข้าร่วมชมการแข่งขัดควิดดิชมีค่าใช้จ่ายหรือไม่
สามารถเข้าร่วมได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเพราะรวมอยู่ในค่าตั๋วแล้ว แต่อาจมีค่าใช้จ่ายสำหรับออฟชั่นเสริมในโซนนี้ เช่นการถ่ายภาพที่ระลึก

เป็นฉากอันเดียวกับที่ใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์หรือเปล่า
มีฉากและเสื้อผ้าบางส่วนที่เป็นของที่เคยใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์จริง แต่โดยส่วนใหญ่เป็นฉากที่สร้างขึ้นมาใหม่โดยใช้ทีมงานผู้ผลิตเดียวกับที่ทำฉากถ่ายทำภาพยนตร์ 

ต่างจากของที่อังกฤษยังไง
ฉากที่จัดแสดงที่โตเกียวมีขนาดใหญ่กว่าที่จัดแสดงใน Studio Tour ที่อังกฤษ อีกทั้งยังมีฉากเอกคลูซีฟที่มีเฉพาะที่ Studio Tour โตเกียวด้วย
มีร้านอาหารไหม
มีร้านอาหารให้บริการ 4 จุด

มีที่ฝากของไหม
มีจุดรับฝากเสื้อโค้ด, กระเป๋า และกระเป๋าเดินทางให้บริการฟรี (ไม่รับฝากอาหารและเครื่องดื่ม)

ใช้เวลาเที่ยวนานไหม
ใช้เวลาเดินชมเฉลี่ยประมาณ 3 - 4 ชั่วโมง 

เข้าไปแล้วอยู่ได้กี่ชั่วโมง
เมื่อเข้าไปแล้ว สามารถเที่ยวชมได้แบบไม่จำกัดเวลาจนถึงเวลาปิดให้บริการ 

เดินเลยไปแล้ว เดินย้อนกลับไปดูจุดเดิมได้หรือเปล่า
พื้นที่โดยส่วนใหญ่ของสตูดิโอจะเป็นพื้นที่ที่เปิดให้เลือกเดินไปอย่างอิสระ สามารถเลือกได้เองเลยว่าอยากไปเที่ยวเล่นที่โซนไหนก่อน จะมีเฉพาะโซนจัดแสดงช่วงต้น ๆ หลังผ่านประตูทางเข้าเท่านั้นที่เมื่อออกไปแล้วจะเดินย้อนกลับเข้ามาไม่ได้

ถ่ายรูปได้ไหม
พื้นที่ส่วนใหญ่สามารถ่ายได้ทั้งภาพนิ่งและวีดีโอ (ยกเว้นส่วนการแสดงและโซนกรีนสกรีน)
แต่ไม่อนุญาตให้ใช้อุปกรณ์เสริม เช่น ขาตั้งกล้องหรือโดรนพิเศษอื่น ๆ ทั้งในอาคารรวมไปถึงพื้นที่กลางแจ้ง เช่น ที่จอดรถ

ติดตามเรื่องราว ข้อมูล และข่าวสารส่งตรงจากญี่ปุ่นกับ Japankuru ได้ทาง Twitter และ Facebook!
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS